Thứ Sáu, 19/04/2024

Tin mới

Các giải pháp blockchain doanh nghiệp tăng lên khi các doanh nghiệp bắt đầu sử dụng tiền điện tử

Việc áp dụng chính thống công nghệ blockchain tiếp tục tăng lên khi những câu chuyện như Microstrategy sử dụng Bitcoin (BTC) để trả tiền thưởng cho ban giám đốc của mình và Topps thông báo kế hoạch phát hành thẻ giao dịch thu thập mã thông báo nonfungible xuất hiện trên các tiêu đề gần như hàng ngày.

Khi ngày càng có nhiều công ty và tổ chức khám phá việc tích hợp công nghệ blockchain có thể làm gì cho họ, thì các mã thông báo cung cấp giải pháp doanh nghiệp và cung cấp các cách đơn giản để các bên quan tâm khám phá và sử dụng công nghệ sổ cái phân tán đã đạt mức tăng ba chữ số vào năm 2021.

Enterprise blockchain solutions rally as businesses get hip to crypto

Biểu đồ 1 ngày của XRP / USDT so với XLM / USDT so với XDC / USDT. Nguồn: TradingView

Stellar (XLM), XRP và XinFin Network (XDC) là ba loại tiền điện tử tập trung vào doanh nghiệp đã chứng kiến giá của chúng cao hơn so với lĩnh vực này trong vài tuần qua khi các doanh nghiệp toàn cầu ngày càng tìm đến blockchain để giúp tạo ra một mạng lưới thương mại toàn cầu đơn giản và hiệu quả.

XRP/USDT

XRP có lẽ là một trong những dự án tiền điện tử nổi tiếng nhất đằng sau Bitcoin và Ethereum vì nó có một nhóm lớn những người ủng hộ thường được gọi là Quân đội XRP vì họ sẵn sàng bảo vệ dự án gây tranh cãi.

Mặc dù sự tăng trưởng của XRP vào năm 2021 ban đầu bị chậm lại do các hành động quản lý của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, dẫn đến việc hủy niêm yết XRP trên nhiều sàn giao dịch tiền điện tử, nhưng giá của nó đã tăng trong tháng Tư.

Enterprise blockchain solutions rally as businesses get hip to crypto

Biểu đồ 4 giờ XRP / USDT. Nguồn: TradingView

Khối lượng giao dịch và hoạt động xã hội cho XRP đã tăng đáng kể vào đầu tháng 4 khi nền tảng này tập trung lại các nỗ lực tiếp thị vào việc thúc đẩy cách Ripplenet có thể giúp tạo ra một “tương lai bền vững và toàn diện hơn về mặt tài chính”.

Xem thêm:  Phố Wall đã tiếp quản Bitcoin?

Việc tái tập trung cũng bao gồm việc mua lại 40% cổ phần của chuyên gia thanh toán xuyên biên giới Tranglo vào ngày 5 tháng 4 và công bố quan hệ đối tác với Mercury FX vào ngày 9 tháng 4. Mục tiêu của các quan hệ đối tác này là giúp phát triển hệ thống thanh toán quốc tế trên khắp châu Phi, và điều này trùng hợp với đợt tăng đột biến lớn cuối cùng về giá của XRP.

XLM / USDT

Stellar là một mạng mở ban đầu được thành lập vào năm 2014 do kết quả của một đợt hard fork từ giao thức Ripple Labs do sự khác biệt trong tầm nhìn về nơi dự án sẽ được tiến hành.

Trong những năm qua, sứ mệnh của nó đã hình thành từ việc cố gắng tăng cường sự hòa nhập bằng cách tiếp cận những người không có ngân hàng trên thế giới để giúp các công ty tài chính kết nối với nhau bằng công nghệ blockchain.

Một số tin tức lớn nhất cho XLM đến vào đầu tháng 3 với việc phát hành Horizon 2.0:

Theo thông báo, Horizon 2.0 đã tạo ra một cách mới để chạy cơ sở hạ tầng mạng Stellar “cho phép các tổ chức lớn và các nhà phát triển nhỏ như nhau triển khai Horizon với ít tài nguyên hơn, dưới các ràng buộc lỏng lẻo hơn và với tính linh hoạt hơn bao giờ hết.”

