Thứ Ba, 19/03/2024

Tin mới

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật Bản và dần trở thành token gaming được công nhận trên toàn quốc gia.

Tính đến thời điểm hiện tại thì Enjin là một trong 5 đồng coin Metaverse lớn nhất theo giá thị trường vào năm 2021. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ Enjin (ENJ) là gì? Và những đặc điểm nổi bật của nó.

Mục lục

Enjin Coin Là Gì?

Trước hết chúng ta cần tìm hiểu Enjin Coin là gì? Enjin coin được biết đến là một nền tảng chuyên về các dịch vụ quản lý cộng đồng liên quan đến trò chơi trực tuyến được xây dựng và phát triển thông qua công nghệ blockchain. Enjin Coin nhằm mục đích tạo ra một cộng đồng trò chơi trực tuyến với tính minh bạch và bảo mật cao.

Enjin là dự án được tạo ra trên nền blockchain của Ethereum
Enjin là dự án được tạo ra trên nền blockchain của Ethereum

Enjin cung cấp các công cụ cho phép người chơi hoặc nhà phát triển trò chơi tạo ra các trang web cộng đồng, các diễn đàn trò chơi một cách dễ dàng và miễn phí hoặc tạo các cửa hàng để mua và bán các vật phẩm trong trò chơi và người chơi có thể kiếm tiền từ trải nghiệm chơi game của họ.

Enjin là dự án được tạo ra trên nền blockchain của Ethereum, công ty này đã giúp 20 triệu game thủ tạo ra các diễn đàn và cộng đồng sandbox lớn xung quanh các trò chơi yêu thích của họ. Enjin Coin hiện đã mở rộng nền tảng này như một trong những công cụ để phát triển trò chơi trên nền blockchain.

Xem thêm:  Nonce Là Gì? Và Những Nội Dung Cơ Bản Của Nonce

Những Đặc Điểm Chính Của Enjin Coin

Nếu bạn đã hiểu được Enjin là gì rồi thì chúng ta cùng tìm hiểu về những đặc điểm nổi bật của nó. Enjin được tạo ra với mong muốn giúp tạo ra một hệ sinh thái riêng cho các nhà phát triển game và người chơi thuận tiện và dễ dàng khi sử dụng. Dưới đây là năm đặc điểm nổi trội nhất của ENJ:

Enjin Free Website Builder

Enjin free website builder là một trong những tính năng giúp người chơi có tạo ra một trang web ở trong Enjin miễn phí hoàn toàn. Và website này được biết đến như là một nhóm chat hay clan trong game, hoặc có thể coi đây là một fansite dành cho trò chơi, một forum với chủ đề nào đó không liên quan game.

Enjin coin Token

Tính năng Enjin coin token trong ENJ ra đời với mục đích giúp người dùng dễ dàng mua bán, trao đổi và quản lý những tài sản trong game của họ hơn. Những tài sản này có thể kể đến như quần áo, thuốc, vũ khí, tiền trong game….

Những hàng hóa ảo trong những trò chơi khác nhau đều được quy về chung một tài khoản, những tài khoản này được quản lý trong cùng một ứng dụng hay một nền tảng. Và tất nhiên, điều này sẽ có lợi ích rất nhiều cho người sử dụng.

Hơn nữa, nhờ những hợp đồng thông minh này mà các thông tin về những lần giao dịch sẽ được lưu lại hết và bạn sẽ không sửa đổi chúng được. Nhờ đó mà người chơi có thể trao đổi một cách dễ dàng hơn khi cả đôi bên không cần gặp mặt hay sử dụng vật gì đó trung gian để cọc. Chính vì thế mà nó giúp giảm được tối đa những hành động lừa đảo và giảm được cả phí giao dịch không cần thiết.

Xem thêm:  Electra Là Gì? Mua Bán Đồng Tiền Ảo ECA Ở Đâu Uy Tín?

Native mobile apps

Bạn sử dụng hệ điều hành Android hay iOS đều có thể dễ dàng tải ứng dụng về. Đặc điểm này của Enjin khiến người dùng dễ dàng hơn trong việc gắn kết với các diễn đàn, các nội dung của website của mình mọi lúc, mọi nơi.

Deep game integrations

Deep game integrations là một tính năng này giúp các nhà phát triển plugin trò chơi trực tuyến tương thích đa nền tảng, hơn nữa còn có thể tận dụng lượng thành viên lớn của nền tảng để thu hút người chơi.

Web Store

Đây là một trong những tính năng giúp bạn tạo ra một cửa hàng cực kỳ chuyên nghiệp, được tối ưu về chức năng và được tích hợp trong nhiều game. Bán hàng hoặc bất cứ điều gì khác sẽ được hỗ trợ đầy đủ.

Các Chức Năng Chính Của Enjin Coin

Hai chức năng chính Enjin Coin ở hệ sinh thái Enjin đó là:

Chức năng quản trị

Các nhà phát triển trò chơi sẽ được yêu cầu sử dụng đồng ENJ để thanh toán cho các dịch vụ khi xuất bản trò chơi, tiền tệ hoặc các vật phẩm được sử dụng trong trò chơi. Ngoài ra, khi tài sản được mint từ ENJ, tổng lượng ENJ sẽ giảm trong lưu thông.

Chức năng tiền tệ

ENJ sẽ được sử dụng để mint tiền tệ, tài sản và mã thông báo đặc quyền trong trò chơi. Những tài sản này sẽ dễ dàng được chuyển đổi sang ENJ theo tỷ giá hối đoái ban đầu.

Xem thêm:  Poloniex Là Gì? Cách Đăng Ký Và Tạo Địa Chỉ Ví Trên Poloniex

Đội Ngũ Phát Triển ENJ

Dự án Enjin Coin được phát triển từ nhiều chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực như là công nghệ blockchain, công nghệ phần mềm, kinh doanh, tiếp thị. Những thành viên chủ chốt cần kể đến như:

Enjin Maxim Blagov – CEO: Đây là một giám đốc sáng tạo, có 15 năm kinh nghiệm thiết kế, quản lý, sáng tạo UX, là chuyên gia trong phát triển chiến lược cho những ứng dụng có khả năng tương tác lớn hay ngành công nghiệp video trò chơi.

Witek Radomski – CTO: Ông là người trực tiếp giám sát kỹ thuật cho Enjin trong gần một thập kỷ. Và đây là người giỏi nhất trong an ninh, thiết kế phần mềm và kiểm tra. Ông cũng là người đứng đầu trong việc tích hợp ENJ vào hệ sinh thái chơi game trực tuyến.

Ngoài ra còn nhiều các thành viên chủ chốt khác như là Vyacheslav Volkov, Josh Woelfel và Anthony Di Iorio cũng là người đồng sáng lập nên Ethereum.

Kết Luận

Như vậy trong ba năm qua Enjin đã có những bước phát triển rất vững chắc. Và trên đây là những thông tin cần thiết nhất giúp bạn có thể hiểu rõ được Enjin là gì? Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Hãy trải nghiệm và cùng đưa ra những lời nhận xét về Enjin nhé.

Bài viết được biên tập bởi: Bitcoin-news.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...

ICP Là Gì ? Những Kiến Thức Cần Nhà Đầu Tư Nên Biết Về ICP

ICP là hình dạng điện toán đám mây có mã nguồn mở và được được phát triển như hình thái thứ ba sau hai dự án là Bitcoin và Ethereum. Vậy ICP là gì? Và đâu là những kiến...