Thứ Sáu, 26/04/2024

Tin mới

Coin Sàn Là Gì Và Coin Sàn Nào Tiềm Năng Nhất

Một số nhà đầu tư chuyển sang coin sàn với mục đích thay thế cho các đồng coin thuần khác không mấy hiệu quả. Bài viết này Bitcoin-news.vn sẽ giới thiệu cho bạn coin sàn là gì và sẽ cùng bạn khám phá coin sàn nào tiềm năng nhất bạn nhé.

Mục lục

Định Nghĩa Coin Sàn Là Gì?

Coin sàn là gì? Coin sàn là một dạng token được người dùng quan tâm rầm rộ vào khoảng giữa năm 2017. Coin sàn còn được gọi là Token Exchange (ET) được phân loại là token tiện ích. Mục tiêu chính của nó là hỗ trợ người dùng một số lợi ích từ những sàn giao dịch.

Coin sàn còn được dùng như phần thưởng cho người tạo lập thị trường, người tạo nên tính thanh khoản trong sàn giao dịch. Bên cạnh đó coin sàn còn được dùng để giảm phí giao dịch hoặc quy đổi thành quyền quản trị cho người sở hữu chúng.

coin san
Coin Sàn là gì?

Các Ưu Điểm Của Coin Sàn Là Gì?

Ưu điểm nổi bật nhất là Coin sàn sinh ra để phục vụ lợi ích cho người sở hữu một số lợi ích của coin sàn đó là:

  • Lợi ích phổ biến nhất mà coin sàn mang lại là giảm chi phí giao dịch.
  • Mang lại quyền quản trị và các airdrop cho người sở hữu. Sàn giao dịch cho phép các holder Coin
  • Sàn có thể tham gia quyền quản trị trong một số giao dịch nhất định như việc niêm yết các đồng tiền mới.
  • Một số sàn giao dịch thưởng cho người dùng bằng cách cung cấp các airdrop Coin Sàn khi họ thực hiện gửi tiền bằng các tài sản mới được niêm yết. Đây cũng là loại airdrop rất hiệu quả trong việc gia tăng người dùng coin sàn và tăng tính tính thanh khoản của tài sản mới được niêm yết.
  • Từ những lợi ích trực tiếp mà người sở hữu coin sàn có được. Coin sàn còn là một chiến lược nhằm tăng giá Coin Sàn của những sàn giao dịch lớn. Một trong những chiến dịch đó là chiến dịch mua lại token.
Xem thêm:  BTC dominance là gì? Sự thống trị của BTC trong thị trường tiền ảo

Giá Trị Của Coin Sàn Ảnh Hưởng Tới Sàn Giao Dịch Như Thế Nào?

Coin Sàn tuy không được xác định là vốn cổ phần được phát hành bởi các sàn giao dịch. Nhưng nó luôn có mối liên hệ lớn tới hiệu suất của các sàn giao dich.

Các nhà đầu tư thường dùng một số phương pháp để đánh giá mối liên hệ này như sau:

  • Coinfi đã sử dụng cách tính tỷ lệ TVEV (token-value-to-exchange-volume) trong phân tich về ET. Số liệu TVEV được tính bằng cách chia tổng vốn hóa thị trường của ET cho khối lượng giao dịch 24H.
  • Kết quả thu được tỷ lệ TVEV thay đổi trong phạm vi nhỏ thể hiện đây là mối liên hệ chặt chẽ giữa coin sàn và sàn giao dịch. Thông thường khi giá coin sàn tăng, nó sẽ liên quan đến các tin tức tích cực của sàn giao dịch.
  • Một số nguồn tin khác cho thấy các nhà đầu tư đã dùng một số dạng phân tích để giải thích cho mối quan hệ giữa giá của Coin Sàn và sàn giao dịch. Trong các dạng phân tích này phải kể đến cách phân tích giá của coin sàn sẽ ảnh hưởng đến lượng người dùng truy cập vào web của sàn giao dịch.
  • Một lưu ý nhỏ cho phân tích này là nó không hoàn toàn chính xác vì nó không thống kê lượng người dùng truy cập bằng các ứng dụng thiết bị di động hoặc qua API.

    uu diem
    Những ưu điểm của coin sàn là gì?

Một Số Rủi Ro Coin Sàn Là Gì?

Bên cạnh những lợi ích và ưu điểm coin sàn vẫn tiềm ẩn những rủi ro sau:

  • Theo ý kiến của một số chuyên gia Coin sàn được bán dưới dạng token tiện ích chính vì vậy được miễn trừ khỏi luật chứng khoán. Việc này cho thấy việc tuân thủ quy định chưa chắc đã được đảm bảo.
  • Coin sàn được sử dụng như một hình thức để cổ phần hóa vốn hóa hoặc cổ phần hóa chứng khoán. Chính vì vậy nó ảnh hưởng đến việc phân loại coin sàn thành chứng khoán và quy trình đầu tư cúng phức tạp hơn.
  • Theo những phân tích trong luật chứng khoán coin sàn giống với cổ phiếu trong các công ty đại chúng.
  • Độ bảo mật của coin sàn cũng đáng lo ngại do ảnh hưởng của một số những sự cố bảo mật. VD: Sự cố trộm coin sàn của Coincheck vào tháng 1 năm 2017, nó khiến Coin Sàn rơi vào tình trạng hỗn loạn.
  • Biến động của thị trường điện tử cũng được coi là rủi ro của coin sàn. Vì những biến động của thì trường sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị của coin sàn.

Một Số Coin Sàn Tiềm Năng Nhất Hiện Nay

Trong số các coin sàn của các sàn giao dịch lớn nhỏ trên thế giới phải kể đến một số các coin sàn tiềm năng sau:

san
Các coin sàn tiềm năng nhất

Kết Luận

Đúc rút từ bài viết Coin Sàn (Token Exchange) nó đại diện cho một loại token tiện ích, hỗ trợ tối đa cho lợi ích của người sở hữu. Nó có thể là đầu mối để người dùng có thể sở hữu vốn hóa, cổ phần lớn hơn. Qua bài viết này bạn đã hiểu được coin sàn là gì và những thắc mắc của bạn đã phần nào được tháo gỡ. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết có thể giúp một phần nhỏ trong chiến lược hoặc những dự định đầu tư của bạn. Chúc bạn thành công!

Thông tin được biên tập bởi: bitcoin-news.vn

Xem thêm:  ONT Coin là gì? Có nên đầu tư vào đồng tiền điện tử ONT coin hay không?
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...