Thứ Hai, 22/04/2024

Tin mới

Lisk coin là gì? Cập nhật các thông tin Lisk coin mới nhất 2021

Vài năm trở lại đây, Lisk coin đang vươn lên mạnh mẽ, thể hiện vị thế cao trong bảng xếp hạng tiền mã hóa. Vậy Lisk coin là gì? Bài viết sau sẽ cho bạn cái nhìn đầy đủ nhất về nền tảng blockchain này.

Mục lục

Lisk coin là gì?

Lisk coin là một trong những nền tảng blockchain công cộng, chuyên cung cấp các ứng dụng blockchain phân quyền. Nhìn chung, Lisk coin khá tương đồng với Ethereum, khác biệt ở chỗ Ethereum tạo ra các smart contract, còn Lisk coin lại tạo ra nhiều ứng dụng và chức năng hoàn toàn độc lập bằng việc sử dụng bộ phát triển Lisk SDK.

Lisk coin sở hữu giao diện thân thiện với người dùng và cung cấp đầy đủ các tính năng. Nhờ Lisk coin, các nhà phát triển có thể xây dựng, xuất bản, kiếm tiền từ các ứng dụng của họ. Đồng thời, hệ thống hỗ trợ đồng tiền mã hóa được dùng blockchain tùy chỉnh, hợp đồng thông minh, lưu trữ trên đám mây , cá nút mạng máy tính.

Đội ngũ phát triển Lisk coin

Lisk coin được thành lập vào năm 2016 bởi Max Kordex và Oliver Beddows. Công ty có trụ sở tại Thụy Sỹ. Thời điểm mới thành lập, Lisk có 23 thành viên thuộc các lĩnh vực khác nhau như lập trình, marketing, sáng tạo, kinh doanh,… Những người này được tuyển dụng bởi công ty Lightcurve (công ty tư vấn blockchain có liên kết với Lisk).

Xem thêm:  Không có bằng chứng về đợt bơm kép năm 2013 khi không có đồng tiền nào mua Bitcoin giảm giá - Willy Woo

Đồng hành cùng Lisk còn có chuyên gia Charles Hoskinson (cựu CEO của Ethereum) và Steven Nerayoff (cựu cố vấn viên của Ethereum).

Đặc điểm của Lisk coin là gì?

Dưới đây là các đặc điểm nổi bật của nền tảng Lisk coin:

Là mạng lưới phi tập trung

Cũng như Bitcoin, BitShares, Nxt… Lisk coin là một mạng lưới phi tập trung. Tuy nhiên, nó không sử dụng Proof of work như Bitcoin hay Proof of Stake như Nxt. Lisk coin sử dụng các thuật toán ban đầu của BitShare, hay còn gọi là Delegated Proof of Stake.

Lisk coin la gi
Lisk coin là một mạng lưới phi tập trung

Nền tảng Sidechain

Mỗi Sidechain là một blockchain tùy biến, không có tác động trực tiếp tới những sidechain khác hoặc ảnh hưởng tới nhà ủy thác. Mọi thông số, chi tiết và các loại giao dịch có thể thay đổi để ăn nhập với ứng dụng blockchain của bạn.

Để đẩy lùi hiện tượng spam trong blockchain, các token giá trị yêu cầu lưu giữ các dữ liệu trong blockchain. Trong sidechain của Lisk coin, bạn có thể dùng các token LSK từ mainchain hoặc toàn bộ token từ khách hàng mới.

Khi bạn muốn sử dụng các token từ mainchain LSK trong sidechain của bạn, bạn sẽ có riêng cho mình một giới hạn. Bạn gần như không thể thực hiện chuyển dịch các token giữa các blockchain khác nhau.

Cơ cấu tổ chức dựa trên các sidechain

Tất cả mọi thứ được viết trên JavaScript. Điều đó có nghĩa là bạn có thể phát triển quy mô, mạng lưới trên các nền tảng mạng xã hội một cách độc lập như messenger, các ứng dụng tài chính, thị trường dự báo, games, nền tảng hợp đồng, online shops,… trong chính blochchain của bạn. Chúng hoàn toàn phi tập trung, không có sự phức tạp của giao thức đồng thuận hay các thuật toán aP2P.

Xem thêm:  Tiền điện tử có đang đến gần 'thời điểm Netscape không?'

Ưu, nhược điểm của Lisk coin là gì?

Bất cứ nền tảng nào cũng tồn tại các ưu, nhược điểm nhất định. Rất khó để tạo ra một sản phẩm hoàn hảo tuyệt đối. Dưới đây là các ưu, nhược điểm mà người dùng đã tìm ra ở Lisk coin.

Ưu điểm

  • Lisk coin sử dụng nền tảng tiên tiến sidechain: trong Lisk coin, sidechain là một nền tảng con, gắn liền với blockchain. Vì thế, khi blockchain xảy ra tình trạng quá tải, lag, thì sidechain sẽ giải quyết vấn đề, giúp đường truyền ổn định và nhanh hơn.
  • Giúp bạn hoàn thành việc lập trình ứng dụng một cách dễ dàng. Lisk coin cho phép người dùng tối ưu các giai đoạn phát triển khởi nguồn từ ứng dụng. Bạn sẽ không phải sử dụng các ngôn ngữ lập trình lộn xộn, khó nhớ nữa.

Nhược điểm

  • Lisk coin chưa thật sự phổ biến, quy mô hạn chế do đó ít người biết đến.
  • Vì là nhân tố khá mới trên thị trường nên Lisk coin chưa thể bắt cặp được với những loại coin nổi tiếng, thu hút người dùng.
  • Lisk coin chạy trên công nghệ blockchain nên sẽ hơi khó khăn với những người còn nhiều hạn chế về công nghệ.

Ví lưu trữ Lisk coin là gì?

Hiện nay, người dùng hoàn toàn có thể lưu trữ Lisk coin trên các ví chính thức dành riêng cho đồng LSK ở cả máy tính (macOS/ Windows/ Linux) và điện thoại (IOS, Adroid). Cụ thể:

  • Ví Lisk coin ở máy tính: Lisk Hub, Lisk Core, Lisk Commander, Lisk Elements, Lisk Nano.
  • Ví Lisk coin ở điện thoại: Lisk Mobile.
  • Ví Lisk coin trên sàn giao dịch: bạn hoàn toàn có thể lưu trữ Lisk coin luôn trên ví của sàn. Tuy nhiên, điều này không được khuyến khích vì ví của sàn thường tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn so với ví riêng.
Xem thêm:  Các nhà phân tích cảnh báo Bitcoin có thể mất mức giá 30 nghìn đô la nếu cổ phiếu tăng giá

Qua bài viết, hy vọng bạn đã hiểu được Lisk coin là gì? Đặc điểm nổi bật và những ưu, nhược điểm của Lisk coin. Mong rằng với những thông tin được cung cấp, bạn sẽ có thêm cơ sở để đánh giá và có quyết định đầu tư chính xác.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...