Thứ Năm, 18/04/2024

Tin mới

Trình xác thực hai yếu tố dựa trên blockchain này đang được Google và Authy

Một công ty khởi nghiệp cho biết lần đầu tiên họ cung cấp xác thực hai yếu tố trên blockchain.

Shield Protocol đang chiếm ưu thế của Authy và Google Authenticator – đồng thời cung cấp bảo mật đồng thời loại bỏ việc thu thập dữ liệu và lưu trữ tập trung. Giao diện đơn giản cũng có nghĩa là nó là một công cụ có thể truy cập được cho người dùng hàng ngày.

Dự án dựa trên Binance Smart Chain và hiện đang trong quá trình tích hợp với Polygon. Nó cũng cung cấp một ví chuyên dụng, nơi nhiều tài sản tiền điện tử có thể được lưu trữ an toàn.

Trên khắp cộng đồng tiền điện tử (và trong thế giới fiat,) các chuyên gia bảo mật đã đánh giá cao tầm quan trọng của xác thực hai yếu tố trong việc giữ an toàn cho tài khoản. Công nghệ này bổ sung một lớp bảo vệ bằng cách thêm một khóa khác một cách hiệu quả trước khi tiền có thể được truy cập. Ví dụ: nhập mật khẩu vào trang web của sàn giao dịch có thể nhắc người dùng nhập mã gồm sáu chữ số được tạo tự động thông qua một ứng dụng xác thực chuyên dụng.

Các ứng dụng này thường được coi là một giải pháp thay thế an toàn hơn xác thực hai yếu tố qua SMS, đặc biệt là vì cách số điện thoại di động có thể bị giả mạo, tạo cho người dùng cảm giác an toàn sai.

Xem thêm:  El Salvador áp dụng Bitcoin có thể khiến nó mất vị trí thống trị thị trường

Loại bỏ nhược điểm

Một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của xác thực hai yếu tố là nó có dễ sử dụng hay không. Một giao diện phức tạp gây rắc rối khi sử dụng có thể khiến người dùng thất vọng, đồng nghĩa với việc họ tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm.

So sánh sản phẩm của mình với các đối thủ nổi tiếng, Shield Protocol cho biết họ cung cấp tính năng sao lưu trong trường hợp người dùng bị mất điện thoại hoặc xóa ứng dụng. Sao lưu xác thực hai yếu tố được tích hợp trên Binance Smart Chain thay vì trên các máy chủ tập trung. Tất cả những gì họ cần làm là nhập khóa cá nhân của ví được kết nối của họ để mọi thứ được khôi phục hoàn toàn.

Dự án cũng nói rằng thực tế nó dựa trên blockchain giúp giảm nguy cơ vi phạm dữ liệu trong đó thông tin cá nhân mà các công ty thu thập được sử dụng để nhắm mục tiêu nạn nhân.

Và, mặc dù dựa trên blockchain, Shield Protocol cho biết nó tương thích với một số nền tảng trực tuyến phổ biến nhất thế giới. Chúng bao gồm các sàn giao dịch tiền điện tử như Binance và Coinbase, các mạng xã hội như Facebook và Twitter, và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon.

Dự án nói với Cointelegraph: “Chúng tôi đang nhắm mục tiêu hơn bốn tỷ người dùng có tài khoản trực tuyến – cho dù đó là mạng xã hội, tài khoản giao dịch hay tài khoản ngân hàng. Mọi người đều cần 2FA và mọi trang web cung cấp 2FA đều có thể được kết nối thông qua Shield Protocol ”.

Xem thêm:  Vechain Là Gì? Đầu Tư Vechain Có Khả Thi Hay Không?

Thông tin chi tiết hơn từ Shield Protocol tại đây

Mã hóa mạnh mẽ

Shield Protocol cho biết họ cung cấp mã hóa bốn cấp mạnh mẽ – thêm rằng các ứng dụng đầy đủ chức năng của nó cho iOS và Android đã được tải xuống hơn 30.000 lần, thu hút hơn 12.000 người dùng hoạt động hàng tháng trong quá trình này.

Rất nhiều tính năng mới được lên kế hoạch cho 12 tháng tới, bao gồm đặt cược, nền tảng NFT và cầu nối với các blockchain khác.

Loại bỏ làn sóng tập trung đang lan tràn trong các biện pháp bảo mật là một trong những ưu tiên hàng đầu của Shield Protocol, đặc biệt là sau hàng loạt các vụ rò rỉ và hack nổi tiếng. Việc để lộ mật khẩu có thể đặc biệt nguy hiểm đối với những người sử dụng mật khẩu trên nhiều tài khoản.

Phương pháp tiếp cận xác thực hai yếu tố của Shield được cho là thiếu một điểm lỗi duy nhất vì cách các bản ghi dữ liệu được phân phối trên một mạng phi tập trung.

Trong suốt năm nay, một bộ sản phẩm sẽ được công bố để biến Shield thành một hệ sinh thái đầy đủ chức năng. Các ứng dụng dành cho máy tính để bàn sẽ được công bố cho Windows, Mac OS và Linux, với một chiến dịch tiếp thị xã hội tích cực để giúp quảng bá rộng rãi. Các công cụ bảo mật mới cũng sẽ được thêm vào ứng dụng của nó và các giám đốc điều hành có kế hoạch thiết lập quan hệ đối tác với các công ty chủ chốt trong ngành.

Xem thêm:  Ripple muốn công khai sau khi giải quyết vụ kiện của SEC, Giám đốc điều hành SBI nói

CEO Rahul Sharma của Shield Protocol đang theo học tiến sĩ về trí tuệ nhân tạo. Anh ấy là một chuyên gia an ninh mạng với hơn 10 năm kinh nghiệm và sản phẩm này là một phần trong kết quả nghiên cứu của anh ấy.

Tìm hiểu thêm về Giao thức Shield

Tuyên bố từ chối trách nhiệm. Cointelegraph không xác nhận bất kỳ nội dung hoặc sản phẩm nào trên trang này. Mặc dù chúng tôi hướng tới việc cung cấp cho bạn tất cả thông tin quan trọng mà chúng tôi có thể thu được, nhưng độc giả nên tự nghiên cứu trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty và chịu hoàn toàn trách nhiệm về quyết định của mình, bài viết này cũng không được coi là lời khuyên đầu tư.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...