Thứ Ba, 23/04/2024

Tin mới

5 loại tiền điện tử hàng đầu nên xem trong tuần này: BTC, MATIC, EOS, XMR, AAVE

Bitcoin (BTC) đang vật lộn để duy trì bất kỳ mức giá nào trong đợt pullback hiện tại, cho thấy sự thiếu hụt nhu cầu ở các mức cao hơn. Điều này có nghĩa là xu hướng tăng giá đã kết thúc và các nhà đầu tư tổ chức đang từ bỏ thị trường tiền điện tử?

Không! Đó là một cách khác. Bản tin hàng tuần của Glassnode đã chỉ ra rằng phí bảo hiểm Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) đang tăng lên, cho thấy rằng các nhà đầu tư tổ chức đang tích lũy ở mức thấp hơn.

GBTC không đơn độc, một phương tiện phổ biến khác đối với các nhà đầu tư tổ chức, quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin Purpose của Canada cũng đã chứng kiến dòng vốn chảy mạnh. Theo các nhà phân tích tại Glassnode, điều này cho thấy “những dấu hiệu ban đầu của sự quan tâm đến thể chế được đổi mới.”

Top 5 cryptocurrencies to watch this week: BTC, MATIC, EOS, XMR, AAVE

Dữ liệu thị trường tiền điện tử xem hàng ngày. Nguồn: Coin360

Một số liệu khác có thể báo hiệu mức đáy có thể xảy ra đối với Bitcoin là biểu đồ thống trị của nó, trông tương tự như đầu năm 2017. Nếu sự thống trị của Bitcoin theo một quỹ đạo tương tự như năm 2017, nó sẽ cho thấy rằng Bitcoin vẫn còn một khoảng cách xa so với đỉnh của nó và mùa altcoin vẫn còn chỗ để chạy.

Bây giờ, các tùy chọn hàng tháng và thời hạn hết hạn của hợp đồng tương lai đã qua, các nhà đầu tư có thể tự hỏi liệu Bitcoin có thể bắt đầu phục hồi mạnh vào tuần tới hay không và những altcoin nào sẽ tăng nếu điều đó xảy ra.

Hãy cùng xem xét 5 loại tiền điện tử có thể bắt đầu xu hướng trong tuần này.

Mục lục

BTC / USDT

Sự bứt phá ngắn ngủi của Bitcoin không thể xóa bỏ rào cản ở mức trung bình động đơn giản 200 ngày (41.014 USD) vào ngày 26 và 27 tháng 5, cho thấy phe gấu đang bảo vệ mức này một cách tích cực. Đường trung bình động hàm mũ 20 ngày đi xuống ($ 41.327) và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) gần vùng quá bán cho thấy phe gấu đang kiểm soát.

Top 5 cryptocurrencies to watch this week: BTC, MATIC, EOS, XMR, AAVE

Biểu đồ hàng ngày BTC / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu cặp BTC / USDT phá vỡ mức hỗ trợ 33.000 đô la, thì điểm dừng tiếp theo có thể là vùng hỗ trợ 30.000 đến 28.000 đô la. Nếu vùng này cũng nhường chỗ, cặp tiền có thể chứng kiến sự bán tháo hoảng loạn và có thể giảm xuống 20.000 đô la.

Giá duy trì dưới đường SMA 200 ngày càng lâu, thì phe bò càng khó bắt đầu giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng.

Tuy nhiên, nếu giá tăng từ mức hiện tại và vượt lên trên đường SMA 200 ngày, nó sẽ cho thấy việc mua mạnh ở các mức thấp hơn. Điều đó có thể dọn đường cho một cuộc biểu tình có thể xảy ra đến mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở mức 48,231 đô la.

Xem thêm:  MicroStrategy mở rộng nắm giữ Bitcoin của công ty với giao dịch mua 489 triệu đô la

Top 5 cryptocurrencies to watch this week: BTC, MATIC, EOS, XMR, AAVE

Biểu đồ 4 giờ BTC / USDT. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy sự hình thành của một tam giác đối xứng, thường hoạt động như một mô hình tiếp tục. Nếu những con gấu giảm giá xuống dưới hình tam giác, cặp tỷ giá có thể giảm xuống 30.000 đô la và sau đó đến mục tiêu mô hình ở mức 20.316 đô la.

Mặt khác, thiết lập có thể hoạt động như một mô hình đảo chiều nếu phe bò đẩy và duy trì giá trên đường kháng cự của tam giác. Một động thái như vậy sẽ cho thấy xu hướng giảm đã kết thúc và cặp tiền này có thể phục hồi đến mục tiêu mục tiêu ở mức 51,951 đô la.

