Thứ Sáu, 26/04/2024

Tin mới

Polkadot Là Gì? Có Nên Đầu Tư Polkadot Không?

Polkadot hiện nay đang nổi lên như 1 dự án tiền điện tử đánh dấu những bước ngoặt lớn trong công cuộc lật đổ sự thống trị của Ethereum về Defi và Ecosystem. Vậy cụ thể Polkadot là gì? Có nên đầu tư Polkadot hay không? Mời theo dõi bài viết sau.

Mục lục

Polkadot Là Gì?

Polkadot la gì? Polkadot (DOT) chính là 1 công nghệ dựa trên mạng lưới blockchain đa chuỗi (multi-Chain), không đồng nhất (heterogeneous) và  nó có khả năng mở rộng.  Trong đó, Multi-chain chính là công nghệ cốt lõi giúp hệ sinh thái của Polkadot phát triển rất mạnh mẽ.

polkadot la gi
Polkadot (DOT) là gì?

Qua Multi-chain, các tổ chức khác có thể build một hệ thống Blockchain chạy trực tiếp trên mạng lưới của Polkadot. Việc này gần giống với các token ERC-20 chạy trên smart contact của mạng lưới Ethereum. Tính năng này được coi là tính năng mở rộng của mạng lưới Polkadot.

Polkadot được ví như lớp trẻ em nổi lên trong Crypto và đánh bay mọi hoài nghi về nó. Trong khi đó, các mạng lưới cũ gần như đã lỗi thời và không thể giải quyết các vấn đề về phí giao dịch và tốc độ giao dịch.

Có thể bạn quan tâm:

Các Vấn Đề Polkadot Giải Quyết Được

Polkadot là gì? Nó giải quyết được những vấn đề nào? Như đã trình bày ở trên Polkadot ra đời nhằm khắc phục mọi nhược điểm của các dự án cũ. Và chắc chắn các vấn đề mà Polkadot giải quyết được sẽ rất nổi bật. Cụ thể như sau:

Xem thêm:  PAX Là Gì? Có Nên Đầu Tư Vào Paxas Standard Không?

Tốc Độ Giao Dịch Nhanh

Polkadot hiện có câu trúc parachain giúp nó có thể xử lý đến 1000 giao dịch một giây – đây là con số gấp 10 lần tốc độ trên Ethereum.

Quy Mô Mạng Lưới Và Tính Mở Rộng

Tính mạng lưới là 1 trong những tính năng nỏi bật nhất của Polkadot. Và điều này các nhà đầu tư rất cần. Từ đó nhiều ý tưởng mới, dự án mới được hình thành trên mạng lưới Polkadot. Vì vậy, vốn hóa của Polkadot liên tục tăng trưởng và các thế lực cũ lần lượt bị lật đổ.

Tính Tin Cậy Cao

Các mạng lưới cũ rất khó để xây dựng cộng đồng lớn hay huy động các bên tham gia. Tuy nhiên Polkadot lại xử lý vấn đề trên nhờ việc kết nối nguồn lực từ nhiều chuỗi bằng cơ chế Relay Chain.

Thành Phần Trong Mạng Lưới Polkadot

  • Relay Chain: Đây là hệ thống đảm bảo cho tính đồng thuận cũng như liên kết giữa các chuỗi trong mạng lưới. Nó có biểu thị bằng vòng tròn xám ở giữa để kết nối các chuỗi blockchain.
  • Parachain: Đây chính là một loạt chuỗi con trực thuộc mạng lưới chính của Polkadot. Parachain này được biểu thị bằng các đốm hồng trên hình.
  • Parathread: Nó giống với các parachain, tuy nhiên khác là các chuỗi này không kết nối liên tục với chuỗi chính. Từ đó, tiết kiệm chi phí cho các dự án không có nhu cầu kết nối thường trực.
  • Bridge: Đây chính là cầu nối với các mạng lưới khác như Ethereum hay Bitcoin.
Xem thêm:  Shiba Inu Là Gì? Nguyên Nhân Khiến Giá Trị Của Shiba Inu Tăng Mạnh
thanh phan cua polkadot
Các thành phần trong mạng lưới Polkadot

Đội Ngũ Phát Triển Polkadot

  • CEO – Tiến sĩ Gavin Wood: Ông chính là người đồng sáng lập và cựu CTO của mạng lưới blockchain Ethereum. Ngoài ra,  ông còn là người đặt nền móng cho ngành công nghiệp blockchain, từ đó góp phần phát triển ngôn ngữ Solidity.
  • Robert Habermeier: Ông là thành viên của Thiel Fellow – Quỹ đầu tư của “ông trùm thung lũng Silicon” Peter Thiel – người là cha đỡ đầu cho nền tảng mạng xã hội Facebook.
  • Peter Czaban: Anh hiện là CTO của Web3 Foundation. Anh có bằng thạc sĩ tại đại học Oxford về khoa học máy tính và chuyên ngành Machine Learning.

Có Nên Đầu Tư Polkadot Không?

Tham vọng của Polkadot là không hề nhỏ khi đang muốn xây dựng cho mình 1 đế chế giống với  Ethereum trải dài rất nhiều mảng. Điển hình như trong ngành DeFi là Acala, Phala, Bifrost, Polkastarter, Moonbeam hay thậm chí là hệ sinh thái Ví cũng đáng chú ý như Math Wallet, Cobo Wallet,…

Polkadot luôn có vốn hóa thị trường liên tục tăng. Bởi hệ sinh thái của DOT đang lớn mạnh và ngày càng nhiều các dự án mới tham gia vào hệ sinh thái này. Khi đó, các nhà đầu tư sẽ buộc phải HODL DOT để có thể tham gia IDO (Lockdrop). Điều này cũng giống như việc bạn mua ICO bằng ETH hoặc IEO bằng BNB (Binance Coin).

Đằng sau, Polkadot còn được hẫu thuận bởi tổ chức nổi tiếng trong giới Crypto. Đầu tiên là Web3 Foundation, đây là một tổ chức có tiếng tăm không hề nhỏ trong làng Crypto và được sáng lập và điều hành bởi chính CEO Gavin Wood. Binance cũng đã công bố đầu tư 10 triệu USD vào nền tảng của Polkadot. Như vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đầu tư vào Polkadot.

Xem thêm:  MobileGo là gì? Thông tin quan trọng về Token MobileGo

Kết Luận

Đến đây bạn đã trả lời được câu hỏi Polkadot là gì? Cũng như có nên đầu tư vào nó hay không? Đây là 1 dự án mới có những tính năng vô cùng nổi bật so với các dự án cũ. Nó đem lại rất nhiều tiện ích cho người sử dụng. Vậy bạn hãy tìm hiểu và cân nhắc kỹ trước khi tham gia đầu tư nhé.

Thông tin được biên tập bởi: bitcoin-news.vn

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...