Thứ Bảy, 20/04/2024

Tin mới

Alts đã được kỳ vọng kém hiệu quả … cho bây giờ

Có thể là mùa đông nhưng những con gấu tiền điện tử không ngủ đông. Tuy nhiên, liệu có thể tìm thấy cơ hội ngay cả trong thị trường này không?

Một cách để làm như vậy là tìm kiếm các loại tiền điện tử có thể hoạt động tốt hơn loại đầu tiên và lớn nhất, bitcoin (BTC). Ngoại trừ nói thì dễ hơn làm. Việc cố gắng tìm kiếm một loại tiền điện tử được vốn hóa tốt mà không thấy giá của nó bị ràng buộc chặt chẽ với bitcoin là điều khó xảy ra. Tuy nhiên, tất cả có thể phụ thuộc vào khung thời gian đang được sử dụng.

Chuyên mục này đã đề cập đến các mối tương quan và biến động trong vài tháng qua và có một lý do tại sao điều đó lại quan trọng. Đối với các nhà quản lý danh mục đầu tư đang tìm cách phòng ngừa việc nắm giữ tiền xu thay thế (altcoin) của họ, việc biết mối quan hệ của tài sản của họ với tính thanh khoản cao hơn của lô sẽ cho biết họ sẽ cần thực hiện một vị thế bù đắp lớn như thế nào. Và nó cũng nên cung cấp ít nhất một điểm dữ liệu về cách phát hiện cơ hội để đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Chà, dù sao thì đó cũng là hy vọng. Tuy nhiên, tháng vừa qua đã rất khó khăn và một số altcoin không chỉ bị tổn thương, chúng đang bị giảm giá so với mức lợi nhuận dự kiến ​​của chúng so với bitcoin.

Để đưa ra những lợi nhuận dự kiến ​​sẽ như thế nào, trước tiên chúng tôi phải xác định phiên bản beta của từng loại tiền điện tử. Đây là thước đo về cách một tài sản di chuyển (trung bình) khi thị trường tổng thể tăng hoặc giảm. Đối với những người có thể đã quên khóa học “Giới thiệu về tài chính” của trường kinh doanh, một phương pháp để tính hệ số beta của tài sản là nhân mối tương quan của nó với thị trường với thương số của độ biến động chia cho độ biến động của thị trường. Trong trường hợp này, “thị trường” là bitcoin.

Xem thêm:  Bưu chính Áo kết hợp công nghệ NFT và NFC cho tem bưu chính kỹ thuật số

Sau khi đến phiên bản beta, chúng tôi có thể cố gắng đưa ra những gì chúng tôi mong đợi thị trường sẽ làm trong một khung thời gian nhất định.

Vì vậy, đây là nơi chúng tôi cần đưa ra tuyên bố từ chối trách nhiệm: Các phương pháp bạn sắp xem ở đây không nhất thiết phải được chấp thuận bởi giới học thuật, Phố Wall hoặc bất kỳ nhà quản lý tài sản nào có thái độ tự trọng. Đây là nội dung bảng tính hoàn chỉnh nhằm minh họa một điểm, không được mã hóa cứng trong các mô hình của bạn. Vui lòng giao dịch có trách nhiệm và tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp trước khi thực hiện một bước khác.

Tl; dr Không phải lời khuyên tài chính!

Với điều đó, đây là những gì chúng tôi đã làm. Chúng tôi đã lấy 20 tài sản rất thanh khoản, vốn hóa cao và nhân số tiền beta của chúng với lợi tức của bitcoin từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 26 tháng 1 để có được cái mà chúng tôi gọi là “lợi nhuận kỳ vọng”. Việc áp dụng đúng mô hình định giá tài sản vốn cổ điển (CAPM) sẽ nói rằng người ta nên nhân hệ số beta với lợi nhuận vượt quá (hoặc trong trường hợp này là lỗ) của thị trường, trong trường hợp này là bitcoin trừ đi lãi suất phi rủi ro và sau đó cộng sản phẩm của chính nó với lãi suất phi rủi ro.

Xem thêm:  3 chất xúc tác tăng giá tiềm năng cho giá Ethereum vào tháng 6

Bạn đã đọc tuyên bố từ chối trách nhiệm ở trên? Tốt, vì lãi suất phi rủi ro trong tình huống này – ví dụ: Kho bạc 90 ngày – rất nhỏ đến mức nó chỉ bằng 0. Đó là một lỗi làm tròn tốt nhất khi chỉ xem xét dữ liệu ba tuần rưỡi.

Những gì chúng tôi nhận thấy là hầu hết các loại tiền điện tử này – save algorand, cardano và dogecoin – bitcoin hoạt động kém hiệu quả và những gì chúng dự kiến ​​sẽ làm trong thời kỳ suy thoái như vậy.

Việc nắm giữ các altcoin trong tháng qua không chỉ gây đau đớn mà còn rất kinh khủng.

Như đã đề cập trước đây, đây chỉ là ba tuần qua. Túm lại một chút và câu chuyện hoàn toàn khác. Altcoin đã phát triển rất nhiều so với bitcoin và ether trong năm qua. Tất nhiên, không phải tất cả, nhưng xét một cách tổng thể, định giá đã tăng lên đối với các cổ phiếu trong năm 2021 .

Đối với một số nhà đầu tư, đợt bán tháo quá mức gần đây so với những gì có thể mong đợi là thoáng qua.

“Bất kỳ dấu hiệu phân tách nào có xu hướng chỉ là tạm thời, chủ yếu là do thị trường vẫn còn rất nhiều tâm lý thúc đẩy và tình cảm có xu hướng phổ biến trên toàn bộ tiền xu,” Richard Yan, đồng sáng lập công ty blockchain Vite Labs và người dẫn chương trình Blockchain Debate podcast, nói với CoinDesk.

Xem thêm:  Bạn không sở hữu tôi: Giá XRP tăng bất chấp sự kìm hãm của SEC đối với tiền điện tử

Yan dự đoán rằng alts “chức năng” sẽ hoạt động tốt hơn bitcoin về lâu dài. Ông định nghĩa “chức năng” là những thứ làm những việc như cung cấp một hệ sinh thái hoặc hệ điều hành “cũng có các cơ chế tích lũy giá trị nhất định như đặt cược hoặc thanh toán gas cho các dịch vụ và do đó có nhiều điểm neo hơn khi nói đến định giá.”

“Trong một đợt pullback, các đồng tiền chức năng cuối cùng vẫn cao hơn BTC về phần trăm thay đổi so với khi thị trường tăng giá bắt đầu,” ông nói thêm.

Khi chúng tôi lưu ý rằng mã thông báo SOL của Solana blockchain lớp 1 đã giảm một nửa giá kể từ đầu năm, Yan đã nhanh chóng chỉ ra rằng nó vẫn tăng gấp nhiều lần so với nơi nó được giao dịch vào tháng 3 năm 2021 so với bitcoin, vốn đã mất khoảng một phần ba giá trị của nó kể từ đó.

Tuy nhiên, phần quan trọng là khung thời gian là “dài hạn”. Nếu danh mục đầu tư của một người bị xóa sổ trước đó, thì về lâu dài có thể là quá xa vời. Như John Maynard Keynes đã nói nổi tiếng, “Về lâu dài, tất cả chúng ta đều đã chết.”

Điều đó thường có thể áp dụng cho danh mục đầu tư.

Bài viết được biên tập bởi: Bitcoin-news.vn

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...