Thứ Sáu, 29/03/2024

Tin mới

Mạng lưới blockchain xây dựng một tương lai riêng tư hơn cho Internet

Một hệ sinh thái blockchain đã tung ra một bộ công cụ được thiết kế để xây dựng một tương lai riêng tư hơn cho internet – mang lại sự bảo mật vô song cho người dùng và nhà phát triển.

Các sản phẩm của Oxen được tải xuống và sử dụng miễn phí và dự án cho biết không cần phải có kiến thức trước về công nghệ blockchain để tận dụng tối đa các ứng dụng này.

Một trong những ứng dụng hàng đầu của nền tảng này là Session, một nền tảng nhắn tin riêng tư đã thu hút hơn 100.000 người dùng trên nhiều hệ điều hành. Một giao thức tiên tiến mở đường cho việc tạo tài khoản ẩn danh hoàn toàn, với mật mã được sử dụng để giảm thiểu rò rỉ siêu dữ liệu. Người dùng có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện 1-1 một cách dễ dàng hoặc giao tiếp trong các nhóm kín lên đến 100 người.

Trong khi đó, Lokinet là một bộ định tuyến củ hành có độ trễ thấp cho phép mở khóa duyệt web riêng tư, cùng với các cuộc gọi thoại và video. Nó được tham gia bởi Blink, một cơ chế thanh toán ẩn danh cung cấp các giao dịch tức thì mà không ảnh hưởng đến quyền riêng tư hoặc bảo mật.

Cốt lõi của hệ sinh thái này là OXEN, một loại tiền điện tử được bảo mật theo mặc định có thể được mua, giữ và đặt cọc – cung cấp năng lượng cho tất cả các ứng dụng phi tập trung nói trên. Chuỗi khối Oxen là một trong những đồng tiền bảo mật đầu tiên dựa trên giao thức CryptoNote áp dụng sự đồng thuận Proof of Stake. Oxen cho biết việc triển khai của nó, được đặt tên là Pulse, làm cho mã thông báo của nó trở thành đồng tiền bảo mật thân thiện với môi trường nhất trên thế giới.

Xem thêm:  Các bước còn lại để lồng ghép đầu tư thể chế

Cũng như bảo toàn danh tính trong quá trình giao dịch, OXEN có thể được sử dụng để mua tên người dùng vĩnh viễn và nâng cấp trong ứng dụng Session và nó được sử dụng để trao phần thưởng cho các nhà khai thác nút cung cấp dịch vụ chất lượng cao trên Lokinet. Có được nhiều tính năng bổ sung này liên quan đến việc đốt cháy OXEN, làm giảm nguồn cung tuần hoàn.

Hệ sinh thái của Oxen đã gây chú ý trên Twitter Crypto, với các bài đăng và lượt retweet cao cấp từ những người như Elon Musk và Kim Dotcom.

Giám đốc điều hành Oxen, Simon Harman nói với Cointelegraph: “Quyền riêng tư và công nghệ blockchain đều cố gắng đưa quyền lực trở lại tay người dân. Cả hai đều đang đạt được sức hút trong năm nay và chúng ta hoàn toàn được đặt ở vị trí giao nhau giữa các lĩnh vực đang phát triển này. Thật thú vị khi thấy những tên tuổi lớn trong không gian công nghệ ủng hộ họ cho các dự án như của chúng tôi. ”

Bảo vệ quyền riêng tư

Theo Oxen, Lokinet là một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ hơn và giàu tính năng hơn với Tor, bao gồm đầy đủ tiền điện tử và phân quyền, đồng thời đẩy nhanh sự chuyển đổi đã được chờ đợi từ lâu sang Web 3.0.

Các con số phá kỷ lục cũng đã được báo cáo khi nói đến các nút dịch vụ cung cấp năng lượng cho mạng Oxen và mã nguồn mở cung cấp năng lượng cho Session hiện đã được kiểm tra thành công.

Xem thêm:  Người sáng lập Ark Investment cho biết việc đóng cửa Bitcoin là không thể

Trong tương lai, nền tảng dự định sẽ kiếm tiền từ ứng dụng nhắn tin này hơn nữa, giới thiệu các tính năng cao cấp, tăng số lượng người có thể tham gia vào một nhóm kín và thêm chức năng cuộc gọi thoại và video. Một số tính năng cao cấp này có thể bao gồm tăng giới hạn kích thước tệp cho tệp đính kèm, bộ nhớ sao lưu được mã hóa, tài khoản đã xác minh và bộ hình dán có thể tùy chỉnh.

Thêm thông tin chi tiết từ Oxen tại đây

Ngoài việc hợp tác với Arweave để cung cấp các trang web riêng tư và vĩnh viễn, Oxen cũng đang cộng tác với Blueprint for Free Speech – một tổ chức phi lợi nhuận thúc đẩy quyền tự do ngôn luận và bảo vệ Tuyên ngôn Nhân quyền Toàn cầu.

Công việc của Oxen được củng cố bởi Oxen Privacy Tech Foundation, tổ chức lập luận rằng quyền riêng tư của chúng ta đang ngày càng bị đe dọa – với các hoạt động đơn giản như mua một tách cà phê hoặc nhắn tin chào bạn bè đã bị các gã khổng lồ công nghệ khai thác dữ liệu.

Dự án cho biết Session hiện được sử dụng bởi các nhà hoạt động, nhà báo và những người bảo vệ nhân quyền ở hơn 200 quốc gia – cung cấp một liều thuốc giải độc rất cần thiết cho những gã khổng lồ công nghệ và các chính phủ độc tài.

Xem thêm:  Liệu blockchain có thể trở thành một phần của giải pháp đối phó với biến đổi khí hậu không?

Tìm hiểu thêm về Oxen

Tuyên bố từ chối trách nhiệm. Cointelegraph không xác nhận bất kỳ nội dung hoặc sản phẩm nào trên trang này. Mặc dù chúng tôi hướng tới việc cung cấp cho bạn tất cả thông tin quan trọng mà chúng tôi có thể thu được, nhưng độc giả nên tự nghiên cứu trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty và chịu hoàn toàn trách nhiệm về quyết định của mình, bài viết này cũng không được coi là một lời khuyên đầu tư.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...