Thứ Ba, 23/04/2024

Tin mới

ZenCash Là Gì? ZenCash Có nên mua vào thời điểm này không?

Theo các khảo sát gần đây ZenCash là nền tảng cung cấp các sản phẩm về tài chính điện tử hoạt động mạnh với mức lãi suất tương đối ổn định. Để có thể đầu tư dài hạn vào ZenCash bạn nên tìm hiểu để có thể nắm được ZenCash là gì. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để quyết định khoản đầu tư tối ưu nhất cho ZenCash.

Mục lục

Định Nghĩa ZenCash Là Gì?

Khái niệm ZenCash là gì:

ZenCash là một nền tảng được thiết kế cho truyền thông riêng tư và hoạt động kinh tế tư nhân được phát triển từ bộ mã nguồn của Zcash. Công nghệ mã hoá tiên tiến và zero-knowledge proofs cho phép trao đổi thông tin ngang hàng hoàn toàn ẩn danh với ZenCash. Thiết kế mạng phân tán và mã hoá ZenCash chống lại sự tương quan giữa lưu lượng truy cập và phân tích siêu dữ liệu.

Hiện tại các cryptocurrencies không còn là ẩn danh hoàn toàn nữa, Cho dù đó là từ sự thiếu hụt cấp độ mạng hoặc những thiếu sót về kinh tế. Không có cryptocurrency tồn tại mà đảm bảo mã hoá toàn bộ đầu cuối của mạng lưới phân phối. ZenCash được thiết kế để được mã hóa đầy đủ như một mạng và cũng như một phương tiện để gửi và phân phối tiền.

Loại mã hóa Zero-knowledge cho phép thông tin liên lạc được mã hóa không thể đọc được để truyền tải trong mạng lưới trong khi cung cấp bảo vệ chống lại các cuộc tấn công từ chối dịch vụ và gửi thư rác. Mã hóa Zero-knowledge cho phép hoạt động kinh tế tư nhân nơi người nhận, người gửi và số lượng hoạt động được giữ bí mật.

Giới Thiệu Về ZenCash

ZenCash ra mắt ngày 23 tháng 5 năm 2017 như một fork của Zclassic, một fork của Zcash. Toàn bộ người dùng sở hữu Zclassic, Zcash trước block 110.000 sẽ đều được nhận lại với tỉ lệ 1:1.

Cách tiếp cận kiểu “airdrop” có thể áp dụng với Zclassic vừa bảo tồn được Zclassic nhưng cũng mang lại sự hỗ trợ cộng đồng cho ZenCash.

Trong 4 năm đầu tiên Zclassic giảm đi 20% phần thưởng của người sáng lập và có những bước khởi đầu chậm chạp cho việc đầu tư vốn. Lý do chính tổ chức sáng lập mong muốn dồn việc đầu tư vốn để tạo ra các tính năng mới hỗ trợ người dùng tối ưu hơn và để tạo nên một bước ngoặt cho nền tảng ZenCash.

Xem thêm:  Hiểu được sự chuyển dịch mang tính hệ thống từ số hóa sang mã hóa các dịch vụ tài chính

Với kỳ vọng của tổ chức sáng lập, ZenCash không chỉ là những giao dịch thông thường của một đồng tiền điện tử. Nó còn là một nền tảng mở rộng, một hệ thống phức tạp vượt ra ngoài các giao dịch được xây dựng trên công nghệ blockchain.

zencash
ZenCash là nền tảng cung cấp các sản phẩm về tài chính điện

ZenCash Hoạt Động Như Thế Nào?

ZenCash tạo dựng nền tảng bảo mật, bảo vệ danh tính người dùng trong mọi giao dịch. Từ nền tảng đó ZenCash hoạt động theo 3 ứng dụng chính như sau:

Ứng dụng ZenChat:

  • ZenChat hoạt động dựa trên các thuật toán được công nhận AES-256.. ZenChat chỉ sử dụng được với trường văn bản tối đa 512 ký tự của một giao dịch. Hầu hết người dùng chưa sử dụng được hết chức năng của ứng dụng này.

