Thứ Hai, 15/04/2024

Tin mới

Cointelegraph Consulting: Báo cáo hình ảnh chân dung người tiêu dùng tiền điện tử

Tình trạng đấu thầu hợp pháp của Bitcoin ở El Salvador gần đây đã làm dấy lên một vòng thảo luận mới liên quan đến Bitcoin (BTC) và vai trò của nó trong nền kinh tế thế giới. Bất chấp những phản ứng không rõ ràng từ các tổ chức như JPMorgan Chase và Ngân hàng Thế giới, một số người cảm thấy rằng trạng thái của Bitcoin như một phương tiện thanh toán hiện đang rõ ràng hơn bao giờ hết.

Trong khi đó, nhận thức về Bitcoin giữa những người dùng bán lẻ trái ngược hẳn với sự không chắc chắn về thể chế. Một nghiên cứu gần đây của CryptoRefills, một công ty bán phiếu quà tặng và thẻ quà tặng để đổi lấy tiền điện tử, dường như cho thấy rằng nhiều người dùng coi Bitcoin như một cách hữu ích để thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ, với 66% người trả lời khảo sát nói rằng họ coi tiền điện tử là một phương thức thanh toán.

Trong số các nhóm được khảo sát, dữ liệu cho thấy Bitcoin là loại tiền điện tử phổ biến nhất, chiếm khoảng 78% các giao dịch mua sắm được thực hiện. Nhiều người dùng cũng nắm giữ các tài sản khác trong danh mục đầu tư của họ, chẳng hạn như Ether (ETH) và Litecoin (LTC).

Cointelegraph Consulting: Report pictures a crypto-consumer portrait

Litecoin dường như đặc biệt phổ biến đối với những người dùng mua hàng hóa và dịch vụ bằng tiền điện tử, mặc dù chỉ được xếp hạng là tiền điện tử lớn thứ 12 theo vốn hóa thị trường. Nó chiếm vị trí thứ hai theo khối lượng giao dịch và vị trí thứ ba theo tỷ lệ sở hữu, với 31% người tiêu dùng tiền điện tử được khảo sát nắm giữ một khoản dự trữ mã thông báo.

Dữ liệu khảo sát cho thấy rằng phí giao dịch thấp hơn và thực hiện giao dịch nhanh hơn đã làm tăng tỷ lệ chấp nhận các đồng tiền thanh toán, chẳng hạn như Litecoin và Dash. Vào một ngày trung bình, phí giao dịch của Bitcoin đắt hơn khoảng 1.900 và 500 lần so với các giao dịch bằng Litecoin hoặc Dash, tương ứng.

Xem thêm:  Giá Bitcoin rất mong manh, nhưng dữ liệu trên chuỗi chỉ ra sự tích lũy mới

Cointelegraph Consulting: Report pictures a crypto-consumer portrait

Báo cáo cũng cố gắng làm sáng tỏ những người sử dụng tiền điện tử như một phương tiện thanh toán, cho thấy rằng người tiêu dùng tiền điện tử có thể được tìm thấy ở tất cả các khu vực trên thế giới với nhiều nền tảng kinh tế xã hội khác nhau.

Nó làm nổi bật hai nhóm chính đều ưa chuộng tiền điện tử như một phương tiện thanh toán, cả hai đều đại diện cho hai thế giới khác nhau, khác nhau về quốc gia cư trú, nghề nghiệp và thu nhập của họ. Kết quả khảo sát có thể chứng minh các động cơ khác biệt thúc đẩy mọi người mua sắm bằng tiền điện tử.

Dữ liệu dường như vẽ ra bức tranh của một người dùng mà việc chấp nhận tiền điện tử bị ép buộc bởi các vấn đề kinh tế bên ngoài, chẳng hạn như thiếu quyền truy cập vào các dịch vụ ngân hàng và các tùy chọn thanh toán khác hoặc sự bất ổn kinh tế ở quốc gia của họ.

Theo khảo sát, người tiêu dùng tiền điện tử trong nhóm này đến từ các nền kinh tế đang phát triển và có xu hướng tự kinh doanh. Nhiều người trong số họ nhận tiền điện tử như một khoản thanh toán cho các dịch vụ của họ – từ các nhiệm vụ mã hóa đến viết các bài đăng trên blog – và họ chi tiêu tiền điện tử vì sự cần thiết, với khoảng một nửa số người được hỏi không thể rút tiền nắm giữ tiền điện tử của họ.

