Thứ Năm, 09/05/2024

Tin mới

Phân tích giá 5/31: BTC, ETH, BNB, ADA, XRP, DOGE, DOT, UNI, ICP, BCH

Sự sụt giảm lớn của Bitcoin (BTC) vào tháng 5 năm 2021 là một trong những màn trình diễn hàng tháng tồi tệ nhất của nó, theo dữ liệu từ Bybt. Sự sụt giảm đã chia rẽ cộng đồng tiền điện tử, với các nhà đầu tư dài hạn coi sự sụt giảm như một cơ hội mua trong khi các nhà giao dịch ngắn hạn đang bán tháo các vị thế của họ vì sợ hãi.

Dữ liệu của Glassnode cho thấy rằng những người khai thác và HODL dài hạn đang sử dụng điểm yếu hiện tại để tích lũy Bitcoin. Việc chuyển Bitcoin từ tay yếu hơn sang tay mạnh hơn là một dấu hiệu tích cực vì các nhà đầu tư dài hạn không có khả năng hoảng sợ và bán phá giá nắm giữ của họ trong mỗi đợt điều chỉnh của thị trường gấu.

Price analysis 5/31: BTC, ETH, BNB, ADA, XRP, DOGE, DOT, UNI, ICP, BCH

Hiệu suất thị trường tiền điện tử hàng ngày. Nguồn: Coin360

Trong tháng 4, chỉ số giá chi tiêu cho tiêu dùng cá nhân của Mỹ đã tăng 3,1% so với một năm trước, mức tăng lớn nhất trong 12 tháng kể từ tháng 7 năm 1992. Điều này cho thấy lạm phát đang gõ cửa. Một số nhà đầu tư tổ chức có thể sử dụng sự điều chỉnh hiện tại để thêm Bitcoin vào danh mục đầu tư của họ vì nó là một tài sản không liên quan và nhiều người coi nó như một hàng rào tốt chống lại lạm phát.

Do đó, việc lao dốc mạnh xuống dưới 30.000 USD có vẻ khó xảy ra. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là một thị trường tăng giá mới sẽ bắt đầu một cách vội vàng. Giá có thể sẽ vẫn biến động và bị giới hạn trong phạm vi trước khi bắt đầu một xu hướng tăng bền vững.

Hãy phân tích biểu đồ của 10 loại tiền điện tử hàng đầu để xác định các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng.

Mục lục

BTC / USDT

Bitcoin đang trong xu hướng giảm. Các đường trung bình động xuống dốc và chỉ số sức mạnh tương đối trong vùng tiêu cực cho thấy phe gấu có ưu thế hơn. Tuy nhiên, phe bò có kế hoạch khác khi họ đang cố gắng bắt đầu một cuộc biểu tình cứu trợ.

Price analysis 5/31: BTC, ETH, BNB, ADA, XRP, DOGE, DOT, UNI, ICP, BCH

Biểu đồ hàng ngày BTC / USDT. Nguồn: TradingView

Cặp BTC / USDT đã hình thành mô hình tam giác đối xứng. Nếu phe bò đẩy và duy trì giá trên đường kháng cự của tam giác, cặp tiền này có thể bắt đầu di chuyển đến mức thoái lui Fibonacci 50% ở mức $ 44,750 và sau đó là mức trung bình động đơn giản trong 50 ngày ($ 50,161). Một động thái như vậy sẽ cho thấy rằng xu hướng giảm có thể kết thúc.

Trái ngược với giả định này, nếu giá giảm xuống từ đường kháng cự của tam giác, thì cặp tỷ giá có thể kéo dài thời gian ở bên trong tam giác thêm vài ngày nữa. Một sự cố và đóng bên dưới đường hỗ trợ của tam giác sẽ cho biết xu hướng giảm đang tiếp tục.

Những con gấu sau đó có thể kéo giá xuống 30.000 đô la và nếu mức này bị phá vỡ, việc bán có thể tăng lên và cặp tỷ giá có thể giảm xuống 28.000 đô la và sau đó là 20.000 đô la.