Ứng dụng ZenPub:

  • Là một nền tảng nhỏ trong ZenCash nó xuất bản tài liệu ẩn danh sử dụng IPFS được phát triển song song với phát triển ZenCash.(IPFS là cơ sở hạ tầng được hỗ trợ hiện tại để xuất bản ).Từ đó ZenPub cho phép người dùng có thể xuất bản một văn bản giấu tên từ node của ZenCash.

Ứng dụng ZenHide:

  • Ứng dụng này sử dụng giao diện tên miền để tích hợp khả năng xoay vòng chặn thương mại – mã hóa.. ZenCash đặc biệt kết nối một phân phối nội dung thương mại (CDN) với Bảo mật Giao thức Truyền Siêu văn bản (HTTPS), một biến thể an toàn hơn của kiến trúc web chuẩn.

Ngoài các hệ thống trên chúng ta cũng không thể bỏ qua hệ thống secrity node dưới đây.

Secrity Node Trong ZenCash Là Gì

Cũng như các blockchain khác ZenCash cũng sử dụng đầy đủ các node, tuy nhiên điểm khác biệt của ZenCash là tính bảo mật giữa các node.
Vì vậy chúng ta cùng tìm hiểu tính bảo mật giữa các node trong ZenCash như thế nào qua các thông tin sau:

  • Secrity Node sẽ được coi là hoạt động tốt khi các giao dịch không gặp sự cố về mã hóa:
    Các liên lạc mã hóa giữa node và ví ổn định không bị gián đoạn.
    Duy trì blockchain ZenCash đầy đủ.
  • Đảm bảo cung cấp đầy đủ dựa trên chứng chỉ cho các ứng dụng ví ZenCash.
  • Các Security Node sẽ luôn hoạt động hết công xuất để đảm bảo rằng các giao dịch vẫn đang diễn ra bình thường. Đồng thời có thể chống lại DDoS và các cuộc tấn công khác.
  • Các Security Node chỉ yêu cầu đặt 42 ZEN. Điều này gây hạn chế việc nhiều người có cơ hội tham gia sử dụng node an toàn.
  • Các Security Node sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình là bảo vệ giao dịch giữa các node. Chính vì vậy các Security Node hạ thấp rào cản truy cập cho người dùng. Bảo mật thông tin của người dùng một cách tối đa, bảo vệ và chống nghe lén thông tin.

    zencash lg
    Các thông tin liên quan đến Zencash là gì

ZenCash Là gì ?ZenCash Có Thực Hiện ICO Không?

ZenCash không tiến hành ICO hoặc pre-mine. Toàn bộ chủ sở hữu Zclassic sẽ nhận được ZenCash theo tỉ lệ 1:1 từ các sàn giao dịch. Từ đó người dùng sẽ hoạt động như một chuỗi trên ZenCash được bảo mật thông tin từ các secrity node.

Cũng hoạt động như một số blockchain khác ZenCash tăng vốn từ việc sử dụng các nguồn thu từ việc quản trị, phát triển cộng đồng, tiếp thị, bảo trì. Từ các nguồn thu đó ZenCash sẽ phát triển thêm các tính năng và lĩnh vực khác.

