Thứ Năm, 25/04/2024

Tin mới

Phòng trưng bày nghệ thuật NFT: Tương lai của tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số hay một mốt tiền điện tử khác?

Khi nghệ thuật mã thông báo không thể xóa được (NFT) tiếp tục phát triển như một ngành công nghiệp, một xu hướng mới đang nhanh chóng xuất hiện: các phòng trưng bày NFT vật lý có các tác phẩm nghệ thuật độc đáo, kỹ thuật số không thể xóa được. Gần đây nhất, sự kiện Bitcoin (BTC) lớn nhất trong lịch sử – hội nghị Bitcoin 2021 – giới thiệu một phòng trưng bày nghệ thuật NFT bật lên ngang hàng với các tác phẩm nghệ thuật từ hơn 30 nghệ sĩ tiền điện tử khác nhau.

Teodora Atanasova, giám đốc quan hệ VIP và thành viên nhóm sáng lập của Nexo – công ty hỗ trợ Phòng trưng bày nghệ thuật Bitcoin – nói với Cointelegraph rằng hơn 100 tác phẩm nghệ thuật đã được bán trong hội nghị kéo dài hai ngày: “Điều này chứng tỏ tác động của các phòng trưng bày NFT vật lý có thể có cả thế giới nghệ thuật truyền thống và ngành công nghiệp tiền điện tử. ” Cô ấy nói thêm: “Chúng tôi cần đưa tiền điện tử đến mắt và chạm vào của mọi người.”

Các thành phố thân thiện với tiền điện tử phổ biến như Miami không phải là nơi duy nhất xuất hiện các phòng trưng bày nghệ thuật NFT. Đầu tháng này, lần đầu tiên một cửa sổ bật lên của phòng trưng bày nghệ thuật NFT đã diễn ra tại Dallas, TX. Sự kiện được tổ chức bởi Artist Uprising, một cơ quan tài năng có trụ sở tại Dallas về quảng cáo và giới thiệu một số tác phẩm nghệ thuật riêng lẻ của các nghệ sĩ NFT đột phá, những người đã thu về tổng cộng hơn 1 triệu đô la từ doanh số nghệ thuật kỹ thuật số trực tuyến chỉ trong tháng trước.

Merrick Porchéddu, Giám đốc điều hành của Artist Uprising, nói với Cointelegraph rằng sự kiện đã thu hút hơn 200 người tham dự, với doanh số bán hàng NFT vẫn đang diễn ra trong các cuộc đấu giá mở:

“Nhiều bản in đã được bán, cùng với hai bức tranh sơn dầu mỹ thuật. Bộ phim tài liệu ‘Making of NFT Gallery IRL’ cũng đã được quay (hy vọng sẽ giải thích rất nhiều đằng sau nghệ thuật NFT là gì và tại sao nó tồn tại ở đây). Ngoài ra, chúng tôi hiện có ba quận muốn đưa phòng trưng bày NFT của chúng tôi đến không gian của họ. “

NFT art galleries: Future of digital artwork or another crypto fad?

Tác phẩm nghệ thuật NFT “So Happy We Met” của Magdiel Lopez. Nguồn: Artist Uprising

Hiểu nhu cầu về các phòng trưng bày nghệ thuật NFT vật lý

Tuy nhiên, trong khi các phòng trưng bày nghệ thuật NFT vật lý là một bước tiến đáng chú ý cho ngành công nghiệp tiền điện tử, một số người đam mê nghệ thuật, hoặc những người theo chủ nghĩa truyền thống, có thể đặt câu hỏi về tầm quan trọng của hoặc thậm chí là sự cần thiết của các phòng trưng bày nghệ thuật NFT trong thế giới thực.

Ví dụ, một bài báo trên The Art Newspaper trích lời Saskia Draxler, đồng sở hữu phòng trưng bày nghệ thuật Đức Galerie Nagel Draxler, người lưu ý rằng nghệ sĩ kỹ thuật số Beeple – người đã đấu giá một tác phẩm nghệ thuật NFT tại nhà đấu giá Christie’s với giá hơn 69 triệu USD – sẽ rất có thể không ảnh hưởng đến lịch sử nghệ thuật. Cô ấy nói thêm rằng “NFTs sẽ không thay thế nghệ thuật vật lý hơn NFTs từ một đôi giày thể thao Nike sẽ thay thế những đôi giày thể thao thực sự.”

