Thứ Bảy, 27/04/2024

Tin mới

Iotex Là Gì Và Những Ưu Điểm Nổi Trội Nhất Của Nó

Với mục tiêu thúc đẩy niềm tin từ khâu thu nhập, vận chuyển, lưu trữ Iotex đang được các nhà đầu tư tiền điện tử quan tâm. Vậy Iotex là gì? Và những ưu nhược điểm của nó như thế nào? Để trả lời cho các câu hỏi trên, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu các thông tin liên quan đến đồng tiền điện tử Iotex thông qua bài viết này.

Mục lục

Khái Niệm Iotex Là Gì?

Iotex là gì? Iotex là một mạng lưới phân quyền dành cho ngành công nghiệp Internet of Things (IoT) được hỗ trợ bởi một blockchain riêng tư tập trung.

Iotex sử dụng công nghệ blockchain và giải quyết triệt để những vấn đề liên quan đến ngành công nghiệp IoT như chưa thu hút được nhiều người quan tâm, khả năng mở rộng thấp…

IOTX đã nghiên cứu và phát triển IOTX Token là đồng tiền điện tử chính của trong hệ sinh thái IoTeX. Nó được coi là nhiên liệu mã hóa điện tử có thể sử dụng được một số các chức năng nhất định trên mạng IoTeX. Một số các chức năng trong IOTX mà IOTX token có thể sử dụng được là: Các giao dịch và chạy các ứng dụng phân tán hay tặng thưởng cho những người có những đóng góp chất lượng cho hệ sinh thái.

 iotex
Định nghĩa Iotex là gì?

Các Ưu Điểm Của Iotex Là Gì?

Một số các tính năng nổi bật trong hệ sinh thái Iotex là những ưu điểm giúp Iotex giải quyết được phần lớn các vấn đề trong ngành công nghiệp Internet of Things (IoT) như sau:

Tính Năng Đồng Thuận Của Iotex Là Gì?

  • Tính năng này được thiết kế dành riêng cho ngành công nghiệp IoT. Iotex sử dụng công nghệ RDPoS hỗ trợ giải quyết công việc trên hàng triệu node với độ chuẩn xác cao độ trễ thấp và hoàn toàn thân thiện với môi trường. Từ đó hệ thống đạt được sự động thuận nhanh.
Xem thêm:  Dự án Blockchain trở thành 'một trong những thử nghiệm xã hội lớn nhất trên thế giới'

Tính Năng Tích Hợp Bảo Mật Sẵn Của Iotex Là Gì?

  • Iotex sử dụng một số công nghệ như dùng địa chỉ ẩn danh và chữ ký vòng có kích thước không đổi để tối ưu các kỹ thuật bảo mật riêng tư.
  • Để từ đó hệ thống Iotex đạt được tính năng bảo mật quyền riêng tư của các node một cách tối đa.

Tính Năng Điều Phối Thiết Bị Tự Động Của Iotex Là Gì?

  • IoTeX tạo ra một tổ chức DAO là một nhóm các luật tự quản khác nhau dành riêng cho các IoT. Khi các thiết bị tự động sử dụng DAO hệ thống sẽ dựa vào đó để điều phối tự động.
  • Việc này cho thấy một bước ngoặt lớn cho ngành công nghiệp IoT. Khi tích hợp tính năng này hệ thống sẽ có thể cắt giảm được một số các giao dịch cần đến nguồn lực con người.

Tính Năng Blockchain Trong Blockchains

  • Ở tính năng này IoTeX sẽ tách các chuỗi con ra khỏi chuỗi gốc để xử lý riêng. Mục đích là giúp tăng thêm tính riêng tư, khả năng mở rộng và khả năng tương tác.

Đội Ngũ Và Lịch Sử Phát Triển Iotex

Để tìm hiểu về đội ngũ phát triển và lịch sử hình thành nên hệ sinh thái IoTeX.  Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những phần sau:

Đội Ngũ Phát Triển Iotex

Sau rất nhiều thời gian nghiên cứu và chỉnh sửa IoTeX đã ra đời năm 2019 với những nỗ lực không ngừng của toàn team. Trong đó phải kể đến một số thành viên chủ chốt sau:

