Thứ Năm, 18/04/2024

Tin mới

Bitstamp là gì? Ưu nhược điểm của sàn Bitstamp

Sàn giao dịch tiền điện tử là nền tảng nơi người dùng có thể mua và bán tiền điện tử. Một trong những sàn giao dịch tiền điện tử phổ biến nhất là Bitstamp. Trong bài đánh giá về Bitstamp, Bitstamp là gì bạn sẽ biết Bitstamp hoạt động như thế nào, phí của nó, nó hoạt động tốt nhất cho ai và nó có an toàn hay không. Hơn nữa, bạn sẽ biết liệu Bitstamp có phải là sàn giao dịch phù hợp với bạn hay không.

Sàn giao dịch Bitstamp bạn cần biết

Mục lục

Lịch sử hình thành Bitstamp

Được thành lập vào năm 2011, Bitstamp được coi là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lâu đời nhất. Sàn giao dịch rất được tôn trọng và có trụ sở tại Luxembourg. Bitstamp thực sự là một trong số ít sàn giao dịch tiền điện tử đầu tiên được thành lập để cạnh tranh với Mt. Trao đổi Gox.

Nhưng điều độc đáo về Bitstamp là thực tế nó là sàn giao dịch tiền điện tử được quản lý hoàn toàn đầu tiên trên thế giới. Bitstamp vào tháng 4 năm 2016 đã được chính quyền Luxembourg cấp phép hoạt động như một tổ chức thanh toán.

Theo quy tắc “hộ chiếu” của Liên minh châu Âu (EU), một nhà cung cấp dịch vụ tài chính được một quốc gia thành viên trong EU ủy quyền hợp pháp được phép “cấp hộ chiếu” các dịch vụ của mình cho tất cả 28 quốc gia EU. Do đó, điều này làm cho Bitstamp trở thành sàn giao dịch tiền điện tử được quản lý quốc gia đầu tiên không chỉ ở EU mà cho toàn bộ ngành giao dịch tiền điện tử.

Bitstamp là gì?

Bitstamp là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử bitcoin online lớn và lâu đời nhất. Sàn giao dịch được thành lập vào năm 2011, và được cấp phép tại Luxembourg như một tổ chức thanh toán hợp pháp của EU.

Bitstamp là lựa chọn lý tưởng cho những ai đã có kinh nghiệm giao dịch tiền điện tử. Nhìn bề ngoài, sàn giao dịch có vẻ hơi phức tạp đối với một nhà giao dịch mới bắt đầu.

Xem thêm:  Cách đăng ký và xác thực tài khoản Binance trong 5 phút (Trên web và app)

Tuy nhiên, do tình trạng được quản lý của nó, Bitstamp thực sự khá phổ biến trong số các nhà giao dịch tiền điện tử ở Châu Âu. Ngoài việc cung cấp cho bạn cơ hội giao dịch bằng Bitcoin, Bitstamp cũng cung cấp cho bạn khả năng giao dịch với một số loại tiền điện tử khác như Bitcoin Cash (BCH), Ether (ETH), Litecoin (LTC) và Ripple (XRP). Mua hàng có thể được thực hiện bằng tiền tệ fiat như Euro và đô la Mỹ.

Đối với các nhà giao dịch thích giao dịch di động, Bitstamp đã cung cấp các phiên bản di động của nền tảng giao dịch của họ, có thể tải xuống miễn phí từ Apple App Store và Google Play store. Các ứng dụng này cho phép bạn xem trạng thái tài khoản của mình cũng như cho phép bạn giao dịch trực tiếp từ điện thoại thông minh của mình.

Đánh giá sàn giao dịch Bitstamp

Tùy chọn Gửi tiền và Rút tiền trong Bitstamp là gì

Về phương thức gửi tiền và rút tiền, Bitstamp chấp nhận tiền gửi thông qua chuyển khoản ngân hàng SEPA và thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ. Bạn cũng có tùy chọn mua tiền điện tử được hỗ trợ trực tiếp bằng thẻ tín dụng của mình.

Các quốc gia được hỗ trợ giao dịch Bitstamp 

Ngoài 28 quốc gia thành viên EU, Bitstamp cũng hỗ trợ gần 50 quốc gia khác nhau bên ngoài EU. Các quốc gia chính bao gồm Úc, Brazil, Trung Quốc, Nam Phi, Hàn Quốc và Hoa Kỳ.

Phí và lệ phí tham gia giao dịch

So với những gì mà hầu hết các sàn giao dịch khác đang cung cấp, các khoản phí mà Bitstamp tính là khá hợp lý. Phí giao dịch thực tế phụ thuộc vào khối lượng giao dịch.

