Thứ Năm, 28/03/2024

Tin mới

Brave Browser là gì? Brave Browser có an toàn hay không?

Brave browser hay còn gọi trình duyệt brave, là 1 trong những trình duyệt hữu ích nhất hiện nay mà bất kỳ nhà kinh doanh cũng biết. Brave browser có những ưu điểm vượt trội nhưng nó cũng có những bất lợi riêng. Vậy Brave browser là gì? brave browser có an toàn hay không?

Trình duyệt Brave browser là gì?

Mục lục

Brave browser là gì?

Trình duyệt Brave là một trong những mục mới nhất trong không gian trình duyệt web cạnh tranh. Tất cả chúng ta đã trở thành người mù biểu ngữ khi bỏ qua hàng loạt quảng cáo liên tục. Nhưng khi mối quan tâm về quyền riêng tư trực tuyến ngày càng tăng, Brave đã phá vỡ mô hình quảng cáo cũ để trả lại quyền riêng tư cho người dùng. Nhưng đối với người dùng bình thường, liệu trình duyệt Brave có an toàn để sử dụng không?

Trình duyệt Brave an toàn. Mặc dù ban đầu thu hút những người đam mê công nghệ xem xét kỹ lưỡng mã nguồn mở, nhưng giờ đây nó là một lựa chọn an toàn và thoải mái cho người dùng bình thường. Brave là sự thay thế hoàn toàn cho Google Chrome và Microsoft Edge. Nó cung cấp các tính năng bảo mật và quyền riêng tư nâng cao với trải nghiệm duyệt web nhanh nhất.

Mặc dù có rất nhiều tiện ích mở rộng bảo mật và chặn quảng cáo có sẵn, nhưng Brave vẫn đi kèm với các tính năng này. Sử dụng trình duyệt riêng tư Brave cá nhân là cách tốt nhất để trải nghiệm nó. Nhưng nếu bạn ngại thử công nghệ mới, bài đánh giá trình duyệt Brave này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng trung thực về những gì sẽ xảy ra với trình duyệt an toàn mới này.

Lợi ích của Brave browser là gì?

 

1. An toàn Top-Notch

Bằng cách chặn theo dõi quảng cáo bằng cách sử dụng danh sách chặn công khai và tự động nâng cấp các kết nối không an toàn, Brave thực sự là trình duyệt web an toàn nhất hiện có cho người tiêu dùng bình thường.

Brave tự động cố gắng chuyển các trang web sang HTTPS để đảm bảo bạn đang giao tiếp với các trang web qua kết nối được mã hóa. Tính năng bảo mật này có nghĩa là tin tặc sẽ khó theo dõi lưu lượng truy cập của trình duyệt của bạn hơn.

Trong bài viết về mã hóa , chúng tôi lưu ý rằng báo cáo minh bạch của Google cho thấy có tới 25% trang web vẫn không hỗ trợ HTTPS theo mặc định.

Xem thêm:  Zilliqa Là Gì? Có Nên Đầu Tư Zilliqa Hay Không?

Định nghĩa nhanh : Làm cách nào để biết bạn có an toàn hay không? Biểu tượng ổ khóa nhỏ phía trước địa chỉ trang web hoặc URL có nghĩa là bạn đang sử dụng kết nối được mã hóa với trang web bạn đang xem.

Các S trong HTTP S là viết tắt của an toàn . Việc triển khai an toàn hơn giao thức truyền siêu văn bản (HTTP) này có trách nhiệm bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật của người dùng.

Brave browser có an toàn thực sự hay không?

Khi bạn truy cập một trang web HTTPS trên thanh trình duyệt, bạn biết rằng trang web đó an toàn vì tính năng bảo mật HTTPS kiểm tra chứng chỉ của trang web đó. Chứng chỉ phải được xác định và xác minh trước khi Brave xem nó là an toàn để sử dụng.

