Thứ Năm, 18/04/2024

Tin mới

Tiền điện tử có đang đến gần 'thời điểm Netscape không?'

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 30 năm trang web đầu tiên trên World Wide Web, có nghĩa là một người phải gần nửa thế kỷ mới có thể nhớ rõ ràng quá trình chắp vá, những lần bắt đầu và điểm dừng sai, và quá trình thử và sai cuối cùng đã đưa ra. chúng ta những gì bây giờ là nền tảng xác định của cuộc sống thế kỷ 21.

Chúng tôi coi Internet là điều hiển nhiên vào năm 2021, nhưng chúng tôi đã mất hàng thập kỷ để đạt được thời điểm này. Trong suốt nhiều năm, các rào cản đối với việc áp dụng đã giảm dần và có những dấu hiệu rõ ràng cho thấy công nghệ mới này sẽ thay đổi cơ bản cách sống và hoạt động của thế giới.

Giờ đây, Bitcoin (BTC) tăng vọt, đợt phát hành lần đầu tiên ra công chúng của Coinbase và việc bổ nhiệm giáo sư blockchain của MIT Gary Gensler lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đang đưa ra những dấu hiệu rõ ràng rằng một công nghệ khác sẽ chuyển đổi ở quy mô tương tự: tiền điện tử.

Những phát triển gần đây có nghĩa là tiền điện tử đang đến gần “thời điểm Netscape?”

Vào đầu những năm 90, internet chuẩn bị kết nối thông qua một modem điện thoại với ba dịch vụ chính – AOL, CompuServe và Prodigy – tất cả đều tạo nên cái mà chúng tôi gọi là “World Wide Wait”, minh họa cơn đau đầu do tải những trang thô sơ. Đối với những người trong chúng ta đủ lớn để tham gia vào những ngày đầu tiên của quá trình chuyển đổi, tất cả các con đường đến với Internet tiêu dùng, chúng ta nhớ rất rõ khoảnh khắc khi mọi thứ thay đổi.

Đó là vào tháng 8 năm 1995, khi Netscape ra mắt công chúng với sản phẩm chính của mình là Navigator, trình duyệt đầu tiên cho phép mọi người lướt net mà không phải trả tiền cho các dịch vụ “World Wide Wait’s”. Đây là thời điểm việc áp dụng internet trở nên phổ biến và nó tạo ra một cơn sốt kéo dài cho đến khi dot-com bùng nổ vào tháng 4 năm 2000, thiết lập khuôn mẫu cho nhà đầu tư và người tiêu dùng để suy nghĩ về internet và World Wide Web.

Liên quan: Blockchain đang phát triển như Internet: Ai sẽ trở thành Hotmail tiền điện tử?

Lịch trình của tiền điện tử: Chúng ta đã có chưa?

Rất khó để nhìn thấy sự chắc chắn của ngày mai, hoặc ít nhất là tường thuật về ngày mai được mô tả bởi ngày hôm nay, khi bạn bận tâm đến sự không chắc chắn của hiện tại. Có lẽ không có trò chơi kết thúc nào trong lĩnh vực công nghệ nói chung, khiến nó trở nên bí ẩn và hấp dẫn như thế giới tiền điện tử.

Xem thêm:  Viện nghiên cứu Blockchain mở rộng sang Châu Phi, Trung Đông và Hàn Quốc

Tuy nhiên, thật khó để không thấy sự tương đồng giữa tình trạng chấp nhận tiền điện tử hiện tại và internet như nó đã tồn tại vào năm 1995. Mặc dù có nhiều chu kỳ tin tức bị ám ảnh bởi sự bùng nổ và phá sản về giá cả, về mặt sử dụng tài chính và công nghệ thực sự, tiền điện tử vẫn vẫn là sân chơi của những người chấp nhận sớm và những người đam mê công nghệ. Nhiều tổ chức và nhà đầu tư chuyên nghiệp quan tâm đến việc chơi với nó, nhưng phần lớn các tổ chức tài chính lớn vẫn chưa tham gia vào nó một cách nghiêm túc.

