Thứ Tư, 17/04/2024

Tin mới

Bitcoin: Sàn $ 40.000 không an toàn do tổ chức không hoạt động

Một nhà phân tích cho biết các nhà giao dịch tốt hơn nên giao dịch sự biến động của tiền điện tử hơn là đặt cược định hướng.

Trong khi thị trường quyền chọn bitcoin gần đây đã ngừng giảm giá , một số nhà phân tích vẫn không tin vào sức mạnh của xu hướng tăng do nhu cầu thể chế yếu và tiền điện tử dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố kinh tế vĩ mô.

Laurent Kssis, một chuyên gia về quỹ giao dịch trao đổi tiền điện tử (ETF) và là giám đốc của CEC Capital, cho biết có rất ít dấu hiệu nhận được sự quan tâm mới từ các nhà đầu tư tổ chức, do đó, một đợt tăng giá lớn dường như khó có thể sớm lên giá. “Một phong vũ biểu tốt luôn là tài sản được quản lý và dòng tiền vào các sản phẩm được niêm yết và ETF tiền điện tử. Cho đến nay, chúng tôi mới chỉ thu hồi được 1 tỷ đô la vào so với 4 tỷ đô la từ các sản phẩm này chỉ trong tháng 1”, Kssis nói với CoinDesk trong một cuộc trò chuyện trên Telegram.

Biểu đồ trên, từ ByteTree Asset Management, tiết lộ rằng số lượng đồng tiền được nắm giữ bởi các quỹ đóng của Hoa Kỳ và Canada cũng như các quỹ ETF của Canada và Châu Âu, đã giảm 377 triệu đô la (8.812 BTC) kể từ giữa tháng 12.

Thu nhập trong Quỹ ETF Chiến lược Bitcoin ProShares được giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán New York (BITO) đã chậm lại. “BITO hiện có ít hơn 5.000 hợp đồng tương lai CME lần đầu tiên kể từ tháng 11 và AUM của nó đã chạm mức thấp nhất kể từ ngày 19 tháng 10, cho thấy sự quan tâm giảm sút đối với BTC thông qua ETF dựa trên tương lai”, Arcane Research cho biết trong tuần trước phiếu nghiên cứu, đề cập đến tài sản đang quản lý.

Xem thêm:  Ripple muốn công khai sau khi giải quyết vụ kiện của SEC, Giám đốc điều hành SBI nói

Proshares Bitcoin Strategy ETF, đầu tư vào hợp đồng tương lai bitcoin được niêm yết trên Chicago Mercantile Exchange (CME) với mục đích bắt chước hành động giá của tiền điện tử, rất dễ bị chảy máu. Giá giao ngay của tài sản thấp hơn giá tương lai của nó).

Các tổ chức và các nhà giao dịch lớn có xu hướng thiết lập các xu hướng trên thị trường, trong khi các nhà đầu tư nhỏ lẻ là những người đi theo dòng chảy. Việc từ chối can thiệp của các tổ chức sẽ khiến người mua lo lắng khi mong đợi một đợt phục hồi từ mức hỗ trợ tâm lý 40.000 USD gần đây.

Một nền kinh tế vĩ mô tồi tệ

Nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử Amber Group tuyên bố rằng sự gia tăng liên tục của lãi suất thực tế hoặc được điều chỉnh theo lạm phát gây ra rủi ro giảm giá lớn nhất cho bitcoin và các tài sản rủi ro nói chung. “Mối tương quan của Bitcoin với thị trường chứng khoán đã tăng lên”, Amber Group cho biết.

Kể từ giữa tháng 11, lợi suất thực tế kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã tăng 50 điểm cơ bản lên -0,66%, theo dữ liệu từ Bộ Tài chính Hoa Kỳ. Bitcoin giảm gần 40% so với cùng kỳ.

Công ty phân tích blockchain IntoTheBlock cho biết mối tương quan giữa bitcoin và nguồn cung tiền M1 đã tăng lên 0,77, báo hiệu mối quan hệ thống kê chặt chẽ giữa hai loại tiền này . Điều này ngụ ý một triển vọng giảm giá đối với bitcoin nếu Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu tăng chi phí đi vay mỗi quý, như thị trường lãi suất dự đoán.

