Thứ Tư, 17/04/2024

Tin mới

Spirit Land là gì? Sự hấp dẫn của dự án game thần thoại đầy mới lạ

Hiện nay, GameFi – ngành tài chính hóa trò chơi điện tử đang phát triển rất mạnh tại Việt Nam. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến dự án game Spirit Land, một tựa game đến từ Nhật Bản đang giành được rất nhiều sự quan tâm từ người chơi trong thời gian gần đây. Để hiểu hơn về Spirit Land là gì và sự hấp dẫn của dự án game thần thoại đầy mới lạ này thì xin mời mọi người hãy cùng Bicoin-news.vn đi tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Mục lục

Dự án game Spirit Land là gì?

Dựa án game Spirit Land được phát triển dựa trên ý tưởng từ nét văn hóa thần bí của Nhật Bản về Quỷ, Thần, Ma và Con người. Đây là một thể loại trò chơi SLG On-Chain, người chơi có thể tương tác trực tuyến với nhau và cùng khám phá những điều thần bí trong thế giới các nhân vật.

Bên cạnh đó, nhiệm vụ chính của mỗi thành viên là kiếm thật nhiều tiền thông qua token mà Spirit Land cung cấp. Đây cũng chính là loại tiền tệ dùng để nâng cao cấp độ thông qua quá trình nuôi trồng và quản lý đất đai. Trong đó, Token gốc có thể sử dụng để nuôi dưỡng và gia tăng các thẻ Spirit NFT.

Khi người chơi đã thu thập đủ 5 thẻ NFT thì có thể sử dụng chúng để kết hợp các Spirit khác nhau tạo thành 1 nhóm chống lại sự công kích của những tổ đội khác. Thẻ Spirit cũng có thể giao dịch được trên cả trang web chính thức “Binance NFT Marketplace” hoặc “https://spiritland.io”.

Nội dung của game Spirit Land

Để hiểu rõ hơn về Spirit Land là gì thì trước tiên cần phải tìm hiểu về nội dung cốt truyện của tựa game này. Mở đầu là cảnh tượng Nhật Bản bước vào thời kỳ đen tối khi Tinh linh và Con người cùng chung sống với nhau ở thời thời kỳ Heian period.

Xem thêm:  Oracle Là Gì? Kiến Trúc Của Oracle Database Như Thế Nào?

Đồng thời, có một truyền thuyết được mọi người kể lại rằng: “Yêu quái sẽ xuất hiện vào dịp mùa hè mỗi năm do Thần Nurarihyon dẫn đầu. Bất kể ai nhìn thấy cảnh tượng đó đều sẽ bị bỏ mạng hoặc biến mất một cách đầy bí ẩn, trừ khi họ có trong tay tấm bùa được những người làm phép m Dương viết bằng giấy. Bên cạnh đó, tộc trưởng Onmyōji là người có đủ sức mạnh để đánh bại Hyakki Yakou của Nurarihyon.”

Tính năng vượt trội của Spirit Land

Spirit Land lấy Spirit/Ghost làm nền tảng nên có thể nói đây là tổ chức Gamefi thật sự phi tập trung đầu tiên trên thế giới.

Với việc sử dụng DAO làm động lực cốt lõi Spirit Land trở thành GameFi đầu tiên trải nghiệm công nghệ này.
Lập kỷ lục là tựa game NFT lấy cảm hứng từ Thần Linh đầu tiên được xuất hiện trên Binance NFT Marketplace.

Đi đầu tổ chức GameFi phi tập trung

  • Spirit Land lấy Spirit/Ghost làm nền tảng nên có thể nói đây là tổ chức Gamefi thật sự phi tập trung đầu tiên trên thế giới.
  • Với việc sử dụng DAO làm động lực cốt lõi Spirit Land trở thành GameFi đầu tiên trải nghiệm công nghệ này.
  • Lập kỷ lục là tựa game NFT lấy cảm hứng từ Thần Linh đầu tiên được xuất hiện trên Binance NFT Marketplace.

