Thứ Sáu, 26/04/2024

Tin mới

Litecoin là gì? So sánh Litecoin với đế chế Bitcoin lớn mạnh

Khi nhắc đến lĩnh vực Cryptocurrency, hầu hết các nhà đầu tư chỉ nghĩ đến Bitcoin hay Ethereum. Íi ai biết ngoài 2 đồng coin đã vô cùng nổi tiếng kể trên, hiện thế giới đã xuất hiện thêm một đồng coin có tính cách mạng mang tên Litecoin. Vậy thực chất Litecoin là gì? Điều gì khiến Litecoin trở thành đối thủ đáng gờm của anh cả Bitcoin?

Mục lục

Litecoin là gì?

Litecoin là một dạng tiền tệ ngang hàng của Internet, cho phép người dùng thanh toán tức thời và gần như miễn phí cho tất cả mọi người. Litecoin không chịu sự quản lý của ngân hàng hay bất kỳ chính phủ nước nào. Trong thế giới Cryptocurrency, nếu Bitcoin được coi là “vàng” thì Litecoin chính là “bạc“.

Cha đẻ của Litecoin – ông Charlie Lee, là một cựu nhân viên của Google. Ông đã cho ra mắt Litecoin vào ngày 7/10/2011 trên mã nguồn Github. Mục tiêu ban đầu của ông khi tạo ra Litecoin là nhằm khắc phục một số vấn đề còn tồn động của Bitcoin (thời gian giao dịch, phí và mining pool). Charlie Lee sử dụng chính mã cốt lõi của Bitcoin để cho ra phiên bản mới nhẹ hơn, có thể thay thế Bitcoin trong các giao dịch ngang hàng.

Đặc điểm của Litecoin

Litecoin sở hữu những đặc điểm vô cùng nổi bật, cụ thể:

Tốc độ giao dịch

Tốc độ cho mỗi giao dịch LTC của Litecoin được đánh giá khá ổn, khoảng 2 phút. Tuy nhiên, trong một số trường hợp như kết nối không đảm bảo hoặc nghẽn mạng, thời gian xử lý giao dịch có thể lên đến 29 phút.

Xem thêm:  5 loại tiền điện tử hàng đầu nên xem trong tuần này: BTC, MATIC, EOS, XMR, AAVE

Ẩn danh

Thông thường các loại tiền ảo trên blockchain không thể giao dịch ẩn danh. Nhưng với Litecoin, người dùng lại có thể làm được điều đó để chắc chắn rằng các giao dịch diễn ra an toàn và bảo mật hơn. Dĩ nhiên, bạn phải chấp nhận một mức phí cao hơn khi lựa chọn ẩn danh.

Litecoin la gi
Người dùng có thể thực hiện giao dịch ẩn danh trên nền tảng Litecoin

Nguồn cung tối đa

Litecoin có nguồn cung tối đa đạt 84 triệu coin, gấp 4 lần nguồn cung Bitcoin. Do đó, nhiều nhà đầu tư hy vọng giá trị của Litecoin trong tương lai cũng có thể đạt bằng 1/4 giá trị của Bitcoin.

Thuật toán

Các thợ đào Litecoin có thể xoay sở dễ dàng hơn nhờ vào thuật toán Scypt. Nó giúp gia tăng bộ nhớ và hiệu suất kiếm tiền, giảm tính toán. Đây chính là thuật toán được các thợ đào yêu thích nhất.

Hoán đổi nguyên tử

Thông qua hợp đồng Hashed Timelock, người dùng hoàn toàn có thể đổi Litecoin với bất kỳ đồng tiền ảo nào mà không phải trả phí. Đây được xem là tính năng hoàn hảo của LTC. Bởi hầu hết các dòng tiền ảo khác, khi đổi tiền qua sàn giao dịch, bạn phải trả phí tương ứng.

Phần thưởng khối

Hiểu một cách nôm na, khi tham gia đào Litecoin, thợ đào sẽ được trả thưởng bằng LTC. Chính điều này đã tạo động lực cho họ đóng góp một cách tích cực.