Liên quan: Các nhà đầu tư tổ chức sẽ không sử dụng Bitcoin là chủ đạo – Bạn sẽ

Tôi tin rằng năm 2021 sẽ là năm mà tất cả những điều này thay đổi. Đại dịch COVID-19 toàn cầu đã dẫn đến việc in tiền fiat khổng lồ ở khắp mọi nơi trên thế giới. Thị trường tiền điện tử đứng ở mức vốn hóa thị trường khoảng 2 nghìn tỷ đô la và Bitcoin được đưa tin hàng ngày, được cho là với tính đều đặn hơn và trong một khoảng thời gian dài hơn so với thời kỳ bùng nổ của năm 2017–2018.

Chu kỳ cường điệu mới này đi kèm với sự gia tăng dần dần của nhận thức chung về tiền điện tử đang gia tăng kể từ năm 2017–2018 và các nhà đầu tư và tổ chức chuyên nghiệp thậm chí còn muốn nhúng ngón chân của họ vào nước của tiền điện tử, ngay cả khi điều đó chỉ có nghĩa là phát triển Quỹ giao dịch trao đổi bitcoin.

Lịch sử không lặp lại, nó chỉ có vần điệu

Crypto có vẻ như nó nên không thể tránh khỏi – id est, không đúng thẩm quyền trong numeris. Trường phái toán học của Thales và Satoshi Nakamoto cũng nên ghi nhớ câu nói cũ của nhà thực nghiệm Immanuel Kant: “Trong số những cây gỗ quanh co của loài người, không có thứ gì thẳng thắn được tạo ra.” Chúng ta không thể phủ dòng thời gian của Internet lên tiền điện tử và nói, “Aha! Đây là lúc nó sẽ xảy ra. ” Một số khoảng thời gian áp dụng và phát triển có thể tiếp tục tăng tốc, trong khi những khoảng thời gian khác bị đình trệ.

Các sự kiện bên ngoài cũng có thể can thiệp, chẳng hạn như đại dịch. Ban đầu được cho là một sự kiện có thể ngăn chặn thị trường tiền điện tử và sự đổi mới, do sự hoảng loạn tài chính ban đầu và cần phải thanh lý, giá của Bitcoin hàng đầu đã tăng gấp 10 lần trong năm đầu tiên của đại dịch. Các chính phủ tự đặt mình vào nguy cơ tiền tệ với chi tiêu nợ và mọi người đào sâu hơn vào thế giới trực tuyến so với trước đây, tuân theo các loại tiền điện tử xác định rất nhiều cuộc sống và thảo luận trực tuyến.

Xem thêm:  3 dấu hiệu thuyết phục những con gấu Bitcoin đã ngừng bán

Liên quan: Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến không gian tiền điện tử như thế nào? Chuyên gia trả lời

Một điều chắc chắn là để tiền điện tử tận hưởng “khoảnh khắc Netscape” đó, đặc biệt là ở thế giới phương Tây, nó sẽ cần sự vận động và hợp tác từ chính phủ Hoa Kỳ. Thời điểm Netscape sẽ xảy ra khi chính phủ Hoa Kỳ, đặc biệt là SEC, đưa ra các quy định rõ ràng về gây quỹ, giám sát, hướng dẫn “Biết khách hàng của bạn”, thuế, quy tắc đầu tư và chuyển nhượng. Thậm chí còn tốt hơn nếu SEC tuyên bố rằng tiền điện tử không phải là bảo mật mà là một loại tài sản hoàn toàn mới với bộ quy tắc riêng của nó.