Ngoài thông tin về ZenCash có thực hiện ICO hay không bạn hãy tham khảo thêm một vài thông tin liên quan đến tỷ giá, mua bán và lưu trữ ZenCash dưới đây:

Tỷ Giá Hiện Tại Của Zen Coin

  • Tỷ giá ZenCash được chúng tôi cập nhật tại thời điểm viết bài 1 ZEN = $32.19
  • Để cập nhật chính xác tỷ giá của ZenCash bạn nên cập nhật liên tục trên các trang về tỉ giá về đồng tiền điện tử để có quyết định đúng đắn nhất về việc mua hay bán nhé.

    ty gia zencoin
    Tỷ giá Zencoin

Mua Bán và Lưu Trữ Zen Coin Ở Đâu

Dưới đây là một số sàn giao dịch mua bán và một số ví lưu trữ Zen Coin:

Các Sàn Giao Dịch Mua Bán Zen Coin

Sàn Bittrex:

  • Sàn Bittrex là sàn giao dịch điện từ lớn và Zen coin có thể giao dịch được tại đây.
  • Với một số ưu điểm nổi trội như chi phí giao dịch thấp khoảng 0,25% trên mỗi giao dịch, độ bảo mật cao, các tính năng hỗ trợ người dùng tối ưu là điểm cộng cho sàn giao dịch này.
  • Bên cạnh các ưu điểm sàn Bittrex cũng có một vài điểm yếu như hạn chế người dùng giao dịch bằng tiền tệ Fiat, khả năng tiếp cận kém…

Sàn Crypto DAO:

  • Với những tính năng tương đối ổn, sản giao dịch Crypto DAO thu hút rất nhiều nhà đầu tư.
  • Sàn Crypto DAO tối ưu với một số tính năng như mã hóa, bảo mật. Tuy nhiên cũng không thể tránh lỗi tiếp cận khi tham gia giao dịch tại sàn này.

Sàn Trade Satoshi:

  • Cũng với đặc điểm như hai sàn kể trên sàn Trade Satoshi hỗ trợ tối ưu cho người dùng, chi phí giao dịch quản lý tài khoản tương đối ổn. Tuy nhiên khi quyết định giao dịch tài sản này bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về thứ hạng để tránh bị lợi dụng làm công cụ thao túng để thổi giá coin rác.

Một Số Ví Lưu Trữ Zen Coin

Loại ví phụ thuộc vào từng hệ điều hành của máy tính mà người dùng sử dụng. Dựa vào nền tảng ZenCash, đồng Zen Coin có thể lưu trữ tại một số loại ví sau:

  • Ví Arizen và Swing: Hỗ trợ cho người dùng sử dụng máy PC Windows, Mac và Linux để giao dịch.
  • Ví Web: Hỗ trợ người dùng cho phép truy cập ví thông qua trình duyệt.
  • Android: Loại ví này hỗ trợ cho người dùng sử dụng điện thoại có hệ điều hành Android.
  • Ví giấy: Đây là loại ví thô sơ giúp người dùng có thể lưu trữ tiền điện tử ngay cả khi ngoại tuyến.

Hướng Dẫn Cách Giao Dịch Trên Các Sàn Bằng Đồng Zen Coin

Dưới đây là các bước để bạn có thể giao dịch đồng Zen Coin trên các sàn điện tử:

  • Bước 1: Chọn sàn giao dịch và tạo tài khoản giao dịch trên sàn mà bạn đã chọn.
  • Bước 2: Chọn hình thức giao dịch và ngân hàng nhận tiền giao dịch.
    Bước này bạn có thể chọn hình thức giao dịch như mua, bán, hoặc chuyển tiền…
  • Bước 3: Điền nội dung giao dịch.
    Tên sàn giao dịch.
    Số tiền giao dịch.
    Ví ZenCash mà bạn sử dụng.
  • Bước 4: Hoàn thành giao dịch.

Trong trường hợp sảy ra sự cố khi giao dịch bạn làm theo hướng dẫn và quy định của từng sàn điện tử.

Kết Luận

Sau khi tham khảo các thông tin từ bài viết này, bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “ZenCash là gì?”. Bitcoin-news.vn hy vọng rằng các thông tin liên quan đến ZenCash trong bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn để đưa ra các quyết định đúng đắn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi, chúc bạn thành công.

Thông tin được biên tập bởi: bitcoin-news.vn

Xem thêm:  Phân tích giá 6/18: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, UNI, LTC, BCH
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...