MATIC / USDT

Polygon (MATIC) đã bật ra khỏi đường EMA 20 ngày ($ 1,58) ngày hôm nay, cho thấy rằng những con bò đực đang mua khi giảm xuống mức hỗ trợ này. Đường EMA 20 ngày đi lên và chỉ số RSI trong vùng tích cực cho thấy con đường ít kháng cự nhất là đi lên.

Top 5 cryptocurrencies to watch this week: BTC, MATIC, EOS, XMR, AAVE

Biểu đồ hàng ngày MATIC / USDT. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, cặp MATIC / USDT đã hình thành một mô hình tam giác đối xứng, cho thấy sự do dự giữa những người đầu cơ giá lên và những người đầu cơ giá xuống. Nếu những con bò đực đẩy giá lên trên đường kháng cự của tam giác, cặp tiền có thể tăng lên 2,70 đô la và sau đó bắt đầu hành trình đến mục tiêu mẫu ở mức 4,20 đô la.

Trái ngược với giả định này, nếu giá giảm xuống từ đường kháng cự của tam giác, cặp tiền có thể kéo dài thời gian lưu lại bên trong tam giác. Việc phá vỡ và đóng cửa bên dưới hình tam giác sẽ báo hiệu sự suy yếu và có thể dẫn đến việc giảm xuống 0,80 đô la.

Top 5 cryptocurrencies to watch this week: BTC, MATIC, EOS, XMR, AAVE

Biểu đồ 4 giờ MATIC / USDT. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy đợt phục hồi đang đối mặt với ngưỡng kháng cự tại đường xu hướng giảm. Nếu những con gấu giảm giá xuống dưới mức hỗ trợ 1,51 đô la, cặp tiền này sẽ hoàn thành mô hình vai đầu vai giảm giá có thể dẫn đến giảm xuống 0,68 đô la.

Ngược lại, nếu người mua đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm, đà tăng có thể tăng và cặp tiền này có thể thách thức mức kháng cự $ 2,43. Việc phá vỡ trên mức này có thể dẫn đến một cuộc biểu tình lên $ 2,70.

EOS / USDT

EOS đã cố gắng phục hồi, điều này đã xảy ra ở mức thoái lui Fibonacci 38,2% ở mức $ 7,89 vào ngày 27 tháng 5. Tuy nhiên, dấu hiệu tích cực là phe bò đã không cho phép giá giảm xuống dưới mức hỗ trợ $ 5,60. Điều này cho thấy rằng các nhà giao dịch không chờ đợi sự sụt giảm sâu hơn để mua.

Xem thêm:  DeFi kiếm được sự điều chỉnh của thị trường tiền điện tử khi Uniswap v3 dẫn đầu khoản phí

Top 5 cryptocurrencies to watch this week: BTC, MATIC, EOS, XMR, AAVE

Biểu đồ hàng ngày của EOS / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu những con bò đực có thể đẩy và đóng giá trên đường EMA 20 ngày ($ 6,95), điều đó sẽ cho thấy rằng cung vượt quá cầu. Điều đó có thể mở ra cánh cửa cho một cuộc biểu tình lên mức thoái lui 50% ở mức $ 9,23 và sau đó là mức thoái lui 61,8% ở mức $ 10,57.

Quan điểm tăng giá này sẽ vô hiệu nếu phe gấu ngăn cản nỗ lực pullback tiếp theo tại đường EMA 20 ngày hoặc ở mức $ 7,89. Một động thái như vậy sẽ làm tăng khả năng phá vỡ dưới $ 5,60. Nếu điều đó xảy ra, cặp EOS / USDT có thể giảm xuống SMA 200 ngày ($ 4,52) và sau đó là $ 3,57.

Top 5 cryptocurrencies to watch this week: BTC, MATIC, EOS, XMR, AAVE

Biểu đồ 4 giờ của EOS / USDT. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe bò đang bảo vệ mức hỗ trợ $ 5,60, cho thấy áp lực bán đã giảm. Đường 20 EMA bằng phẳng và chỉ báo RSI ngay dưới điểm giữa cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu.

Nếu những con bò đực đẩy giá lên trên 6,81 đô la, cặp tiền có thể tăng lên SMA 200 và sau đó lên 8,69 đô la. Một sự bứt phá và đóng cửa trên ngưỡng kháng cự này sẽ báo hiệu rằng phe bò đã quay trở lại cuộc chơi. Ngoài ra, nếu phe gấu giảm giá xuống dưới vùng hỗ trợ $ 5,60 đến $ 5, thì cặp tỷ giá có thể giảm xuống còn $ 3,57.