Xem thêm:  CoinShares ra mắt Litecoin ETP được hỗ trợ vật lý

Nhóm cũng đã công bố quan hệ đối tác với giao thức Velo để giúp thúc đẩy thanh toán quốc tế ở Đông Nam Á và với Hệ thống tích hợp Cowrie để giúp phát triển các hành lang thanh toán trên khắp châu Phi, với trọng tâm ban đầu là Nigeria.

Vào ngày 6 tháng 4, các nút xác thực của Quỹ phát triển Stellar (SDF) đã tạm thời ngừng xác thực các giao dịch trên mạng Stellar gây ra lo ngại cho các thành viên cộng đồng. Theo SDF, mạng vẫn trực tuyến trong thời gian này vì hầu hết các nút trên mạng vẫn đang hoạt động và xử lý các giao dịch.

Enterprise blockchain solutions rally as businesses get hip to crypto

Biểu đồ 4 giờ XLM / USDT. Nguồn: TradingView

Sau đợt giảm giá XLM ban đầu do các nút SDF được đưa vào ngoại tuyến, sự tái khẳng định về tính bảo mật và phân quyền của mạng Stellar đã dẫn đến sự phục hồi nhanh chóng và bứt phá lên 0,656 đô la, mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2018.

XDC / USD

Một giải pháp sẵn sàng cho doanh nghiệp ít được biết đến hơn đã xuất hiện vào năm 2021 là XinFin Network (XDC), một công ty công nghệ Blockchain hỗn hợp được tối ưu hóa cho thương mại và tài chính quốc tế “kết hợp sức mạnh của blockchain công cộng và tư nhân với các hợp đồng thông minh có thể tương tác”.

Giao thức XDC sử dụng cơ chế đồng thuận bằng chứng cổ phần được ủy quyền của XinFin (XDPoS) được thiết kế để tạo ra một mạng lưới blockchain ‘có khả năng mở rộng cao, bảo mật, được cấp phép và cấp thương mại’.

Năm 2021 có một khởi đầu chậm chạp đối với XDC do một vụ hack sàn giao dịch AlphaEX vào tháng 12 năm 2020 khiến 300 triệu XDC dựa trên Ethereum (XDCE) bị đánh cắp và bán trên thị trường mở.

Một loạt các bước đã được thực hiện để giảm thiểu tác động của vụ hack này, bao gồm việc đốt 500 triệu XDCE và cuối cùng quyết định loại bỏ dần hợp đồng XDCE và chỉ tập trung vào mã thông báo XDC.

Xem thêm:  SEC thua trận để giành chiến thắng trong cuộc chiến? Ripple tách ra khỏi việc bơm XRP

Enterprise blockchain solutions rally as businesses get hip to crypto

Biểu đồ 4 giờ XDC / USD. Nguồn: TradingView

Sau khi cộng đồng giải quyết vụ hack, giá XDC đã bùng nổ lên mức cao nhất mọi thời đại mới là $ 0,076 vào ngày 10 tháng 4 nhờ các nâng cấp giao thức như khả năng gửi mã thông báo khi ngoại tuyến và cầu XinFin đến Corda cho phép XDC di chuyển tự do giữa Mạng Corda và XinFin.

XDC cũng được hưởng lợi từ việc được niêm yết trên nhiều sàn giao dịch bao gồm Liquid Global và Probit, cũng như việc ra mắt chỉ số được quản lý cho tài sản kỹ thuật số XinFin bởi nhà cung cấp chỉ số được quản lý Vinter.

Khi công nghệ blockchain tiếp tục tích hợp vào nhiều lĩnh vực và các doanh nghiệp khám phá những gì DLT phải cung cấp, các giải pháp tập trung vào doanh nghiệp như XRP, XLM và XDC có vị trí tốt để tăng trưởng hơn nữa do thực tế là họ cung cấp các giải pháp đơn giản cho phép mọi người tạo và giao dịch tiền điện tử với nỗ lực tối thiểu.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...