Thứ Năm, 18/04/2024

Tin mới

Kraken là gì? Đánh giá sàn giao dịch Bitcoin và Altcoin hàng đầu châu Âu

Mục lục

Kraken là gì?

Kraken là một sàn giao dịch tiền ảo Bitcoin và Altcoin uy tín và an toàn hàng đầu tại châu Âu nói riêng và trên toàn thế giới nói chung về khối lượng giao dịch và tính thanh khoản với đồng Euro. Sàn Kraken được thành lập bởi Jesse Powell vào ngày 28/07/2011 tại San Francisco. Ra đời sau sự sụp đổ của sàn giao dịch lớn nhất Nhật Bản MtGox, Kraken sau đó sã hưởng gần như toàn bộ lượng giao dịch các đồng tiền số với đồng Yên Nhật.

Hiện tại sàn giao dịch Kraken đang cho phép giao dịch mua bán 17 đồng coin phổ biến khác nhau. Trong đó, phần lớn các đồng coin đều được giao dịch với tiền tệ chính thống như EUR, USD, JPY và GBP. Một số đồng tiền ảo được mua bán trên sàn Kraken như Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Bitcoin Cash (BCH), Litecoin (LTC), Ripple (XRP), Monero (XMR),..

Thời điểm Blog tiền ảo viết bài này, theo thống kê của Coinmarketcap thì sàn Kraken đang giữ vị trí thứ 9 về khối lượng giao dịch 24h qua (khoảng $165,955,884), đứng sau PoloniexBittrexBithumbBitfinexCoinoneGDAXHitBTC và bitFlyer.

Sàn Kraken cho phép giao dịch những coin nào?

Sau khi chính thức niêm yết đồng Bitcoin Cash gần đây thì hiện tại sàn Kraken đã có tổng cộng 17 đồng tiền ảo được phép giao dịch trên nền tảng của họ. Dưới đây là 17 Coin mà Kraken đang hỗ trợ:

Lưu ýXBT là ký hiệu của Bitcoin được Kraken sử dụng thay vì BTC

Phí giao dịch trên sàn Kraken như thế nào?

Khi nói đến phí giao dịch thì sàn Kraken là một trong những sàn có phí tốt nhất hiện nay. Phí giao dịch trên Kraken được tính cho cả người mua (0,26%) và người bán (0,16%). Các khoản phí này được áp dụng cho tất cả các giao dịch của Bitcoin với USD, EUR, JPY và GBP. Mức phí tương tự cũng được áp dụng cho hầu hết các Altcoin như DASH/EUR, DASH/USD, DASH/XBT.

Trường hợp khối lượng giao dịch của bạn lớn hơn 50.000 coin (áp dụng cho bất cứ đồng coin nào), phí sẽ được giảm xuống là 0.24% và 0.14%. Lệ phí này sẽ tiếp tục giảm xuống khi khối lượng giao dịch tăng lên trên 10.000.000 với người bán (0%) và người mua (0.1%).

Xem thêm:  Cách Đăng Ký Sàn Binance Cho Người Mới Bắt Đầu

Với các khoản tiền nạp vào sàn Kraken sẽ được tính mức phí cố định là 5 USD với người Mỹ, 10 EUR hoặc 10 GBP với người châu Âu và Anh. Các người dùng Nhật Bản và Canada được miễn phí.

Đối với phí rút tiền EUR qua SEPA được tính 0,09 EUR, 5 USD cho người dùng của Mỹ khi rút qua tài khoản ngân hàng và 60 USD với những người không phải công dân Mỹ.

Tính năng của sàn giao dịch Kraken là gì?

Dưới đây là các tính năng nổi bật của sàn giao dịch Kraken:

  • Tính thanh khoản cao, lệ phí thấp, các giao dịch được thực hiện bí mật.
  • Độ tin cậy cao nhờ sự hỗ trợ tối đa bất cứ lúc nào, nền tảng hợp pháp.
  • Kraken sử dụng kho lạnh để lưu giữ tiền điện tử của khách hàng, nhờ đó tài sản được đảm bảo an toàn.
  • Khách hàng có thể chơi Margin với Bitcoin trên Kraken với đòn bẩy tài chính gấp 5 lần tài khoản.
  • Đơn đặt hàng giảm giá và giao dịch hoàn toàn tự động.
  • Kraken dẫn đầu trong việc kiểm toán dự trữ xác minh bằng mật mã.
  • Kraken cung cấp ứng dụng cho các thiết bị di động iOS.
  • Kraken sử dụng việc xác thực hai yếu tố và mã hóa PGP.

Mức phí giao dịch của sàn Kraken

Sàn Kraken đề ra mức phí giao dịch cụ thể như sau:

  • Nếu giao dịch dưới 50.000 coin thì: phí người mua là 0.26% và phí người bán là 0.16%.
  • Nếu giao dịch trên 50.000 coin thì: phí người mua là 0.24% và phí người bán là 0.14%.
  • Nếu giao dịch trên 10.000.000 coin thì: phí người mua là 0.10% và phí người bán là 0%.

