Thứ Bảy, 20/04/2024

Tin mới

Trí tuệ nhân tạo có thể nâng cao nền tảng blockchain như thế nào

How artificial intelligence can enhance blockchain platforms

Trí tuệ nhân tạo và blockchain đều được quảng cáo là những công nghệ sẽ dẫn đầu tương lai của chúng ta. Nhưng đây là vấn đề: Chúng giống như dầu và nước. Mặc dù sáng tạo theo đúng nghĩa của chúng, nhưng vẫn thiếu tính kết nối đáng chú ý – các dự án kết hợp chặt chẽ giữa AI và blockchain, giải phóng toàn bộ tiềm năng của cả hai công nghệ mới nổi.

Những trở ngại kỹ thuật phần lớn là nguyên nhân cho điều này. Việc tích hợp AI vào các hợp đồng thông minh tồn tại ngày nay trên thực tế là không thể. Cả hai thường dựa trên các mô hình lập trình hoàn toàn khác nhau – và trong khi các hợp đồng thông minh sử dụng dữ liệu một cách tiết kiệm để giảm phí giao dịch, nhiều mô hình AI xử lý một lượng lớn dữ liệu cũng như một lượng lớn tài nguyên máy tính để đưa ra quyết định.

Hợp đồng thông minh cũng cực kỳ nghiêm ngặt, có nghĩa là chỉ có thể đạt được kết quả khi đáp ứng một loạt các thông số nghiêm ngặt. Do đó, chúng có thể không phù hợp với thế giới của AI, nơi khó đạt được độ chính xác 100%, đặc biệt là khi nói đến nhận dạng hình ảnh và âm thanh. Nhu cầu về tính linh hoạt này đã tạo ra nhu cầu về một thế hệ hợp đồng thông minh mới, có thể xử lý đầu vào chính xác cao (mặc dù không hoàn hảo) và nhận được đầu ra hoàn hảo.

Như Diễn đàn Blockchain của Liên minh Châu Âu đã lưu ý trong một báo cáo gần đây, việc kết hợp hai công nghệ này không chỉ là mong muốn mà còn là điều cần thiết. Các tác giả đã viết: “Trong thế giới thực, đặc biệt là trong các trường hợp sử dụng quy mô lớn, blockchain, AI và IoT có khả năng hoạt động đồng bộ. Trong một thành phố thông minh, blockchain có thể được kết hợp với IoT và AI ở cấp độ cơ sở hạ tầng để quản lý các hệ thống quan trọng mà các thành phố phụ thuộc vào, cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân thông qua môi trường đô thị được thiết kế an toàn hơn và tốt hơn ”.

Xem thêm:  Phân tích giá 6/9: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, UNI, SOL, BCH

Các trường hợp sử dụng

Nhưng chính xác thì việc kết hợp blockchain và trí tuệ nhân tạo lại với nhau có ý nghĩa gì trong thực tế? Những ứng dụng hữu hình mà người dùng cuối sẽ phải mong đợi là gì?

Các dự án tham gia vào lĩnh vực này cho rằng các ứng dụng phi tập trung có cơ hội trở nên tiên tiến hơn nhiều so với hiện tại. Các chiến lược giao dịch có thể được thông báo bởi AI – và các hợp đồng thông minh có thể trở nên linh hoạt hơn vô hạn. Các nền tảng chuỗi khối có cơ hội cung cấp một giải pháp thay thế thuận tiện hơn cho các khóa cá nhân – thường có thể cồng kềnh để ghi nhớ và lưu trữ an toàn – với người dùng có quyền truy cập vào số dư thông qua nhận dạng khuôn mặt.

Cùng với nhau, AI và blockchain cũng có thể được tận dụng trong nhiều lĩnh vực khác như dữ liệu lớn và IoT, bảo hiểm, sản xuất, chăm sóc sức khỏe, hậu cần, v.v. Trong mọi trường hợp, AI đóng một vai trò quan trọng trong việc xử lý dữ liệu hoặc tự động hóa các nhiệm vụ của con người để cung cấp thông tin vào blockchain.

Các chuyên gia đã lập luận rằng AI có thể hiệu quả như con người thực hiện nhiều nhiệm vụ – và tốt hơn nữa, chúng có thể hoạt động 24/7 mà không bị mệt mỏi hoặc trở nên dễ mắc lỗi của con người. Tương tự như vậy, các blockchain ngày càng được triển khai để cung cấp các giao dịch và dữ liệu minh bạch cho người tiêu dùng. Khả năng là vô tận miễn là có cách để các nhà phát triển blockchain triển khai AI vào nền tảng của họ.

