Thứ Ba, 12/03/2024

Tin mới

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo, mà giới trẻ bây giờ thường gọi các tựa game Ethereum là “Play to Earn”.

Vậy tựa game Axie Infinity là gì? Tại sao nó lại hot như vậy? Và bạn sẽ bất ngờ khi biết nhà sáng lập nên tựa game này là ai đấy, hãy cùng bitcoin-news.vn tìm hiểu nhé.

Mục lục

Tựa game Axie Infinity là gì?

Axie Infinity là tựa game Ethereum “HOT” nhất thời điểm hiện tại, nếu như bạn là một Fan chân chính của tựa game quốc dân Pokémon thì chắc chắn, bạn sẽ cảm thấy khá quen thuộc khi mới bắt đầu chơi tựa game này.

Nhiệm vụ của người chơi là thu thập, nuôi dưỡng, chiến đấu bằng những thú cưng Axie, người chơi có thể tự xây dựng cho mình một vương quốc thú cưng trên hệ sinh thái của game này.

Tựa game Axie Infinity là gì?
Tựa game Axie Infinity là gì?

Người chơi có thể mua thú cưng Axie, hoặc đất nuôi thú cưng trên nền tảng Marketplace của hệ sinh thái Axie Infinity, nó tạo nên một hệ sinh thái tạo nên một mối quan hệ chặt chẽ giữa các người chơi, và quan trọng nhất là bạn có thể vừa chơi game và vừa kiếm tiền.

Tựa game Axie Infinity là do ai phát triển?

Theo trang thông tin Whitepaper của nhà phát triển, Axie Infinity là một tựa game đang được phát triển bởi studio game Sky Mavis được thành lập vào đầu năm 2018, CEO là Nguyễn Thành Trung. CEO người Việt này cũng đã từng là nhà sáng lập và là CTO của Lozi.vn trước khi thành lập và phát triển Axie Infinity.

Xem thêm:  MobileGo là gì? Thông tin quan trọng về Token MobileGo

Axie Infinity có các nhân sự cao cấp đa số là người Việt, ngoài CEO Nguyễn Thành Trung thì còn có CTO Việt Anh Hồ và Tú Đoàn nắm vị trí giám đốc sáng tạo của Axie Infinity.

Sự thú vị của Axie Infinity là gì?

Battle

Sky Mavis bắt đầu phát triển ứng dụng và hệ thống chiến đấu với Card thời gian thực cho tựa game Axie Infinity vào 3/2019, bản Alpha được phát hành vào 12/2019. Tính năng Battle của Axie Infinity được cấu trúc như một hệ thống “Idle battle” được lấy cảm hứng từ Final Fantasy Tactics và Idle Heroes.

Cách chiến đấu của Axie Infinity là mỗi người chơi sẽ có 3 Axie mang ra chiến đấu, mỗi round thú cưng Axie sẽ được chia card đó là skill của Axie, người chơi sẽ dùng những card được cho để sát thương lên Axie của đối phương cho đến khi Axie của đối phương, Axie của bên nào hết HP ( máu ) trước thì sẽ thua.

Breeding

Đây cũng là một tính nắng rất thú vị tựa game Axie Infinity, giúp tựa game này khác biệt hơn so với các tựa game Ethereum khác. Giống như việc bạn chăn nuôi thú cưng ở bên ngoài thế giới thực, nó còn chân thực tới mức các Axie ( Thú nuôi trong tựa game này) còn có thể được lai tạo để tạo ra giống mới.

Để tránh lạm phát về số lượng Axie trong game thì nhà phát triển Sky Mavis giới hạn chỉ có thể lai tạo được 7 lần, bạn sẽ cần SPL ( Small Love Potion ) cho những lần lai tạo Axie của bạn, và vật phẩm này được tìm thấy khi bạn tham gia chế độ PvP hoặc PvE trong trò chơi này.

Xem thêm:  Electra Là Gì? Mua Bán Đồng Tiền Ảo ECA Ở Đâu Uy Tín?

Land

Có thể nói Axie Infinity là một game khá giống ngoài đời thực, vì bạn có thể sở hữu được các thửa đất được mã hóa trong game, việc mua bán đất sẽ được diễn ra trên marketplace. Ngoài ra chủ sở hữu có thể dùng Axie để chiếm giữ đất ngoài ra có thể khai phá tài nguyền trên thửa đất của mình.

Cách tải và chơi game Axie Infinity

Các bước để tạo tài khoản và tải game Axie Infinity là :

  • Đầu tiên bạn cần truy cập vào trang web chính của Axie Infinity là axieinfinity.com.
  • Nhấp vào Play Now và bạn sẽ được chuyển đến trang Set up Account, trong trang này bạn sẽ cần thực hiện 4 bước để có thể chơi được tựa game này.
  • Bạn không nhất thiết phải thực hiện đủ 4 bước như trên, đầu tiên bạn cần tạo tài khoản Ronin Wallet đây cũng chính là tài khoản Game của bạn, theo mình để cho đơn giản bạn nên tải app Ronin Wallet vào điện thoại và tạo tài khoản nó sẽ dễ hơn cho bạn.
  • Bước 2,3 này bạn cần đăng nhập tài khoản Ronin Wallet của mình vào trang web marketplace.axieinfinity.com để có thể mua các thú Axie, Land hoặc các vật phẩm tại đây, bạn cần ít nhất 3 thú Axie thì mới có thể bắt đầu chơi game được.
  • Bước cuối cùng bạn chỉ cần chọn hệ điều hành của máy mình và tải thôi.

Có nên đầu từ vào Axie Infinity không?

Hiện nay các tựa game Ethereum đang là xu hướng đầu tư của các bạn trẻ trong thời đại 4.0, cũng như là sự phát triển mạnh mẽ của những đồng tiền điện tử như Bitcoin (BTC), Ethereum(ETH), … Vì đây là xu hướng của tương lai nên chúng có thể phát triển mạnh mẽ trong tương lai, nhưng cũng phải cảnh giác với những rủi ro của chúng, vì những đồng tiền ảo này không bị trực thuộc bởi bất kỳ một ngân hàng nào.

Xem thêm:  Công nghệ blockchain là gì?

Riêng về Axie Infinity, đây là tựa game được phát triển bởi một team Việt Nam, và đối tượng hướng tới đa phần là các game thủ nước ngoài, là một dự án game xây dựng dựa trên blockchain Ethereum, Axie Infinity là game đang đứng đầu bảng xếp hạng Ethereum game.

Kết luận

Mong rằng các bạn đã nắm được các thông tin cơ bản và hiểu được Axie Infinity là gì, đây chỉ là bài viết mang tính chất tham khảo chứ không phải là một bài viết khuyên các bạn đầu tư, Bitcoin-news.vn mong các bạn hiểu điều này và tự chịu trách nhiệm với khoản đầu tư của mình, mong là các bạn sẽ thích bài viết này, nếu bạn cảm thấy bổ ích hãy chia sẻ nó cho những người đang quan tâm đến tựa game này nói riêng và các tựa game Ethereum nói chung.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...

ICP Là Gì ? Những Kiến Thức Cần Nhà Đầu Tư Nên Biết Về ICP

ICP là hình dạng điện toán đám mây có mã nguồn mở và được được phát triển như hình thái thứ ba sau hai dự án là Bitcoin và Ethereum. Vậy ICP là gì? Và đâu là những kiến...