Chủ Nhật, 14/04/2024

Tin mới

Tháng tồi tệ nhất đối với giá BTC trong 10 năm: 5 điều cần xem trong Bitcoin

Bitcoin (BTC) đang bắt đầu một tuần giảm giá mới hoặc như một công ty “mua” tùy thuộc vào nguồn – điều gì xảy ra tiếp theo?

Sau một tuần có hiệu suất giá không hề mệt mỏi, tiền điện tử lớn nhất vẫn bị mắc kẹt trong phạm vi 30.000 đô la thấp hơn.

Với lạm phát đáng lo ngại trên các thị trường truyền thống và những tháng mùa hè thường tốt cho những con bò đực, vẫn có thể có lý do cho sự lạc quan. Tuy nhiên, đối với Bitcoin, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra và điều bất ngờ xảy ra theo cả hai cách.

Cointelegraph Markets xem xét năm yếu tố cần xem xét khi lập biểu đồ nơi BTC / USD có thể đứng đầu tiếp theo.

Mục lục

Lạm phát ảnh hưởng đến tâm trạng vĩ mô

Đó là một ngày yên tĩnh đối với chứng khoán và hàng hóa nhờ các ngày lễ ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và các nơi khác ở phương Tây.

Điều đó nói lên rằng, dù sao thì thị trường châu Á hầu hết đều ổn định, khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho sự bắt đầu của giai đoạn mùa hè chậm hơn truyền thống.

Tuy nhiên, thu nhỏ và hình ảnh trở nên kém ổn định hơn. Lý do, các nguồn tin nói với các phương tiện truyền thông chính thống, là do lạm phát.

Mối quan tâm từ lâu trong bối cảnh quốc tế phục hồi từ coronavirus, được thúc đẩy bởi sự tạo ra thanh khoản khổng lồ của ngân hàng trung ương, tác động lâu dài của các “phục hồi” được thiết kế trên toàn thế giới đang rất rõ ràng.

Một số dấu hiệu đáng chú ý đã có ở đây, chẳng hạn như chi phí sản xuất tăng cao, có thể không được phản ánh đầy đủ.

“Các nhà hoạch định chính sách đã cam kết chấp nhận mức lạm phát cao hơn, lạm phát biến động cao hơn và khi điều đó xảy ra, bạn sẽ thấy lạm phát di chuyển cao hơn về cơ cấu”, Mixo Das, chiến lược gia cổ phiếu tại JPMorgan Asia, nói với Bloomberg.

“Tôi không nghĩ rằng điều này là trong giá cả.”

Worst month for BTC price in 10 years: 5 things to watch in Bitcoin

Biểu đồ chú thích bảng cân đối của Cục Dự trữ Liên bang. Nguồn: PlanB / Twitter

Lạm phát về bản chất là phản nghĩa của tiêu chuẩn Bitcoin, với nguồn cung cố định và đường cong phát hành giảm dần của tiền điện tử, không thể bị thao túng.

Do đó, nhu cầu từ các tổ chức và những người tiếp xúc nhiều với tiền mặt sẽ tiếp tục tăng lên cùng với lạm phát, vốn đang ngày càng được các ngân hàng trung ương ở cấp cao hơn chấp nhận.

Xem thêm:  Bitcoin 'rất được quan tâm', quan chức ngân hàng trung ương Ireland cảnh báo

Trong một cuộc tranh luận về việc sử dụng năng lượng của Bitcoin vào đầu tháng này, Saifedean Ammous, tác giả của The Bitcoin Standard , cho rằng khoảng 10% của cải toàn cầu đã bị xóa sổ bởi lạm phát mỗi năm.

Tay yếu không thể ngừng bán hàng

Đó là một bức tranh có phần u ám đối với những người bán Bitcoin vào thứ Hai khi cuối tuần không đưa ra được dấu hiệu tăng giá trở lại.

Tại thời điểm viết bài, BTC / USD dưới 36.000 đô la, đã từ từ đi xuống kể từ khi chạm mức cao nhất địa phương là 41.000 đô la vào tuần trước.

Những mức cao đó xuất hiện ngay sau khi một lần kiểm tra lại mức hỗ trợ 30.000 đô la khác, chứng kiến Bitcoin bật lên ở mức 31.000 đô la, thiết lập lại hành lang giao dịch quen thuộc mà nó đã di chuyển kể từ sự kiện đầu cơ vào tháng 5.

