Chủ Nhật, 14/04/2024

Tin mới

Nhà phân tích cho biết DeFi và stablecoin được giữ vững cũng như thị trường tiền điện tử bị nổ tung

Lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi) phải đối mặt với thách thức thực sự đầu tiên trong đợt bán tháo thị trường vào tuần trước chứng kiến hơn 1 nghìn tỷ đô la bị xóa sổ khỏi vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu khi các nhà giao dịch sốt sắng chạy đua vì sự an toàn của stablecoin trong bối cảnh giá giảm.

Mặc dù giá mã thông báo giảm nhanh chóng, lĩnh vực DeFi non trẻ đã tự giữ vững vì các sàn giao dịch phi tập trung đạt khối lượng giao dịch kỷ lục 11,7 tỷ đô la vào ngày 19 tháng 5. Uniswap (UNI) dẫn đầu với khối lượng 5,7 tỷ đô la, tiếp theo là SushiSwap (SUSHI) với 2,8 tỷ đô la Khối lượng giao dịch 24 giờ.

Analyst says DeFi and stablecoins held up well as crypto markets imploded

Khối lượng DEX hàng ngày. Nguồn: Dune Analytics

Theo báo cáo DeFi Uncovered gần đây từ Glassnode, các token DeFi blue-chip bao gồm UNI, SUSHI, Maker (MKR), Aave (AAVE) và Compound (COMP) đã phản ánh phần lớn sự sụt giảm của Ether (ETH) trong hai tuần qua , “Hiển thị mức beta tương đối cao đối với ETH nhưng không vượt quá mức giảm từ ATH hơn 15% so với sự suy giảm của ETH.”

Người dùng mới tăng mặc dù TVL giảm

Sự sụt giảm về giá, kết hợp với việc người dùng loại bỏ thanh khoản và quay vòng vào stablecoin đã dẫn đến sự sụt giảm 42% tổng giá trị bị khóa trên các hợp đồng thông minh, điều này cũng theo dõi chặt chẽ sự sụt giảm giá của Ether.

Xem thêm:  Chiến lược gia của JPMorgan cho biết sự sụp đổ của giá Bitcoin vẫn chưa kết thúc

Analyst says DeFi and stablecoins held up well as crypto markets imploded

Tổng giá trị bị khóa trong hợp đồng thông minh so với ETH / USD. Nguồn: Glassnode

Về bản chất, TVL gắn liền với giá trị cơ bản của các mã thông báo đã ký gửi và do Ether là một trong những mã thông báo chính bị khóa trên các nền tảng DeFi, việc TVL giảm xuống ít liên quan đến việc người dùng loại bỏ tiền và chủ yếu liên quan đến việc giảm giá.

Trong suốt thời kỳ suy thoái của tuần trước, tỷ lệ nguồn cung Ethereum bị khóa trong các hợp đồng thông minh vẫn trên 23% trong khi nguồn cung trên các sàn giao dịch “tăng từ 11,13% lên 11,75%”.

Mặc dù giá giảm, người dùng mới vẫn tiếp tục tham gia vào hệ sinh thái DeFi và tổng số nhà giao dịch 30 ngày duy nhất trên các DEX hàng đầu đã lần đầu tiên vượt mốc 1 triệu trong bối cảnh bán tháo vào tuần trước.

Analyst says DeFi and stablecoins held up well as crypto markets imploded

Các nhà giao dịch DEX duy nhất. Nguồn: Glassnode

Uniswap dẫn đầu rõ ràng với 815.000 người dùng duy nhất từ ngày 24 tháng 4 đến ngày 23 tháng 5, trong khi 1inch (1INCH) đứng thứ hai với 78.200 người dùng và SUSHI đứng thứ ba với 10.900 người dùng.

Stablecoin giữ chốt của chúng

Phần lớn sức mạnh được thấy ở DeFi trong đợt bán tháo có thể là do thị trường stablecoin lành mạnh và khả năng các stablecoin lớn như USD Coin (USDC), Tether (USDT) và Dai (DAI) duy trì tỷ giá đồng đô la của họ “cho phần lớn sự sụp đổ với giá trung bình theo khối lượng (VWAP) luôn ở mức 1 đô la trong phần lớn thời gian. ”

Xem thêm:  Đơn kiện mới yêu cầu ứng cử viên chủ tịch SEC Gary Gensler từ bỏ vụ kiện Ripple

Analyst says DeFi and stablecoins held up well as crypto markets imploded

Giá DAI so với giá USDT so với giá USDC. Nguồn: Glassnode

Hiệu suất của DAI được coi là “đặc biệt tích cực đối với DeFi” theo Glassnode, vì nguồn cung lưu hành của nó có thể điều chỉnh phù hợp để đáp ứng các yêu cầu tài sản thế chấp và sự ổn định của giao thức. Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng các tài sản thế chấp đã được thu hồi và DAI đã bị loại bỏ khỏi nguồn cung cấp do những người có tài sản thế chấp đã đòi lại.

Posey nói:

“Hành vi này cho phép tài sản thế chấp duy trì trạng thái lành mạnh, thanh khoản duy trì ở mức lành mạnh và DAI duy trì chốt của nó.”

Một stablecoin đã vật lộn để duy trì tỷ giá của nó là TerraUSD (UST), đã mất tỷ giá vào ngày 18 tháng 5 do giá trị tài sản thế chấp của nó từ LUNA giảm xuống thấp hơn giá trị của stablecoin mà nó thế chấp. Điều này dẫn đến “hành vi không lành mạnh trong thị trường cho vay Anchor (ANC)”, gây ra số lượng thanh lý cao hơn mức trung bình trên nền tảng cho vay gốc của giao thức.

Nhìn chung, stablecoin đã thực hiện chức năng dự định của chúng và giữ ổn định trong toàn hệ sinh thái với khối lượng chuyển stablecoin trên chuỗi đạt mức kỷ lục 52 tỷ đô la trong thời gian cao điểm của đợt bán tháo.

Xem thêm:  Công cụ chống vi-rút Norton360 sẽ cho phép 13 triệu khách hàng của mình khai thác Ethereum

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...