  • Raullen Chai (Đồng sáng lập): Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng anh đã đạt được sự nghiệp thành công cũng như những kinh nghiệm về blockchain và mật mã. Hiện Chai đang là tiến sĩ và nhà khoa học nghiên cứu về mật mã học tại Đại học Waterloo. Bên cạnh đó anh đã từng đảm nhiệm các vị trí là người đứng đầu phòng R&D về mã hóa tại Uber và là Kỹ sư bảo mật tại Google.
  • Qevan Guo (Đồng sáng lập): Guo đã đạt được bằng Tiến sĩ về công nghệ học máy và tầm nhìn máy tính của Đại học Quốc gia. Bên cạnh đó Guo đã đảm nhận vị trí Giám đốc Kỹ thuật và Nhà khoa học Nghiên cứu tại Facebook.
  • Jing Sun (Đồng sáng lập): Trước đây Sun từng là giám đốc hội đồng quản trị của nhiều công ty và có nhiều kinh nghiệm khởi nghiệp. Cô đồng sáng lập Sparkland Capital và chỉ đạo hơn 40 mục đầu tư, đổi mới trong blockchain, bảo mật và IoT..
  • Xinxin Fan (Trưởng bộ mã hóa): Fan có hơn 14 năm nghiên cứu và kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo mật thông tin và mật mã. Hiện anh là tiến sĩ về Mật mã học tại UWaterloo. Kỹ sư nghiên cứu tại Bosch Research.

    team
    Team Iotex

Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển Iotex

  • Tháng 5/2017: Team bắt đầu tiến hành tìm hiểu chuyên sâu về các kỹ thuật bảo mật riêng tư cho blockchain.
    Tháng 8/2017: Bắt đầu viết White paper.
  • Tháng 11/2017: Bắt đầu thiết kế các tính năng chính của nền tảng.
  • Tháng 4/2018: Khởi chạy phiên bản Testnet preview.
  • Tháng 6/2018: Khởi chạy phiên bản Testnet Alpha.
  • Tháng 8/2018: Khởi chạy phiên bản Testnet Beta.
  • Tháng 10/2018: Khởi chạy phiên bản Mainnet preview.
  • Tháng 12/2018: Khởi chạy subchain thí điểm, khởi chạy Mainnet Alpha.
  • Tháng 2/2019: Ra mắt ứng dụng phân quyền đầu tiên dành cho IoT.
  • Tháng 4/2019: Ra mắt Mainet beta với tính năng máy ảo lightweight.
  • Tháng 6/2019: Ra mắt bộ công cụ SDK cho bên thứ ba, khởi chạy lightweight.
  • Tháng 9/2019: Ra mắt Mainet GA.

Thông Tin Giao Dịch Của Iotex Là Gì?

Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin giao dịch của Iotex thông qua các phần sau:

Tỷ Giá Của Iotex Là Bao Nhiêu?

Đồng Iotex được niêm yết trên nhiều sàn giao dịch với tỷ giá ban đầu là là 0,03 USD/1 IOTX.
Theo cập nhật của chúng tôi tại thời điểm viết bài tỷ giá của IOTX như sau:

  • 1 IOTX= 0,06 USD
  • Số coin IOTX đang được phát hành là 10.000.000.000 IOTX.
  • Số coin đang được khai thác là 1.141.040.005 IOTX.
  • Tổng vốn hóa là hơn 76 triệu USD.
  • Khối lượng giao dịch trong 24h là hơn 111 triệu USD.

Các Sàn Giao Dịch Niêm Yết Đồng IOTX

  • Qua các cặp IOTX/BTC, IOTX/ETH, IOTX/USDT. Đồng IOTX được niêm yết trên 4 sàn gồm: Binance, Gate.io, Kucoin, IDEX.

    san
    Các sàn giao dịch đồng Iotex là gì?

Lưu Trữ Đồng IOTX Ở Đâu?

  • IOTX là một token theo chuẩn ERC20. Chính vì vậy có rất nhiều loại ví hỗ trợ lưu trữ như: MyEtherWallet, Trezor, Ledger Nano S, ImToken hay Metamask.
  • Ngoài ra bạn có thể lưu đồng OTX trực tiếp trên các sàn mà bạn thường xuyên giao dịch.

Kết Luận

Qua bài viết này chúng tôi đã giúp bạn trả lời câu hỏi Iotex là gì và những đặc điểm nổi trội của nó. Hy vọng bạn có thêm thông tin về IOTX coin để từ đó có những chiến lược đầu tư hợp lý. Nếu bạn có thắc mắc nào về IOTX coin hãy để lại bình luận phía dưới. Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

Thông tin được biên tập bởi: bitcoin-news.vn

Xem thêm:  Cho chặng đường dài? Khi Bitcoin xuất hiện, các tổ chức đã nhanh chóng nắm giữ
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...