Thứ Năm, 18/04/2024

Tin mới

Enigma Là Gì? Tổng Hợp Các Thông Tin Về Enigma Cho Người Mới Bắt Đầu

Enigma chính là một mạng ngoài chuỗi bổ sung cho các mạng blockchain. Nó bổ sung bằng cách cung cấp khả năng lưu trữ và tính toán dữ liệu ở lớp thứ cấp. Từ đó, cung cấp các giải pháp bảo mật và mở rộng quy mô cho các chương trình blockchain nào sử dụng nó. Vậy chi tiết Enigma là gì? Các thông tin quan trọng cho người mới tìm hiểu hiểu là gì? Các bạn theo dõi bài viết sau.

Mục lục

Enigma Là Gì?

Enigma là gì? Enigma chính là 1 blockchain, nó có thể tương tác và bất trị. Tác dụng của nó là mở rộng các nền tảng blockchain thông thường để tính toán ngoài chuỗi. Mã nguồn được xử lý ngay trên trên blockchain, tại đây Enigma có thể công khai.

Dữ liệu sẽ được mã hóa trước khi gửi tới mạng, điều này giúp đảm bảo sự án toàn cho dữ liệu. Chịu trách nhiệm phân phối dữ liệu qua các nút của Enigma và giữ nó ở chế độ riêng tư là các lớp ngoài chuỗi. Sổ cái blockchain chỉ lưu trữ các tham chiếu này để cung cấp bằng chứng về việc lưu trữ.

Hệ Sinh Thái Ngoài Chuỗi: MPC Và DHT

Mục tiêu muốn cung cấp cho người dùng các ý tưởng hoạt động của dự án. Enigma đã đang tìm cách sử dụng tính toán đa chiều an toàn (MPC) và bằng băm phân tán ngoài chuỗi (DHT). Từ đó đảm bảo quyền riêng tư của dữ liệu người dùng.

Xem thêm:  Dự báo giá Bitcoin bằng các mô hình định lượng, Phần 3

Về cơ bản các bạn có thể hiểu 2 khái niệm trên như sau:

  • MPC phân phối các dữ liệu giữa các nút trên mạng, nó chia nhỏ thông tin được mã hóa thành các phần riêng biệt, từ đó đảm bảo an toàn cho nó.
  • DHT thì chịu trách nhiệm lưu trữ dữ liệu ngoài chuỗi.

Vì vậy, MPC và DHT là hai nửa của cùng một tổng thể.  DHT sẽ lưu trữ dữ liệu và MPC có trách nhiệm xử lý và truy xuất dữ liệu đó. Hai hoạt động này giúp đảm bảo dữ liệu được xử lý hoàn toàn riêng tư.

Team Phát Triển Của Dự Án

Enigma là gì? Đội ngũ phát triển ra sao? Đọi ngũ phát triển của Enigma đều là những người được đào tạo từ MIT. Một số người tiêu biểu như:

  • Guy Zyskind: Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Enigma, ông đã có hơn một thập kỷ kinh nghiệm phát triển phần mềm với bằng M.S. từ MIT. Ngoài ra, ông còn từng là trợ lý nghiên cứu của MIT Media Lab và đã dạy lớp đầu tiên về blockchain tại MIT.
  • Can Kisagun: CPO của dự án và cũng là người đồng sáng lập. Ông có kinh nghiệm với một số công ty khởi nghiệp công nghệ và đã làm việc tại McKinsey & Company với tư cách là nhà phân tích kinh doanh sau khi hoàn thành chương trình MBA.
doi ngu enigma
Đội Ngũ Phát Triển Của Dự Án

Ngoài ra, dự án còn có sự tham gia của các nhà đầu tư nổi tiếng như: Floodgate, Flybridge Capital Partners, Digital Currency Group và MIT.

Xem thêm:  Đồng tiền riêng tư Monero tăng 31% trong bối cảnh các kế hoạch đánh thuế của Hoa Kỳ

Đối Thủ Cạnh Tranh Của Enigma

Enigma có rất nhiều đối thủ cạnh tranh là tất cả các đồng tiền riêng tư. Enigma’s raison d’etre là khái niệm tương tự về quyền riêng tư dữ liệu, trò chơi kết thúc khác. Một số dự án xây dựng theo hướng dữ liệu (xem Iconomi, Cindicator, iExec RLC), tuy nhiên nó thiếu thành phần bảo mật ngoài chuỗi mà Enigma cung cấp.

Hơn nữa, trọng tâm chính của iExec là điện toán đám mây ngoài chuỗi cho DApp. Hoặc Bluzelle tập trung vào quản lý dữ liệu, nhưng nó cũng thiếu phương pháp tiếp cận ngoài chuỗi của Enigma. Keep Network có thể đối thủ cạnh tranh gần nhất mà Enigma phải đối mặt, tuy nhiên nó vẫn còn sơ khai và chưa có bất kỳ kế hoạch nào.

Sàn Giao Dịch Của Enigma

ETrên bất kỳ sàn giao dịch lớn nào như : Binance, Huobi, Bittrex cũng có thể tìm thấy Enigma. Bởi đây là đồng tiền giao dịch nổi tiếng. Ngoài ra, bạn cũng có thể giao dịch bằng BTC và ETH trên cả 3 sàn đó.

enigma la gi
Sàn Giao Dịch Enigma

Nếu muốn mua Enigma bằng VNĐ, bạn có thể mua ETH và BTC trên sàn Fiahub, tiếp đến gửi lên những sàn lớn và mua Enigma một cách nhanh chóng.

Kết Luận

Đến đây các bạn đã hiểu được Enigma là gì và các thông tin quan trọng khác cho người mới bắt đầu tìm hiểu. Nếu muốn đầu tư bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng để thu được nhiều lợi nhuận. Xem thêm các bài viết khác để biết thêm nhiều kiến thức khác chúng tôi đã tổng hợp.

Xem thêm:  BLink Là Gì? Tổng Hợp Các Thông Tin Về Đồng Tiền BLink

Thông tin được biên tập bởi: bitcoin-news.vn

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...