Xem thêm:  Nền tảng Blockchain tăng 12 triệu đô la để xây dựng DApps giống JavaScript

Liên quan: ‘Cuộc cách mạng nghệ thuật’ của NFT: Tiếng bíp về tình yêu trong 5.040 ngày lao động của anh ấy

Trong khi đây chỉ là một ý kiến, một số người tin rằng sự nhầm lẫn xung quanh NFT và nhu cầu về các phòng trưng bày vật lý có thể xuất phát từ sự thiếu hiểu biết. Carrie Eldridge, người sáng lập và Giám đốc điều hành của ATO Platform – một dịch vụ quản lý tài sản cung cấp tiền bản quyền cho các nghệ sĩ, phòng trưng bày và tổ chức phi lợi nhuận – nói với Cointelegraph rằng có nhiều người thực dụng và bảo thủ chưa sẵn sàng đón nhận NFT như một phương tiện hợp pháp. “Họ cũng không tin rằng NFT cung cấp giải pháp cho những thách thức đã cản trở các nghệ sĩ trong nhiều thế hệ, như theo dõi giá trị, thu tiền bản quyền, phân tích nhà sưu tập, đánh giá cao giá trị của các nhà sưu tập và công ty bảo hiểm và nhiều vấn đề phức tạp hơn”, cô nói.

Mặc dù có thể đúng như vậy, nhưng Eldridge lưu ý rằng điều quan trọng là phải xem xét quan điểm từ cả các nhà sưu tập truyền thống và cộng đồng tiền điện tử khi nói đến nghệ thuật NFT: “Tại ATO, chúng tôi nhiệt tình với sự đổi mới và đồng thời, luôn cảnh giác và bảo vệ ngành công nghiệp nghệ thuật và những người đã phải vất vả hàng thập kỷ để tạo ra nó như ngày nay. “

Trong khi Eldridge đưa ra một lập luận xác đáng, điều quan trọng là phải chỉ ra lý do mà các phòng trưng bày NFT vật lý đã xuất hiện ngay từ đầu. Trong khi một số người có thể nghĩ rằng những địa điểm này mở cửa chỉ đơn giản là do các hạn chế COVID-19 được dỡ bỏ, các chuyên gia trong ngành lại cầu xin sự khác biệt.

Ví dụ, Marc Billings, người sáng lập Blackdove – công ty đã khai trương phòng trưng bày nghệ thuật NFT đầu tiên của Miami vào đầu tháng 6 – nói với Cointelegraph rằng các phòng trưng bày nghệ thuật NFT không khác gì các phòng trưng bày truyền thống về hình thức và chức năng. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng các phòng trưng bày nghệ thuật truyền thống đã không đáp ứng được nhu cầu của nghệ sĩ NFT, cả về công nghệ và sự quan tâm của các nhà sưu tập, do đó mở ra cánh cửa cho các phòng trưng bày NFT chuyên dụng. Billings nói:

“Tác phẩm nghệ thuật của NFT gần giống với một bức tranh chuyển động hơn là một tác phẩm video truyền thống, đã bị thế giới nghệ thuật bảo thủ hơn bỏ qua. Các nghệ sĩ và người quản lý được dành cho không gian tường để giới thiệu tác phẩm và tiếng nói của họ rằng thư viện NFT có vị trí độc đáo xử lý.”

Ngoài tác phẩm nghệ thuật NFT kỹ thuật số được hiển thị trong không gian thế giới thực, các nghệ sĩ NFT cũng đã bắt đầu tạo ra các tác phẩm vật lý gắn liền với các sáng tạo kỹ thuật số của họ. Các phòng trưng bày nghệ thuật NFT vật lý không chỉ cho phép trưng bày những tác phẩm này mà còn giúp thu hút sự quan tâm từ giới bình dân.

Xem thêm:  Thị trường kỳ hạn rung chuyển khi các hợp đồng vĩnh viễn giao dịch dưới 30% + thấp hơn giá chỉ số

Ví dụ: nghệ sĩ NFT, Taylor Good – còn được gọi là “Warhodl” – nói với Cointelegraph rằng bằng cách tạo ra các lon súp vật lý gắn với NFT kỹ thuật số, cửa sổ bật lên của anh ấy tại Bitcoin 2021 đã thu hút những người sưu tập mới tham gia vào không gian NFT.

NFT art galleries: Future of digital artwork or another crypto fad?

Tác phẩm nghệ thuật có thể NFT gốc Bitcoin của Warhodl. Nguồn: Warhodl

Echoing Good, nghệ sĩ tiền điện tử Sergey Gordienko – còn được gọi là “Do What You Love Artist” – nói với Cointelegraph rằng anh ấy đang cung cấp các tác phẩm nghệ thuật NFT cho các nhà sưu tập truyền thống cùng với các phiên bản kỹ thuật số của họ. Ông nói: “Tôi nghĩ điều này mang lại giá trị bổ sung cho tác phẩm nghệ thuật vật thể.

NFT art galleries: Future of digital artwork or another crypto fad?

