Thứ Sáu, 26/04/2024

Tin mới

Tezos là gì? Có Nên Đầu Tư vào Tezos Hay Không?

Vào năm 2017 khi đội ngũ nghiên cứu Tezos huy động được gần 232 triệu đô để đầu tư vào dự án. Tezos được coi là dự án thành công nhất, nó hứa hẹn tạo ra sự thịnh vượng chung cho thị trường tiền điện tử. Vậy Tezos là gì? Bạn hãy cùng Bitcoin-news.vn tìm hiển nhé!

Mục lục

Định Nghĩa Tezos là gì?

Tezos là gì? Tezos là một nền tảng công cộng được thiết kế dựa trên nền tảng blockchain. Nó là một dự án được đánh giá là thành công nhất và hứa hẹn sẽ tạo ra sự thịnh vượng chung cho thị trường tiền điện tử.
Đề hiểu thêm về Tezos là gì, bạn hãy tham khảo thêm các thông tin sau đây:

Mục Đích Của Tezos Là Gì?

Một số mục tiêu chính của Tezos như sau:

  • Mục tiêu của Tezos rất đơn giản: Cũng là một nền tảng kết hợp với các cải tiến mới của thời gian
  • Tezos đã tạo dựng một blockchain riêng không dựa vào bất kỳ blockchain nào khác.
  • Dựa vào thuật toán tốn ít điện và tiêu thụ ít năng lượng để vận hành. Trong đó vẫn sử dụng thuật toán đồng thuận chứng minh đáng tin cậy proof-of-state.
  • Xây dựng một công nghệ blockchain hoạt động theo cơ chế on-chain.

Tổ Chức Sáng Lập

Đội ngũ phát triển Tezos gồm những thành viên sau:

doi ngu phat trien
Đội ngũ phát triển Tezos

Lịch Sử Phát Triển Tezos Là Gì?

  • Đề án của nhóm nghiên cứu đã được khởi tạo vào năm 2014. Với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về các lĩnh vực khác nhau.
  • Họ phát triển Tezos theo hướng giải quyết nhu cầu cho sự đổi mới phi tập trung. Bên cạnh đó giao thức thiết kế và đặc biệt lưu ý đến những xác minh trong thiết kế phần mềm.
  • Sau 3 năm phát triển Tezos đã được phát hành và nó được công nhận là dự án thành công nhất trong giai đoạn ICO vào năm 2017.
Xem thêm:  Tháng tồi tệ nhất đối với giá BTC trong 10 năm: 5 điều cần xem trong Bitcoin

Có thể bạn quan tâm: 

Tính Năng của Tezos là gì?

Các tính năng cơ bản của Tezos cũng giống như các blockchain khác. Chúng tôi giới thiệu đến bạn một số tính năng tạo nên sự độc đáo của nền tảng Tezos như sau:

  • Phân quyền, tự động nâng cấp:
    Tất cả các blockchain trên thế giới đều gặp phải những khó khăn khi nâng cấp. Tuy nhiên đối với Tezos nó cho phép nâng cấp và nâng cấp tự động.
  • Nâng cấp mà không cần hard fork:
    Tezos có thể nâng cấp tự động hoặc chỉ cần người điều hành phụ trách nâng cấp là đủ.

    tezos
    Có nên đầu tư vào đồng Tezos?

Tezos Hoạt Động Như Thế Nào?

Nền tảng Tezos được thiết kế hoạt động trên nền giao thức có tên Seed Protocol. (Seed Protocol là một dạng thuật toán Proof-of-Stake).

Khi hoạt động hệ thống Tezos cần có coin để có thể xác nhận các giao dịch. Vậy cụ thể xác Tezos hoạt động như thế nào bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua các thông tin sau:

  • Sau khi hoàn thành các thủ tục đăng ký tài khoản bạn sẽ tham gia vào chuỗi xác nhận khối. Seed Protool sẽ chọn ra các baker, từ đó các baker sẽ tham gia quá trình xác nhận, tạo lập khế ước, xác nhận phần thưởng với hệ thống. Đề hoàn thành được giao dịch xác nhận mỗi baker phải cọc một số lượng coin theo quy định. Mỗi đợt xác nhận kéo dài trong khoảng 2048 khối.
  • Sau mỗi đợt xác nhận hệ thống sẽ trả kết quả xác nhận và coin cọc cho banker. Nguyên tắc của việc xác nhận khối là các banker tham gia hệ thống một cách trung thực. Đồng thời tạo được tính cạnh tranh lành mạnh giữa các banker.

Các Thông Tin Giao Dịch Của Tezos Như Thế Nào?

Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin đến giao dịch của Tezos qua những phần sau:

Tỷ Giá Của Tezos

  • Theo cập nhật của chúng tôi tại thời điểm viết bài Tezos đang đứng thứ 23 trong bảng xếp hạng của Coinmarketcap (Tezos được viết tắt là XTZ)
  • Tỷ giá là 1XTZ = 0,37 USD.
  • Thời lượng giao dịch của Tezos là 24h/ngày và hiện đang có 607.489.041 XTZ đang được lưu hành trên các sàn khác nhau.

    ty gia
    Tỷ giá Tezos

Sàn Giao Dịch Tezos

Hiện bạn có thể giao dịch đồng Tezos ( XTZ) hầu hết các sàn trên thị trường tiền điện tử. Trong đó phải kể đến các sàn lớn như UEX, BitMax HitBTC, Kraken, Gate.io, Bitfinex, Gatecoin và RightBTC.

Ví Lưu Trữ Đồng Tezos

Hệ thống Tezos chưa phát hành ví riêng cho coin của nó. Bitcoin-news.vn gợi ý cho bạn một số cách lưu trữ đồng Tezos ( XTZ) như sau:

  • Lưu trữ đồng Tezos ( XTZ) tại một số ví lạnh như Ledger Nano S, Trezor…
  • Ngoài ra bạn có thể lưu trữ Tezos (XTZ) tại sàn mà bạn thường xuyên giao dịch.

Có Nên Đầu Tư vào Tezos Hay Không?

Một số điểm mạnh đáng chú ý để của nền tảng Tezos sau đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để cân nhắc có nên đầu tư vào Tezos hay không.

  • Tezos được thiết kế dựa trên thuật toán tiết kiệm điện năng và tiêu hao ít năng lượng.
  • Tự động phân cấp và nâng cấp hệ thống mà không cần sự hỗ trợ của nhóm kỹ thuật, hay quy trình nâng cấp phức tạp.
  • Không cần Hard fork để nâng cấp.
  • Bên cạnh đó Tezos cũng hoạt động giống các hệ thống tài chính mã hóa phi tập trung khác với tính bảo mật cao hỗ trợ người dùng tối đa.

Từ những thông tin về những ưu điểm của Tezos bạn hãy tìm hiểu kỹ trước khi quyết định có nên đầu tư hay không nhé.

Kết Luận

Từ những thông tin liên quan đến Tezos trên đây. Bạn đã có thể phần nào hiểu được Tezos là gì, có nên đầu tư vào Tezos hay không. Bạn nên lưu ý rằng khi muốn đầu tư vào bất kỳ nền tảng tiền điện tử nào cũng nên dành thời gian để tìm hiểu thật kỹ các thông tin bạn nhé. Chúc bạn đầu tư thành công!

Thông tin được biên tập bởi: bitcoin-news.vn

Xem thêm:  Riksbank cho biết sự phổ biến ngày càng tăng của Bitcoin sẽ dẫn đến nhiều quy định hơn
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...