Thứ Sáu, 29/03/2024

Tin mới

Phân tích giá 28/5: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

Đầu tuần này, nhà đầu tư tỷ phú Carl Icahn nói với Bloomberg rằng ông đang xem xét tham gia vào tiền điện tử một cách lớn lao nhưng điều này hầu như không tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào đối với giá tiền điện tử. Đây chỉ là một gợi ý khác cho thấy tâm lý cơ bản là giảm giá và thị trường tiền điện tử không phản ứng tích cực với tin tức thuận lợi.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là phe bò đã ngừng mua. Trong khi nói chuyện với Cointelegraph, đối tác quản lý S2F Capital và giám đốc đầu tư Micah Spruill nói rằng dữ liệu trên chuỗi cho thấy cá voi Bitcoin, sở hữu từ 1.000 đến 10.000 (BTC) và các nhà giao dịch bán lẻ nắm giữ từ 0,1 đến 1 Bitcoin, đang tích lũy ở mức thấp hơn.

Tích lũy của những người chơi lớn gần mức thấp là một dấu hiệu tích cực vì nó cho thấy họ đang tăng giá trong dài hạn.

Price analysis 5/28: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

Hiệu suất thị trường tiền điện tử hàng ngày. Nguồn: Coin360

Trong khi phát biểu tại Consensus 2021, Giám đốc điều hành của ARK Investments, Cathie Wood, nói rằng các ngân hàng trung ương ở thị trường mới nổi có thể mua Bitcoin để bảo vệ bảng cân đối kế toán của họ “bởi vì họ biết rằng tiền tệ của họ đang đi xuống và chúng sẽ bị tấn công khi dự trữ giảm.”

Các nhà giao dịch nên theo dõi chặt chẽ các nguyên tắc cơ bản của Bitcoin và lĩnh vực tiền điện tử vì điều đó sẽ thúc đẩy hành động giá dài hạn. Trong ngắn hạn, tâm lý của nhà giao dịch đóng vai trò chính trong việc quyết định xu hướng.

Hãy cùng phân tích biểu đồ của 10 loại tiền điện tử hàng đầu để xác định xem liệu giá tiền điện tử có chạm đáy hay không.

Mục lục

BTC / USDT

Sự phục hồi của Bitcoin thậm chí không thể đạt được mức thoái lui Fibonacci 38,2% ở mức 41.269 đô la, điều này cho thấy rằng các nhà giao dịch đang đóng các vị thế của họ trong các đợt phục hồi nhỏ. Đường trung bình động hàm mũ 20 ngày đi xuống ($ 42,780) và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong vùng tiêu cực cho thấy phe gấu đang kiểm soát.

Price analysis 5/28: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

Biểu đồ hàng ngày BTC / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu cặp BTC / USDT giảm mạnh xuống dưới 34.000 đô la, thì sự sụt giảm có thể kéo dài đến mức hỗ trợ quan trọng ở mức 30.000 đô la. Phe bò có khả năng sẽ bảo vệ vùng hỗ trợ này một cách mạnh mẽ.

Nếu giá tăng so với mức hiện tại, người mua sẽ lại cố gắng đẩy giá lên trên đường viền cổ của mô hình đầu và vai. Nếu họ thành công, cặp tiền này có thể tăng lên mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở mức $ 48,231. Một động thái như vậy sẽ cho thấy rằng cặp tiền có thể đã chạm đáy ở mức 30.000 đô la.

Ngược lại, nếu phe gấu giảm giá xuống dưới 30.000 đô la, việc bán ra có thể tăng lên vì các điểm dừng của những người mua giảm giá có thể bị ảnh hưởng. Có một mức hỗ trợ nhỏ ở mức 28.000 đô la nhưng nếu điều đó bị nứt, điểm dừng tiếp theo có thể là 20.000 đô la.

Xem thêm:  Elon Musk nhắc nhở những người theo dõi rằng anh ấy thực sự không phải là bậc thầy của Dogecoin

ETH / USDT

Ether (ETH) đã phá vỡ trên mức thoái lui Fibonacci 38,2% ở mức $ 2.738,74 vào ngày 26 tháng 5 nhưng phe bò không thể đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày ($ 2,888). Điều này cho thấy các nhà giao dịch đang bán ra các đợt phục hồi đối với đường EMA 20 ngày.

Price analysis 5/28: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

Biểu đồ hàng ngày ETH / USDT. Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động đang trên bờ vực của sự giao nhau giữa xu hướng giảm và chỉ báo RSI nằm trong vùng tiêu cực, cho thấy con đường ít kháng cự nhất là hướng xuống phía dưới.

Nếu những con gấu giảm giá xuống dưới 2.378,54 đô la, cặp ETH / USDT có thể giảm xuống còn 2.079,94 đô la. Việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ này có thể dẫn đến việc kiểm tra lại mức thấp nhất ngày 23 tháng 5 ở mức $ 1.728,74.

