Thứ Bảy, 23/03/2024

Tin mới

Wanchain Là Gì? Tiềm Năng Phát Triển Của Wanchain Như Thế Nào?

Wanchain được sáng lập để hoạt động như một ngân hàng cho tiền điện tử. Để tìm hiểu kỹ hơn Wanchain là gì, quy trình hoạt động cũng như các thông tin liên quan đến Wanchain bạn hãy cùng Bitcoin-news.vn tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Mục lục

Định Nghĩa Wanchain Là Gì?

Wanchain là gì? Wanchain là nền tảng được xây dựng dựa trên công nghệ Blockchain. Wanchain cung cấp các tính năng về tài chính trong thị trường tiền điện tử. Wanchain có chức năng như một ngân hàng cho phép người dùng có thể tự động rút, gửi tiền.

Đồng thời cung cấp các dịch vụ liên quan đến tài chính như cho vay vốn, trao đổi tài sản và thanh toán tín dụng dựa trên các đồng tiền điện tử. Công nghệ này được Wanchain xây dựng bằng việc triển khai giao thức cross chain (là giao thức kết nối giữa các mạng, cho phép thực hiện giao tiếp chéo giữa các nền tảng blockchain).
WAN Coin là đồng tiền chính trong nền tảng dùng để thanh toán cho các hoạt động mua bán hay giao dịch trong Wanchain.

Có thể bạn quan tâm: 

Để hiểu thêm về định nghĩa Wanchain là gì bạn hãy tìm hiểu thêm các thông tin sau đây:

Thông Tin Cơ Bản Về WAN Coin

Các thông tin cơ bản về đồng WAN Coin:

  • Ticker: WAN
  • Blockchain: Wanchain
  • Total Supply: 210,000,000 WAN
  • Circulating Supply :106,152,493 WAN ~50.55% tổng cung (12/08/2019).

    wan coin
    Định nghĩa Wanchain là gì?

Mục Đích Của Wanchain Là Gì?

  • Wanchain với mục tiêu là nền tảng trung gian gắn kết các nền tảng phi tập trung.
  • Từ mục tiêu này Wanchain đã thực thi giải pháp blockchain chéo dựa trên EVM. Nó bao gồm đầy đủ những lệnh thanh toán riêng tư, tùy cho cho toàn bộ người dùng trong tjij trường tiền điện tử.
  • Bên cạnh đó nó còn phát triển cung cấp giải pháp tiếp cận phi tập trung; hoàn toàn cung cấp khả năng tương tác mà không cần sự cấp phép và an toàn.
  • Wanchain là nền tảng tiên phong trong việc tích hợp các coin. Nhằm mục đích mở đường cho kết nối plug and play giữa các blockchains công khai, riêng tư và consortia.

Tính Năng Đặc Điểm Của Wanchain Là Gì?

Với tính năng chính như một ngân hàng giúp người dùng thực hiện các giao dịch tự động dễ dàng.
Ngoài ra nó còn là một kho lưu trữ dữ liệu, ghi chép lại các thanh toán của người dùng trong hệ thống. Đồng thời bảo mật mọi thông tin liên quan đến người dùng.

Một vài tính năng cốt lõi của nền tảng Wanchain:
Chế độ Chéo chuỗi Phân tán:

  • Tính năng hỗ trợ giao dịch thanh toán xuyên quốc gia của một cặp coin chính (như bitcoin hay Ethereum). Ngoài ra Wan coin cũng có thể hỗ trợ các giao dịch xuyên suốt các chuỗi liên kết với liên kết và các chuỗi liên kết với công cộng.

Giao thức Đa chuỗi Toàn cầu:

  • Wanchain cung cấp các yêu cầu và xác nhận trong các giao dịch đã thực hiện.

Bảo vệ sự riêng tư:

  • Toàn bộ các thông tin về giao dịch của người dùng sẽ được lưu trữ bảo mật trong hệ thống dựa vào sự đồng nhất của tính năng hợp đồng thông minh.
  • Ngoài ra Wanchain sử dụng chữ ký vòng và địa chỉ một lần trong smart contract giúp bảo vệ sự riêng tư của những thanh toán.

