Thứ Năm, 18/04/2024

Tin mới

Bạn không sở hữu tôi: Giá XRP tăng bất chấp sự kìm hãm của SEC đối với tiền điện tử

Sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ khởi kiện Ripple với cáo buộc rằng công ty này đã tham gia vào việc bán số chứng khoán trị giá 1,3 tỷ đô la, một số sàn giao dịch nổi tiếng trên toàn cầu (bao gồm Coinbase, Kraken, OKCoin) đã tiến hành xóa bản gốc của Ripple tiền điện tử, XRP, từ nền tảng của họ.

Kết quả là, nhiều người trên toàn cầu nghĩ rằng chỉ là vấn đề thời gian trước khi dự án từng hứa hẹn này chết một cách chậm rãi nhưng chắc chắn; tuy nhiên, có vẻ như XRP đã rơi nước mắt kể từ khi tin xấu giảm xuống, với giá trị của tiền điện tử đã tăng hơn 100% kể từ đầu tháng 4 – hiện đang giao dịch ở mức khoảng 1,03 đô la.

Trở lại vào tháng 12 năm 2020, SEC đã đệ đơn kiện Ripple Labs, Giám đốc điều hành của nó, Brad Garlinghouse và chủ tịch, Christian Larsen, cáo buộc rằng họ đã tham gia vào một “dịch vụ bảo mật không có giấy phép” vào tháng 8 năm 2013. Không chỉ vậy, cơ quan chính phủ tiếp tục cáo buộc Garlinghouse và Larsen đã không đăng ký doanh số XRP cá nhân của họ – ước tính trị giá 600 triệu đô la – với cơ quan quản lý.

Đổi lại, luật sư bào chữa của Ripple đã phản đối vụ kiện của SEC, nói rằng mã thông báo XRP tương tự như các loại tiền điện tử nổi bật khác, chẳng hạn như Bitcoin (BTC) hoặc Ether (ETH), cả hai đều đã được SEC phân loại là hàng hóa. Hơn nữa, nhóm pháp lý của Ripple cũng đã nhấn mạnh thực tế rằng ủy ban đã mất hơn tám năm để nộp đơn khiếu nại.

Vì vậy, điều gì đã thực sự khiến giá XRP tăng? José Maria Macedo, một đối tác tại công ty phân tích tiền điện tử Delphi Digital, nói với Cointelegraph rằng theo quan điểm của anh ấy, sự gia tăng tiền tệ mới nhất này đi kèm với sự gia tăng rộng rãi hơn của các altcoin cũ khác như EOS và Stellar (XLM) và sự sụt giảm trong thị trường tổng thể của BTC sự thống trị.

Ông nói thêm rằng hiệu suất của XRP, rất có thể, được cho là do tin tức tích cực xung quanh trường hợp SEC của Ripple, đặc biệt là vì nó liên quan đến chiến thắng của nó trong một phiên điều trần khám phá gần đây, điều này sẽ buộc SEC phải giao các tài liệu nội bộ của mình về Bitcoin và Ether. Macedo nhấn mạnh: “Đây là một chiến thắng cho Ripple và cho không gian tiền điện tử nói chung, vì những tài liệu này hy vọng sẽ giúp làm sáng tỏ cơ sở lý luận của SEC về toàn bộ mã thông báo.”

Xem thêm:  Ripple trở thành sóng thủy triều, dẫn đầu đợt bơm cuối tuần và ghi dấu chiến thắng hợp pháp

XRP: Bạn thích nó hoặc ghét nó

XRP đã là một trong những loại tiền điện tử gây chia rẽ nhất trong cộng đồng tiền điện tử trong nhiều năm và hồ sơ theo dõi gần đây của nó đã bắt đầu chứng minh những người gièm pha nó đúng. Tuy nhiên, sự tăng giá gần đây của đồng tiền này không có gì khác biệt so với các chỉ số địa lý. Sheraz Ahmed, người dẫn chương trình podcast của Hiệp hội Thung lũng Crypto và đối tác quản lý tại Storm Partners, một nhà cung cấp giải pháp tiền điện tử và blockchain, nói với Cointelegraph:

“Động lực đi lên của XRP được thúc đẩy bởi 40% cổ phần mới được công bố của Ripple trong bộ xử lý thanh toán xuyên biên giới hàng đầu châu Á, Tranglo. Sự hợp tác chắc chắn sẽ làm tăng khả năng tiếp xúc của Ripple với thị trường châu Á. Sự phục hồi giá của nó cũng có thể là do sự dễ dàng trong các quy định tiềm ẩn nếu Ripple đạt được sự đồng thuận với chính quyền SEC sắp tới do Gary Gensler lãnh đạo. ”

Ông chỉ ra rằng người đồng sáng lập Ripple, Brad Garlinghouse trước đó đã bày tỏ sự lạc quan trong nội các mới, nói rằng nhóm của ông có kế hoạch tổ chức các cuộc thảo luận tiến bộ với đồng điều hành mới của SEC. Theo ông, Ripple đã tiếp tục chứng minh rằng tiềm năng của nó là vô hạn, đặc biệt là khi hoạt động trong một môi trường thân thiện với tiền điện tử.

