Thứ Bảy, 27/04/2024

Tin mới

Dự án Blockchain trở thành 'một trong những thử nghiệm xã hội lớn nhất trên thế giới'

Khi blockchain “thực sự phi tập trung” này ra mắt vào ngày 7 tháng 5 năm 2020, nó đã không bán được một mã thông báo nào.

Một năm sau, TON miễn phí vẫn chưa – và sẽ không – CTO Mitja Goroshevsky của TON Labs cho biết trên Cointelegraph AMA ngày 3 tháng 5.

Đó là duy nhất đối với một blockchain bằng chứng cổ phần, thường dựa vào những người xác thực, những người đặt một lượng hợp lý mã thông báo của dự án để đảm bảo hành vi tốt.

Nhưng sau đó, rất ít điều bình thường về dự án TON miễn phí, hình thành từ đống tro tàn của chuỗi khối mạng mở Telegram của dịch vụ nhắn tin Telegram.

Trong hiện thân đó, Telegram đã bán trước số token trị giá 1,7 tỷ đô la cho các nhà đầu tư. Nhưng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã vào cuộc, gọi vụ mua bán này là một đợt chào bán chứng khoán bất hợp pháp, đồng thời buộc Telegram phải trả lại 1,2 tỷ USD cho các nhà đầu tư và từ bỏ dự án.

Tuy nhiên, với rất nhiều công việc đã hoàn thành, 17 nhà phát triển TON khác đã quyết định tiếp tục phát triển blockchain, nhưng biến nó thành “một trong những thử nghiệm xã hội lớn nhất trên thế giới về quản trị thực sự phi tập trung”, theo Alexander Filatov, Giám đốc điều hành của Free TON core nhà phát triển TON Labs. “Không ai điều hành hoặc sở hữu dự án này. Không có nền tảng. Không có pháp nhân. Đó là một dự án hoàn toàn hướng tới cộng đồng. Chúng tôi đã không thực hiện bất kỳ ICO hoặc bán mã thông báo nào dưới bất kỳ hình thức hoặc hình thức nào. ”

Xem thêm:  Filecoin bỏ qua Bitcoin FUD của Elon Musk khi giá FIL tăng 17%

Thực sự phi tập trung

Thay vào đó, năm tỷ mã thông báo TON Crystal (TON) đang được phân phối trong các cuộc thi do cộng đồng phát triển và đánh giá – không phải các khoản tài trợ được kiểm soát tập trung, Goroshevsky nhấn mạnh – giải thưởng đóng góp giúp phát triển mạng lưới.

Cho đến nay, Filatov cho biết, 450 triệu TON Crystals đã được trao “cho những người xác thực, nhà phát triển và đối tác mang đến các trường hợp sử dụng, người dùng và việc áp dụng vào mạng.” Chính sách không bán hàng có một số lợi ích, đáng chú ý là giữ cho các cơ quan quản lý như SEC không bị xáo trộn.

Thông tin chi tiết hơn từ TON miễn phí tại đây

Trong quá trình đó, Free TON đã phát triển nhóm trình xác thực của mình từ 17 lên hơn 450. Điều đó đủ để đảm bảo rằng không có thực thể nào kiểm soát quá nhiều nút, Filatov nói. Ngay cả khi là nhà phát triển cốt lõi, TON Labs cũng chỉ kiểm soát 5% số token TON Crystal. Các mã thông báo chưa được chuyển tiếp được giữ trong ví multisig ngoài tầm kiểm soát của bất kỳ nhóm nào.

Tính năng tập trung thực sự duy nhất là người xác thực trải qua quy trình Biết khách hàng của bạn (KYC) với một công ty Thụy Sĩ mà thậm chí không cho các nhà phát triển TON biết người xác thực là ai – chỉ là họ hợp pháp và không đến từ các quốc gia bị cấm.

Xem thêm:  Xaurum Là Gì? Xaurum Hoạt Động Như Thế Nào?

Năm nhận con nuôi

Khi được hỏi về lộ trình của dự án, Filatov cho biết năm đó người ta nói về việc đảm bảo blockchain và hệ thống quản trị của nó hoạt động.

“Năm hai thực sự phải là năm nhận con nuôi. Bạn có thể thấy một bước đột phá trong việc áp dụng khi sẽ có hàng trăm trường hợp sử dụng – các trường hợp sử dụng thực sự… và hy vọng sẽ có hàng triệu người dùng ”.

Điều đó nói lên rằng, phần lớn kế hoạch đến từ hơn 30 cộng đồng DAO quản trị phụ được xây dựng xung quanh các khu vực quan tâm – chẳng hạn như DeFi và NFT – cũng như các nhóm quốc gia.

Filatov cho biết, một lĩnh vực chính là khả năng tương tác, lưu ý rằng các cầu nối với chuỗi khối Ethereum, Polkadot và Tezos đang được xây dựng. Kết hợp với các mã thông báo Wrapped TON tương thích với Ethereum, TON miễn phí tin rằng nó có thể thu hút các sàn giao dịch phi tập trung và tính thanh khoản mà chúng mang lại, Goroshevsky cho biết.

“TON miễn phí có một trong những mạng nhanh nhất xung quanh và chúng tôi có thể xây dựng các sàn giao dịch phi tập trung hoạt động với tốc độ của các sàn tập trung”, anh nói và lưu ý rằng nhóm của anh đang nhắm đến hàng trăm nghìn giao dịch mỗi giây.

Xem thêm:  Đồng sáng lập Ripple cho rằng Bitcoin nên tránh xa bằng chứng công việc

Goroshevsky nói thêm rằng khả năng mở rộng khổng lồ đó không cần đến các giải pháp lớp hai, đặt các blockchain ít tập trung hơn vào các blockchain phi tập trung nhưng bị tắc nghẽn như Ethereum.

Cách nó thực hiện là DeBots, hợp đồng thông minh thứ cấp được gắn với một hợp đồng chính, cho phép các hợp đồng thực thi cục bộ trong trình duyệt của người dùng trong khi giao tiếp với blockchain, ông nói.

“Tôi nghĩ loại công nghệ đó là nền tảng cho trải nghiệm người dùng mới với các ứng dụng phi tập trung”.

Tìm hiểu thêm về TON miễn phí

Tuyên bố từ chối trách nhiệm. Cointelegraph không xác nhận bất kỳ nội dung hoặc sản phẩm nào trên trang này. Mặc dù chúng tôi nhằm mục đích cung cấp cho bạn tất cả thông tin quan trọng mà chúng tôi có thể thu được, nhưng độc giả nên tự nghiên cứu trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty và chịu hoàn toàn trách nhiệm về quyết định của mình, bài viết này cũng không được coi là một lời khuyên đầu tư.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...