Thứ Sáu, 29/03/2024

Tin mới

Thị trường phái sinh tiền điện tử giảm giá nhưng không hết hạn vì 3 tỷ đô la hết hạn làm tâm trạng tồi tệ

Bitcoin (BTC) đã dẫn dắt toàn bộ thị trường tiền điện tử vượt qua một thời kỳ hỗn loạn sau khi phần lớn tiền điện tử được sơn màu đỏ vào ngày 19 tháng 5, một ngày bây giờ còn được gọi là “Thứ Tư Đen”.

Giá của BTC lần đầu tiên giảm xuống dưới 40.000 đô la kể từ khi nó vượt qua ngưỡng kháng cự vào ngày 9 tháng 2 sau tin tức về việc Tesla mua BTC trị giá 1,5 tỷ đô la đồng thời thông báo rằng họ sẽ bắt đầu chấp nhận Bitcoin làm phương thức thanh toán.

Tại thời điểm viết bài, giá của BTC đã phục hồi nhẹ lên phạm vi 37.000 đô la, bật lên giữa mốc 36.000 và 40.000 đô la và không bứt phá theo cả hai hướng.

Điều trớ trêu của sự sụt giảm giá của loại tiền điện tử hàng đầu này là nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng là Elon Musk đã bỏ qua lo ngại về mức tiêu thụ năng lượng của Bitcoin và công ty của ông, Tesla, rút lại việc chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin. Cointelegraph đã thảo luận thêm về vấn đề này với nhóm Market Insights của OKEx, một sàn giao dịch tiền điện tử. Một người phát ngôn giải thích chi tiết về những sự kiện này, nói rằng chúng chỉ là những tác nhân gây rung chuyển một thị trường quá nóng:

“Chúng tôi đã chứng kiến sự phục hồi đáng kể của các altcoin mặc dù BTC đang đối mặt với áp lực giảm liên tục và bất kỳ dấu hiệu bi quan nào cũng đủ để những người tham gia thị trường bắt đầu bán tài sản của họ nhằm chốt lời hoặc cắt lỗ. Sự biến động cao và những cú sốc giá đột ngột cũng có nghĩa là rất nhiều nhà giao dịch dài hạn có đòn bẩy đã bị thanh lý, dẫn đến thua lỗ thêm và giá giảm mạnh hơn ”.

Một yếu tố khác kéo dài sự sụp đổ của thị trường là Trung Quốc đang tăng cường chống lại các hoạt động khai thác và giao dịch Bitcoin. Tin tức này được đưa ra như một phần của cuộc tổng trấn áp các hoạt động bất hợp pháp xung quanh chứng khoán nhằm duy trì sự ổn định của cổ phiếu, trái phiếu và thị trường ngoại hối của Ủy ban Phát triển và Ổn định Tài chính của Hội đồng Nhà nước.

Trong số nhiều altcoin khác bị ảnh hưởng, Ether (ETH), loại altcoin chiếm ưu thế, cũng bị ảnh hưởng nặng nề về giá của nó. ETH đạt mức cao nhất mọi thời đại là 4.362 đô la vào ngày 12 tháng 5, nhưng sau cuộc tắm máu trên toàn thị trường, giá của mã thông báo đã giảm xuống mức thấp nhất trong 30 ngày là 1.922 đô la vào ngày 23 tháng 5, dẫn đến giá giảm 55%. Trong đợt phục hồi sau đó, giá đã tăng hơn 35% để giao dịch trong phạm vi 2.800 đô la.

Xem thêm:  Các bên phi tập trung: Tương lai của quản trị chuỗi

Không cần phải nói, cả hai sản phẩm Bitcoin và Ether đều thống trị không gian phái sinh tiền điện tử do sự nổi bật tuyệt đối của những mã thông báo này. Trong khi việc xác định giá của một tài sản phụ thuộc nhiều vào thị trường kỳ hạn, các biến động giá bất ngờ thường dẫn đến thiệt hại lớn cho các nhà đầu tư có liên quan.

