Thứ Năm, 25/04/2024

Tin mới

USDT Là Gì? Tại Sao Cần Mua USDT Trước Khi Đầu Tư Các Loại Coin

Giới đầu tư tiền điện tử có truyền tai nhau về khả năng của USDT. Và USDT có khả năng giúp các nhà đầu tư tránh được các biến động thất thường của tiền điện tử. Vậy USDT là gì, tại sao cần mua USDT trước khi đầu tư các loại coin? Để trả lời được câu hỏi này Bitcoin-news.vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu nhé!

Mục lục

Giới Thiệu Về USDT

Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu USDT là gì thông qua những phần sau nhé.

USDT Là Gì?

USDT là mã ký hiệu của một loại stable coin được gắn cho các loại tiền tệ fiat. Để làm nên ký hiệu USDT chúng ta phải kể đến cái tên Tether được phát hành năm 2014 bởi công ty Tether Limited.

Mục đích của việc phát hành Tether là giúp việc trao đổi các đồng tiền điện tử và tiền tệ fiat trở nên dễ dàng hơn.

Loại tiền tệ phổ biến nhất mà Tether sử dụng là Đô la Mỹ (ký hiệu USDT). Về cơ bản 1USDT (Một đô la tiền điện tử) dự định duy trì tương đương với 1USD (Một đô la tiền pháp định).

Bên cạnh đó dự định Tether còn sử dụng thêm một loại tiên nữa là Euro dưới dạng EURT.

Một điểm đáng lưu ý mặc dù Tether không chịu sự biến động của tiền điện tử nhưng nó sẽ bị ảnh hưởng và biến động về giá của đồng tiền Fiat.

Xem thêm:  Corda Là Gì? Những Điểm Khác Biệt của Corda Là Gì?
usdt
USDT là gì?

Mục Đích Của Đồng USDT Là Gì?

Mục đích của đồng USDT là:

  • Giúp việc chuyển tiền tệ quốc gia nhanh chóng và thuận tiện hơn. Tether sẽ cung cấp cho người dùng một altcoin ổn định thay cho tiền điện tử và cung cấp giải pháp giúp cho việc giao dịch và kiểm toán và lưu trữ một cách an toàn tuyệt đối.
  • Đồng USDT còn cung cấp minh chứng về quy trình dự trữ (Proof of Reserves Process) thay cho minh chứng về khả năng chi trả (Proof of Solvency). Từ đó người dùng có thể dễ dàng kiểm tra kiểm tra số lượng USDT trong lưu thông trên các blockchain.
  • Các bạn có thể kiểm tra số lượng USDT đang lưu thông tại https://omniexplorer.info/. Lưu ý toàn bộ lượng USDT lưu thông phải luôn bằng số lượng USD trong tài khoản ngân hàng tại Tether Limited. Điểu này có nghĩa bất cứ lúc nào bạn cũng có thể gửi và nhận tiền pháp định cho các user trực tiếp mua và bán Tether trên Tether Platform.

    usdt
    Cách thức hoạt động của USDT

Cách Thức Hoạt Động Của USDT Là Gì?

Cách thức hoạt động của USDT như sau:

  • Bước 1: Bạn đồng USDT bằng tiền pháp định.
  • Bước 2: Tether cung cấp 1 Token cho bạn. Đồng USDT bạn mua sẽ có giá trị bằng với giá trị USD bạn nạp.
  • Bước 3: Bạn đã có thể tiến hành giao dịch (mua, bán, trao đổi, chuyển tiền…)
  • Bước 4: Nếu muốn dừng lại bạn có thể bán đồng USDT của mình cho Tether để nhận tiền pháp định. hoặc có thể giao bán cho người khác cho nhu cầu.
  • Bước 5: Khi bạn đã bán toàn bộ số lượng USDT bạn đang sở hữu cho Tether. Tether sẽ trả tiền lại cho bạn và hủy vĩnh viễn Token đó.

Có thể bạn quan tâm:

Có Thể Mua Đồng USDT Ở Đâu Tại Việt Nam?

Bạn có thể tham khảo một số sàn để mua đồng USDT như sau:

  • Vicuta: Hỗ trợ hơn 200 loại altcoins bạn chỉ cần đăng ký tài khoản là có thể giao dịch. Đồng thời dịch vụ mua bán USDT của Vicuta được đánh giá khá tốt.
  • Remitano: Đây là sàn giao dịch lớn tại Việt Nam nên bạn có thể an tâm giao dịch.
  • FinanceX: Đây là địa chỉ có thể thanh khoản tốt. điều này dựa vào thống kê volume trong vòng 24h qua lượng giao dịch của FinanceX đã lên tới gần 5 tỷ VND.
  • Huobi OTC: Đây là sàn giao dịch với tỷ giá rẻ nhất hiện nay. Tuy nhiên khi giao dịch tại đây bạn phải KYC và một số thủ tục và những bạn ít kinh nghiệm thì không nên giao dịch tại đây.
  • Bitmoon: Đây cũng là sàn được rất nhiều người lựa chọn, nên bạn hãy cân nhắc nhé.
  • Ngoài những sàn giao dịch bạn cũng có thể tiến hành mua trực tiếp với người sở hữu USDT.

    usdt
    Mua USDT ở đâu tại Việt Nam?

Tại Sao Cần Mua USDT Trước Khi Đầu Tư Các Loại Coin

Một số lý do sau sẽ giúp bạn hiểu được tại sao nên mua USDT trước khi đầu tư các loại coin khác:

Giá trị của USDT không biến động thất thường quá nhiều như các loại tiền điện tử khác.

Giá trị của USDT tương đương với giá trị của USD. Điển này cho thấy nó có thêm tính ổn định khác với các Cryptocurrency khác.

Bạn tham khảo thêm ví dụ sau để hiểu sâu hơn về vấn đề này:

usdt
Ví dụ USDT

Từ những lý do trên cho thấy USDT là một cách hiệu quả để có thể tránh được những biến động lớn của thị trường tiền điện tử.

Kết Luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về USDT. Hy vọng các thông tin này có thể trả lời được câu hỏi USDT là gì của bạn. Nếu bạn là nhà đầu tư thông minh chắc hẳn bạn sẽ chọn USDT, để giảm thiểu những rủi ro mà cơn bão biến động thị trường có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khoản đầu tư của bạn.

Thông tin được biên tập bởi: bitcoin-news.vn

Xem thêm:  KAT Là Gì? Những Quyền Lợi Dành Cho Người Dùng KAT Như Thế Nào?
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...