Quan điểm tiêu cực này sẽ vô hiệu nếu giá tăng từ mức hiện tại hoặc mức hỗ trợ và vượt lên trên đường EMA 20 ngày. Một động thái như vậy sẽ cho thấy sự thay đổi trong tâm lý và sau đó cặp tiền này có thể tăng lên mức thoái lui 61,8% ở mức $ 3,362,72.

BNB / USDT

Cuộc biểu tình cứu trợ của Binance Coin (BNB) đã chạm vào một bức tường ở mức thoái lui Fibonacci 38,2% ở mức $ 395,09. Một đợt pullback nông sau khi giảm mạnh cho thấy phe gấu đang không ngừng giảm giá và họ đang bán khống ngay cả khi có những đợt phục hồi nhỏ.

Price analysis 5/28: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

Biểu đồ hàng ngày BNB / USDT. Nguồn: TradingView

Những con gấu hiện đang cố gắng kéo giá xuống dưới mức hỗ trợ $ 306,61. Nếu họ thành công, cặp BNB / USDT có thể giảm xuống còn $ 257,40 và sau đó là $ 211,70. Việc bật lên mạnh mẽ khỏi hỗ trợ này có thể giữ cho cặp tiền bị giới hạn trong phạm vi từ $ 211,70 đến $ 395,09 trong một vài ngày.

Trái ngược với giả định này, nếu giá tăng và vượt lên trên đường EMA 20 ngày ($ 427), thì đợt phục hồi có thể kéo dài đến đường SMA 50 ngày ($ 521). Mức này có thể hoạt động như một ngưỡng kháng cự nhưng nếu phe bò bắt giữ đà giảm tiếp theo trên 428 đô la, nó sẽ cho thấy xu hướng giảm có thể kết thúc.

ADA / USDT

Cardano (ADA) đã tăng trên đường EMA 20 ngày (1,63 đô la) vào ngày 26 tháng 5 nhưng phe bò không thể duy trì các mức cao hơn. Giá đã giảm từ 1,83 đô la và những con gấu đã kéo altcoin này xuống dưới mức hỗ trợ 1,55 đô la ngày hôm nay.

Price analysis 5/28: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

Biểu đồ hàng ngày ADA / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu phe gấu duy trì mức giá dưới 1,43 đô la, cặp ADA / USDT có thể giảm xuống 1,24 đô la và sau đó xuống mức hỗ trợ quan trọng ở mức 1 đô la. Nếu giá phục hồi khỏi $ 1 một lần nữa, cặp tiền có thể vẫn bị giới hạn trong phạm vi trong một vài ngày.

Ngoài ra, nếu giá tăng và tăng trên 1,58 đô la, nó sẽ gợi ý mua mạnh ở các mức thấp hơn. Những con bò đực sau đó sẽ thực hiện một nỗ lực nữa để đẩy giá lên trên $ 2. Nếu họ quản lý để làm điều đó, cặp tiền có thể thách thức mức cao nhất mọi thời đại ở mức 2,47 đô la.

Xem thêm:  Altcoin Roundup: Giá sau sự cố cho phép các nhà đầu tư có cơ hội xây dựng danh mục đầu tư đa dạng

DOGE / USDT

Việc phe bò không thể xây dựng được khi bứt phá khỏi đường xu hướng giảm cho thấy sự thiếu hụt nhu cầu ở các mức cao hơn. Những con gấu tiếp tục bán vào ngày 27 tháng 5 và đã kéo Dogecoin (DOGE) xuống dưới đường SMA 50 ngày (0,35 đô la).

Price analysis 5/28: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

Biểu đồ hàng ngày DOGE / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu giá phá vỡ dưới $ 0,29, cặp DOT / USDT có thể giảm xuống $ 0,25 và sau đó là $ 0,21. Đây là một hỗ trợ quan trọng cần chú ý vì nếu nó bị nứt, việc bán có thể tăng lên và cặp tiền có thể giảm xuống còn 0,15 đô la và sau đó là 0,10 đô la.

Các đường trung bình động đang trên bờ vực của sự giao nhau trong xu hướng giảm, cho thấy phe gấu đang kiểm soát. Quan điểm tiêu cực này sẽ vô hiệu nếu giá đảo ngược hướng và vượt qua ngưỡng kháng cự trên $ 0,43 đến $ 0,47.

XRP/USDT

Cuộc biểu tình cứu trợ của XRP đã chạm vào một bức tường ở mức thoái lui Fibonacci 38,2% ở mức 1,05 đô la. Điều này cho thấy tâm lý là tiêu cực và các nhà giao dịch đang vội vàng đóng các vị thế mua của họ khi có một đợt pullback nông.

Price analysis 5/28: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

Biểu đồ hàng ngày XRP / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu giá phá vỡ và duy trì dưới 0,88 đô la, phe gấu sẽ cố gắng kéo giá xuống 0,65 đô la. Đường EMA 20 ngày đi xuống (1,14 đô la) và chỉ số RSI dưới 40 cho thấy con đường ít kháng cự nhất là đi xuống.

