Thứ Bảy, 27/04/2024

Tin mới

Nền tảng tập trung vào quyền riêng tư cho biết nó giải quyết các vấn đề nhức nhối trong không gian blockchain và DeFi

Một nền tảng blockchain hỗ trợ quyền riêng tư cho biết mục tiêu của nó là xây dựng một nền kinh tế dữ liệu có trách nhiệm và mở ra một kỷ nguyên mới cho công nghệ này.

Oasis Protocol cho biết nó mang lại sự riêng tư và khả năng mở rộng cho DeFi – đảm bảo rằng cách tiếp cận tài chính mới này có thể mở rộng ra ngoài những người chấp nhận đầu tiên để tiếp cận thị trường đại chúng.

Kiểm soát quyền riêng tư

Hỗ trợ cho các hợp đồng thông minh bí mật là điểm khác biệt chính của Mạng Oasis. Các hợp đồng đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền riêng tư bằng cách cho phép một blockchain phi tập trung đáng tin cậy mà không cần phải công khai dữ liệu của hợp đồng thông minh đó. Điều này giúp mạng có thể giải quyết các vấn đề mới xuất hiện trong không gian DeFi như vận hành trước và thao túng thị trường đồng thời tạo ra những tiến bộ trong việc mã hóa tài sản dữ liệu.

Dữ liệu mã hóa cũng có thể giải quyết một số vấn đề nhức nhối tồn tại trong thế giới trực tuyến ngày nay, bao gồm cả cách kiếm tiền từ thông tin cá nhân. Theo Oasis, Parcel SDK cho phép phát triển các mã thông báo được hỗ trợ dữ liệu có thể giao dịch cho phép người dùng hàng ngày cấp quyền rõ ràng cho các ứng dụng muốn phân tích dữ liệu của họ – và kiểm soát cách tiêu thụ thông tin nhạy cảm về chúng. Điều này sẽ cho phép những cách mới để kiếm tiền từ dữ liệu cá nhân đó, từ việc bán hoặc giao dịch dữ liệu đó trên thị trường phi tập trung cho đến “đặt cược” nó để đổi lấy phần thưởng.

Mối quan tâm về quyền riêng tư dữ liệu không chỉ giới hạn ở thông tin cá nhân. Trong số các vấn đề khác, các giao dịch viên hám lợi “chạy trước” bằng cách mua và bán dựa trên các đơn đặt hàng bị khóa trong các khối Bitcoin chưa được kiểm chứng đã gây khó khăn cho hệ sinh thái DeFi rộng lớn hơn trong một thời gian dài. Bằng cách giữ bí mật dữ liệu giao dịch và sổ đặt hàng, các blockchain tập trung vào quyền riêng tư như Oasis Network có thể chấm dứt việc khai thác thị trường có sẵn trên hầu hết các blockchain lớp một.

Xem thêm:  Hiểu được sự chuyển dịch mang tính hệ thống từ số hóa sang mã hóa các dịch vụ tài chính

Thêm khả năng giữ dữ liệu riêng tư nhưng có tính khả dụng cao và có thể xác minh được sẽ tốt cho nhiều thứ hơn là chỉ chạy trước. Nó khuyến khích việc mở rộng DeFi từ những người dùng đầu tiên đến đối tượng chính.

Các hợp đồng thông minh bí mật này sẽ cho phép các bên cho vay phân tích dữ liệu nhạy cảm như hồ sơ ngân hàng và số an sinh xã hội mà không tiết lộ nó với phần còn lại của mạng – cho phép họ cung cấp các khoản vay với lãi suất cạnh tranh hơn và ít rủi ro hơn. Tiềm năng của Quyền riêng tư để vượt qua những thách thức nảy sinh từ không gian DeFi là chìa khóa cho khả năng của Mạng Oasis trong việc hỗ trợ thế hệ tài chính mở tiếp theo.

Thúc đẩy khả năng mở rộng và tính linh hoạt

Một nguyên lý quan trọng khác của cơ sở hạ tầng của Oasis Protocol là kiến trúc mở rộng quy mô ParaTime, giúp mở ra tốc độ giao dịch nhanh và cho phép các blockchain tăng cường công suất của chúng một cách nhanh chóng trong thời gian nhu cầu cao. Điều này đạt được bằng cách tách việc thực thi khỏi sự đồng thuận – và theo các nhà phát triển, bất kỳ ai cũng có khả năng tạo ParaTime của riêng họ để cung cấp năng lượng cho các ứng dụng và trường hợp sử dụng mà họ đang xây dựng.