Xem thêm:  Dự báo giá Bitcoin bằng các mô hình định lượng, Phần 2

ETH / USDT

Ether (ETH) đã tăng mạnh trở lại khỏi đường hỗ trợ của tam giác đối xứng khi các nhà giao dịch cố gắng đặt mức thấp cao hơn. Giá hiện có thể thách thức đường kháng cự của tam giác nơi những con gấu có khả năng tạo ra một mức kháng cự mạnh.

Price analysis 5/31: BTC, ETH, BNB, ADA, XRP, DOGE, DOT, UNI, ICP, BCH

Biểu đồ hàng ngày ETH / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu phe bò đẩy giá lên trên hình tam giác, cặp ETH / USDT có thể tăng lên mức thoái lui 61,8% ở mức $ 3,362,72. Một động thái như vậy sẽ cho thấy lực mua mạnh ở các mức thấp hơn. Việc phá vỡ trên $ 3,362,72 có thể báo hiệu sự kết thúc của xu hướng giảm.

Tuy nhiên, những con gấu không dễ dàng bỏ cuộc. Đường EMA 20 ngày đi xuống ($ 2,756) và chỉ báo RSI ngay dưới điểm giữa cho thấy bên bán có một lợi thế nhỏ.

Nếu giá giảm xuống khỏi đường kháng cự của tam giác, phe gấu sẽ cố gắng nhấn giá xuống dưới đường hỗ trợ của tam giác. Nếu họ thành công, cặp tiền này có thể kiểm tra lại mức thấp hoảng loạn vào ngày 23 tháng 5 ở mức $ 1.728,74.

BNB / USDT

Binance Coin (BNB) đã trượt xuống dưới mức hỗ trợ $ 306,61 vào ngày 29 tháng 5 nhưng những con gấu không thể duy trì áp lực bán ở các mức thấp hơn. Đồng altcoin này nhanh chóng tăng trở lại trên 306,61 đô la vào ngày 30 tháng 5, cho thấy sự tích lũy trên mức giảm.

Price analysis 5/31: BTC, ETH, BNB, ADA, XRP, DOGE, DOT, UNI, ICP, BCH

Biểu đồ hàng ngày BNB / USDT. Nguồn: TradingView

Những con bò đực bây giờ sẽ cố gắng đẩy giá đến đường EMA 20 ngày ($ 400), có khả năng hoạt động như một ngưỡng kháng cự mạnh. Nếu giá giảm so với đường EMA 20 ngày, điều đó sẽ cho thấy tâm lý vẫn tiêu cực và các nhà giao dịch đang bán hàng phục hồi.

Những con gấu sau đó sẽ cố gắng kéo giá xuống $ 211,70. Ngược lại, nếu phe bò đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày và mức kháng cự $ 428, thì cặp BNB / USDT có thể tăng lên SMA 50 ngày ($ 512).

ADA / USDT

Cardano (ADA) đã giảm xuống dưới SMA 50 ngày (1,51 đô la) vào ngày 29 tháng 5 nhưng những con gấu không thể tận dụng sự cố. Đồng altcoin này đã tăng trở lại trên đường SMA 50 ngày vào ngày 30 tháng 5, cho thấy việc mua ở các mức thấp hơn.

Price analysis 5/31: BTC, ETH, BNB, ADA, XRP, DOGE, DOT, UNI, ICP, BCH

Biểu đồ hàng ngày ADA / USDT. Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày bằng phẳng ($ 1,61) và chỉ số RSI gần điểm giữa cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu.

Sự cân bằng này sẽ nghiêng về phía người mua nếu họ có thể đẩy và duy trì giá trên đường xu hướng giảm. Sau đó, cặp ADA / USDT có thể tăng lên 1,94 đô la và nếu mức này bị vượt qua, điểm dừng tiếp theo có thể là sự kiểm tra lại mức cao nhất mọi thời đại là 2,47 đô la.

Mặt khác, nếu giá giảm từ đường xu hướng giảm, những con gấu sẽ một lần nữa cố gắng phá vỡ mức hỗ trợ $ 1,33. Nếu họ thành công, cặp tiền có thể giảm xuống còn 1,24 đô la và sau đó là 1 đô la.

