Thứ Bảy, 23/03/2024

Tin mới

Sự siết chặt dài 7,5 tỷ đô la của Bitcoin chỉ khiến giá BTC tăng giá hơn – Đây là lý do tại sao

Sự sụp đổ giá vào ngày 19 tháng 5 trên thị trường giao ngay Bitcoin (BTC) đã xóa sổ khoảng 7,56 tỷ đô la các vị thế đòn bẩy dài khỏi các thị trường phái sinh tiền điện tử.

Bitcoin's epic .5B long squeeze just made BTC price more bullish — Here's why

Các nhà đầu tư lạc quan sử dụng đòn bẩy đã kiếm được khoảng 7,5 tỷ đô la trong khoảng thời gian dài vào ngày 19 tháng 5. Nguồn: Bybt

Sự kiện này đánh dấu đợt xóa bỏ đòn bẩy tăng giá lớn nhất kể từ tháng 3 năm 2020. Các nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ đã vay từ các sàn giao dịch hàng đầu để tăng lợi nhuận tiềm năng của họ.

Nhưng sự đảo ngược đột ngột về tỷ giá giao ngay của Bitcoin, được dẫn đầu bởi các tweet chống Bitcoin của Elon Musk vào cuối tuần và thúc đẩy bởi việc Trung Quốc nhắc lại lệnh cấm giao dịch tiền điện tử, đã làm tăng tỷ lệ đòn bẩy của phe bò. Điều đó dẫn đến cái gọi là dòng thác thanh khoản trên thị trường phái sinh.

Trong các thị trường truyền thống, các nhà đầu tư sử dụng tiền mặt làm tài sản thế chấp để hỗ trợ các khoản đặt cược có đòn bẩy của họ, nhưng ngành công nghiệp tiền điện tử cho phép tài sản thế chấp bằng Bitcoin. Vì vậy, khi giá BTC giảm, động thái đi xuống của họ bắt các nhà giao dịch tăng giá – những người có vị thế đòn bẩy trên giá BTC cao hơn – sai lầm.

Sự kiện này đã khiến nhiều nhà phân tích giảm bớt xu hướng tăng giá của họ trên thị trường Bitcoin, với Scott Minerd, giám đốc đầu tư của Guggenheim Partners, gọi tiền điện tử là “Tulipmania”. Trước đó, giám đốc điều hành Phố Wall đã kêu gọi mục tiêu giá 600.000 đô la cho Bitcoin.

Nhưng sự kiện thanh lý kéo dài gây chấn động tâm trí đã không làm cho tất cả mọi người giảm giá. Ngược lại, một số nhà phân tích đã nhấn mạnh việc xóa sổ như một chất xúc tác cho thiết lập tăng giá lớn tiếp theo trên thị trường Bitcoin.

Xem thêm:  Cơ quan UAE đưa ra cảnh báo về Dubai Coin

Ví dụ: nhà giao dịch có biệt danh “Twitterati CL207” đã đăng một chủ đề dài trên Twitter giải thích lý do tại sao anh ta nghĩ rằng sự sụt giảm trong sở thích mở đã khiến Bitcoin mạnh hơn trong thời gian dài.

Máy in tiền

Twitterati CL207 nêu bật vai trò của các nhà tạo lập thị trường trong việc vận hành nền tảng phái sinh tiền điện tử. Nhà phân tích đã giải thích cách các chiến lược của họ hỗ trợ chuyển Bitcoin từ các bên yếu hơn sang các bên mạnh hơn trong đợt giảm giá ngày 19 tháng 5.

Nhìn lại, thị trường tương lai Bitcoin thường quá dài. Điều đó thúc đẩy các nhà tạo lập thị trường tiếp cận với mặt khác của các giao dịch tăng giá. Vì vậy, họ mở các vị thế bán.

Nhưng điều đó không nhất thiết làm cho các nhà cung cấp thanh khoản giảm giá. Họ thích sao lưu các vị thế bán của mình bằng cách bảo hiểm rủi ro trong thị trường giao ngay bằng cách mua BTC hoặc các chứng khoán phái sinh tăng giá khác (quyền chọn, hợp đồng tương lai, hoán đổi vĩnh viễn, v.v.)