Tiền điện tử cũng cho phép các dịch vụ chuyển tiền hữu ích cho người di cư. Dữ liệu của CryptoRefills cho thấy rằng tỷ lệ người di cư trong số những người tiêu dùng tiền điện tử vượt xa tỷ lệ phần trăm tổng thể của người di cư trên toàn thế giới là 4,75. Con số cho thấy mức độ quan tâm ngày càng tăng đối với tiền điện tử từ những người sống bên ngoài quốc gia của họ, vì chuyển tiền quốc tế truyền thống có xu hướng đắt hơn và mất nhiều thời gian hơn để xử lý.

Xem thêm:  First Mover Châu Á: Bitcoin không còn vào kỳ nghỉ lễ của Hoa Kỳ và có thể giảm sâu hơn nữa

Nhóm người tiêu dùng tiền điện tử thứ hai đến từ các quốc gia phát triển và họ dường như ủng hộ việc áp dụng tiền điện tử vì lợi ích thử các công nghệ mới nhất. Báo cáo cáo buộc rằng không có vấn đề nào liên quan đến mua sắm tiền điện tử có thể khiến những người đam mê tiền điện tử, những người thực sự cam kết với sự đổi mới.

Cuộc khảo sát cũng ghi nhận tỷ lệ chấp nhận tiền điện tử ngày càng tăng theo cấp số nhân của những người dùng được khảo sát. Số lượng người nắm giữ tiền điện tử đã tăng nhanh trong hai năm qua, theo báo cáo của CryptiRefills, với 20% người tiêu dùng tiền điện tử lần đầu tiên mua tài sản kỹ thuật số trong năm 2020. Dữ liệu dường như cũng chứng minh rằng chưa đến một phần ba người tiêu dùng tiền điện tử được khảo sát sở hữu tiền kỹ thuật số trước khi bùng nổ tiền điện tử năm 2017.

Cointelegraph Consulting: Report pictures a crypto-consumer portrait

Tuy nhiên, người dùng đang phải đối mặt với nhiều vấn đề có thể kìm hãm sự phát triển của tiền điện tử như một phương tiện thanh toán. Một bài báo gần đây của Wall Street Journal đã nêu bật một số vấn đề được nhận thức với hoạt động mua sắm bằng tiền điện tử, chẳng hạn như chi phí giao dịch cao, thời gian xử lý giao dịch lâu và biến động giá, nhưng cuộc khảo sát của CryptoRefills đã tìm ra một số lý do ngoài những lý do rõ ràng nhất.

Theo báo cáo, hơn một nửa số người dùng được khảo sát không biết cách tìm các địa điểm bán lẻ chấp nhận tài sản dựa trên blockchain. Mặc dù thị trường mua sắm tiền điện tử vẫn đang trong giai đoạn đầu, nhưng dữ liệu cho thấy rằng việc chấp nhận tiền điện tử để đổi lại hàng hóa và dịch vụ có thể là cơ hội vàng cho các thương gia. Xếp thứ hai trong số các rào cản, sau các giao dịch tốn kém (49,4%), là tình trạng không có sẵn cửa hàng hoặc sản phẩm.

Xem thêm:  Elon Musk không phải là người phù hợp để dẫn đầu cuộc tranh luận về Bitcoin xanh, Nic Carter nói

Trên thực tế, các thương gia hiếm khi chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử, điều này hạn chế đáng kể số lượng lựa chọn có sẵn cho người tiêu dùng tiền điện tử. Tuy nhiên, hơn 40% người tiêu dùng tiền điện tử mua hàng bằng tiền điện tử ít nhất một lần một tuần và tổng số 75% mua sắm bằng tiền điện tử ít nhất một lần mỗi tháng. Điều này dường như cho thấy rằng người tiêu dùng tiền điện tử là khách hàng trung thành và các thương gia có thể cân nhắc thêm Bitcoin vào danh sách thanh toán của họ.

Việc chấp nhận mua sắm bằng tiền điện tử phụ thuộc nhiều vào nhu cầu của người tiêu dùng ở một bên và trải nghiệm mua sắm ở phía bên kia. Khi ngày càng có nhiều người sẵn sàng thanh toán bằng tiền điện tử để mua hàng hóa và dịch vụ, các thương gia ngày càng có xu hướng cung cấp các phương thức thanh toán như vậy. Cuối cùng, ngay cả Tesla cũng sẵn sàng chấp nhận Bitcoin cho ô tô của mình trong những điều kiện cụ thể.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...