Thứ Năm, 18/04/2024

Tin mới

Mức giảm giá BTC hàng tháng lớn nhất từ trước đến nay: 5 'biến động' để xem bằng Bitcoin trong tuần này

Bitcoin (BTC) đang xoay quanh mức 35.000 đô la vào đầu tuần sau khi một đợt giảm giá mới khiến những người yếu ớt hoảng sợ và thúc đẩy một bữa tiệc cá voi – điều gì tiếp theo?

Sau khi chạm mức 30.000 đô la trong một sự kiện “đáy vốn hóa”, mức phục hồi lên 42.000 đô la khiến nhiều người nghĩ rằng điều tồi tệ nhất đã qua đối với Bitcoin. Cuối tuần đã chứng minh họ sai.

Cointelegraph xem xét năm điều có thể giúp thiết lập quỹ đạo cho hành động giá trong những ngày tới.

Mục lục

Từ tay yếu trở nên mạnh mẽ

Trong suốt đợt bán tháo tháng 5, một quá trình đã xuất hiện lại nhiều lần – những đồng tiền mới đổ về tay cũ.

Nói cách khác, những đồng tiền đã di chuyển ở mức giá cao hơn gần mức cao nhất mọi thời đại là 64.500 đô la đã di chuyển trở lại với mức giá thấp hơn nhiều. Điểm đến của họ, thông qua sàn giao dịch hoặc cách khác, dường như là các nhà đầu tư khối lượng lớn (cá voi) hoặc ví tiền có ít lịch sử bán.

Hiện tượng này đã được thấy trước đây trong các đợt giảm giá trước đây, nhưng quy mô của đợt chuyển nhượng lần này đã thu hút sự chú ý của các nhà phân tích.

PlanB, người tạo ra các mô hình giá Bitcoin theo dòng chảy từ chứng khoán, đã nhận thấy rằng cá voi hiện đang tận dụng tối đa lợi thế từ đôi chân lạnh lùng của các nhà đầu tư mới.

Anh ấy đã tải lên một biểu đồ cho thấy mỗi Bitcoin di chuyển ở mức giá nào. Đối với tháng 4 và tháng 5 năm 2021, thói quen giao dịch đã rõ ràng.

“Trong biểu đồ, bạn thấy mỗi mức giá trong tổng số 18,7 triệu BTC được di chuyển lần cuối. Vậy điều gì đã xảy ra vào tháng Năm? Những người yếu đã bán ~ 1 triệu BTC vào tháng 5 với giá 30 nghìn-35 nghìn đô la .. mà họ đã mua vào tháng 4 với giá 55 nghìn-60 nghìn đô la: một khoản lỗ đáng kinh ngạc ~ 20 tỷ đô la, ”anh ta giải thích.

“Tin tốt: 1 triệu bitcoin này hiện đang có trong tay rất nhiều.”

Việc bán hàng hoảng loạn này dường như không phù hợp ngay cả với ảnh hưởng của riêng cá voi. Như Cointelegraph đã báo cáo, các nhóm mua vào lớn từ 50.000 đô la đến 60.000 đô la đã bị xóa sổ dễ dàng khi thị trường giảm, điều này tiếp tục giảm xuống còn 30.000 đô la.

“Đối với những người kỳ cựu về bitcoin thì đó thực sự là điều khó tin và đáng xấu hổ, nhưng đối với những người không có kinh nghiệm thì sự biến động này có thể là quá nhiều,” PlanB nói thêm trong các bình luận riêng trên Twitter.

“Tất cả chúng ta đều biết những loại người bán được hàng trong tháng Năm, hãy nhìn xung quanh bạn, họ luôn là những người giống nhau”.

Nỗi sợ hãi kỷ lục 1 năm

Như đã nói, sẽ không có gì ngạc nhiên khi tâm lý thị trường tổng thể về tiền điện tử – được đánh giá bởi các yếu tố bao hàm tất cả những người tham gia – là cực kỳ thận trọng.

Xem thêm:  Giá bitcoin đặt mục tiêu mức trả lại 35 nghìn đô la vào mốc thời gian đấu thầu hợp pháp của El Salvador

Vào thứ Hai, Chỉ số Sợ hãi & Tham lam tiền điện tử chỉ đo lường 10/100, mức thấp nhất trong hơn một năm và thậm chí còn thấp hơn trong cuộc thử nghiệm 30.000 đô la.

Fear & Greed, một tương tự dựa trên tiền điện tử của cùng một chỉ số được sử dụng cho nền kinh tế rộng lớn hơn, sử dụng một rổ các yếu tố để xác định tâm lý thị trường tổng thể tại một thời điểm nhất định.

