Chủ Nhật, 21/04/2024

Tin mới

4 lý do tại sao lời khuyên tiếp xúc với 5% Bitcoin của Paul Tudor Jones khó đối với các quỹ lớn

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC vào ngày 14 tháng 6, nhà đầu tư huyền thoại Paul Tudor Jones đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về lạm phát gia tăng. Sau khi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tuần trước cho thấy lạm phát của Hoa Kỳ đã đạt mức cao nhất trong 13 năm, người sáng lập Tudor Investment đã ủng hộ việc phân bổ danh mục đầu tư 5% Bitcoin (BTC).

4 reasons why Paul Tudor Jones' 5% Bitcoin exposure advice is difficult for major funds

Các công ty thuộc Quỹ tương hỗ được xếp hạng theo tài sản đang quản lý, USD. Nguồn: MutualFundDirectory.org

Khi kết hợp lại, 50 nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới giám sát 78,9 nghìn tỷ đô la tiền quỹ. Chỉ 1% đầu tư vào tiền điện tử sẽ lên tới 789 tỷ đô la, nhiều hơn toàn bộ vốn hóa thị trường 723 tỷ đô la của Bitcoin.

Tuy nhiên, có một sự hiểu lầm cơ bản về cách hoạt động của ngành này và đây là điều cản trở việc phân bổ 1%, chứ chưa nói đến phân bổ 5%.

Hãy cùng tìm hiểu một vài rào cản lớn mà ngành tài chính truyền thống sẽ phải vượt qua trước khi thực sự trở thành vượn Bitcoin.

Mục lục

Vội vàng 1: Rủi ro được nhận thức

Đầu tư vào Bitcoin vẫn là một rào cản đáng kể đối với các nhà quản lý quỹ tương hỗ lớn, đặc biệt là khi xem xét rủi ro nhận thức được của họ. Vào ngày 11 tháng 6, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã cảnh báo các nhà đầu tư về rủi ro khi giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin – với lý do thị trường biến động, thiếu quy định và gian lận.

Xem thêm:  Chỉ số Bitcoin chính xác trong lịch sử cho thấy giá BTC đã chạm đáy

Mặc dù một số cổ phiếu và hàng hóa có mức biến động tương tự hoặc thậm chí cao hơn trong 90 ngày, bằng cách nào đó, trọng tâm của cơ quan này vẫn tập trung vào Bitcoin.

DoorDash (DASH), một công ty niêm yết ở Mỹ trị giá 49 tỷ đô la, giữ mức biến động 96%, so với 90% của Bitcoin. Trong khi đó, Palantir Technologies (PLTR), một cổ phiếu công nghệ trị giá 44 tỷ USD của Mỹ, có mức biến động 87%.

Vội vàng 2: Tiếp xúc gián tiếp gần như là không thể đối với các công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ

Hầu hết ngành công nghiệp quỹ tương hỗ, chủ yếu là các nhà quản lý tài sản trị giá hàng tỷ đô la, không thể mua Bitcoin vật chất. Không có gì cụ thể về loại tài sản này, nhưng hầu hết các quỹ hưu trí và xe 401k không cho phép đầu tư trực tiếp vào vàng vật chất, nghệ thuật hoặc đất nông nghiệp.

Tuy nhiên, có thể vượt qua những hạn chế này bằng cách sử dụng quỹ giao dịch trao đổi (ETF), ghi chú giao dịch trao đổi (ETN) và ủy thác đầu tư có thể giao dịch. Cointelegraph trước đây đã giải thích sự khác biệt và rủi ro được chỉ định cho các quỹ ETF và quỹ tín thác, nhưng điều đó chỉ là bề nổi vì mỗi quỹ có các quy định và giới hạn riêng.

Xem thêm:  IPO hay không IPO? SPAC là câu hỏi

Vội vàng 3: Quy định quỹ và quản trị viên có thể ngăn cản việc mua BTC

Trong khi người quản lý quỹ có toàn quyền kiểm soát các quyết định đầu tư, họ phải tuân theo từng quy định cụ thể và tuân thủ các biện pháp kiểm soát rủi ro do người quản lý quỹ áp đặt. Ví dụ: việc thêm các công cụ mới như CME Bitcoin tương lai có thể yêu cầu sự chấp thuận của SEC. Các quỹ của Renaissance Capital’s Medallion đã phải đối mặt với vấn đề này vào tháng 4 năm 2020.

Những người chọn hợp đồng tương lai Bitcoin CME, chẳng hạn như Tudor Investment, phải liên tục chuyển đổi vị trí trước khi hết hạn hàng tháng. Vấn đề này thể hiện cả rủi ro thanh khoản và theo dõi lỗi từ công cụ cơ bản. Hợp đồng tương lai không được thiết kế để thực hiện dài hạn và giá của chúng rất khác so với các sàn giao dịch giao ngay thông thường.

Vội vàng 4: Ngành ngân hàng truyền thống vẫn còn xung đột lợi ích

Các ngân hàng là những người chơi có liên quan trong lĩnh vực này như JPMorgan, Merrill Lynch, BNP Paribas, UBS, Goldman Sachs và Citi là nhân vật trong số các nhà quản lý quỹ tương hỗ lớn nhất thế giới.

Mối quan hệ với các nhà quản lý tài sản còn lại rất chặt chẽ vì các ngân hàng là những nhà đầu tư và nhà phân phối có liên quan của các quỹ tương hỗ độc lập này. Sự vướng mắc này thậm chí còn đi xa hơn bởi vì các tập đoàn tài chính giống nhau chi phối cổ phiếu và các khoản vay nợ, có nghĩa là cuối cùng họ quyết định phân bổ quỹ tương hỗ trong các giao dịch như vậy.

Xem thêm:  Nhà phân tích cho biết đòi lại 37.500 đô la là 'dòng cát' quan trọng của Bitcoin

Mặc dù Bitcoin vẫn chưa tạo ra mối đe dọa trực tiếp đối với những con voi ma mút trong ngành này, nhưng việc thiếu hiểu biết và không ngại rủi ro, bao gồm cả sự không chắc chắn về quy định, khiến hầu hết các nhà quản lý quỹ chuyên nghiệp trị giá 100 nghìn tỷ đô la trên toàn cầu tránh căng thẳng khi mạo hiểm tham gia vào một loại tài sản mới.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...