Thông tin chi tiết hơn từ Giao thức Oasis tại đây

Thu nhỏ để xem xét toàn bộ hệ sinh thái, điều này có nghĩa là nhiều ParaTimes có thể xử lý đồng thời các giao dịch của họ. Điều quan trọng, một ParaTime đang cạnh tranh với khối lượng công việc phức tạp sẽ không làm chậm một ParaTime khác, tập trung vào các giao dịch đơn giản hơn. Đây là một thay đổi mới so với các blockchain, nơi các giao dịch kết thúc trong một hàng đợi và các nút thắt cổ chai bắt đầu hình thành. Một trường hợp kinh điển xảy ra vào tháng 12 năm 2017 khi CryptoKitties cuối cùng gây ra tắc nghẽn mạng trên toàn bộ mạng Ethereum.

Xem thêm:  Các thợ đào Bitcoin Trung Quốc từ bỏ tàu trước cuộc đàn áp tiền điện tử sắp tới

Xây dựng cộng đồng

Oasis được thành lập bởi Dawn Song, một nhà lãnh đạo về bảo mật máy tính và trí tuệ nhân tạo đáng tin cậy, người từng là giáo sư tại Đại học California, Berkeley. Kể từ khi ra mắt, dự án đã được hỗ trợ bởi Andreessen Horowitz, Accel và Binance Labs – và hiện tại, một số nhà phát triển đang xây dựng trên mạng của nó.

Vào tháng 1, một chương trình tài trợ được cải tiến hoàn toàn đã được đưa ra – cho phép các nhà phát triển có ý tưởng sẽ tiếp tục phát triển hệ sinh thái Oasis để đảm bảo nguồn tài trợ khởi động sự phát triển. Tổng số tiền tài trợ là 1,5 triệu đô la đã được cung cấp, với các đề xuất cá nhân có cơ hội nhận được lên đến 50.000 đô la bằng mã thông báo ROSE.

Trong tương lai, Oasis cho biết một trong những ưu tiên hàng đầu của họ cho năm 2021 liên quan đến khả năng tương tác, có nghĩa là ParaTimes tương tác với nhau cũng như các mạng khác dễ dàng hơn. Các cải tiến hơn nữa cũng sẽ được thực hiện đối với một loạt các tính năng bảo mật và quyền riêng tư mạnh mẽ.

Nâng cấp mới, DApps mạnh mẽ hơn

Tháng trước, Oasis Protocol đã công bố hai cột mốc quan trọng trong việc xây dựng hệ sinh thái của mình, có nghĩa là cơ sở hạ tầng của nó đã hoàn toàn sẵn sàng cho các nhà phát triển muốn tạo và triển khai các ứng dụng mạnh mẽ.

Một bản nâng cấp mạng chính lớn đã được thực hiện thành công – tăng cường bảo mật và hiệu suất trong khi củng cố cơ chế quản trị và cung cấp mức độ phân quyền cao hơn. Môi trường phát triển DApp của nó cũng tương thích ngược với Ethereum.

Xem thêm:  DeFi kiếm được sự điều chỉnh của thị trường tiền điện tử khi Uniswap v3 dẫn đầu khoản phí

Trong một bài đăng trên blog đưa ra những thay đổi, dự án cho biết: “Oasis đã trở thành môi trường lý tưởng cho các nhà phát triển xây dựng ứng dụng vì họ được hưởng lợi từ một loạt các tính năng bao gồm phí giao dịch thấp hơn 99% so với Ethereum cũng như cao hơn nhiều thông lượng – 1.000 giao dịch mỗi giây. ”

Oasis Protocol cho biết thêm rằng nhiều năm nghiên cứu về quyền riêng tư đã được chắt lọc thành một giải pháp dễ sử dụng – bộ Parcel SDK – dành cho các nhà phát triển muốn tích hợp các tính năng quản trị và bảo mật dữ liệu mạnh mẽ vào các ứng dụng hiện có. Tương thích ngược với Ethereum, Oasis-ETH ParaTime của nó cung cấp hỗ trợ đầy đủ cho Máy ảo Ethereum và ngôn ngữ hợp đồng thông minh Solidity, cũng như phí gas thấp hơn 99%, đồng thời tốc độ và khả năng mở rộng lớn hơn đáng kể.

Tìm hiểu thêm về Giao thức Oasis

Tuyên bố từ chối trách nhiệm. Cointelegraph không xác nhận bất kỳ nội dung hoặc sản phẩm nào trên trang này. Mặc dù chúng tôi hướng tới việc cung cấp cho bạn tất cả thông tin quan trọng mà chúng tôi có thể thu được, nhưng độc giả nên tự nghiên cứu trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty và chịu hoàn toàn trách nhiệm về quyết định của mình, bài viết này cũng không được coi là lời khuyên đầu tư.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...