Tác phẩm nghệ thuật Bitcoin của Do What You Love Artist. Nguồn: Sergey Gordienko

Nghệ thuật NFT và tầm quan trọng của blockchain

Mặc dù điều quan trọng là phải nhận ra sự cần thiết của các phòng trưng bày NFT vật lý, Billings cũng chỉ ra rằng công nghệ blockchain đóng một vai trò quan trọng trong hệ sinh thái tổng thể: “Blockchain cho phép công việc khó khăn của các thành viên khác nhau trong cộng đồng được công nhận và đền bù tương ứng.”

Thật vậy, blockchain là một trong những tính năng quan trọng nhất đằng sau NFT nói chung, vì nó đã tạo ra một mô hình tài chính hoàn toàn mới cho các tài sản này. Điều này đã cho phép các quảng cáo đạt được một phần lợi nhuận lớn hơn, vì giá trị được trao đổi qua mạng blockchain. Ngoài ra, bằng chứng về quyền sở hữu đạt được cho các nhà sưu tập vì tất cả các giao dịch được tiến hành và ghi lại trên blockchain.

Good giải thích rằng nghệ thuật NFT đã cho phép anh ta nhận được lợi nhuận trong thời gian thực, thay vì đợi các phòng trưng bày chấp nhận, định giá và sau đó bán sản phẩm:

“Vấn đề lâu đời với tư cách là một nghệ sĩ là biết giá trị của bạn, yêu cầu nó và thực sự nhận được giá trị của bạn. Mặc dù NFT chỉ đơn giản là một tiện ích của blockchain, thế giới sáng tạo may mắn là một trong những phương tiện hoặc trường hợp sử dụng đầu tiên, bởi vì những gì NFT về cơ bản là một trao đổi giá trị trực tiếp. “

Hơn nữa, giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) Aave hiện đang nghiên cứu phát triển một nền tảng để sử dụng NFT làm tài sản thế chấp. Jordan Lazaro Gustave, giám đốc điều hành của Aave, nói với Cointelegraph rằng công ty xem NFT như một kho lưu trữ giá trị, thường ở dạng tác phẩm nghệ thuật. Ông lưu ý rằng Aave có kế hoạch sử dụng tác phẩm nghệ thuật NFT làm tài sản thế chấp, tương tự như cách một ngân hàng cung cấp hạn mức tín dụng cho ai đó muốn mua một tác phẩm nghệ thuật.

Xem thêm:  Giá Bitcoin giảm xuống dưới 34 nghìn đô la khi ngày mở khóa BTC khổng lồ của Grayscale sắp đến gần

Liên quan: Kỹ thuật số biến thành vật chất: Các phòng trưng bày NFT hàng đầu để đến thăm trực tiếp vào năm 2021

Mặc dù Lazaro Gustave không thể tiết lộ chi tiết đầy đủ về nền tảng đang được phát triển, nhưng ông lưu ý rằng theo truyền thống trong không gian DeFi, các tài sản có thể thay thế như stablecoin được sử dụng làm tài sản thế chấp. Tuy nhiên, ông chỉ ra rằng NFT là không thể sử dụng được và Aave đã phát triển một cách để sử dụng NFT làm tài sản thế chấp trên quy mô lớn.

Các phòng trưng bày nghệ thuật của NFT sẽ là một xu hướng đang diễn ra?

Mặc dù những lợi ích được cung cấp bởi các phòng trưng bày NFT vật lý là rõ ràng, nhưng vẫn chưa rõ liệu những không gian dành riêng này sẽ tiếp tục nổi lên trên toàn thế giới – hay sẽ chết dần khi sự cường điệu nghệ thuật NFT mất dần.

Porchéddu giải thích rằng trong khi ban đầu anh ấy nghĩ nghệ thuật NFT là một bong bóng sẽ sớm nở ra, giờ anh ấy tin rằng đó là một xu hướng sẽ biến đổi và tồn tại, nói thêm: “Mọi người đang trở nên vô cùng sáng tạo và tiếp cận điều này theo một cách độc đáo mà họ ‘ đang cung cấp giải pháp cho các vấn đề. “

Billings nhận xét thêm rằng không có phòng trưng bày truyền thống nào có thể theo kịp sự đổi mới công nghệ đến từ không gian nghệ thuật NFT. Echoing Billings, Eldridge nhận xét rằng nghệ thuật NFT không phải là một cuộc cách mạng mà là một sự phát triển của một loại hình nghệ thuật lâu đời: nghệ thuật kỹ thuật số. Anh ấy nói:

“Lý do tại sao nghệ thuật kỹ thuật số không được phát triển sớm hơn trong những thập kỷ trước là do không có khả năng theo dõi nó. Một NFT chỉ đơn thuần là một ‘con trỏ’ hướng đến nơi tác phẩm nghệ thuật được lưu / lưu trữ, cùng với mục đích tăng giá trị bằng cách xác nhận nó bị hạn chế hoặc khan hiếm. NFT rất cần thiết để khám phá và có rất nhiều người đam mê đang đón nhận sự đổi mới này. “

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...