Nếu Brave nhận thấy trang web hoặc một phần của trang web không được cung cấp qua kết nối an toàn hoặc chứng chỉ không hợp lệ, thông báo “Không an toàn” sẽ xuất hiện trên thanh địa chỉ.

2. Dừng Trình theo dõi của Brave browser là gì?

Khi so sánh với các trình duyệt phổ biến khác, Brave đã xuất hiện rõ ràng.

Theo mặc định, trình duyệt web chặn :

  • Quảng cáo
  • Tập lệnh
  • Người theo dõi

Bạn không cần phải yêu cầu nó hoặc thêm bất kỳ plugin hoặc tiện ích mở rộng nào để có được chức năng adblocker này. Chúng chỉ được tích hợp vào hệ thống Brave.

Tuy nhiên, một số nhà quảng cáo đang gây ra một vấn đề lớn về nó. Điều đó cũng dễ hiểu thôi, bởi vì họ muốn quảng cáo của họ ở đó. Với việc Brave chặn chúng như một mặc định, các nhà quảng cáo sẽ tự động bị chặn.

Tuy nhiên, có một nhược điểm  đối với tính năng này. Trên một số trang, nó có thể làm cho hiển thị màn hình của bạn trông chưa hoàn thiện .

Đó là bởi vì những vị trí mà quảng cáo sẽ trống, nên có vẻ như trang chưa được tải xong.

Tính năng đáng chú ý này cũng có thể khiến các trang không tải hoàn toàn.

Nếu điều này xảy ra, chỉ cần tắt các lá chắn cho trang cụ thể đó . Với Shields xuống, trang web sẽ hoạt động như được thiết kế.

Một hạn chế khác là các trình duyệt miễn phí đó có thể không tiếp tục miễn phí nếu bạn không thấy quảng cáo của họ. Đó là lý do tại sao những người sáng tạo Brave đã thực hiện chương trình Phần thưởng.

 

3. Nhận Phần thưởng cho việc Xem Quảng cáo…

Chương trình Phần thưởng  cho phép bạn kiếm được mã thông báo để thỉnh thoảng xem các thông báo quảng cáo và hình ảnh giống như bảng quảng cáo được tài trợ trên các tab mới. Các quảng cáo dựa trên hành vi duyệt web của bạn. Tuy nhiên, trình duyệt không chia sẻ dữ liệu cá nhân của bạn với bất kỳ ai khác theo cách các trình duyệt khác làm.

Xem thêm:  4 Điểm Cần Lưu Ý Khi Mua Đầu Thu Kỹ Thuật Số Cho Tivi

Thay vì đưa bạn vào các mạng quảng cáo trực tuyến khác nhau, Brave thưởng cho người xem quảng cáo bằng cách phân phối một loại tiền điện tử được gọi là Mã thông báo chú ý cơ bản (BAT). Mã thông báo BAT có thể được sử dụng để mua thẻ quà tặng thông qua  Mạng TAP  cho 100 thương hiệu hàng đầu như:

  • Walmart
  • Amazon
  • Starbucks
  • Uber
  • Hulu
  • eBay
  • Apple
  • Delta

Mã thông báo BAT cũng có thể được sử dụng để hỗ trợ người tạo nội dung cho công việc của họ. Các  danh sách ngày càng tăng  của các nhà xuất bản chấp nhận sự đóng góp ở mức hơn 65.000. Trong số những thứ phổ biến nhất là:

  • Wikipedia
  • Vimeo
  • Wikihow
  • Và thậm chí sáng tạo cá nhân trên YouTube, Twitter và lớn khác phương tiện truyền thông xã hội mạng

Sau khi cài đặt Brave, nhấp vào biểu tượng BAT bên cạnh biểu tượng Brave trên thanh địa chỉ sẽ hiển thị menu hiển thị phần thưởng của bạn. Menu này cũng cung cấp một tùy chọn để mách nước cho những người sáng tạo nội dung yêu thích của bạn.

4. Thực sự là trình duyệt nhanh nhất hiện nay

Bằng cách chặn tất cả quảng cáo, trình theo dõi và tập lệnh, tốc độ tải trang nhanh hơn các trình duyệt cạnh tranh khác.