Hỗ trợ cho các tool phức tạp:

  • Bằng việc sử dụng hợp đồng thông minh và các giao thức phức tạp trong nền tảng wanchain hỗ trợ các công cụ phức tạp hơn như: Tiện ích sử dụng nhiều loại tiền, mối liên hệ giữa các chuỗi công cộng hay tư nhân….

Quy Trình Hoạt Động Của Wanchain Là Gì?

Nền tảng Wanchain là một blockchain hoàn toàn riêng biệt với đồng tiền chính là WAN coin. Đồng WAN hoạt động không giống các đồng tiền điện tử khác và nó không phát hành các token theo tiêu chuẩn ERC20.

Wanchain bao hàm rất nhiều tính năng tối ưu và riêng biệt. Giao thức truyền thông liên chuỗi được coi là vai trò chính trong nền tảng Wanchain từ đó có thể truyền tải thông tin, dữ liệu đến các chuỗi khác.

Giao thức truyền thông tin liên chuỗi gồm 3 mô-đun chức năng:

  • Mô-đun đăng ký: Giúp người dùng có thể đăng ký thông tin, đăng ký giao dịch cần sử dụng.
  • Mô-đun truyền dữ liệu giao dịch liên chuỗi: Là nền tảng thiết lập lệnh giao dịch để truyền đi các chuỗi khác nhau. Nó có nhiệm vụ xác nhận trình tự giao dịch của các node, từ đó có lệnh xác nhận trả về thành công hay không thành công.
  • Mô-đun truy vấn trạng thái giao dịch: Theo dõi trạng thái của giao dịch.

    quy trinh hd wanchain
    Quy trình hoạt động của Wanchain

Tổ Chức Sáng Lập và Lộ Trình Phát Triển Của Wanchain Coin

Để đồng WAN có thể phát hành được bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về tổ chức sáng lập, lộ trình phát triển của nó qua những thông tin sau:

Tổ Chức Sáng Lập

Nền tảng Wanchain được sáng lập bởi đội ngũ các tiến sĩ chuyên về toán học ứng dụng:

  • Jack Lu: (CEO người sáng lập) Ông là cựu sinh viên xuất sắc trường đại học Bắc Kinh và đại học Bang Ohio. Bên cạnh đó ông còn là nhân vật có tiếng về Blockchain doanh nhân và là chuyên gia kỹ thuật.
  • Dustin Byington: Ông đã tốt nghiệp đại học Columbia và là một MBA của đại học Michigan. Các nền tảng mà ông đã xây dựng: Bitcoin College vào năm 2014, Cofounded Tendermint vào năm 2015. Xây dựng nên Talent Talos và Stokens Venture Capital.
  • Zane Liang: Ông là chuyên gia trong lĩnh vực tính toán hiệu suất cao, thuật toán mật mã và vấn đề bảo mật mật mã. Hiện ông đang là tiến sĩ của ĐH Massachusetts.
  • Ying Zhang: Kỹ sư cao cấp đến từ Huawei, hiện ông đang làm CAO và CTO của một vài doanh nghiệp lớn. Bên cạnh đó ông được biết đến với vai trò là một nhà phát triển Ethereum, kiến trúc blockchain, hợp đồng thông minh cũng như thuật toán đồng thuận.
  • Tony Zhang: Ông là chuyên gia về mã hóa đường cong elliptic, những loại mật mã khóa công khai dựa trên ID. Ngoài ra ông còn có chuyên môn về lý thuyết mã hóa đồng bộ và công nghệ blockchain.
  • Demmon Bai: Chuyên môn chính của ông là mật mã hình elip và phân tích bảo mật những dạng thuật toán mật mã. Ông chịu trách nhiệm thiết kế những thuật toán bảo mật và riêng biệt cho công nghệ blockchain.