  • Đối với các giao dịch mua được thực hiện bằng thẻ tín dụng, phí xử lý thẻ bổ sung 5% sẽ được áp dụng.
  • Đối với tiền gửi và rút tiền thông qua tiền điện tử, không có khoản phí nào liên quan cho cả tiền gửi và rút tiền. Tuy nhiên, chuyển tiền vào thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của bạn sẽ phải chịu một khoản phí cố định là 10 đô la cho số tiền lên đến 1000 đô la. Đối với số tiền vượt quá $ 1000, phí 2% sẽ được áp dụng.
  • Đối với các giao dịch SEPA, tiền gửi được miễn phí trong khi rút tiền được tính phí 0,90 euro. Đối với chuyển khoản ngân hàng, khoản tiền gửi sẽ mất 0,05% và 0,09% khi rút tiền.
Xem thêm:  CEX.io là gì? Đánh giá sàn giao dịch Bitcoin, Ethereum, Dash, Zcash, BCH

Quyền riêng tư và Bảo mật của Bitstamp là gì

Bitstamp với tư cách là một sàn giao dịch được quy định tuân thủ nghiêm ngặt các quy định AML và KYC quốc tế. Mặc dù mở tài khoản tại Bitstamp là miễn phí, nhưng bạn phải trải qua quá trình xác minh trước khi được phép gửi hoặc rút tiền từ tài khoản Bitstamp. Thông thường, quá trình xác minh sẽ mất một vài ngày để hoàn thành.

Tuy nhiên, kể từ khi giá trị Bitcoin tăng vọt vào năm 2017, Bitstamp đã gặp phải sự gia tăng trong các yêu cầu xác minh, trung bình lên đến 100.000 tài khoản mỗi ngày. Do đó, quá trình xác minh thực tế có thể mất hàng tháng để hoàn thành vì mỗi tài khoản phải được xác minh theo cách thủ công.

Mua – bán trên sàn giao dịch Bitstamp

Tuy nhiên, sau khi được xác minh, không có giới hạn nào được áp dụng cho tài khoản đối với số tiền gửi hoặc rút.Đã từng bị tấn công vào năm 2014 và năm 2015, Bitstamp hiện rất coi trọng vấn đề bảo mật của sàn giao dịch. Phần lớn số tiền trao đổi hiện được giữ trong kho lạnh và ví của khách hàng được bảo vệ bằng xác thực 2 yếu tố.

Hỗ trợ khách hàng của Bitstamp

Hỗ trợ tại Bitstamp giống như nhiều sàn giao dịch tiền điện tử khác trong ngành còn thiếu trên nhiều mặt, Trước hết, bạn chỉ có thể liên hệ với nhóm hỗ trợ thông qua hệ thống vé email. Vì nhóm hỗ trợ có hàng nghìn vé cần giải quyết hàng ngày, nên có thể mất một lúc trước khi vé của bạn được giải quyết.

Xem thêm:  CoinExchange là gì? Chi tiết sàn giao dịch tiền ảo Coinexchange.io

Mặc dù có một số của Vương quốc Anh để gọi, các cuộc gọi được trả lời bằng một tin nhắn được ghi âm. Tuy nhiên, Bitstamp cố gắng cung cấp cho khách hàng của mình một Câu hỏi thường gặp khá toàn diện. Thông tin có trong Câu hỏi thường gặp giúp cung cấp câu trả lời mà hầu hết mọi người cần.

Ưu và nhược điểm của Bitstamp là gì

Ưu điểm

  • Nền tảng giao dịch nâng cao
  • Chuyển khoản ngân hàng và tiền gửi ngân hàng được hỗ trợ
  • Có nhiều sự lựa chọn altcoin để giao dịch
  • Tính thanh khoản cao
  • Phí thấp
  • Sàn giao dịch được điều tiết
  • Hỗ trợ giao dịch thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ
  • Hỗ trợ các loại tiền tệ fiat chính

Nhược điểm

  • Hỗ trợ yếu
  • Thời gian chờ đợi xác minh tài khoản lâu

Làm cách nào để mua Bitcoin tại Bitstamp?

Trước tiên, bạn cần tạo một tài khoản và xác minh tài khoản đó. Tiếp theo, gửi tiền vào tài khoản của bạn. Khi quỹ trong tài khoản Bitstamp của bạn có sẵn, bạn có thể bắt đầu mua Bitcoin trên nền tảng của Bitstamp.

Rút tiền mất bao lâu tại Bitstamp?

Việc rút tiền thông qua SEPA thường mất từ ​​2 đến 3 ngày làm việc.Chuyển đến tài khoản của bạn và chọn “Rút tiền”. Tiếp theo, chọn “Bitcoin”. Nhập địa chỉ rút tiền và số tiền cần rút và nhấp vào “Rút tiền.

Phần kết luận

Bitstamp cho đến nay là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử uy tín và đáng tin cậy nhất. Các khoản phí họ tính là hợp lý và việc lựa chọn các altcoin là khá tốt. Thực tế là sàn giao dịch chấp nhận tiền tệ fiat cũng là một điểm thu hút lớn đối với nhiều người đang tìm cách giao dịch tiền điện tử.

Qua bài viết Bitstamp là gì, mong rằng bạn sẽ có những cách đầu tư thông thái để sinh nhiều lợi nhuận nhất bạn nhé!

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...