Liên quan: Hoa Kỳ đã thua trong cuộc đua quy định tiền điện tử năm 2020 với Châu Âu

Gensler, gần đây được bổ nhiệm lãnh đạo SEC, đã nói rõ rằng ông nhìn thấy tiềm năng và giá trị của các loại tiền kỹ thuật số mới. Gần đây, ông tuyên bố rằng sẽ có các cuộc đàm phán về một số quy định rõ ràng cho không gian có thể mở ra lũ lụt hàng tỷ đô la vốn tổ chức. Đây sẽ là một sự phát triển to lớn có thể ổn định sự bùng nổ hàng ngày của các đợt chào bán công khai ban đầu và biến động giá Bitcoin.

Liên quan: Những gương mặt thân thiện với tiền điện tử đã sẵn sàng cho các vị trí trong quản trị Biden

Hoa Kỳ trở thành nước đi đầu trong phong trào internet bởi vì, theo sự khôn ngoan của chúng tôi, chúng tôi đã cho phép các công ty thương mại điện tử phát triển mà không phải chịu gánh nặng về thuế bán hàng trong các khu vực pháp lý của tiểu bang và thành phố. Điều này cho phép sự phát triển của ngành công nghiệp khổng lồ như ngày nay. Mặc dù Al Gore có thể sẽ mãi mãi đau khổ vào cái ngày mà anh ta từng tuyên bố công lao cho những nỗ lực của chính phủ Hoa Kỳ trong việc tạo điều kiện cho các mạng và công nghệ quốc gia thông qua Đạo luật Máy tính Hiệu suất cao năm 1991, nhưng thực tế là các chính sách ủng hộ internet của chính phủ Hoa Kỳ đã giúp internet phát triển như nhanh chóng như nó đã làm. Marc Andreesen, người đã tạo ra “khoảnh khắc Netscape” đó và có thể tuyên bố ít nhất một phần trong việc giúp phát minh ra Internet như chúng ta biết, đã nói nhiều như vậy.

Xem thêm:  Nhà tài phiệt người Nga Deripaska chỉ trích Ngân hàng Nga vì đã bỏ qua Bitcoin

Ngày nay, chính phủ Hoa Kỳ cũng đang ở một ngã tư tương tự. Các quốc gia bao gồm Thụy Sĩ, Singapore, Malta, Panama và các nền kinh tế theo định hướng thị trường tự do khác đã nhìn thấy ánh sáng và tập thể chúng ta hy vọng rằng các cường quốc sẵn sàng nhìn thấy sự khôn ngoan trong việc cho phép ngành công nghiệp tiền điện tử phát triển mạnh. Các quy tắc thân thiện với nhà đầu tư ở Mỹ sẽ cho phép Mỹ giữ vị trí dẫn đầu về đổi mới và công nghệ (xin lưu ý, Gensler).

Nếu Mỹ muốn lặp lại lịch sử của 25 năm qua, một lịch sử chứng kiến nước Mỹ trị vì tối cao với tư cách là nhà lãnh đạo toàn cầu về đổi mới công nghệ, thì nước này phải lặp lại cách thức trong các chính sách ủng hộ Internet ban đầu, mở đường cho cái mới. công nghệ tiền điện tử sẽ đột phá theo cách tương tự như Netscape.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và người đọc nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của Cointelegraph.

Charles H. Silverlà Giám đốc điều hành của Permission.io, một nhà cung cấp công nghệ các giải pháp quảng cáo dựa trên sự cho phép. Charles trước đây đã thành lập RealAge.com, một công ty sử dụng dữ liệu lớn để kết nối các cá nhân với các nhà quảng cáo trên cơ sở được phép. Charles cũng là đồng sáng lập của Reality Shares, một cố vấn đầu tư đã đăng ký với SEC với 5 quỹ ETF được giao dịch công khai và của Blockforce Capital, một quỹ đầu cơ tiền điện tử đa chiến lược. Charles tốt nghiệp Đại học Michigan và là cựu nhân viên cho một Nghị sĩ Hoa Kỳ.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...