Khách quan trọng việc phân phối mã thông báo

  • Ở nhiều tựa game khác các bên tham gia dự án thường tuyên bố rằng họ được phân cấp và là DAO. Tuy nhiên, ẩn đằng sau đó là sự thâu tóm việc phân phối mã thông báo của các nhóm, nhà tư vấn, nhà đầu tư, quỹ sinh thái…. Điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến người chơi khi họ phải đối mặt với tình trạng suy hụt tài sản vì việc bán phá giá.
  • Còn đối với Spirit Land, người chơi sẽ nhận được hai mã thông báo bao gồm một mã gốc là SFF và một mã phần thưởng là EFF. Cả hai đều được tạo ra trong quá trình chơi game nên việc phân phối cũng được diễn ra một cách ngẫu nhiên và công bằng. Mọi người sẽ không phải lo sợ sự xuất hiện của các những tổ chức thâu tóm và tác động đến tính khách quan của trò chơi.
Xem thêm:  Fintech là gì? Công nghệ Fintech quan trọng như thế nào với ngành tài chính?

Đề cao tính công bằng

  • Trong tựa game Spirit Land việc quyết định sự thay đổi của NFT đều dựa trên kết quả bỏ phiếu của người chơi thông qua mã thông báo. Điều này cũng góp phần điều chỉnh cơ chế trò chơi phù hợp với xu hướng của cộng đồng và tối ưu hóa việc sử dụng mã thông báo.
  • Hệ thống cho phép người chơi bỏ phiếu để lựa chọn diễn biến cốt truyện ở phần tiếp theo và các chủ đề mới của NFT.

Spirit Land góp phần nâng tầm DAO

  • Hiện tại, DAO chính là tổ chức duy nhất được Spirit Land đặt mối quan hệ hợp tác lâu dài. Họ đảm nhiệm công việc cung cấp trang thiết bị, hỗ trợ phần mềm và kỹ thuật cho toàn bộ hệ thống.
  • Ở phía ngược lại, Spirit Land cũng là đối tác GameFi đầu tiên của DAO nên có thể nói quan hệ hợp tác này trong tương lai chắc chắn sẽ còn tiến xa hơn nữa để đưa cả hai bắt kịp xu hướng phát triển của thế giới.
  • Trên đây là 4 tính năng vượt trội nhất mà Spirit Land mang lại cho người chơi. Ngoài ra, còn một số tính năng khác có thể kể đến như giao diện thân thiện người dùng, tính năng bảo mật tốt và hệ thống hoạt động ổn định. Và để hiểu rõ hơn về Spirit Land là gì và sự hấp dẫn của dự án này thì xin mời mọi người tiếp tục theo dõi phần tiếp theo.
Xem thêm:  Civic Là Gì? Cách Thức Giao Dịch Civic Coin Như Thế Nào?

Giới thiệu về các thẻ Spirit NFTs

Dự án Spirit Land tính đến hiện tại đã phát hành được hai loại thẻ khác nhau là NFT và NFT Spirit Land, người chơi có thể lên BinanceNFT để mua.Tổng tất cả có 8 danh mục Tinh linh bao gồm: Artigact; Human; Deity; Obsession; Plants; Ghost; Beast; và Mirage.Tám loại Tinh linh này đều được thiết lập để khắc chế lẫn nhau như Obsession khắc chế Human, Deity khắc chế Ghost, Human khắc chế Beast…

Đánh giá phẩm chất của NFTs

Hiện nay, Spirit Land có 7 phẩm chất NFTs khác nhau để người chơi có thể lựa chọn. Tương ứng với từng màu sắc sẽ phản ánh chất lượng của chúng như sau: Màu trắng tương ứng chất bình thường; Màu xanh lá cây tương ứng với chất tốt; Màu xanh lam tương ứng với chất hiếm; Màu tím tương ứng với chất lượng sử thi; Màu cam tương ứng với chất huyền thoại; Màu đỏ tương ứng chất bất tử; Kim cương tương ứng với chất arcana.

Những vị trí của NFTs

Ngoài việc phân loại thành những phẩm chất khác nhau thì NFTs còn được xếp vào 5 vị trí tương ứng. Chúng được xếp vào loại AOE, tank , hồi máu, hỗ trợ và hạt nhân đơn.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về Spirit Land là gì và sự hấp dẫn của dự án game thần thoại đầy hấp dẫn. Hy vọng qua những chia sẻ này sẽ giúp mọi người có thêm kiến thức bổ ích về tựa game này. Hãy đến với Bicoin-news.vn để cập nhật thêm những thông tin thú vị khác nhé!

Bài viết được biên tập bởi: Bitcoin-news.vn

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...