Giao dịch không định hướng thắng

Griffin Ardern, một nhà giao dịch biến động chuyên nghiệp và là một phần của Blofin, một công ty quản lý tài sản tiền điện tử, cho biết các nhà giao dịch tốt hơn nên đặt cược vào sự bùng nổ của sự biến động bằng cách giữ các vị trí quyền chọn dài, hơn là dự đoán và đặt cược nơi giá có thể đi vào Tương lai.

Xem thêm:  Ngay cả Elon Musk cũng không thể cứu Dogecoin khỏi sự cố thêm 60% nữa, nhà phân tích khẳng định

Ardern cho biết trong một cuộc trò chuyện trên Telegram: “Mua quyền chọn mua hoặc quyền chọn bán, hoặc cả hai, là những giải pháp tốt với một số chi phí, vì độ biến động ngụ ý là quá thấp đối với bên bán, có nghĩa là tỷ lệ phần thưởng rủi ro không phù hợp. Long vega có nghĩa là nắm giữ các vị trí trong các quyền chọn sẽ được hưởng lợi từ sự biến động tăng lên.

Biến động ngụ ý là kỳ vọng của nhà đầu tư về sự hỗn loạn giá trong một thời kỳ cụ thể; và có tác động tích cực đến giá của một quyền chọn. Hơn nữa, nó là một số liệu có xu hướng trở về giá trị trung bình của nó.

Các nhà giao dịch có kinh nghiệm thường mua quyền chọn mua và quyền chọn bán cùng lúc khi mức độ biến động ngụ ý là rẻ, và bán quyền chọn mua khi chỉ số này quá cao. Trong bốn tuần qua, sự biến động ngụ ý trong một tháng đã giảm mạnh từ 84% hàng năm xuống còn 59%, theo nguồn dữ liệu Skew. Tại thời điểm viết bài, chỉ số này thấp hơn nhiều so với mức trung bình trong lịch sử là 76%, khiến nó có vẻ rẻ so với các tiêu chuẩn lịch sử.

Vào thời điểm báo chí, bitcoin đang giao dịch gần $ 42.150, ít thay đổi trong ngày. Tiền điện tử đã tăng gần 3% trong bảy ngày tính đến ngày 16 tháng 1, bảo vệ mức hỗ trợ 40.000 đô la và phá vỡ xu hướng mất giá trong hai tuần, theo dữ liệu của CoinDesk .

Xem thêm:  AkoinNFT bán nghệ thuật dữ liệu DNA lịch sử với tư cách NFT cộng tác với Oasis Network

Hỗ trợ chính ở mức $ 40.000

Kssis của CEC Capital dự đoán sẽ kiểm tra lại mức 40.000 đô la nếu bitcoin không đạt được chỗ đứng trên 43.000 đô la trong tuần này và đề xuất các chiến lược phòng ngừa rủi ro trước mức giảm sâu hơn có thể xảy ra. Các nhà giao dịch thường mua quyền chọn bán hoặc bán hợp đồng tương lai như một biện pháp bảo vệ chống lại một vị thế mua trên thị trường giao ngay.

Vào thời điểm báo chí, chênh lệch giữa giá của quyền chọn bán – hoặc đặt cược giảm – và giá của quyền chọn mua – hoặc đặt cược tăng – hầu như không thay đổi, ngụ ý một xu hướng trung lập. Hợp đồng tương lai một tháng được giao dịch trên Chicago Mercantile Exchange (CME) hầu như không chênh lệch so với giá giao ngay, trong khi các hợp đồng trên các sàn khác giao dịch với mức phí bảo hiểm thấp hơn 5% một năm, khác xa với hai con số được ghi nhận vào tháng 10 và tháng 11. Có lẽ đó là bởi vì các nhà giao dịch đang bán hợp đồng tương lai để bảo vệ rủi ro của họ.

Theo Pankaj Balani, Giám đốc điều hành của Delta Exchange, bitcoin vẫn dễ bị sụt giảm sâu hơn do thiếu nhu cầu mua. Balani nói với CoinDesk trong một cuộc trò chuyện trên WhatsApp: “Chúng tôi không thấy bất kỳ sự bắt đáy nào ở những mức này và mối quan tâm đến việc sở hữu bitcoin với rủi ro khoảng 40.000 đô la vẫn ở mức thấp,” Balani nói với CoinDesk. “Chúng tôi có thể kiểm tra lại 40.000 đô la và nếu điều đó bị phá vỡ, chúng tôi có thể thấy một đợt bán hàng khác.”

Bài viết được biên tập bởi: Bitcoin-news.vn

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...