Cuối cùng, Garlinghouse trước đây đã chỉ trích các nhà quản lý Hoa Kỳ vì thiếu rõ ràng sau khi so sánh với các quốc gia tiên tiến khác nơi Ripple đã phát triển mạnh trong quá khứ. “Những lời khẳng định của ông ấy dường như có tác dụng khi xem xét rằng khuôn khổ pháp lý ở nhiều khu vực châu Á và Trung Đông đã thúc đẩy sự phát triển của Ripple. Các sàn giao dịch có thể xem xét lại quyết định hủy niêm yết đồng tiền này trong những tuần tới, ”Ahmed kết luận.

Xem thêm:  Bỏ qua các tiêu đề - khai thác Bitcoin đã xanh hơn bạn nghĩ

XRP lại đạt được sức hút trên mạng xã hội

Justin Barlow, nhà phân tích nghiên cứu tại The TIE – nhà cung cấp dữ liệu thay thế cho tài sản kỹ thuật số – nói với Cointelegraph rằng sau khi Ripple mua lại 40% cổ phần của Tranglo, công ty đã chứng kiến sự tăng vọt ngay lập tức về giá và lượng tweet.

You don’t own me: XRP price surge defies SEC’s clamp-down on crypto

Như có thể thấy từ biểu đồ trên, các đề cập kỹ thuật số liên quan đến XRP đã tăng lên cùng với giá của đồng tiền này trong tuần trước, với khối lượng tweet cũng đạt mức cao hàng tháng mới. Barlow nói thêm:

“Ripple có khả năng nhận thấy sự quan tâm ở nước ngoài vì nó vẫn được niêm yết trên các sàn giao dịch quốc tế và chưa (chưa) chịu sự giám sát quy định ở nước ngoài giống như ở Mỹ. Tôi không phải là luật sư, nhưng tôi không nghĩ rằng một sàn giao dịch ở Mỹ sẽ dựa vào XRP nếu SEC khẳng định đây là một bảo mật do các tác động pháp lý tiềm ẩn. ”

Một điều cần lưu ý là thị trường tiền điện tử Châu Á và Trung Đông vẫn chưa có cơ chế quản lý lớn thiết lập các quy tắc của trò chơi như SEC. Mặt khác, loại khuôn khổ này cho phép các dự án hứa hẹn mới cảm thấy thoải mái và phát triển nhanh hơn. Tuy nhiên, mặt khác, nó cũng đôi khi dẫn đến sự phát triển của nhiều trò gian lận.

Do đó, có lý do là trong khi các nền tảng giao dịch được liên kết trực tiếp với SEC có thể không tham gia với XRP bằng cách tích cực phản đối và trái ngược với mong muốn của ủy ban, các nền tảng không liên kết có thể một lần nữa bắt đầu niêm yết Ripple, đặc biệt nếu nó tiếp tục giới thiệu một mức độ cao của lực kéo tiền tệ trong tương lai gần.

Điều gì đang chờ đợi XRP và tiền điện tử?

Chậm nhưng chắc chắn, có vẻ như tiền điện tử đang chứng tỏ khả năng phục hồi tốt hơn khi chịu bất kỳ hình thức áp lực nào của chính phủ có thể đặt lên chúng, như được đánh dấu bởi sự phục hồi gần đây nhất của XRP. Về chủ đề này, Cage Chen, giám đốc kỹ thuật của nền tảng quản lý tài sản chuỗi chéo phi tập trung Cook Finance, nói với Cointelegraph:

“Một số quốc gia phải đối mặt với lạm phát lớn đè bẹp tiền tệ; một số quốc gia có thu nhập bình quân hàng năm thấp đến mức khó tin; và một số quốc gia bị chi phối bởi sự can thiệp và quan sát của chính phủ. Nếu một loại tiền điện tử có sẵn, ổn định về mặt tài chính và cho thấy những dự báo lạc quan trong tương lai, mọi người sẽ sử dụng nó như một công cụ tài chính thay thế cho tiền tệ fiat. “

Về vấn đề XRP có thể sẽ hướng đến đâu trong tương lai gần về giá, Thomas Ménard, giám đốc phát triển tại Diabolo.io – một nền tảng giao dịch tiền điện tử xã hội – tin rằng nếu thị trường tài sản kỹ thuật số nói chung có thể duy trì hiệu suất của nó, ngành công nghiệp có thể tham gia vào những thứ lớn lao, nói thêm: “Nếu các altcoin tiếp tục theo đà của chúng, thì xu hướng đi lên của XRP có thể lên tới vài đô la mỗi đơn vị và do đó bắt kịp thị trường.”

Xem thêm:  MicroStrategy mở rộng nắm giữ Bitcoin của công ty với giao dịch mua 489 triệu đô la

Tuy nhiên, với việc các cơ quan quản lý trên toàn thế giới có lập trường mạnh mẽ hơn đối với các tài sản kỹ thuật số khác nhau, có lý do là việc tấn công dữ dội của tin xấu liên quan đến một số loại tiền tệ trong một thời gian dài có thể có tác động tiêu cực đến hình ảnh và khả năng hoạt động của chúng. – đến mức mà ngay cả đội quân ủng hộ nhiệt thành của họ cũng có thể không đủ để cứu lấy một ngày.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...