XMR / USDT

Những nỗ lực lặp đi lặp lại của những con gấu để nhấn chìm Monero (XMR) xuống dưới SMA 200 ngày ($ 222) đã thất bại trong vài ngày qua. Điều này cho thấy phe bò đang tích lũy ở mức hiện tại.

Top 5 cryptocurrencies to watch this week: BTC, MATIC, EOS, XMR, AAVE

Biểu đồ hàng ngày XMR / USDT. Nguồn: TradingView

Người mua đã cố gắng đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày ($ 294) vào ngày 29 tháng 5 nhưng bấc dài trên thân nến cho thấy lực bán mạnh ở các mức cao hơn. Tuy nhiên, phe bò lại có khả năng cố gắng xóa rào cản tại đường EMA 20 ngày.

Nếu họ thành công, cặp XMR / USDT có thể bắt đầu một đợt phục hồi có thể đạt đến mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở mức $ 368,45. Mức này có thể hoạt động như một mức kháng cự mạnh vì các nhà giao dịch đã mua ở mức cao hơn có thể đóng các vị thế của họ.

Quan điểm tích cực này sẽ vô hiệu nếu giá giảm và giảm mạnh xuống dưới đường SMA 200 ngày. Trong trường hợp như vậy, cặp tiền có thể giảm xuống còn $ 175 và sau đó là $ 124,69.

Xem thêm:  Gia nhập hàng ngũ: Mối tương quan của Bitcoin với vàng và cổ phiếu đang tăng lên

Top 5 cryptocurrencies to watch this week: BTC, MATIC, EOS, XMR, AAVE

Biểu đồ 4 giờ XMR / USDT. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy sự hình thành tam giác đối xứng, cho thấy sự do dự giữa phe bò và phe gấu về động thái định hướng tiếp theo. Đường 20 EMA đi ngang và chỉ báo RSI gần điểm giữa cũng cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu.

Lợi thế này sẽ nghiêng về phe bò nếu họ có thể đẩy và duy trì giá trên hình tam giác. Sau đó, giá có thể tăng lên đường SMA 200, có thể hoạt động như một ngưỡng kháng cự mạnh.

Ngược lại, nếu giá giảm và phá vỡ bên dưới tam giác, cặp tiền có thể giảm xuống 175 đô la và sau đó là 124,69 đô la.

AAVE / USDT

AAVE đang cố gắng phục hồi khỏi mức hỗ trợ mạnh tại $ 280. Mức này đã không bị phá vỡ trên cơ sở đóng cửa kể từ ngày 26 tháng 1, do đó phe bò có khả năng sẽ bảo vệ nó một cách tích cực. SMA 200 ngày ($ 290) ngay trên mức là một lợi thế bổ sung.

Top 5 cryptocurrencies to watch this week: BTC, MATIC, EOS, XMR, AAVE

Biểu đồ hàng ngày AAVE / USDT. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, đường EMA 20 ngày đi xuống ($ 398) và chỉ báo RSI dưới 43 cho thấy xu hướng ngắn hạn ủng hộ phe gấu. Bên bán sẽ cố gắng ngăn chặn bất kỳ đợt phục hồi nào tại đường EMA 20 ngày. Nếu họ thành công, cặp AAVE / USDT có thể sửa lại thành $ 280.

Việc phá vỡ và đóng cửa dưới mức hỗ trợ này có thể bắt đầu xu hướng giảm và mức giảm có thể kéo dài đến 160 đô la. Ngược lại, nếu phe bò đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày, cặp tiền có thể tăng lên 489 đô la, có khả năng hoạt động như một ngưỡng kháng cự mạnh.

Top 5 cryptocurrencies to watch this week: BTC, MATIC, EOS, XMR, AAVE

Biểu đồ 4 giờ AAVE / USDT. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe bò đã mua mức giảm xuống còn 280 đô la. Đường 20 EMA đang đi ngang cho thấy áp lực bán đang giảm. Nếu người mua đẩy và duy trì giá trên đường xu hướng giảm, cặp tiền có thể tăng lên 418 đô la. Một sự đột phá và đóng cửa trên ngưỡng kháng cự này có thể dẫn đến một cuộc biểu tình lên $ 480.

Quan điểm tích cực này sẽ vô hiệu nếu giá giảm từ đường 20 EMA hoặc đường xu hướng giảm và giảm mạnh xuống dưới $ 280. Nếu điều đó xảy ra, phe gấu sẽ cố gắng kéo giá xuống dưới mức thấp nhất ngày 23 tháng 5 ở mức $ 208,09 và bắt đầu xu hướng giảm.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...