Tùy thuộc vào người bạn yêu cầu, thiết lập này là một cơ hội tích lũy vàng hoặc một cơn ác mộng – và sự phân chia dường như phù hợp với kinh nghiệm thị trường.

Theo dữ liệu mới từ tài nguyên giám sát trực tuyến Glassnode, ở cấp độ hiện tại, những người cũ đang thêm vào ngăn xếp BTC của họ, trong khi những người mua gần đây tiếp tục bán cho họ.

Phương hướng cổ điển “từ yếu thành mạnh” này không có gì mới, nhưng tốc độ của nó đang ngày càng gia tăng.

Các thợ mỏ cũng quay lại mua, đảo ngược một đợt bán ngắn, đi kèm với mức giảm đầu tiên xuống còn 30.000 đô la.

Worst month for BTC price in 10 years: 5 things to watch in Bitcoin

Sự tích lũy Bitcoin so với biểu đồ chú thích BTC / USD. Nguồn: Glassnode / Twitter

“Biểu đồ này là INSANE!” Tài khoản Twitter nổi tiếng Lark Davis đã trả lời, nêu bật cảm giác phấn khích của những người tham gia thị trường lâu năm.

“Những người khai thác và những người nắm giữ dài hạn tích lũy, chỉ những người nắm giữ ngắn hạn bán ra. Không có gì mới dưới ánh mặt trời!”

Chỉ số sức mạnh tương đối hàng tuần (RSI) của Bitcoin, một số liệu quan trọng để phân tích lãnh thổ quá mua và quá bán, cũng đang xoay quanh mức thấp, chỉ bị đánh bại bởi vụ tai nạn tháng 3 năm 2020 và mức đầu tư 3.100 đô la vào tháng 12 năm 2018.

Giá trung bình chính khiến phe bò đau đầu

Về xu hướng tăng hoặc giảm, có những “đường trên cát” cho các nhà giao dịch, mà Bitcoin vẫn cần bảo tồn để giữ được vương miện thị trường tăng giá của nó.

Xem thêm:  Bitcoin giảm xuống còn 36 nghìn đô la khi Cathie Wood của Ark giải quyết những lo ngại về quy định của BTC

Trong bản cập nhật thị trường mới nhất của mình, bộ giao dịch DecenTrader đã nhấn mạnh đường trung bình động 200 ngày (DMA) và đường trung bình động 20 tuần (WMA) là các mức đáng kể cần theo dõi.

200 DMA hiện đang ở mức trên 40.000 đô la – nơi mà BTC / USD đã bị từ chối vào tuần trước – trong khi 20 WMA cao hơn ở mức gần 49.000 đô la.

“Nếu Bitcoin tìm thấy đủ nhu cầu trong những năm 30 thấp, thì WMA 20 sẽ được kỳ vọng sẽ hoạt động như một ngưỡng kháng cự,” DecenTrader tóm tắt.

“Mức giảm thấp hơn có thể làm cho mức thấp $ 20 hoặc mức thoái lui 78,6% trở thành mục tiêu có khả năng. Do đó, hành động giá trong tuần tới đặc biệt quan trọng. ”

Ý tưởng rằng Bitcoin có thể giảm xuống mức cao nhất năm 2017 là 20.000 đô la là không phổ biến đối với nhiều người, bao gồm cả PlanB, người tạo ra các mô hình giá dựa trên chứng khoán theo dòng chảy (S2F).

Mặc dù thừa nhận rằng các mẫu xe của anh ấy vẫn đang được “thử nghiệm” bởi sự thay đổi giá, nhưng ý tưởng về một khoản đầu tư mới xuống còn 20.000 đô la không phải là điều mà anh ấy cho là có thể xảy ra.

“Tất nhiên tôi không đồng ý, S2F và on-chain có giá cao hơn nhiều ($ 100-288K). Thời gian sẽ trả lời, ”ông nói trong các bài phát biểu trên Twitter vào tuần trước.

Anh ấy nói thêm rằng “giá thực tế” của Bitcoin – một phép tính BTC / USD dựa trên giá mà mỗi đồng xu di chuyển lần cuối – hiện là 23.000 đô la. Trong các đợt tăng giá 2013 và 2017, giá thực tế đã tăng lên theo một mức độ lớn – và năm nay vẫn chưa sao chép chúng.