Vụ tai nạn dẫn đến thanh lý lớn

Thị trường tương lai Bitcoin đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc vào năm 2021 cùng với sự gia tăng giá giao ngay. Sở thích mở trong hợp đồng tương lai BTC được giao dịch trên sàn giao dịch đạt mức cao nhất mọi thời đại là 27,68 tỷ đô la vào ngày 13 tháng 4. Nhưng trong bối cảnh thị trường sụp đổ, hợp đồng mở đã giảm gần 58% để đạt mức thấp nhất trong 90 ngày là 11 tỷ đô la vào ngày 23 tháng 5.

Nhóm OKEx Insights giải thích thêm, “Khoảng 8,61 tỷ đô la các vị thế đã được thanh lý trên các sàn giao dịch phái sinh vào Thứ Tư Đen”. Kết quả là, OI giảm từ 2,1 tỷ USD xuống 1,3 tỷ USD trên OKEx. Người phát ngôn cho biết thêm, “Cho đến thời điểm hiện tại, không có sự phục hồi đáng kể nào của lãi suất mở, cho thấy rằng thị trường đang thiếu niềm tin.”

Crypto derivatives market down but not out as B expiry sours the mood

Mối quan tâm mở trên thị trường quyền chọn BTC cũng giảm tương tự vào ngày 23 tháng 5. Nó đạt mức thấp nhất trong 90 ngày là 6,66 tỷ đô la, giảm 55% so với mức cao nhất mọi thời đại là 14,77 tỷ đô la vào ngày 18 tháng 3. Luuk Strijers, giám đốc thương mại. nhân viên của sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử Deribit, nói với Cointelegraph:

“BTC và ETH sụp đổ gây ra mức độ biến động ngụ ý và do đó phí bảo hiểm quyền chọn tăng đột biến. Các nhà tạo lập thị trường đã điều chỉnh giá của họ khi lượng cổ phiếu thực tế cao hơn mức giá ngụ ý. Vì hầu hết các khách hàng lớn sử dụng hệ thống ký quỹ danh mục đầu tư tiên tiến của chúng tôi, nên việc thanh lý thường sẽ không xảy ra ở các mức cao này, vì thay vào đó chúng tôi sẽ delta hedge. ”

Xem xét Chỉ số Biến động Ngụ ý Deribit (DVOL) cung cấp cái nhìn sâu sắc về sự biến động trong tương lai. Nó cung cấp cho kỳ vọng biến động hàng năm trong 30 ngày. Strijers đã giải thích thêm về cách DVOL có thể được sử dụng làm tiền thân cho thị trường. Anh ấy nói, “DVOL sẽ là một dấu hiệu tốt về sự hỗn loạn sắp xảy ra. Khoảng nửa đêm thứ Tư trước khi giảm, DVOL bắt đầu tăng. ”

Xem thêm:  5 loại tiền điện tử hàng đầu nên xem trong tuần này: BTC, MATIC, EOS, XMR, AAVE

Crypto derivatives market down but not out as B expiry sours the mood

Xu hướng giảm giá của BTC có thể được bắt nguồn từ ngày 12 tháng 5, khi Bitcoin giảm xuống dưới 50.000 đô la. Người phát ngôn của OKEx Insights đã bình luận thêm về sự kích hoạt này bằng cách nói rằng dòng tweet của Musk đã “đánh vào thị trường tiền điện tử rất nhiều nỗi sợ hãi”, nói thêm, “Phí bảo hiểm của hợp đồng tương lai hàng quý giảm từ 3,5% xuống dưới 1%. Điều này cho thấy thị trường kỳ hạn đang rất thận trọng và không kỳ vọng giá sẽ tăng nhiều ”.