Hệ sinh thái AI và blockchain tại Oraichain

Oraichain là một trong những công ty đã nỗ lực phối hợp để đưa AI vào blockchain – mở khóa các trường hợp sử dụng hấp dẫn trong quá trình này.

Xem thêm:  DeFi 'không chỉ là một mánh lới quảng cáo kỹ thuật' - đó là tương lai cho các doanh nghiệp lớn, CEO nói

Nền tảng data oracle cho biết nó tăng cường các hợp đồng thông minh bằng cách cho phép chúng truy cập AI một cách an toàn thông qua các API – mở khóa dữ liệu đáng tin cậy trong quá trình này. Cùng với sự ra mắt của Oraichain Mainnet, hơn 100 API trong số này đã được mở cho công chúng vào tháng Hai.

Một nền tảng dành cho nhà phát triển có tên là Oraichain Studio giúp tích hợp các API đó vào các hợp đồng thông minh đã được ra mắt vào tháng 4 năm 2021 – xác minh tính đúng đắn của đầu ra AI và sau đó phân phối dữ liệu được tạo ra trên nhiều chuỗi khối mà không cần kiểm soát tập trung. Theo thời gian, điều này có thể mở rộng quyền truy cập vào các mô hình AI được đào tạo chuyên sâu, cho phép nhiều người hơn được hưởng lợi từ những gì công nghệ này mang lại.

Oraichain đã tạo ra một thị trường nơi các chuyên gia có thể bán các dịch vụ của họ – từ canh tác năng suất được nâng cao bởi AI đến các công cụ dự đoán giá và xác thực khuôn mặt. Ngoài việc cho phép các chuyên gia kiếm tiền từ công việc của họ, các giám đốc điều hành cho rằng điều này cho phép các công ty nhỏ hơn tận hưởng một sân chơi bình đẳng hơn với những người khổng lồ trong ngành đang thống trị không gian.

Doanh nghiệp sắp ra mắt một hệ thống mới, aiRight. Được mô tả là nền tảng quản lý bản quyền và tạo NFT tất cả trong một đầu tiên trên thế giới, nó cung cấp một bộ hoàn chỉnh các dịch vụ cho thị trường mã thông báo không khả dụng – bao gồm việc tạo NFT với AI và đảm bảo bản quyền trên chuỗi. Các dịch vụ AI cũng cho phép người dùng dễ dàng xác minh tính duy nhất và tính xác thực của NFT.

Xem thêm:  Jackson, Tennessee đi theo hướng dẫn của Miami để áp dụng các hoạt động Bitcoin

Công ty được thành lập bởi Tiến sĩ Chung Đào, người có bằng Tiến sĩ khoa học máy tính và giảng dạy tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Trong sáu tháng qua, Oraichain thông báo rằng họ đã thiết lập một số quan hệ đối tác chiến lược với Rikkeisoft, KardiaChain, VAIOT và OCEAN Protocol.

Rikkeisoft là một công ty CNTT có trụ sở tại Việt Nam với hơn 1.000 nhân viên, sẽ cung cấp nguồn nhân lực cần thiết cho Oraichain để tăng cường một số dự án hàng đầu của Oraichain – bao gồm dịch vụ tập trung vào DeFi yAI.finance, và thị trường AI của nó, aiRight, v.v. .

Ông Phan Thế Dũng, CEO kiêm đồng sáng lập của Rikkeisoft cho biết: “Tại Rikkei, chúng tôi đã theo dõi những bước phát triển của Oraichain ngay từ những ngày đầu thành lập. Chúng tôi nhận thấy nó rất độc đáo khi nó kết hợp tiềm năng chưa được khai thác của công nghệ AI và blockchain.”

Nhìn chung, người ta hy vọng rằng những mối quan hệ đối tác đó sẽ là bước đệm để mở rộng quy mô kinh doanh và giúp Oraichain có được sự hiện diện nhiều hơn ở Hoa Kỳ và Nhật Bản với công nghệ AI và blockchain của mình.

Tìm hiểu thêm về Oraichain

Tuyên bố từ chối trách nhiệm. Cointelegraph không xác nhận bất kỳ nội dung hoặc sản phẩm nào trên trang này. Mặc dù chúng tôi hướng đến việc cung cấp cho bạn tất cả thông tin quan trọng mà chúng tôi có thể thu được, nhưng độc giả nên tự nghiên cứu trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty và chịu hoàn toàn trách nhiệm về quyết định của mình, bài viết này cũng không được coi là một lời khuyên đầu tư.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...