Thứ Năm, 25/04/2024

Tin mới

Namecoin Là Gì? Namecoin Hoạt Động Như Thế Nào?

Namecoin chính là một đồng tiền mã hóa có những đặc tính giống với đồng Bitcoin và cũng có những điểm khác. Vậy Namecoin là gì? Namecoin hoạt động như thế nào? Những thông tin quan trọng liên quan đến Namecoin là gì? Mời các bạn xem bài viết.

Mục lục

Namecoin Là Gì?

Namecoin là gì? Namecoin được các nhà khoa học mô tả như: “một công nghệ nguồn mở thử nghiệm giúp cải thiện sự phân cấp, bảo mật, chống kiểm duyệt, quyền riêng tư và tốc độ của một số thành phần của cơ sở hạ tầng internet như DNS và danh tính.”

name la gi
Namecoin là gì?

DNS – hệ thống tên miền này chính là cơ chế nhận dạng tên miền. Nó được liên kết với địa chỉ IP số trên toàn thế giới. Namecoin là một loại tiền điện tử trên nền tảng bitcoin, từ đó tăng cường bảo mật và quyền riêng tư liên quan đến internet.

Namecoin Hoạt Động Như Thế Nào?

Namecoin là gì? Namecoin lhoạt động như thế nào?Namecoin được sử dụng để ghi và chuyển các tên hoặc khóa tùy ý nhưng phải theo một cách an toàn. Các tên này có thể đính kèm dữ liệu. Vì các liên kết này liên kết với mạng Namecoin, nên rất khó kiểm duyệt hoặc nắm bắt. Điều này có nghĩa là nó có khả năng chống lại ảnh hưởng bên ngoài.

namecoin hoat dong
Namecoin hoạt động như thế nào?

Namecoin được phát triển giống như 1 nhánh của bitcoin. Các nhà phát triển coi nó như một  hard fork đầu tiên của Bitcoin và gọi nó là “một trong những” altcoin “sáng tạo nhất cho đến ngày nay.

Xem thêm:  Coinbase dẫn đầu khoản tài trợ 6 triệu đô la cho sàn giao dịch tiền điện tử Indonesia

Namecoin chính là sự mở đường cho các giao thức và tính năng của tiền điện tử khác nhau như khai thác hợp nhất và DNS phi tập trung. Đây là giải pháp đầu tiên cho “Tam giác Zooko, vấn đề tồn tại lâu dài trong việc sản xuất một hệ thống đặt tên đồng thời an toàn, phi tập trung và có ý nghĩa với con người.”

Namecoin Hoạt Động Như Thế Nào?

Namecoin sử dụng thuật toán Proof-of-work tương tự đã thống trị các quy trình khai thác của Bitcoin từ lâu. Namecoin  được giới hạn trong tổng số 21 triệu coin.

Tuy nhiên Namecoin  khác với bitcoin ở những cách rất quan trọng. Namecoin có thể lưu trữ dữ liệu trong cơ sở dữ liệu giao dịch blockchain. Namecoin được liên kết với tên miền .bit cấp cao nhất và cơ quan quản lý chính chi phối hầu hết các tên miền.

Giao dịch bằng đô la Mỹ Namecoin cũng có thể thực hiện được. Ngoài ra Namecoin cũng chọn được các loại tiền điện tử khác trong các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số trực tuyến khác nhau. Giao dịch diễn ra trong Namecoin không bị đảo ngược.

Các hồ sơ sẽ theo địa chỉ, được  mã hóa các khóa công khai của người dùng Namecoin. Bản ghi này bao gồm cả khóa và giá trị dữ liệu, trong đó khóa là đường dẫn.

Tính Năng Của Namecoin

Bitcoin và Namecoin có tính năng khai thác được hợp nhất nên được khai thác đồng thời. Điều này để khuyến khích các công ty khai thác tiếp tục khai thác cả hai loại tiền kỹ thuật số cùng một lúc, thay vì chuyển đổi qua lại cho nhau.

Xem thêm:  Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga cho biết tiền điện tử là khoản đầu tư nguy hiểm nhất

Tháng 6/2013, NameID – một dịch vụ liên kết thông tin hồ sơ với các danh tính trên blockchain namecoin được theo dõi. Sau đó, nó đã được theo sau bởi nhiều plugin cho Firefox và các trình duyệt web khác. Nó được thiết kế để tăng cường mạng lưới và dịch vụ namecoin.

Giá Của Token NMC

Giá của một token NMC là khoảng 12 đô la, tuy nhiên vẫn dưới 4 đô la vào thời điểm đó. Hiện  nay mức giá này chỉ còn 0,75 đô la. Tổng vốn hóa thị trường là 11 triệu đô la, xếp hạng thứ 247 theo vốn hóa thị trường trên Coinmarketcap.

Tuy nhiên, dù sao Namecoin sẽ là một trong những liên doanh sớm nhất vào không gian altcoin và là một trong những altcoin tiên phong nhất được phát hành cho đến thời điểm này.

Kết Luận

Như vậy các bạn đã trả lời được câu hỏi Namecoin là gì? và hoạt động của nó ra sao. Đây sẽ là kiến thức bổ ích giúp bạn đầu tư trong lĩnh vực tiền ảo. Chúc các bạn đầu tư may mắn và thành công. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

Thông tin được biên tập bởi: bitcoin-news.vn

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...