Xem thêm:  Công nghệ Blockchain Hive của Canada đã được phê duyệt để niêm yết trên Nasdaq

XRP/USDT

Những con gấu đã kéo XRP xuống dưới mức hỗ trợ 0,88 đô la vào ngày 29 tháng 5 nhưng chúng không thể duy trì các mức thấp hơn. Đồng altcoin này đã tăng trở lại trên 0,88 đô la vào ngày 30 tháng 5, cho thấy lực mua mạnh mẽ của phe bò.

Price analysis 5/31: BTC, ETH, BNB, ADA, XRP, DOGE, DOT, UNI, ICP, BCH

Biểu đồ hàng ngày XRP / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu người mua có thể đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày (1,08 đô la), điều đó cho thấy rằng mức đáy ngắn hạn đã được tạo ở mức 0,65 đô la. Sau đó, cặp XRP / USDT có thể tăng lên đường SMA 50 ngày ($ 1,32) và sau đó là đường xu hướng giảm.

Quan điểm tích cực này sẽ vô hiệu nếu giá giảm so với đường EMA 20 ngày. Nếu điều đó xảy ra, phe gấu sẽ cố gắng kéo giá trở lại dưới 0,80 đô la. Nếu họ quản lý để làm điều đó, cặp tiền có thể thách thức mức hỗ trợ $ 0,65.

DOGE / USDT

Sự biến động trong Dogecoin (DOGE) đã giảm do các nhà giao dịch không mua hoặc bán tích cực. Các đường trung bình động đã hoàn thành sự giao nhau trong xu hướng giảm và chỉ báo RSI nằm trong vùng tiêu cực, cho thấy phe gấu có ưu thế hơn.

Price analysis 5/31: BTC, ETH, BNB, ADA, XRP, DOGE, DOT, UNI, ICP, BCH

Biểu đồ hàng ngày DOGE / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu giá giảm từ đường EMA 20 ngày (0,36 đô la), phe gấu sẽ cố gắng kéo giá xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng ở mức 0,21 đô la. Nếu họ thành công, cặp DOGE / USDT sẽ hoàn thành mô hình vai đầu vai giảm giá. Sau đó, cặp này có thể sửa thành 0,10 đô la và sau đó là 0,05 đô la.

Ngược lại, nếu phe bò đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày, cặp tiền này có thể tăng lên mức kháng cự trên không ở mức 0,47 đô la. Việc phá vỡ ngưỡng kháng cự này có thể dẫn đến mức tăng lên 0,59 đô la.

DOT / USDT

Polkadot (DOT) đang cố gắng phục hồi khỏi mức hỗ trợ ở mức 17,50 đô la. Đây là một dấu hiệu tích cực vì nó cho thấy phe bò không chờ đợi mức giảm xuống còn 15 đô la để mua. Altcoin có thể tăng lên mức 26,50 đô la, có khả năng hoạt động như một mức kháng cự mạnh.

Price analysis 5/31: BTC, ETH, BNB, ADA, XRP, DOGE, DOT, UNI, ICP, BCH

Biểu đồ hàng ngày DOT / USDT. Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động xuống dốc và chỉ số RSI dưới 40 cho thấy phe gấu có ưu thế hơn. Nếu giá giảm từ 26,50 đô la, cặp DOT / USDT có thể kéo dài thời gian ở trong phạm vi thêm vài ngày nữa.

Động thái tăng giá tiếp theo có thể bắt đầu nếu người mua đẩy giá lên trên $ 26,50. Điều đó có thể dẫn đến một cuộc biểu tình lên $ 31,28 và sau đó là SMA 50 ngày ($ 33). Ngoài ra, giai đoạn tiếp theo của xu hướng giảm có thể bắt đầu nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới 15 đô la.

UNI / USDT

Uniswap (UNI) đang trong xu hướng giảm nhưng phe bò đang cố gắng tạo mức thấp hơn ở mức $ 21,50. Giá đã phục hồi khỏi mức hỗ trợ này vào ngày 30 tháng 5 và những con bò đực bây giờ sẽ cố gắng đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày (28,27 đô la) và mức kháng cự trên 30 đô la.

