Chủ Nhật, 14/04/2024

Tin mới

Binance Options Là Gì? Cách Giao Dịch Options Trên Binance

Binance Options chính phiên bản đơn giản hoá của loại hình hợp đồng quyền chọn truyền thống. Tuy nhiên nó được thiết kế cải tiến hơn nhằm phục vụ những trải nghiệm của khách hàng. Vậy Binance Options là gì? Cách giao dịch Options trên Binance ra sao? Mời các bạn xem bài viết.

Mục lục

Binance Options Là Gì?

Binance Options là gì? Binance Options là quyền chọn nhị phân – chính là phiên bản đơn giản hóa của hợp đồng quyền chọn truyền thống. Tuy nhiên tại phiên bản này nó được thiết kế trực quan hơn nhằm mang lại nhiều trải nghiệm cho người dùng.

binance options la gi
Binance Options là gì?

Binance Options chính là loại quyền thuộc kiểu Mỹ. Có nghĩa là người nắm giữ có thể thực hiện bất kỳ tại thời gian nào trong khoản thời gian hạn của hợp đồng. Tuy nhiên cũng cần lưu ý  Quyền chọn Binance sẽ được thanh toán bằng tiền mặt và đặc biệt không có sự chuyển giao vật lý đối với tài sản cơ sở của hợp đồng.

Điểm Khác Biệt Của Binance Options Với Hợp Đồng Quyền Chọn Truyền Thống

Binance Options là gì? Đối với hợp đồng quyền chọn truyền thống, các nhà đầu tư có thể là người mua quyền chọn hoặc cũng có thể là người bán quyền chọn. Cụ thể là:

  • Người mua quyền chọn: Chính là người có quyền được mua hoặc bán các tài sản cơ sở ở mức giá đã được định sẵn trước ngày đáo hạn.
  • Người bán quyền chọn: Chính là các bên có nghĩa vụ chuyển giao tài sản cơ sở ở mức giá đã định sẵn đến người mua.
Xem thêm:  PancakeBunny tăng 96% sau khi khai thác khoản vay chớp nhoáng 200 triệu đô la

Đối với Binance Options, Binance chính là đơn vị phát hành duy nhất của sản phẩm. Vì vậy người dùng chỉ có thể là người mua quyền chọn của Binance Options. Khi đó, người dùng của Binance Options sẽ không phải chịu bất kỳ rủi ro nào khi sụt giá. Điểm này khác với người bán của  hợp đồng quyền chọn truyền thống. Khi đó, mức lỗ tối đa sẽ là số tiền phí chi trả cho hợp đồng quyền chọn.

Một Số Chú Ý Trước Khi Giao Dịch Quyền Chọn Trên Sàn Binance

  • CALL: Đây chính là quyền chọn mua (bạn sẽ được lợi nhuận khi giá Bitcoin tăng).
  • PUT: Đây chính là quyền chọn bán (bạn sẽ được lợi nhuận khi giá Bitcoin giảm).
  • Premium: Số tiền bạn sẽ phải trả để mua hợp đồng quyền chọn.
  • Strike Price: Mức giá bạn mua hợp đồng quyền chọn
  • Close Price: Đây là giá thực hiện quyền chọn.
  • Expiry Date: Thời gian hợp đồng sẽ hết hạn.
  • Breakeven Price: Mức giá bạn sẽ hòa vốn.

Cách Tính Lợi Nhuận Và Rủi Ro Trên Binance Options

Điểm giống của Binance Options  so với các sản phẩm nhị phân là đều hỗ trợ kỳ hạn ngắn. Tuy nhiên, Binance Options có điểm khác là Binance Options không có cơ cấu thanh toán cố định.

Mua Call

Mua Call là bạn đang kỳ vọng mức giá cao hơn hiện tại. Ví dụ cụ thể là:

Bạn Mua Call kích thước 1 BTC khung 8 giờ (8H), giá thực hiện (Strike Price) là 9900 USDT với phí quyền chọn (Premium) là 140 USDT (bạn kỳ vọng trong vòng 8 tiếng nữa giá BTC sẽ lên). Khi đó, giá hòa vốn sẽ là 9900+140= 10040 USDT.

Xem thêm:  Ngôi sao bóng rổ trở thành ông trùm ngựa đua kỹ thuật số: Wilson Chandler trên NFTs và NBA

Nghĩa là khi BTC lên mức giá 10040 USDT bạn sẽ không còn lỗ nữa. Nếu BTC vượt 10040 USDT và lên 12000 thì bạn sẽ lời được 11000-10040 = 960 USDT.

Mua Put

Mua Put là khi bạn dự đoán là Bitcoin sẽ sụp. Ví dụ bạn Mua Put kích thước 1 BTC khung thời gian 1 giờ (1H), giá thực hiên là 9900 USDT với phí quyền chọn là 40 USDT (bạn dự đoán giá sẽ giảm trong vòng 1 tiếng). Khi đó, giá hòa vốn sẽ là 9900-40=9860 USDT. Bạn sẽ hòa vốn và có lợi nhuận khi giá Bitcoin giảm dưới 9860 USDT.

Nếu Bitcoin không giảm như những gì bạn đã dự đoán thì bạn lỗ 40 USDT tương ứng với phí quyền chọn.

Cách Giao Dịch Options Trên Binance

Bước 1: Mở app Binance sau đó chọn thị trường Options.

truy cap vao binance
Mở app Binance và chọn thị trường Options

Bước 2: Trước khi giao dịch bạn phải chuyển tiền vào tài khoản Options, tiền sau khi chuyển sẽ nằm ở ví Binance Futures.

Bước 3: Chọn ngày hết hạn và thời hạn cho quyền chọn là từ 10 phút, 30 phút, 1 giờ, 8 giờ và một ngày. Bạn có một kỳ vọng tăng giá thì hãy chọn Buy Call, còn giảm giá thì chọn Buy Put.

chon thoi han
Chọn ngày hết hạn, thời hạn cho quyền chọn

Bước 4: Đến bước này, bạn sẽ có thể xem vị trí của mình, bao gồm cả lãi và lỗ chưa thực hiện, thời gian hết hạn và giá hòa vốn.

Bước 5: Nhấn vào Settle để quyết định lãi và lỗ của quyền chọn trong tab Positions trên ứng dụng. Nhấp vào Confirm nếu bạn không giải quyết quyền chọn trước thời điểm hết hạn.

Xem thêm:  Binance Futures là gì? Cách mở tài khoản Binance Futures 2021
buoc 5 cach giao dich
Trong tab Positions trên ứng dụng, nhấn vào Settle để quyết định lãi và lỗ của quyền chọn.

Có thể bạn quan tâm:

Kết Luận

Vậy khái niệm Binance Options là gì? Các bạn đã hiểu rõ cũng như cách giao dịch trên sàn Binance Options. Hy vọng các bạn có kiến thức bổ ích để đầu tư sinh lợi nhuận. Để lại bình luận nếu còn các thắc mắc về vấn đề này nhé!!!

Thông tin được biên tập bởi: bitcoin-news.vn

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...