Thứ Bảy, 20/04/2024

Tin mới

Ngay cả Elon Musk cũng không thể cứu Dogecoin khỏi sự cố thêm 60% nữa, nhà phân tích khẳng định

Nếu một người nhìn vào biểu đồ Dogecoin (DOGE) từ quan điểm của một nhà biểu đồ tài chính, họ sẽ nhận thấy sự hiện diện đáng báo động của một cấu trúc giảm giá cổ điển.

Ví dụ, nhà phân tích có bút danh Tyler Durden đã đánh dấu những gì có vẻ là một mô hình “Đầu và Vai”. Cấu trúc giao dịch hình thành khi một tài sản hình thành ba đỉnh trên cùng một mức hỗ trợ. Khi làm như vậy, đỉnh giữa của nó sẽ cao hơn hai đỉnh còn lại.

Durden đã đưa ra mô hình giống Đầu và Vai để dự đoán mức giảm giá 67% trên thị trường Dogecoin.

Gọi nó là “được lập trình”, nhà phân tích gợi ý về xu hướng làm sụp đổ tài sản của mô hình này khi nó phá vỡ dưới 0,299 đô la, mức hỗ trợ.

Thông thường, mục tiêu giảm điểm trong trường hợp như vậy sẽ bằng với chiều cao của mẫu. Trong trường hợp của Dogecoin, độ dài tối đa giữa mức hỗ trợ và đỉnh của mô hình Head and Shoulder là $ 0,197.

Even Elon Musk can't save Dogecoin from crashing another 60%, analyst asserts

Dogecoin dự đoán sẽ sụp đổ nếu nó phá vỡ dưới mức hỗ trợ $ 0,299. Nguồn: Tyler Durden, TradingView.com

Điều đó làm thay đổi mục tiêu giảm điểm của mô hình Đầu và Vai ẩn gần 0,05 đô la, như Durden đã nhấn mạnh.

“Ngay cả Elon [Musk] cũng không thể cứu điều này bằng những dòng tweet của mình. Anh ấy đã cố gắng và mỗi lần như vậy anh ấy lại tạo ra một mức cao khác thấp hơn”, anh ấy nói. “0,05 được lập trình.”

Xem thêm:  Giá mã thông báo DeFi bị xóa sổ khi đợt bán tháo Bitcoin đánh bại TVL dưới 100 tỷ đô la

Hỗ trợ tạm thời

Cụ thể, tỷ giá DOGE / USD đã điều chỉnh hơn 60% một chút sau khi đứng đầu vào ngày 8 tháng 5 ở mức 0,76 đô la. Bản thân việc tăng giá lên đến 0,76 USD là một phần của đợt bùng nổ giá 16,462% nếu tính từ đầu năm 2021.

Trong khi đó, từ mức thấp nhất do đại dịch gây ra vào tháng 3 năm 2020 là 0,00112 đô la, lợi nhuận ròng của Dogecoin cho đến khi 0,76 đô la đạt 67,757,14%. Sự tăng giá khổng lồ đã làm cho cái gọi là tiền điện tử trò đùa trở thành tài sản tài chính hoạt động tốt nhất trên hành tinh, đánh bại cả lợi nhuận kết hợp của Bitcoin (BTC), S&P 500, Nasdaq Composite và vàng.

Điều hoạt động như một chất xúc tác tăng giá cho Dogecoin không gì khác ngoài những dòng tweet từ Elon Musk, một doanh nhân tỷ phú, người đã gửi nhiều thông điệp ủng hộ khác nhau về tiền điện tử trong đợt tăng giá hàng nghìn phần trăm của nó.

Vào ngày 28 tháng 4, CEO Tesla tự xưng là “Dogefather”, khiến giá Dogecoin tăng 18% trong cùng ngày. Trước đó, quyết định của Musk hợp tác với các nhà phát triển Dogecoin để cải thiện hiệu quả giao dịch đã dẫn đến một đợt bơm giá 25,25% trong ngày vào ngày 13 tháng 5.

Xem thêm:  Thẻ RTX 3070 và 3080 Ti mới của Nvidia cố gắng phục vụ cho các game thủ và thợ đào

Nhưng động thái điên cuồng do Musk dẫn đầu cũng khiến Dogecoin không có nhiều khả năng thiết lập giá sàn bền vững.

Tạo một ngoại lệ, DOGE / USD đã giữ khu vực $ 0,040- $ 0,047 vào tháng 2 đến tháng 3 năm 2021, sau khi điều chỉnh giảm giá thặng dư 50% từ mức cao nhất mọi thời đại là 0,1 đô la. Sau tám tuần duy trì phạm vi hỗ trợ, cặp tiền này tiếp tục tăng điểm, cuối cùng chạm mức 0,76 đô la.

Even Elon Musk can't save Dogecoin from crashing another 60%, analyst asserts

Biểu đồ hàng tuần D cho thấy sự hợp lưu hỗ trợ tiếp theo trong khu vực $ 0,040-0,047. Nguồn: TradingView.com

Do đó, trước khi đạt mục tiêu giá 0,01 đô la của Durden, Dogecoin dự đoán sẽ tìm thấy người mua trong khu vực 0,040-0,047 đô la, do phạm vi hỗ trợ ngắn gọn nhưng có ý nghĩa lịch sử của nó.

Liên quan: Doge đã có ngày của nó? Lãi suất Dogecoin nguội đi

Trong khi đó, DOGE / USD cũng duy trì sự hợp lưu hỗ trợ tạm thời được xác định bởi phạm vi 0,25-0,27 đô la và đường trung bình động hàm mũ 20 tuần (EMA 20 ngày; sóng xanh trong biểu đồ ở trên).

Số không?

Trong khi đó, The Asian Investor, một nhà phân tích có biệt danh, không hy vọng các cấp độ kỹ thuật sẽ giữ cho Dogecoin không bị sụp đổ mạnh hơn. Trong tác phẩm Seeking Alpha của mình được xuất bản vào đầu tháng này, nhà phân tích có biệt danh gọi Dogecoin là mã thông báo bơm và bán, nói thêm rằng tiền điện tử cuối cùng sẽ sụp đổ về 0. Trích đoạn:

“Với những” cơ hội “bơm và đổ mới xuất hiện mỗi ngày, không hấp dẫn lắm khi đầu tư [vào] một” tài sản “đã tăng nhiều như vậy. Dự đoán Dogecoin sẽ giảm về 0 đô la trong năm nay và chết chậm tử vong.”

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Xem thêm:  Coinbase dẫn đầu khoản tài trợ 6 triệu đô la cho sàn giao dịch tiền điện tử Indonesia
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...