“Đôi khi,” Twitterati CL207 nói, “cũng có nhu cầu hàng rào / ngắn hạn đánh vào nhà sản xuất thị trường để nhà tạo lập thị trường có thể bán lại quần short của họ cho họ, nhưng nhìn chung trong tiền điện tử, nó có xu hướng dài hạn và do đó nhà tạo lập thị trường nắm giữ [the] làm tài sản thế chấp cho quần đùi của họ. “

Nhà phân tích nói thêm rằng các nhà tạo lập thị trường mua tiền xu giao ngay dựa trên nhu cầu đòn bẩy cao từ những người đầu cơ giá lên, lưu ý rằng những người nắm giữ vị thế dài có đòn bẩy là “những người yếu nhất có thể” – dễ bị thanh lý nhất nếu tỷ giá Bitcoin giao ngay giảm xuống.

Xem thêm:  Kết thúc thị trường: Bitcoin ổn định khi các loại tiền thay thế hoạt động kém hiệu quả

Khi việc thanh lý kéo dài xảy ra, các nhà tạo lập thị trường đóng quần short so với họ để cung cấp thanh khoản. Họ cũng bán các vị thế giao ngay của mình để giữ vị thế trung lập.

Nhà giao dịch giải thích điều gì đã xảy ra vào ngày 19 tháng 5 khi các vị thế mua trị giá khoảng 5 tỷ đô la được thanh lý khi giá Bitcoin giảm từ gần 40.000 đô la xuống 30.000 đô la trong vòng ba giờ. Nhưng sau đó, tỷ giá BTC / USD nhanh chóng phục hồi trở lại mức 40.000 USD.

Đồng thời, hợp đồng tương lai Bitcoin mở lãi suất không theo sau sự phục hồi giá giao ngay.

Bitcoin's epic .5B long squeeze just made BTC price more bullish — Here's why

Giá Bitcoin phục hồi trong khi lãi suất mở của hợp đồng tương lai vẫn ở mức thấp. Nguồn: TradingView

“Điều này có nghĩa là chúng tôi vừa có những bàn tay yếu đáng kể nhất sang những bàn tay mạnh có lẽ kể từ ngày 12 tháng 3 năm 2020,” Twitterati CL207 lưu ý, thêm rằng những người mạnh tay với tiền thật mua BTC với giá rẻ từ các nhà tạo lập thị trường. Anh ấy nói:

“Những đồng tiền này hiện đã chuyển từ những người đầu cơ đòn bẩy ngắn hạn sang những người mua tiền mặt thực sự.”

Những tay Bitcoin mạnh mẽ là ai?

Trong khi đó, nhà phân tích Willy Woo đã viết trong bản tin mới nhất của mình rằng triển vọng dài hạn trên thị trường Bitcoin vẫn lành mạnh, nhắc lại điều mà nhà giao dịch đồng nghiệp Twitterati CL207 đã nhấn mạnh trong chủ đề Twitter của mình: rằng các đồng tiền đang đi vào túi của các nhà đầu tư dài hạn.

Xem thêm:  Ngân hàng trung ương Ấn Độ làm rõ các quy định khi các ngân hàng địa phương tránh xa tiền điện tử

Một nhà đầu tư dài hạn trên thị trường Bitcoin, hay còn gọi là “hodler”, thường là một thực thể coi tiền điện tử như một hàng rào chống lại các loại tiền tệ fiat. Các chính sách bơm vốn do các ngân hàng trung ương phương Tây thực hiện nhằm giảm bớt tác động của đại dịch coronavirus lên nền kinh tế của họ đã làm dấy lên lo ngại về lạm phát.

Ví dụ, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ năm ngoái đã thông báo rằng họ muốn đẩy lạm phát lên trên 2%. Ngân hàng trung ương đã duy trì chính sách lãi suất gần bằng 0 và đã mua 120 tỷ đô la trái phiếu chính phủ và chứng khoán được bảo đảm bằng thế chấp mỗi tháng.

Vincenzo Furcillo, một nhà phân tích rủi ro tại Seeking Alpha, cho biết: “Không cần thiết phải Bitcoin thay thế tiền tệ fiat để duy trì giá trị hoàn toàn. Anh ấy nói thêm:

“Bất chấp sự biến động có thể xảy ra, các dự báo cho thấy một xu hướng tích cực trong 5 năm tới. Ở một tỷ lệ nhỏ, Bitcoin nên tìm không gian như một khoản đầu tư chiến lược trong danh mục các nhà đầu tư đang tìm cách phòng ngừa lạm phát sắp tới.”

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...