Chủ Nhật, 24/03/2024

Tin mới

Theta token là gì ? Tổng quan về dòng tiền điện tử token coin theta

Nhắc đến dòng tiền điện tử chắc chắn không thể nhắc đến theta token. Tuy nhiên, theta token cũng có những điểm mạnh và điểm yếu riêng của nó. Vậy thực hư Theta token là gì ? Tổng quan về dòng tiền điện tử theta token coin là gì? Hãy cùng theo dõi qua bài viêt sau đây.

Mục lục

Theta token là gì ?

Theta token là một mạng phân phối video phi tập trung với blockchain riêng của nó, được thiết kế để khuyến khích chia sẻ băng thông .

Hiện tại, các mạng phân phối video có khả năng tiếp cận kém tới các nước kém phát triển hơn, chi phí thiết lập cao và tập trung. Điều này cho thấy chính nó để lạm dụng và cắt giảm để phục vụ. Hơn nữa, Theta nhận thấy cơ sở hạ tầng hiện tại chưa được chuẩn bị cho các nhu cầu tăng tốc mà nó sẽ phải đối mặt do 4K, 8K, thực tế ảo và các phát triển khác, chẳng hạn như công nghệ trường ánh sáng.

Theta đang xây dựng một mạng lưới ngang hàng (P2P) nhằm mục đích giải quyết những vấn đề hiện tại này trong khi sử dụng một chuỗi khối để đóng vai trò như một lớp khuyến khích để giữ cho mạng phân phối có hiệu suất cao liên tục.

Theta token hoạt động như thế nào?

Theta bao gồm hai phần. Đầu tiên là mạng phân phối video của nó. Điều này được hình thành từ các nút tham gia mạng và đóng góp băng thông của chúng. Mạng này là thứ hình thành nên việc phân phối video phi tập trung thực tế. Phần thứ hai là chuỗi khối Theta. Điều này nhằm mục đích khuyến khích, nhằm đưa ra lý do để người tham gia tham gia mạng lưới giao hàng.

Mạng Theta

Ngay bây giờ, các mạng phân phối nội dung (CDN) cung cấp nội dung video và phát trực tuyến. Chúng thường bao gồm các trung tâm dữ liệu tập trung rất lớn nằm rải rác trên toàn cầu. Vấn đề chính của những thứ này là chúng không đủ gần về mặt địa lý với nhiều người xem, dẫn đến chất lượng phát trực tuyến thấp hơn. Câu trả lời của Theta là tạo ra một mạng lưới P2P gồm những người dùng chia sẻ băng thông của họ. Kết quả sẽ là một mạng toàn cầu để thay thế hoặc bổ sung cho cơ sở hạ tầng CDN hiện có.

Theta token thay đổi theo xu hướng thị trường

Người dùng có thể cho mượn thiết bị của họ làm nút bộ nhớ đệm để chuyển tiếp các luồng video đến bất kỳ người xem nào trên thế giới. Nút bộ nhớ đệm là một nút lưu trữ dữ liệu video. Kết quả là, vì mạng Theta sẽ có nhiều bộ nhớ đệm và điểm chuyển tiếp hơn hệ thống hiện tại, chất lượng luồng sẽ được cải thiện. Điều này là do các gói dữ liệu video sẽ không phải di chuyển xa. Các nút lưu vào bộ nhớ đệm sẽ được thưởng bằng mã thông báo Theta và do đó được khuyến khích cung cấp tài nguyên băng thông dự phòng, củng cố mạng lưới Theta.

Xem thêm:  MobileGo là gì? Thông tin quan trọng về Token MobileGo

Sách trắng của Theta tuyên bố rằng giải pháp của nó có thể giảm 80% chi phí giao hàng so với cơ sở hạ tầng hiện có. Có vẻ như điều này là do tiết kiệm được từ việc không phải duy trì các trung tâm dữ liệu khổng lồ hiện đang cung cấp năng lượng cho CDN. Mặc dù đây là một yêu cầu lớn, chúng ta sẽ phải chờ xem liệu họ có thể đáp ứng điều này hay không.

Cải thiện khả năng phục hồi

Ngoài chất lượng phát trực tuyến được cải thiện mà điều này sẽ mang lại, Theta cũng hy vọng nó sẽ cải thiện khả năng phục hồi của cơ sở hạ tầng. Hiện tại, toàn bộ ngành công nghiệp phát trực tuyến đang phụ thuộc vào một số lượng nhỏ các trung tâm dữ liệu. Điều này gây ra rủi ro, theo đó, nếu một số bị hỏng hoặc được đưa vào ngoại tuyến, tính năng phát trực tuyến toàn cầu sẽ xấu đi hàng loạt. Bằng cách phân phối bộ nhớ đệm và chuyển tiếp đến hàng nghìn và hàng chục nghìn nút có khả năng xảy ra, mạng của Theta phải chắc chắn hơn nhiều so với hệ thống hiện tại.