Lộ Trình Phát Triển Của Wanchain Coin

Lịch sử phát triển của Wanchain coin:

Tháng 6/2016: Wanchain được các thành viên trong tổ chức hội ý và đưa ra ý tưởng.
Tháng 12/2017: Từng thành viên đưa ra những bằng chứng chứng minh Wanchain có thể tồn tại.
Tháng 6/2017: Xuất bản whitepaper của bản kế hoạch. Web Wanchain.org đi vào hoạt động.
Tháng 9/2017: khởi đầu ICO
Tháng 1/2018: Ra mắt phiên bản Wanchain 1.0 gồm các tính năng: Bảo vệ Bảo mật, WAN Coin, Wallet, Trình chặn Chuỗi Explorer
Tháng 6/2018: Ra mắt Wanchain 2.0: tích hợp với Ethereum, phát triển ví lưu trữ được nhiều loại coin
Tháng 12/2018: Ra mắt Wanchain 3.0: tích hợp với Bitcoin, phát triển ví lưu trữ được rất nhiều loại coin
Tháng 12/2019: Ra mắt Wanchain 4.0: tích hợp với nhiều nền tảng, phát triển ví lưu trữ được nhiều loại coin

Thông Tin Giao Dịch Của Wanchain Là Gì?

Một số thông tin liên quan đến quá trình giao dịch của Wanchain:

Tỷ Giá Của Wanchain Coin

Thời điểm phát hành giá của WAN coin được niêm yết là 4.37 USD/1 coin.

Thông tin về tỷ giá đồng WAN tại thời điểm viết bài được cập nhật như sau:

wan
Tỷ giá WAN coin

Các Sàn Mua Bán Wanchain Coin

Tính đến thời điểm hiện tại đồng WAN đã có mặt trên 2 sàn giao dịch lớn thông qua các cặp coin WAN/BTC, WAN/ETH:

  • Sàn Binance:
    Được thành lập và phát triển dưới sự chỉ đạo của ông Changpeng Zhao.
    Hiện sàn Binance đang là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, với khối lượng giao dịch của hơn 900 cặp coin.
  • Sàn KuCoin:
    Sàn KuCoin được thành lập vào ngày 15/09/2017 tại Hồng Kông.
    Hiện sàn KuCoin đang hỗ trợ giao dịch giữa coin và coin không hỗ trợ giao dịch giữa coin và tiền pháp định.

Các Ví Lưu Trữ Wanchain Coin

  • Trước đây Wanchain phát triển dựa trên nền tảng Blockchain Ethereum theo tiêu chuẩn ERC20 nên bạn có thể lưu trữ WAN coin trên các loại ví hỗ trợ Token ERC20.
  • Tuy nhiên hiện tại Wanchain phát triển theo Blockchain của riêng mình đồng thời khởi động một phiên bản hoàn chỉnh (mainnet) nên bạn chỉ có thể lưu trữ WAN coin theo ví riêng của nó.
  • Ví của Wanchain hỗ trợ toàn bộ các thiết bị chạy trên phần mềm Windows, MAC OS và Linux. Ngoài ra bạn có thể lưu trữ WAN coin trực tiếp trên các ví mà sàn mà bạn đang giao dịch.

Tiềm Năng Phát Triển Của Wanchain (WAN)

Với tầm nhìn tương lai sẽ có một số phát triển vượt bậc đưa giá trị của WAN coin tăng cao.
Triển khai tính năng staking: Wanchain sẽ triển khai tính năng mới staking để nhận Reward phần thưởng khối. Tính năng này sẽ có ảnh hưởng lớn tới giá trị của WAN coin.
Tập chung triển khai thêm nhiều dự án trong hệ sinh thái Wanchain:Trong tương lai Wanchain sẽ triển khai thêm nhiều dự án lớn điều này sẽ tạo làn sóng lớn trong việc tăng giá trị của WAN coin.
Tạo sức hút với các Dapps nhằm kích thích nhu cầu sử dụng.

Kết Luận

Trên đây là những thông tin về đồng WAN mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Rất mong thông qua bài viết này bạn có thể hiểu được Wanchain là gì. Để từ đó có những quyết định đúng đắn trong việc đầu tư tiền điện tử.

Thông tin được biên tập bởi: bitcoin-news.vn

Xem thêm:  Wanchain Là Gì? Mua Bán WAN Coin Hiện Nay Ở Đâu Uy Tín?
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...