Thứ Bảy, 23/03/2024

Tin mới

Khi Microsoft Azure đóng cửa cửa hàng, ConsenSys Quorum mở ra cho người dùng mới

Cũng giống như lĩnh vực tiền điện tử liên tục thay đổi và phát triển, ngành công nghiệp blockchain doanh nghiệp gần đây đang trải qua những bước phát triển hợp lý. Gần đây nhất, các giải pháp blockchain doanh nghiệp đang chuyển từ các mạng riêng, khép kín sang các hệ thống mở, công cộng. Điều này phần lớn đã được thực hiện nhờ những tiến bộ từ mạng Ethereum, đang đảm bảo quyền riêng tư, khả năng mở rộng, thông lượng tốt hơn và hơn thế nữa cho các khách hàng doanh nghiệp.

Một báo cáo phân tích ngành mới cho thấy sự thay đổi này, lưu ý rằng quy mô thị trường công nghệ blockchain toàn cầu dự kiến sẽ đạt 72 tỷ đô la vào năm 2026, tăng với tốc độ tăng trưởng thị trường là 51,8% CAGR trong giai đoạn dự báo. Điều thú vị là, các phát hiện từ báo cáo cho thấy trong năm 2020, phân khúc thị trường blockchain doanh nghiệp đại chúng nổi lên như một mô hình hàng đầu với thị phần cao nhất trên thị trường toàn cầu.

Khi ngày càng có nhiều giải pháp chuỗi khối doanh nghiệp chuyển sang các mạng công cộng, không có gì ngạc nhiên khi Microsoft gần đây đã thông báo rằng Dịch vụ chuỗi khối Azure của họ đang chuyển người dùng sang các dịch vụ thay thế. Điều quan trọng cần lưu ý là Azure Blockchain của Microsoft ban đầu được tạo ra từ một dịch vụ kiểu hộp cát vào năm 2015 trên Ethereum với sự hợp tác của ConsenSys. Vào năm 2019, giải pháp được cung cấp dưới dạng một dịch vụ blockchain được quản lý hoàn toàn, hay còn gọi là BaaS.

Tua nhanh đến năm 2021 và một bài đăng trên blog gần đây của Microsoft tuyên bố rằng người dùng Azure hiện phải “di chuyển dữ liệu sổ cái từ Dịch vụ chuỗi khối Azure sang một dịch vụ thay thế.” Bài viết khuyến nghị thêm cho người dùng chuyển sang Dịch vụ Blockchain Quorum hay còn gọi là QBS.

Đối với ngữ cảnh, QBS là một sản phẩm được quản lý bởi ConsenSys trên Azure, hỗ trợ Quorum làm công nghệ sổ cái. Quorum cho phép khách hàng doanh nghiệp xây dựng các giải pháp blockchain trên mạng chính Ethereum công cộng, cùng với các mạng riêng.

Xem thêm:  Phân tích giá 6/9: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, UNI, SOL, BCH

Emmanuel Marchal, giám đốc bán hàng toàn cầu của công ty phần mềm blockchain ConsenSys, nói với Cointelegraph rằng việc trao quyền sở hữu của ConsenSys đối với Quorum, cùng với mối quan hệ lâu dài của công ty với Microsoft, việc Microsoft tham gia với ConsenSys là rất hợp lý:

“ConsenSys đang cung cấp dịch vụ di chuyển từ Dịch vụ chuỗi khối Azure sang Dịch vụ chuỗi khối đại biểu được cung cấp trên Azure. Đây luôn là một phần trong mối quan hệ chiến lược của chúng tôi, để đảm bảo rằng khách hàng của Azure có dịch vụ blockchain được quản lý cấp doanh nghiệp với Quorum.”

Marchal lưu ý thêm rằng kể từ khi ConsenSys giành được quyền sở hữu Quorum từ JPMorgan vào năm ngoái, công ty đã tập trung vào việc đưa công nghệ mới ra thị trường. Điều này bao gồm việc có một dịch vụ được quản lý cho Số đại biểu. Dựa trên mối quan hệ bền chặt giữa ConsenSys và Microsoft, Marchal giải thích rằng “Việc chuyển đổi người dùng Azure Blockchain Service sang QBS là chiến lược di chuyển được đề xuất là rất hợp lý.”

Do đó, Marchal chia sẻ rằng ConsenSys đã làm việc tích cực với hàng chục người dùng Azure Blockchain để giúp họ lập kế hoạch di chuyển sang QBS. Ông nói: “Mục tiêu là sự hợp tác giữa Microsoft và ConsenSys để đảm bảo chuyển đổi liền mạch từ dịch vụ này sang dịch vụ khác. Microsoft đã thông báo rằng Dịch vụ Azure Blockchain của họ sẽ “ngừng hoạt động” vào ngày 10 tháng 9 và người dùng phải được chuyển sang QBS hoặc một dịch vụ thay thế trước đó.

Đây có phải là tin tốt cho Microsoft?

Mặc dù có vẻ không may rằng Dịch vụ Azure Blockchain của Microsoft sắp kết thúc, Marchal xem sự thay đổi này là một bước tiến. “ConsenSys duy trì công nghệ Quorum nguồn mở. Người dùng Azure Blockchain Service sử dụng công nghệ riêng tư đó vẫn có lợi cho ConsenSys trong tương lai và chúng tôi tự tin về việc di chuyển này.”