Trong đó, khối lượng giao dịch được liệt kê trong khoảng thời gian là 30 ngày. Ngoài ra:

  • Các khoản tiền nạp vào thì tính cố định như sau: 5 USD cho người dân Mỹ, 10EUR hoặc 10 GBP  cho người dân sống tại Châu Âu và Anh.
  • Miễn phí với người dân Canada và Nhật Bản.
  • Miễn phí gửi cho các nước EEA sử dụng gửi tiền EUR qua SEPA.
  • Phí rút tiền EUR qua SEPA là 0.09 EUR, 5 USD cho người dân Mỹ và 60 USD cho người không phải là công dân của Mỹ.
Xem thêm:  Sàn Bybit là gì? Xem ngay những đánh giá mới nhất về sàn Bybit 2021

Các loại tiền được giao dịch trên sàn Kraken là gì?

Sau khi niêm yết đồng Bitcoin Cash, hiện tại sàn Kraken đã cho phép tổng cộng 17 đồng tiền ảo được phép giao dịch, cụ thể là: Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash, Ethereum Classic, Dashcoin, EOS, Litecoin, Augur, USDT, Dogecoin, Stellar, Monero, Ripple, Zcash, Gnosis, Iconomi, Melon.

Sàn Kraken có bảo mật không?

Nhờ vào việc sử dụng các tính năng bảo mật hai lớp, tính thanh khoản cao, lưu trữ tài sản khách hàng tại kho lạnh,… nên từ khi thành lập đến nay, Kraken chưa từng bị hacker xâm nhập hay đánh cắp tài sản.

Tuy nhiên, việc quyết định lựa chọn đầu tư hay không phụ thuộc hoàn toàn vào sự tính toán và thu thập thông tin của khách hàng. Mọi phân tích trên đây chỉ mang tính chất cung cấp thêm thông tin mà thôi.

Kraken la gi
Kraken được đánh giá tương đối an toàn, bảo mật

Làm thế nào để mở tài khoản Kraken?

Cũng như hầu hết các sàn giao dịch khác, Kraken sẽ yêu cầu bạn cung cấp các thông tin cơ bản để mở tài khoản. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn mở tài khoản cao cấp, bạn buộc phải cung cấp đầy đủ các thông tin theo yêu cầu với phạm vi rộng hơn.

Tài khoản cao cấp sẽ được yêu cầu trong phạm vi pháp lý trên toàn thế giới. Và đương nhiên, các tài khoản kiểu này thường được yêu cầu bởi những người giao dịch BTC với khối lượng lớn.

Nếu quyết định lựa chọn mở tài khoản Kraken cao cấp, bạn sẽ phải cung cấp số chứng minh nhân dân, giấy tờ thể hiện nơi cư trú. Nếu là người dân Mỹ thì phải nhập mã số SSN, người dân Đức và Nhật Bản sẽ cung cấp số chứng minh thư, bằng lái xe,…

Xem thêm:  CEX.io là gì? Đánh giá sàn giao dịch Bitcoin, Ethereum, Dash, Zcash, BCH

Việc cung cấp thông tin cá nhân cụ thể giúp quá trình xác thực diễn ra thuận tiện hơn. Đồng thời, đó cũng là cách ngăn chặn các hành động gian lận, trong khi các giao dịch vẫn tuân thủ đầy đủ các quy định của KYC và AML về việc kinh doanh tiền điện tử.

Sàn giao dịch Kraken có lừa đảo không?

Kraken không hề lừa đảo, Kraken là một trong những sàn giao dịch có độ bảo mật an toàn nhất trên thế giới. Từ khi thành lập và hoạt động hơn 6 năm nay, Kraken chưa vướng phải bất cứ vụ việc hacker nào tấn công. Họ lưu trữ tài sản của khách hàng ngoại tuyến trong kho lạnh. Công ty của Kraken cũng sử dụng tính năng xác thực 2 yếu tố, mã hóa PGP để liên lạc qua Email và khóa cài đặt giúp ngăn chặn bất kỳ thay đổi trong tài khoản.

Lời kết

Trên đây là bài viết “Kraken là gì? Đánh giá sàn giao dịch Bitcoin và Altcoin hàng đầu châu Âu” hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm một lựa chọn để giao dịch Bitcoin và các loại tiền tệ số khác an toàn, uy tín và bảo mật. Hiện tại thì sàn Kraken không được sử dụng nhiều bởi người dùng Việt Nam mà chủ yếu là Nhật Bản cũng như các nước châu âu, do hạn chế về các phương thức thanh toán và hỗ trợ. Tuy nhiên, Kraken cũng sẽ là một lựa chọn tốt các nhà đầu tư lướt sóng hay còn gọi là Trade coin.

Bài sau mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng ký và bảo mật tài khoản trên sàn Kraken vậy nên các bạn chú ý theo dõi Bitcoin-news.vn để cập nhật nhé. Đừng quên cho mình 1 LikeShare và đánh giá 5 sao ngay dưới đây để mình có thêm động lực viết tiếp. Chúc các bạn đầu tư thuận lợi.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...