Sự khác biệt giữa Bitcoin và Litecoin là gì?

Xét về thuật toán cơ bản, Litecoin khá tương đồng với Bitcoin, cũng có thể coi là bản nâng cấp của đồng coin lớn mạnh nhất hiện nay. Tuy nhiên, Litecoin cũng có một số điểm khác biệt nhất định với Bitcoin, cụ thể:

Xem thêm:  Các ngân hàng kế thừa nên tìm hiểu về việc đặt cược và DeFi hoặc rủi ro tuyệt chủng

Tốc độ

Litecoin có tốc độ hoàn thành nhanh gấp 4 lần so với Bitcoin. Ngoài ra, Litecoin có thể xác nhận sự hợp pháp của các giao dịch với tốc độ nhanh hơn, xử lý được nhiều giao dịch hơn Bitcoin. xét cùng một khoảng thời gian.

Số lượng

Litecoin có mã nguồn mở dựa trên mã nguồn của Bitcoin. Nếu như Bitcoin có 21 triệu coin là nguồn cung giới hạn, thì Litecoin cũng sở hữu giới hạn khai thác là 84 triệu coin.

Theo thời gian, số lượng Litecoin ở mỗi block sẽ giảm dần. Trong khi Bitcoin đạt giới hạn là 21 triệu coin thì Litecoin đạt 84 triệu, tức là gấp 4 lần sơ với BTC.

Litecoin la gi
Litecoin chiếm ưu thế so với Bitcoin về tốc độ và số lượng giao dịch

Thuật toán

Litecoin sử dụng thuật toán Scrypt trong khi Bitcoin lại lựa chọn sử dụng thuật toán SHA-256. Được biết, SHA-256 khiến việc đào Bitcoin khó khăn hơn. Điều này lại làm nổi bật nên ưu thế của Litecoin. Bởi Scrypt giúp cho thợ đào tiếp cận dễ dàng và có tính xâu chuỗi hơn.

Vốn hóa thị trường

So với Bitcoin, Litecoin có số vốn hóa khiêm tốn hơn nhiều. Ước tính, con số chênh lệch giữa hai loại tiền điện tử có thể lên đến 40 lần. Điều này cho thấy mức độ phủ sóng và sự công nhận của người dùng đối với thị trường Bitcoin.

Tiềm năng của Litecoin

Litecoin từng trải qua các thời kỳ lên xuống thất thường, tuy nhiên, chúng chưa từng trượt khỏi top 10 CoinMarketcap.

Xem thêm:  Tháng tồi tệ nhất đối với giá BTC trong 10 năm: 5 điều cần xem trong Bitcoin

Mặc dù số lượng Litecoin khá lớn, nhưng người dùng hoàn toàn không cần phải lo lắng giá trị Litecoin giảm do bị tràn lan. Thực tế, số lượng coin có thể khai thác tối đa cũng chỉ có 84 triệu coin.

Xét đến thời điểm quý 3 năm 2020, số liệu địa chỉ ví hoạt động thống kê được của Litecoin là 50 triệu ví. Vậy, mỗi ngày sẽ có 83 ngàn ví Litecoin hoạt động. Con số này cho thấy độ phủ sóng của Litecoin là tương đối lớn. Chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng nó sẽ ngày một vững mạnh hơn trong tương lai không xa.

Tổng kết

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn Litecoin là gì, điểm khác biệt so với Bitcoin và tiềm năng của Litecoin trong tương lai. Với những ưu điểm nổi bật của mình, Litecoin hứa hẹn sẽ dần thay thế Bitcoin trong các giao dịch ngắn hạn. Các nhà đầu tư hoàn toàn có quyền đặt kỳ vọng vào một lựa chọn hết sức khả quan mang tên Litecoin.

Giá LiteCoin


Litecoin(LTC)
$67.64 0.890%(24H Vol)
$189.31M
7D Chart

[maxbutton id=”1″ url=”https://bitcoin-news.vn/go/binance” text=”Mua Bán LiteCoin” ]

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...