Thứ Bảy, 20/04/2024

Tin mới

Stop Loss là gì? Hướng dẫn cách đặt Stop Loss hiệu quả nhất

Stop Loss là gì? Bất kể bạn là người mới hay đã giao dịch ngoại hối quen mặt, chắc chắn không thể bỏ qua khái niệm Stop Loss. Việc hiểu ý nghĩa thật sự để đặt nó đúng cách chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Vì vậy, bài viết sau sẽ cho bạn cái nhìn đầy đủ nhất về lệnh Stop Loss.

Mục lục

Stop Loss là gì?

Stop Loss là lệnh dừng lỗ tự động. Đây là loại lệnh được áp dụng để ngăn chặn sự thua lỗ không vượt quá con số mà bạn đã dự liệu trước.

Những nhà đầu tư Forex lâu năm luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với việc dùng Stop Loss, và cả các nhà đầu tư tiền ảo cũng đã dùng. Họ hiểu được tầm quan trọng của lệnh này. Đó cũng là cách giúp họ hạn chế tối đa rủi ro trong giao dịch.

Thật khủng khiếp nếu ai đó hiểu sai ý nghĩa của Stop Loss. Họ có thể ra quyết định sai thời điểm. Đây được xem là thất bại trong xử lý giao dịch. Đặc biệt những trường hợp thị trường lại di chuyển ngược hướng bạn vào lệnh.

Stop Loss la gi
Stop Loss giúp ngăn chặn việc thua lỗ vượt quá con số đã được dự liệu

Sai lầm thường gặp của người chơi với Stop Loss là gì?

Không đặt lệnh Stop Loss

Việc không đặt Stop Loss thường mang đến nhiều hậu quả đáng tiếc. Dưới đây là 2 lý do phổ biến nhất khiến nhiều người dùng không đặt Stop Loss:

Xem thêm:  Bẫy Giảm Giá Là Gì? Cách Nhận Biết Và Tránh Bẫy Giảm Giá

Sợ bị sàn quét

Đây là lo sợ của rất đông người dùng. Về lý thuyết thì sàn giao dịch sẽ nắm rõ toàn bộ thông tin giao dịch của bạn. Từ cặp tiền bạn chọn, thời gian thực hiện cho đến việc bạn đặt lệnh Stop Loss ở đâu,… Tuy nhiên, nếu khối lượng giao dịch của bạn không đủ nổi bật, chắc chắn việc bị chú ý là rất khó.

Bạn sẽ nổi bật nếu mỗi ngày bạn giao dịch trả năm nghìn lệnh. Thông thường, với một cá nhân đơn lẻ, làm được điều này quả thật không dễ.

Người chơi chọn chốt lệnh thủ công nếu gặp tình huống xấu

Thị trường luôn chuộng những kẻ cứng đầu. Đôi khi bạn không biết nên dừng lại lúc nào. Nếu cắt sớm, có thể bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội phía sau. Nếu ôm lỗ quá lâu, có thể bạn sẽ phải chịu cảnh tay trắng.

Vì vậy, nếu chưa thành thạo, hãy luôn nhớ phải đặt Stop Loss. Đó là cách giúp bảo vệ bạn khỏi thảm cảnh cháy túi.

Đặt Stop Loss nhưng sai cách

Bạn đã thận trọng hơn khi lựa chọn đặt Stop Loss cho các giao dịch của mình. Nhưng đặt sao cho đúng? Các sai lầm phổ biến khi đặt Stop Loss là gì?

Đặt Stop Loss quá gần

Chúng ta đều hiểu thị trường biến đổi khó lường. Có thể giá vừa chạm ngưỡng Stop Loss đã vội quay đầu tiến thẳng Take profit. Đôi khi bạn xác định đúng xu hướng của thị trường nhưng lại trót đặt Stop Loss quá sát. Điều này khiến bạn phải chịu lỗ trước khi thị trường mang đến lợi nhuận cho bạn.

Xem thêm:  Staking coin là gì? Thông tin về staking coin cho người mới bắt đầu

Chính vì thế, hãy luôn đặt Stop Loss không quá gần. Sao cho khoảng cách đó đủ cho các dao động biến thiên trước khi về đến điểm chốt lời.

Đặt Stop Loss quá xa

Việc đặt Stop Loss quá xa thường mang đến cho bạn cảm giác an toàn. Đơn giản vì bạn nghĩ rằng sẽ khó dính Stop Loss hơn. Cũng có thể đúng, và nó mang đến cho bạn trái ngọt. Tuy nhiên, một khi chạm Stop Loss, bạn sẽ thua lỗ cực nhiều.

Dịch và Thả Stop Loss

Số đông người dùng rơi vào tình trạng dịch điểm hoặc thả Stop Loss, mỗi khi thị trường ngược hướng với giao dịch của họ. Hành động này không khác với giao dịch không Stop Loss là mấy.

Không ngoại trừ trường hợp bạn dịch điểm Stop Loss đến đâu, giá đuổi theo Stop Loss đến đó. Đến khi rỗng tài khoản mới thôi.

Làm thế nào để đặt lệnh Stop Loss hiệu quả nhất?

Stop Loss la gi
Đặt lệnh Stop Loss hiệu quả bằng cách nào?

Để không phạm phải những sai lầm đáng tiếc kể trên, bạn hãy tham khảo các bước đặt lệnh Stop Loss đúng cách sau đây:

Bước 1: Xác định vị trí của giao dịch.

Bước 2: Xác định vị trí của Take profit và điểm Stop Loss đúng nghĩa.

Bước 3: Cân nhắc tỷ lệ Risk : Reward (tỷ lệ của SL và TP) sao cho:

  • Nếu SL</= TP thì nên quyết định vào lệnh cùng một khối lượng nhất định. Miễn sao số tiền lỗ chạm Stop Loss đã được dự liệu trước.
  • SL > TP, đây là kết quả không tốt. Bạn đừng nên vào lệnh mà hãy tìm một cơ hội mới.
Xem thêm:  Ethereum Là Gì? Ethereum Có Lừa Đảo Hay Đa Cấp Không?

Bước 4: Xác định khối lượng giao dịch. Bước này thực hiện thông qua việc xác định trước số tiền sẽ mất cho giao dịch này và vị trí của Stop Loss.

Bước 5: Chính thức vào lệnh với các thông số đã  xác định ở trên.

Như vậy, chúng tôi đã giúp bạn hiểu được Stop Loss là gì. Đồng thời hướng dẫn cách đặt Stop Loss hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu. Đây là những đúc kết quan trọng từ vô số thất bại của những người đi trước. Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...