Thứ Bảy, 23/03/2024

Tin mới

Lending Là Gì? Có Nên Đầu Tư Lending Tiền Ảo Không?

Trong thế giới tài chính, sự xuất hiện của nền tảng Lending Crypto đã và đang trở thành một xu hướng mới, đó chính là tiền mã hóa. Vậy các bạn có thắc mắc Lending là gì không? Nếu có hãy cùng tìm hiểu chi tiết dưới bài viết này nhé.

Mục lục

Lending Là Gì?

Lending là gì? Lending chính là hình thức dùng một đồng coin chính thống để mua một đồng Crypto có cơ chế Lending. Khi đã nhận được đồng Crypto Lending bạn có thể giữ nó để chờ lên giá hoặc nhận lãi theo hằng tháng.

lending la gi
Lending là gì?

Khi bạn chọn phương án giữ và chờ nó lên giá thì bạn chỉ việc mang nó lên sàn bán lấy tiền khi thấy giá phù hợp hoặc khớp lệnh. Còn nếu bạn chọn nhận lãi hàng tháng thì bạn sẽ nhận được mức chia lợi nhuận theo ngày, tuần hoặc tháng dựa trên lượng USD.

Lending Hoạt Động Như Thế Nào Trên Thị Trường Điện Tử?

Lending là gì? Khi sở hữu coin nhàn rỗi nhà đầu tư có thể  lending coin trên các nền tảng lending hoặc trên các sàn giao dịch coin cho phép lending.

Hoạt Động Lending Trên Các Nền Tảng Lending

Một số nền tảng như NEXO, BlockFi, Compound, ETHLend, Dharma… Đây là những nền tảng lending coin nổi tiếng hiện nay. Khi đó được chia thành 2 loại khác nhau là: CeFi và DeFi.

  • CeFi (Centralized Finance): chính là nền tảng lending tập trung. Cụ thể là người cho vay và đi vay thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình thông qua một bên trung gian thứ 3, hoặc đó chính là chủ của nền tảng/dự án lending.
  • DeFi (Decentralized Finance ): chính là nền tảng lending phi tập trung, khi đó hoàn toàn loại bỏ yếu tố trung gian của bên thứ ba, các hoạt động cho vay – vay sẽ được diễn ra ngay trên các smart contract của blockchai.
Xem thêm:  Summoners Arena là gì? Bí mật thú vị về dự án game tích hợp DeFi và NFT

Tuy nhiên việc phân biệt giữa 2 loại này không quá quan trọng. Bạn nên quan tâm đến cách thức hoạt động của lending trên các nền tảng lending.

Đối với những người có coin nhàn rỗi thì nên tiến hành lending để nhận lãi suất hàng kỳ. Ngược lại, các borrowers nên đăng ký vay mượn, sau đó trả gốc lẫn lãi sau khi thời hạn các bạn cho vay kết thúc.

hoat dong lending
Cách thức hoạt động của lending trên thị trường tiền điện tử.

Lending Trên Các Sàn Giao Dịch Tiền Điện Tử

Binance, Bitfinex, Poloniex, Gate.io… là các sàn điện tử cung cấp hình thức lending/borrow coin. Mục đích của các nhà đầu tư khi vay coin trên sàn là để giao dịch margin, từ đó huy động thêm một phần vốn từ sàn để làm đòn bẩy cho giao dịch của họ, lợi nhuận sẽ được tối đa trên số vốn hiện có.

Số coin/token sẽ có từ 2 nguồn khác nhau mà nhà đầu tư vay hoặc là coin dự trữ của sàn hay là từ coin nhàn rỗi của những nhà đầu tư khác trên sàn. Trường hợp  đem coin dự trữ của sàn ra cho vay là rất ít. Bởi nếu lỡ như lượng vay quá lớn và sàn không giải quyết được vấn đề xoay vòng vốn.

Thông thường các lượng coin cho vay đều đến từ những trader có coin nhàn rỗi. Với hình thức lending này, các sàn giao dịch sẽ có thêm thu nhập từ việc chênh lệch lãi suất vay-cho vay. Hơn nữa, một số sàn còn thu phí hoa hồng trên tiền lãi mà người cho vay nhận được.

Xem thêm:  Nonce Là Gì? Và Những Nội Dung Cơ Bản Của Nonce

Ưu, Nhược Điểm Của Lending Trong Thị Trường Tiền Điện Tử

Lending trong thị trường tiền điện tử sẽ có cả ưu và nhược điểm khác nhau. Cụ thể như sau:

Ưu Điểm Của Hình Thức Lending

  • Người vay có thể tận dụng nguồn coin/token nhàn rỗi của mình để gia tăng số coin mà không cần qua giao dịch mua, bán trực tiếp trên thị trường.
  • Người vay có thể  sử dụng khoản vay như một đòn bẩy để tối đa hóa lợi nhuận với nguồn vốn nhỏ thực qua các giao dịch margin.
  • Được cung cấp nhiều tùy chọn khác nhau về loại coin/token được cho vay/đi vay hay lựa chọn được khoảng thời gian cho vay/đi vay, phù hợp với mục đích và nhu cầu của mỗi người.

Nhược Điểm Của Hình Thức Lending

Tuy nhiên lending cũng có nhược điểm lớn nhất là sự biến động giá của đồng coin. Đối với các lenders, nếu đồng coin cho vay bị mất giá thì số tiền lãi mà họ nhận được không đủ để bù đắp các thiệt hại này.

Có Nên Đầu Tư Lending Tiền Ảo Không?

Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên có thể thấy giúp các bạn đưa ra quyết định có nên đầu tư Lending tiền ảo hay không. Một số trang thông tin cũng đã đưa ra khuyến cáo về tình trạng lừa gạt qua hình thức này, khiến người mua trắng tay.

Tuy nhiên nếu bạn muốn xác định hold coin dài hạn, lending coin chính là hình thức kiếm tiền thụ động nhất. Nó giống như hình thức gửi tiền ngân hàng. Lending coin cho phép bạn kiếm thêm tiền từ số coin nhàn rỗi của mình. Lending uy tín có thể kể đến như sàn Binance Saving.

Xem thêm:  Hướng Dẫn Cách Xem Biểu Đồ Bitcoin Chi Tiết Nhất Năm 2021

Kết Luận

Với những thông tin trên chắc bạn đã trả lời được Lending là gì? cũng như việc có nên đầu tư Lending tiền ảo hay không. Nếu chưa có kinh nghiệm bạn nên tìm hiểu thêm để biết thêm kiến thức trước khi đầu tư. Và đặc biệt nên chọn sàn đầu tư uy tín để rót vốn vào.

Thông tin được biên tập bởi: bitcoin-news.vn

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...