Sự khác biệt về chất lượng của theta token là gì?

Vấn đề chính mà Theta xác định là sự khác biệt về chất lượng của các nút khác nhau. Ngoài ra, không có gì để ngăn chặn các nút giảm xuống. Để giải quyết những vấn đề này, nhóm đang xây dựng một máy chủ và máy khách để giúp các nút xác định các nút gần nhất với chúng về các bước nhảy mạng. Các nút sau đó sẽ có thể kết nối với các đồng nghiệp gần nhất của chúng, trái ngược với việc kết nối ngẫu nhiên với bất kỳ nút nào trên thế giới. Theta hy vọng rằng điều này sẽ cho phép các nút kéo các luồng một cách nhất quán hơn và do đó cạnh tranh với tính nhất quán của các CDN hiện tại.

Xem thêm:  ATMChain là gì? Tìm hiểu về đồng tiền ảo ATM coin là gì?

Chuỗi khối Theta token là gì?

Mục đích của chuỗi khối Theta là phục vụ như một lớp đồng thuận cho các khoản thanh toán và phần thưởng trong hệ sinh thái. Điều quan trọng cần biết là không có tệp video nào đang được lưu trữ trong blockchain. Điều này là không thể do yêu cầu dữ liệu mà nó sẽ áp đặt.

Blockchain sẽ hoàn toàn là mã nguồn mở và nhóm hy vọng rằng các nhà phát triển sẽ xây dựng và triển khai DAPPS của riêng họ trên blockchain.

Mục đích của Theta Token là gì?

Hiện tại, mã thông báo Theta tồn tại dưới dạng mã thông báo ERC20 và không có bất kỳ chức năng tiện ích nào. Tuy nhiên, khi Theta chuyển đổi sang mạng chính của nó vào ngày 15 tháng 3 năm 2019, các mã thông báo này sẽ được hoán đổi 1: 1 cho các mã thông báo Theta mới, dựa trên blockchain mới của Theta.

Mục đích của theta token là gì và những điều cần biết về theta token

Khi mạng chính hoạt động, những mã thông báo mới này sẽ chủ yếu được sử dụng để bảo mật chuỗi khối Theta. Ngoài ra, nhóm hy vọng rằng mọi người sẽ sử dụng mã thông báo như một phương tiện thanh toán và thưởng cho những người sáng tạo nội dung, kinh doanh các sản phẩm ảo và mua nội dung cao cấp.

708.000.000 trong tổng nguồn cung cấp 1.000.000.000 mã thông báo hiện đang được cung cấp lưu hành. Điều này tương đương với 71%, có nghĩa là nguồn cung cấp mã thông báo không thể bị pha loãng quá đáng kể, một tin tích cực cho các nhà đầu tư.

Xem thêm:  Hướng Dẫn Auto Đào Bitcoin 2021 Trên Laptop, PC Cho Người Mới Bắt Đầu

Cùng lúc với việc ra mắt mạng chính, Theta sẽ phát hành mã thông báo Gamma cho tất cả chủ sở hữu THETA. Năm mã thông báo Gamma sẽ được phát hành cho mỗi một mã thông báo THETA được giữ. Các mã thông báo này sẽ có giá trị tiện ích và sẽ được sử dụng để thanh toán cho các giao dịch phân đoạn video và chi trả cho các hoạt động của hợp đồng thông minh. Có vẻ như mã thông báo Gamma, chứ không phải mã thông báo THETA sẽ được sử dụng làm phương tiện thanh toán và thưởng cho người tạo nội dung, giao dịch sản phẩm ảo và mua nội dung cao cấp.  Sẽ có năm tỷ mã thông báo Gamma được sản xuất. 

Tất nhiên, cho đến ngày 15 tháng 3, các nhà đầu tư chỉ cần quan tâm đến mã thông báo THETA ERC-20 hiện tại.

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin về Theta token là gì ? Tổng quan về dòng tiền điện tử theta token coin. Chắc hẳn bạn đã có những cái nhìn rõ hơn về theta token là gì và có những chiến luyowcj hợp lý cho đầu tư của mình.

 

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...