“Với $ 23K, chúng tôi có một số cách để đi IMO,” ông nhận xét cùng với một biểu đồ hiển thị giá thực tế so với 200 WMA.

Worst month for BTC price in 10 years: 5 things to watch in Bitcoin

Giá thực tế của Bitcoin so với BTC / USD so với các tháng tính đến các sự kiện giảm một nửa. Nguồn: PlanB / Twitter

Tỷ lệ tài trợ xoa dịu những lo ngại

Đối với một số quan điểm khác, một ví dụ về xu hướng tăng giá tiềm ẩn, có thể dùng để mô tả hành động giá trong ngắn hạn, nằm ở tỷ giá tài trợ hối đoái.

Xem thêm:  Doge đã có ngày của nó? Lãi suất Dogecoin nguội đi

Hiện tại là tiêu cực về mặt sức khỏe, những điều này cho thấy rằng nó rất giống trường hợp quần đùi trả giá trong hoàn cảnh hiện tại.

“Lãi suất mở đã không thể phục hồi với những người tham gia đòn bẩy phần lớn bị xóa sổ trong đợt bán tháo và không tham gia lại. Nguồn vốn cũng vẫn ở mức thấp / tiêu cực, điều này tiếp tục gây tiếng vang cho thị trường, ”DecenTrader nói thêm.

Như Cointelegraph đã báo cáo, việc đầu tư cược đòn bẩy trong đợt bán tháo 30.000 đô la đã thiết lập lại thành phần thị trường một cách hiệu quả khi các nhà giao dịch tránh chấp nhận rủi ro.

Điều này sẽ cho phép tăng trưởng giá hữu cơ hơn được thúc đẩy bởi nhu cầu thực sự từ những người có nhiều khả năng kiếm được BTC trong dài hạn hơn là một cuộc đặt cược đầu cơ ngắn hạn.

Worst month for BTC price in 10 years: 5 things to watch in Bitcoin

Biểu đồ tỷ lệ tài trợ bitcoin. Nguồn: Bybt

Có thể tồi tệ nhất bao giờ?

Đây có phải là tháng năm tồi tệ nhất bao giờ hết không? Về lợi nhuận hàng tháng cho các Bitcoiners, nó chắc chắn giống như vậy.

Vào ngày cuối cùng của tháng 5 năm 2021, tâm trạng có thể là bất cứ điều gì khác ngoài tích cực, vì tổng số lỗ hàng tháng đối với những người bán xe hơi gần 40%.

Để so sánh, tháng 5 có xu hướng là một tháng sinh lợi cho BTC / USD – ví dụ: trong năm 2017 và 2019, cặp tiền này đã tăng hơn 50% vào tháng 5.

Năm 2018 là một năm ngoại lệ với mức lỗ 19%, nhưng thậm chí những con số này còn nhạt nhòa so với năm nay. Tháng 5 năm 2021 hiện đang được coi là tháng tồi tệ nhất kể từ năm 2013 về cả kết quả hoạt động Q1 và Q2.

Worst month for BTC price in 10 years: 5 things to watch in Bitcoin

Tỷ lệ phần trăm lợi nhuận hàng tháng của Bitcoin. Nguồn: Bybt.com

Tuy nhiên, sự diệt vong và sự u ám còn xa vời ở khắp mọi nơi. Ngoài Bitcoin, thị trường altcoin đang có những dấu hiệu của sự sống, dẫn đầu là sự phục hồi liên tục của XRP, tăng 13% trong ngày.

Như các nhà giao dịch lưu ý, khối lượng của altcoin lớn nhất, cụ thể là Ether (ETH), đầy hứa hẹn và trái ngược với hành vi thị trường gấu, có xu hướng ít thấy hoạt động giao dịch.

Nhà giao dịch Cypto Ed kết luận: “Chúng ta không nên bận tâm quá nhiều về một BTC yếu hơn vì nó có thể theo sau các cặp alt / usd mạnh hơn hoặc tiếp tục giảm / đi ngang trong khi đồng tiền tăng lên,” nhà giao dịch Cypto Ed kết luận.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...