Ngay cả những người sống ở các vùng nông thôn, và phàn nàn về dịch vụ internet chậm, cũng thích Brave.

Với các trình duyệt khác, mỗi trang tải phải đi qua trình theo dõi quảng cáo, cửa sổ bật lên và biểu ngữ trước khi tải, vì vậy nó làm mọi thứ chậm lại.

Brave không có những thứ đó, vì vậy bạn truy cập ngay vào trang bạn đang tìm kiếm. Ngay. Không mất thời gian, tải quảng cáo video hoặc hình ảnh.

Mỗi khi bạn mở một trang mới, bạn sẽ thấy một báo cáo cập nhật về các con số cho bạn biết bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu thời gian bằng cách sử dụng Brave.

5. Khả năng tương thích của Brave browser là gì?

Brave được xây dựng để tương thích. Trong khi phiên bản trước 1.0 của nó được tạo tùy chỉnh, nhóm đã chuyển sang sử dụng nền tảng Chromium được sử dụng rộng rãi hơn.

Xem thêm:  Etoro Là Gì? Những Ưu Nhược Điểm Của Etoro Là Gì?

Đừng nhầm lẫn. Google Chrome là một trình duyệt mã nguồn đóng được xây dựng dựa trên nền tảng mã nguồn mở của Chromium. Trên thực tế, phiên bản Edge mới nhất của Microsoft cũng vậy.

Brave browser nhanh gấp 8 lần chrom

Bằng cách sử dụng Chromium như một bước khởi đầu vững chắc, trình duyệt Brave có sẵn cho tất cả các hệ điều hành máy tính để bàn / máy tính xách tay như Windows, macOS và Linux. Trình duyệt này cũng có sẵn trên cả thiết bị di động Android và iOS .

Nó cũng tương thích với thư viện tiện ích mở rộng khổng lồ có sẵn trên Cửa hàng Chrome trực tuyến. Bạn sẽ thấy tất cả các tiện ích mở rộng hiện tại của mình hoạt động hoàn hảo khi bạn chuyển đổi.

6. Đồng bộ hóa Dấu trang, Lịch sử và Dữ liệu được Lưu trữ

Khi bạn đánh dấu một trang web, bạn đang gửi một tín hiệu mạnh mẽ rằng nội dung trang web được đánh giá cao. Các trình duyệt đồng bộ hóa dấu trang của bạn để thuận tiện cũng có thể khai thác các phiếu tín nhiệm đó.

Giá trị hơn nữa là lịch sử duyệt web của bạn và các tab đang mở. Những khối dữ liệu gần như thời gian thực này là vàng đối với các nhà quảng cáo và những kẻ có thể là tin tặc. Khi bạn đồng bộ hóa những điều này trên các thiết bị thông qua Google, Apple hoặc các dịch vụ khác, bạn đang tin tưởng Big Tech tôn trọng quyền riêng tư của bạn.

Brave đồng bộ hóa ứng dụng, dấu trang, tiện ích mở rộng, lịch sử, cài đặt, chủ đề, tab đang mở, mật khẩu, địa chỉ và số điện thoại thông qua quy trình Sync Chains của chúng. Dữ liệu người dùng của bạn được đóng gói và mã hóa trên thiết bị của bạn bằng cụm từ hạt giống 24 từ. Khối được mã hóa này được gửi định kỳ đến máy chủ của Brave. Các thiết bị khác trên chuỗi đồng bộ của bạn sử dụng cùng một cụm từ hạt giống thường xuyên kéo các bản cập nhật. Brave không có quyền truy cập vào dữ liệu đã đồng bộ của bạn bất cứ lúc nào.

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ nhất về Brave browser là gì. Mong rằng qua bài viết bạn sẽ lựa chọn cho mình loại hình tương thích với chuỗi Brave browser một cách phù hợp và ưng ý nhất bạn nhé.

 

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...