Hơn nữa, từ quan điểm người dùng Microsoft Azure Blockchain Service – bao gồm các khách hàng doanh nghiệp lớn như JPMorgan, GE Aviation, Singapore Airlines, Starbucks và Xbox – việc chuyển sang QBS có thể không có nhiều tác động. Ví dụ, lãnh đạo chuỗi khối toàn cầu tại Ernst & Young (EY) Paul Brody nói với Cointelegraph rằng chương trình của công ty Big Four với Microsoft và Xbox vẫn không thay đổi:

“Chương trình của Microsoft để chuyển các hợp đồng phần mềm cho hệ sinh thái Xbox sang các hợp đồng thông minh dựa trên Ethereum tiếp tục đạt được thành công, với hơn 300 công ty hiện đã được tích hợp.”

Azure SQL thêm một sổ cái bất biến

Thật trùng hợp, Azure SQL – cơ sở dữ liệu đám mây được quản lý được cung cấp như một phần của Microsoft Azure – đang tích hợp tính năng sổ cái. Sự phát triển này gần đây đã được công bố tại sự kiện dành cho nhà phát triển Build 2021 của Microsoft.

Xem thêm:  Ngân hàng tồi tệ nhất của Vương quốc Anh trong việc giải quyết các vấn đề lừa đảo Cảnh báo lừa đảo tiền điện tử

Theo một bài đăng trên blog của Microsoft được xuất bản vào ngày 25 tháng 5, “Sổ cái cơ sở dữ liệu Azure SQL” sẽ bổ sung các khả năng rõ ràng là giả mạo cho cơ sở dữ liệu Azure SQL. Bài đăng nói thêm rằng sổ cái Cơ sở dữ liệu Azure SQL sẽ cung cấp một “giải pháp đơn giản hơn cho các hệ thống tập trung, nơi cần tăng cường sự tin cậy giữa các bên.”

Cũng cần lưu ý rằng tính năng sổ cái của Cơ sở dữ liệu Azure SQL không yêu cầu bất kỳ sự di chuyển dữ liệu hoặc thay đổi nào đối với các ứng dụng của người dùng. “Bạn có thể bật chức năng sổ cái trên các bảng trong cơ sở dữ liệu của mình và tương tác với chúng giống như cách bạn làm với bất kỳ bảng nào khác”, bài đăng nói.

Mặc dù đáng chú ý, Cơ sở dữ liệu Azure SQL nghe rất giống với việc cung cấp dữ liệu bảo mật tiền điện tử của Oracle, được công bố vào tháng 3. Juan Loaiza, phó chủ tịch điều hành của Mission-Critical Database Technologies tại Oracle, trước đây đã nói với Cointelegraph rằng Oracle đã tạo ra một dịch vụ quản lý dữ liệu an toàn bằng tiền điện tử, sử dụng các “bảng blockchain” trong cơ sở dữ liệu Oracle. Loaiza cũng lưu ý rằng tính năng này khác với nền tảng blockchain của Oracle, được xây dựng trên Hyperledger Fabric và thường được sử dụng để quản lý chuỗi cung ứng.

Xem thêm:  Phân tích giá 28/5: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

Trong tâm trí này, một xu hướng blockchain doanh nghiệp khác có thể xảy ra trong tương lai có thể là việc kết hợp các sổ cái bất biến vào cơ sở dữ liệu cấp doanh nghiệp, như đã được chứng minh bởi cả Oracle và Microsoft.

Sẽ có nhiều doanh nghiệp chuyển sang hệ thống công cộng?

Về việc Microsoft chuyển sang giải pháp được cung cấp bởi Ethereum dành cho doanh nghiệp, Brody nhận xét rằng EY đang nhìn thấy một xu hướng tổng thể, nơi các công ty đang chuyển trọng tâm sang các chuỗi khối công cộng và đóng cửa các doanh nghiệp lưu trữ tập trung vào chuỗi khối riêng tư của họ. “Với gần 15.000 nút cho Bitcoin và Ethereum kết hợp đang hoạt động ở đó, mọi người đều coi doanh nghiệp đại chúng lớn hơn nhiều là ưu tiên”, ông nói.

Mặc dù đây có thể là xu hướng hiện tại, nhưng đáng chú ý là một số giải pháp doanh nghiệp đang tiếp tục dựa vào mạng riêng. Tổng giám đốc của IBM AI Apps và Blockchain Kareem Yusuf nói với Cointelegraph rằng các doanh nghiệp đang tiếp tục đầu tư vào các mạng blockchain và nhiều blockchain được phép chọn lọc để giải quyết những thách thức phức tạp trong ngành:

“Trong số các doanh nghiệp, sự cộng tác và chia sẻ dữ liệu đáng tin cậy là điều cần thiết và đối với nhiều người, các mạng được cấp phép cung cấp sự đảm bảo mà họ yêu cầu. Trong tương lai, chúng tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ thấy sự giao thoa giữa các mạng công cộng và riêng tư nhiều hơn.”

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...