Việc phá vỡ dưới 0,65 đô la có thể mở ra cánh cửa cho sự sụt giảm thêm xuống còn 0,56 đô la. Ngược lại, nếu phe bò bảo vệ mức hỗ trợ 0,88 đô la, cặp XRP / USDT có thể tăng lên đường EMA 20 ngày. Việc phá vỡ ngưỡng kháng cự này có thể dẫn đến sự phục hồi lên đường SMA 50 ngày ($ 1,34) và đường xu hướng giảm.

DOT / USDT

Polkadot (DOT) đã đạt đến ngưỡng kháng cự quan trọng ở mức 26,50 đô la ngày hôm nay nhưng phe bò không thể thúc đẩy giá lên trên nó. Điều này cho thấy phe gấu đang bảo vệ mức này một cách tích cực. Nếu những con gấu kéo giá xuống dưới 19,65 đô la, thì altcoin này có thể giảm xuống còn 15 đô la.

Price analysis 5/28: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

Biểu đồ hàng ngày DOT / USDT. Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động xuống dốc và chỉ báo RSI dưới 39 cho thấy phe gấu đang nắm quyền. Việc phá vỡ dưới $ 15 sẽ gợi ý sự bắt đầu của một xu hướng giảm mới. Ngược lại, nếu phe bò bảo vệ mức $ 15, cặp DOT / USDT có thể hợp nhất trong một phạm vi trong một vài ngày.

Quan điểm tiêu cực này sẽ vô hiệu nếu giá tăng từ mức hiện tại hoặc $ 15 và vượt qua $ 26,50. Một động thái như vậy có thể đẩy cặp tiền này lên 31,28 đô la. Việc phá vỡ ngưỡng kháng cự này sẽ cho thấy phe bò đã quay trở lại cuộc chơi.

Xem thêm:  Bitcoin kiểm tra lại mức hỗ trợ $ 37K, vàng và chứng khoán giảm thấp hơn theo bình luận của Fed

ICP / USDT

Máy tính Internet (ICP) đã được giao dịch trong phạm vi hẹp $ 120 và $ 168 trong vài ngày qua. Hôm nay, những con gấu đang cố gắng giảm giá xuống dưới mức hỗ trợ của phạm vi ở mức 120 đô la.

Price analysis 5/28: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

Biểu đồ hàng ngày ICP / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu họ thành công, cặp ICP / USDT có thể giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại là 86,01 đô la. Nếu hỗ trợ này cũng bị nứt, cặp tiền có thể giảm xuống mục tiêu mục tiêu tiếp theo ở mức 60 đô la.

Ngược lại, nếu phe bò bảo vệ mức hỗ trợ $ 120, thì cặp tỷ giá có thể kéo dài thời gian ở trong phạm vi này thêm vài ngày nữa. Một sự đột phá và đóng cửa trên $ 168 sẽ là dấu hiệu đầu tiên cho thấy phe bò đã quay trở lại cuộc chơi.

Khi đột phá và đóng cửa trên $ 168, cặp tiền này có thể tăng lên mức thoái lui Fibonacci 38,2% ở mức $ 243,08.

UNI / USDT

Uniswap (UNI) đã đạt đến đường EMA 20 ngày (29,58 đô la) vào ngày 26 tháng 5 nhưng phe bò không thể đẩy giá lên trên nó. Điều này cho thấy tâm lý đã chuyển sang tiêu cực và các nhà giao dịch đang bán ra để phục hồi cho đường EMA 20 ngày.

Price analysis 5/28: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

Biểu đồ hàng ngày UNI / USDT. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, phần đuôi dài trên thanh nến hôm nay cho thấy phe bò vẫn chưa bỏ cuộc. Họ sẽ thực hiện thêm một lần nữa để đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày. Nếu họ quản lý để làm điều đó, cặp UNI / USDT có thể tăng lên SMA 50 ngày ($ 34,27).

Trái ngược với giả định này, nếu giá giảm xuống từ mức kháng cự trên, phe gấu sẽ thực hiện thêm một lần nữa để kéo giá xuống. Nếu người bán giảm giá xuống dưới 24,40 đô la, cặp tiền có thể giảm xuống 21,50 đô la và sau đó là 18 đô la.

BCH / USDT

Bitcoin Cash (BCH) đã được giao dịch trên mức hỗ trợ $ 685,36 trong ba ngày qua nhưng phe bò không thể đẩy giá lên đường EMA 20 ngày ($ 876). Điều này cho thấy sự thiếu hụt nhu cầu ở các cấp cao hơn.

Price analysis 5/28: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

Biểu đồ hàng ngày BCH / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu giá duy trì dưới 685,36 đô la, những con gấu sẽ cố gắng đẩy giá xuống mức thấp nhất ngày 23 tháng 5 ở mức 468,13 đô la. Đường EMA 20 ngày đi xuống và chỉ báo RSI trong vùng tiêu cực cho thấy lợi thế đối với phe gấu.

Trái ngược với giả định này, nếu giá tăng từ mức hiện tại và tăng trên $ 802, phe bò sẽ cố gắng đẩy giá đến đường EMA 20 ngày. Một sự bứt phá và đóng cửa trên đường trung bình động sẽ cho thấy xu hướng giảm có thể kết thúc.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Dữ liệu thị trường được cung cấp bởi sàn giao dịch HitBTC.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...