Mặt khác, tỷ lệ dài-ngắn của OKEx, một chỉ báo về tâm lý bán lẻ đối với mã thông báo, vẫn ở mức rất cao dẫn đến việc bán tháo được kích hoạt vào Thứ Tư Đen. Sự khác biệt so với xu hướng thông thường cho thấy giá sẽ di chuyển theo hướng bất lợi cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Shane Ai, người chịu trách nhiệm nghiên cứu sản phẩm và phát triển các dẫn xuất tiền điện tử tại Bybit – một sàn giao dịch dẫn xuất tiền điện tử – giải thích với Cointelegraph:

“Các thị trường quyền chọn đã tăng cường bán tháo, đặc biệt là khi giá BTC phá vỡ dưới vùng 45K và người bán thanh lý mạnh đã được chứng kiến. Điều này dẫn đến 1) lượng IV tăng đột biến trong tất cả các khoảng thời gian; và 2) toàn bộ cấu trúc kỳ hạn tương lai được bán dưới mức ngang bằng hoặc thấp hơn giao ngay. ”

Quyền chọn gần 3 tỷ đô la sẽ hết hạn vào ngày 28 tháng 5

Khi tiền điện tử chứng kiến sự phục hồi được chờ đợi nhiều, Bitcoin và Ether đã nhanh chóng vượt qua mốc 40.000 đô la và 3.000 đô la, tương ứng vào ngày 26 tháng 5. Ai nói thêm về yếu tố thúc đẩy điều này: “Sự phục hồi được xúc tác bởi áp lực mua giao ngay rất lớn – như đã thấy từ Coinbase phí bảo hiểm tăng vọt trên 7% khi chúng tôi bắt đầu vào giờ giao dịch ở Hoa Kỳ – trong bối cảnh tỷ lệ tài trợ duy trì ở mức âm trong những khoảng thời gian tiếp theo. ”

Xem thêm:  Giá Bitcoin trượt xuống dưới $ 34K: Các mức quan trọng cần theo dõi là gì?

Bây giờ một sự kiện khác xuất hiện lớn vào cuối tháng Năm, một lựa chọn chính hết hạn. Tổng cộng 53.400 tùy chọn BTC sẽ hết hạn vào thứ Sáu, ngày 28 tháng 5, trị giá hơn 2,1 tỷ đô la, cùng với hơn 880 triệu đô la hợp đồng ETH. Khi các tùy chọn trị giá gần 3 tỷ đô la hết hạn, dữ liệu cho thấy rằng những con gấu chiếm ưu thế trong thời hạn này.

Crypto derivatives market down but not out as B expiry sours the mood

Theo dữ liệu từ CoinOptionsTrack, mức giá tối đa cho việc hết hạn quyền chọn BTC là 50.000 đô la. Giá giảm tối đa là giá mà số lượng hợp đồng quyền chọn bị lỗ lớn nhất. Lãi suất mở lớn nhất đến từ quyền chọn bán với giá thực hiện là 50.000 đô la, tiếp theo là thỏa thuận với giá thực hiện là 40.000 đô la. Giá có thể phục hồi nhẹ trước khi hết hạn, nhưng tâm lý thị trường hiện tại không ủng hộ động thái đó.

Strijers đề cập thêm, “Rất nhiều cuộc gọi sẽ hết hạn OTM [Out of The Money]; đặt người mua sẽ thấy rằng các biện pháp phòng ngừa rủi ro hoặc đầu cơ của họ đã mang lại sự bảo vệ mà họ đang tìm kiếm. Một mức thú vị để theo dõi có thể là mức 40K với 2K đặt lãi suất mở ”.

Vì giá Bitcoin hiện đang dao động quanh phạm vi 40.000 đô la, sẽ rất thú vị khi theo dõi hậu quả của việc hết hạn và tác động đến giá của tài sản. Khi sự biến động của BTC đạt mức cao nhất vào năm 2021 gần đây, có khả năng sẽ có những biến động lớn hơn nữa về giá.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...