Hàm ý của nó có thể được sử dụng để quyết định liệu thị trường có bị bán quá mức hay ngược lại, do sự điều chỉnh ở một mức nhất định.

Ngày 12/5, chỉ số này vẫn đo được 68/100, một mức khá trung bình tương ứng với sự “tham lam” trên thị trường nhưng vẫn còn nhiều dư địa trước khi một đợt điều chỉnh có thể diễn ra.

Sự rung chuyển đã kéo dài tâm lý và do đó chỉ số Index, sau đó đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ sau vụ tai nạn tài sản chéo vào tháng 3 năm 2020.

Biggest ever monthly BTC price drop: 5 ‘gyrations’ to watch in Bitcoin this week

Chỉ số Sợ hãi & Tham lam tiền điện tử kể từ ngày 23 tháng 5 năm 2021. Nguồn: Alternative.me

Steve Courtney, Giám đốc điều hành và người sáng lập nguồn giáo dục Đại học Crypto Crew, tóm tắt vào tuần trước: “Càng sợ hãi, càng có nhiều thời điểm tốt để mua.

Courtney phát biểu trước một số lượng lớn những người đánh cược lâu năm lập luận rằng tốt hơn là chỉ nên mua BTC ở mức thấp hơn là nhượng bộ các bài báo truyền thông chỉ tập trung vào các sự kiện ngắn hạn.

Nhà giao dịch nổi tiếng Scott Melker tiết lộ vào cuối tuần này: “Tôi đang nắm giữ số BTC $ nhiều nhất mà tôi từng có.

Một “vòng quay” kỷ lục hàng tháng cho Bitcoin

Tại thời điểm viết bài, BTC / USD đang dao động ở mức khoảng 36.600 đô la – tăng 1,5% so với Chủ nhật nhưng thấp hơn 20% so với cùng thời điểm một tuần trước.

Sự kiên nhẫn của các nhà giao dịch đang được thử nghiệm. 30.000 đô la tập ban đầu dẫn đến sự phục hồi lên 42.000 đô la, mức cao nhất mọi thời đại của tháng Hai, nhưng điều này không giữ được lâu.

Xem thêm:  Giá bitcoin giảm xuống dưới 34.000 đô la, kéo các altcoin xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng

Thay vào đó, Bitcoin giảm trở lại hành lang 30.000 đô la sau khi các phương tiện truyền thông chính thống hoảng sợ trước những bình luận từ Trung Quốc về hoạt động khai thác và thương mại dựa trên tiền điện tử. Các mức này đã tăng lên khi người tiêu dùng chính thống ngày càng phải chịu đựng nhiều yếu tố nguy cơ bị cáo buộc hơn.

“Trong khi bạn quan tâm đến FUD, Bitcoin chỉ đơn giản là tiếp tục hoạt động như dự định, sản xuất an toàn hết khối này đến khối khác, giống như đồng hồ, tuân theo lịch trình cung cấp xác định, không ai kiểm soát, không thể ngăn cản kể từ hơn một thập kỷ,” Rafael Schultze-Kraft, đồng sáng lập và giám đốc công nghệ của dịch vụ phân tích Glassnode, đã phản bác vào thứ Hai.

“Đừng bao giờ đánh mất điều này giữa tiếng ồn.”

“Tiếng ồn” đó vẫn đặc biệt có thể nghe được từ các ấn phẩm chính thống, trong đó cụm từ “chuyển động” để mô tả sự biến động đã trở lại như một du thuyền .

Biggest ever monthly BTC price drop: 5 ‘gyrations’ to watch in Bitcoin this week

Các phương tiện truyền thông chính thống đề cập đến “sự thay đổi” của giá Bitcoin. Nguồn: Jesse Powell / Twitter

Trong khi đó, những lời của Schultze-Kraft lặp lại cảm xúc của những cái tên tiền điện tử nổi tiếng, và mặc dù các dự báo giá siêu tăng trong ngắn hạn hiện tại rất ít và xa, nhưng không có nghi ngờ gì về quỹ đạo tổng thể.

Tuy nhiên, như Charles Edwards, người sáng lập Capriole Investments, đã lưu ý, BTC / USD hiện đang theo dõi để ghi lại cây nến đỏ hàng tháng lớn nhất trong lịch sử của nó.

Biggest ever monthly BTC price drop: 5 ‘gyrations’ to watch in Bitcoin this week

Biểu đồ nến 1 tháng BTC / USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Hàng tồn kho vẫn còn nguyên vẹn

Rất ít các chỉ báo dài hạn cung cấp một cái nhìn êm dịu về Bitcoin như chuyển đổi cổ phiếu.