Xem thêm:  Vitalik: Tại sao kế hoạch mở rộng quy mô tiền điện tử 10x của Elon Musk là 'sai sót về cơ bản'

Price analysis 5/31: BTC, ETH, BNB, ADA, XRP, DOGE, DOT, UNI, ICP, BCH

Biểu đồ hàng ngày UNI / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu họ thành công, nó sẽ cho thấy xu hướng giảm có thể kết thúc trong ngắn hạn. Sau đó, cặp UNI / USDT có thể tăng lên SMA 50 ngày ($ 33,94). Mức này có thể hoạt động như một ngưỡng kháng cự mạnh nhưng nếu phe bò có thể vượt qua rào cản, cặp tiền này có thể tăng lên 38,15 đô la.

Đường EMA 20 ngày đi xuống cho thấy phe gấu có ưu thế hơn nhưng chỉ số RSI trên 44 cho thấy phe bò đang quay trở lại.

Quan điểm tích cực này sẽ vô hiệu nếu giá giảm từ đường EMA 20 ngày và phá vỡ dưới $ 21,50. Một động thái như vậy có thể dẫn đến việc giảm xuống mức thấp nhất ngày 23 tháng 5 ở mức 13,04 đô la.

ICP / USDT

Máy tính Internet (ICP) đã phá vỡ dưới phạm vi $ 120 đến $ 168 vào ngày 28 tháng 5 nhưng phe gấu đã không thể kéo giá xuống dưới mức hỗ trợ ngay lập tức ở mức $ 103,71. Giá bị kẹt giữa $ 103,71 và $ 120 trong ba ngày qua.

Price analysis 5/31: BTC, ETH, BNB, ADA, XRP, DOGE, DOT, UNI, ICP, BCH

Biểu đồ hàng ngày ICP / USDT. Nguồn: TradingView

Giao dịch trong phạm vi hẹp này cho thấy sự do dự giữa phe bò và phe gấu. Nếu sự không chắc chắn được giải quyết thành xu hướng giảm, cặp ICP / USDT có thể thách thức mức thấp nhất ngày 19 tháng 5 ở mức 86,01 đô la. Việc phá vỡ dưới hỗ trợ này có thể kéo giá xuống $ 60.

Mặt khác, nếu phe bò đẩy và duy trì mức giá trên 120 đô la, thì điều đó sẽ cho thấy thiếu người bán ở các cấp thấp hơn. Sau đó, cặp tiền này có thể dần dần tăng lên 168 đô la. Một sự đột phá và đóng cửa trên $ 168 có thể bắt đầu một đợt phục hồi có thể đạt đến mức thoái lui Fibonacci 38,2% tại $ 243,08.

BCH / USDT

Bitcoin Cash (BCH) đang cố gắng tăng lên trên $ 685,36. Nếu những con bò đực duy trì mức giá trên mức kháng cự trên này, thì altcoin này có thể tăng lên đường EMA 20 ngày ($ 821), có khả năng hoạt động như một ngưỡng kháng cự mạnh.

Price analysis 5/31: BTC, ETH, BNB, ADA, XRP, DOGE, DOT, UNI, ICP, BCH

Biểu đồ hàng ngày BCH / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu giá giảm so với đường EMA 20 ngày, điều đó cho thấy tâm lý vẫn tiêu cực và các nhà giao dịch đang bán trên mọi đợt phục hồi nhỏ. Nếu những con gấu giảm giá xuống dưới 600 đô la, cặp BCH / USDT có thể giảm xuống còn 468,13 đô la.

Ngược lại, nếu phe bò đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày, thì điều đó sẽ cho thấy rằng cầu vượt quá cung. Điều đó có thể bắt đầu một cuộc biểu tình lên mức thoái lui Fibonacci 38,2% ở mức $ 919,60 và sau đó là mức thoái lui 50% ở mức $ 1,059,07.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Dữ liệu thị trường được cung cấp bởi sàn giao dịch HitBTC.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...