Trong suốt sự biến động trong tháng này và thực sự là trong tất cả các giai đoạn giá biến động, lưu lượng chứng khoán vẫn là nguồn lực cần thiết cho những người tìm kiếm bằng chứng rằng tất cả đều là “hoạt động kinh doanh như bình thường” đối với Bitcoin.

Với tư cách là người tạo ra nó, PlanB, được nhấn mạnh trong những ngày gần đây, lần này cũng không khác gì. Ngay cả việc điều chỉnh hơn 50% so với mức cao nhất mọi thời đại cũng không làm cho Bitcoin vi phạm các dự đoán về lưu lượng chứng khoán.

“Giá bitcoin thực tế đang ở cận dưới của mô hình S2F. Tôi có lo lắng không? Không, ”ông tóm tắt vào Chủ nhật cùng với dữ liệu từ mô hình.

PlanB giải thích rằng về bản chất, BTC / USD có chỗ để dao động khoảng 50% xung quanh mức cao nhất mọi thời đại theo cả hai hướng và vẫn phù hợp với kỳ vọng.

Xem thêm:  Sự biến động của thị trường tiền điện tử lên đến đỉnh điểm khi Bitcoin và các altcoin tìm cách phục hồi

“Sẽ không ổn nếu chúng tôi duy trì ở mức 32 nghìn đô la trong nhiều tháng, nhưng tôi hy vọng giá BTC sẽ tăng trở lại vào những ngày / tuần tới”, anh ấy nói thêm.

Điều đó thậm chí sẽ cho phép giá giảm kỷ lục hàng tháng và duy trì thị trường tăng giá. Như Cointelegraph đã báo cáo, tùy thuộc vào mô hình lưu lượng chứng khoán được sử dụng, chu kỳ giảm một nửa bốn năm hiện tại yêu cầu giá Bitcoin trung bình ít nhất là 100.000 đô la. Cho đến nay, nó chưa bao giờ bị bác bỏ.

Biggest ever monthly BTC price drop: 5 ‘gyrations’ to watch in Bitcoin this week

Biểu đồ giá từ chứng khoán đến lưu lượng BTC / USD so với biểu đồ giá. Nguồn: S2F Multiple / Twitter

Khai thác được thiết lập cho một sự thay đổi lớn

Câu ngạn ngữ cũ “giá theo tỷ lệ băm” có thể cần thêm thời gian để chứng tỏ bản thân trước những con bò đực đầy hy vọng.

Tuần này, các nguyên tắc cơ bản về mạng của Bitcoin vẫn có ý nghĩa về các sự kiện gần đây và tác động của chúng đối với các thợ đào dường như phổ biến hơn so với suy nghĩ ban đầu.

Theo dữ liệu từ các nguồn khác nhau bao gồm MiningPoolStats, tốc độ băm của Bitcoin hiện đo 136,7 exahashes mỗi giây, thấp hơn khoảng 30 EH / s so với mức cao nhất mọi thời đại.

Các ước tính khác đưa ra tỷ lệ băm cao hơn 10 EH / s, nhưng cuối cùng không thể đạt được một con số chính xác.

Biggest ever monthly BTC price drop: 5 ‘gyrations’ to watch in Bitcoin this week

Biểu đồ tỷ lệ băm trung bình trong 7 ngày của Bitcoin. Nguồn: Blockchain.com

Trong khi đó, việc điều chỉnh độ khó tự động tiếp theo của Bitcoin, sẽ diễn ra trong thời gian sáu ngày, sẽ mở ra khả năng khai thác với sức mạnh băm tiềm năng hơn, khuyến khích các thợ đào tham gia.

Điều này có thể rất cần thiết, vì những ngày gần đây đã có cuộc nói chuyện với những người khai thác bán BTC liên tục.

“Tôi đã có thể xác nhận điều này một cách hiệu quả. Bán hàng của thợ mỏ là một động lực rất lớn của hành động giá ở đây. Hãy biến nó thành những gì bạn sẽ làm, ”Nic Carter, đồng sáng lập nguồn dữ liệu Coin Metrics, cho biết trong một loạt các tweet.

Carter đề cập đến câu chuyện của Trung Quốc và dự báo rằng các hoạt động khai thác sẽ thực sự được phân phối lại đồng đều hơn – nhưng điều này sẽ đi kèm với một mức giá tạm thời.

“Mọi thứ tôi đang thấy cho thấy một sự chuyển dịch hoàn toàn gây địa chấn của hashpower ra khỏi Trung Quốc và ra thế giới nói chung,” ông tiếp tục.

“Nó sẽ không sang trọng hay đẹp đẽ nhưng rõ ràng là nó rất tốt cho việc phân phối hashrate (và có thể là cường độ carbon).”

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...