Thứ Năm, 25/04/2024

Tin mới

Nonce Là Gì? Và Những Nội Dung Cơ Bản Của Nonce

Nonce được sử dụng trong Blockchain hoặc được thêm vào một khối và được băm trong một chuỗi khối. Nonce có thể đáp ứng được các mức độ khó khi băm lại. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cùng bạn khám phá Nonce là gì và những nội dung liên quan đến Nonce.

Mục lục

Nonce Là Gì?

Nonce có nghĩa tiếng việt là “số chỉ được sử dụng một lần”. Nonce là một số được thêm vào một khối băm (hay còn gọi là hàm băm) khi băm lại Nonce sẽ đáp ứng được mức độ khó. Hiện tại Nonce đang là con số được các công cụ của Blockchain theo dõi.

Blockchain là nền tảng cốt lõi của tiền điện tử. Để giữ an toàn cho Blockchain dữ liệu chuyển về từ các khối phải được mã hóa hoặc được băm nhỏ vào một loạt các số và chữ cái.
Để có thể thực hiện được việc này đầu vào của khối phải được thông qua một hàm. Tạo ra một đầu ra có độ dài đúng với định dạng cố định ban đầu.

Dữ liệu đầu vào của hàm tạo ra hàm băm phải có tính xác định. Để có thể tạo ra cùng một kết quả, của mỗi lần sử dụng cùng một đầu vào.

Bạn có thể hiểu đơn giản hơn Nonce là thứ mà các thợ đào trong chuỗi khối phải giải quyết. Khi các thợ đào tìm được cách giải quyết Nonce thì sẽ được thưởng coin.

Xem thêm:  Civic Là Gì? Cách Thức Giao Dịch Civic Coin Như Thế Nào?

Nội Dung Của Nonce Là Gì?

Để có thể thêm các giao dịch vào chuỗi khối, cần có một nền tảng và năng lượng xử lí máy tính rất lớn. Các cá nhân/tổ chức tham gia xử lí các khối được gọi là các thợ đào hoặc người khai thác. Nếu các thợ đào này là người đầu tiên tạo ra hàm băm (hàm băm mục tiêu) đáp ứng một nhóm yêu cầu nhất định thì sẽ được nhận phần thưởng.

Quá trình tạo ra hàm băm được phát triển trong tiêu đề khối. Nó chứa phiên bản khối timestamp là một phiên bản dấu thời gian. Hàm băm được sử dụng trước đó là hàm băm Cây Merkle, nonce và băm đích.

Để có thể khai thác thành công một khối, người khai thác phải là người đầu tiên đoán ra số Nonce (một chuỗi số ngẫu nhiên chỉ sử dụng một lần). Sau khi số Nonce được người khai thác đoán ra sẽ được đặt vào nội dung băm để thử lại. Nếu hàm băm đó đáp ứng được các yếu tố trong mục tiêu đã đặt ra thì khối được thêm vào blockchain.

nonce
Nonce là số chỉ sử dụng một lần

Quá Trình Dự Đoán Nonce Là Gì?

Để có thể hoàn thành quá trình dự đoán Nonce người khai thác đã phải thử các giải pháp POW (bằng chứng công việc). Và người khai thác cũng có thể tìm thấy giá trị được trao khối và trả bằng coin.

Quá trình xác định Nonce từ các chuỗi diễn ra khá vất vả. Người khai thác sẽ phải thử rất nhiều chuỗi để xác định đúng sai vì nó là chuỗi ngẫu nhiên. Sau đó phải đoán một Nonce, đặt nó vào hàm băm của hiện tại. Đồng thời thử lại giá trị và so sánh giá trị này với hàm băm đích. Nếu giá trị hàm băm phù hợp với tất cả những yêu cầu thì người khai thác đã tạo ra một giải pháp và được thưởng khối.

Xem thêm:  MATIC Là Gì? Có Nên Đầu Tư Vào MATIC Hay Không?

Quá trình dự đoán Nonce là quá trình khá phức tạp rất ít trường hợp người khai thác thành công ngay lần đoán đầu tiên. Người khai thác sẽ phải kiểm tra số lượng lớn các Nonce trước khi tìm được một Nonce chuẩn xác nhất. Độ khó càng lớn thì càng mất nhiều thời gian để tạo ra giải pháp.

Độ Khó Của Nonce Là Gì?

Trong cùng một hệ thống mạng độ khó của khối được giữ giống nhau. Điều này có nghĩa là toàn bộ những công cụ tìm kiếm đều có cơ hội tìm ra các hàm băm chính xác bằng nhau.

Các dự án tiền điện tử thường đưa ra một số khối mục tiêu mà họ muốn người khai thác có thể tìm ra giải pháp trong một thời gian nhất định. Trong khoảng thời gian đó nếu không có người khai thác nào tìm ra giải pháp thì các dự án tiền điện tử sẽ điều chỉnh độ khó. Để đảm bảo rằng các khối mục tiêu mà họ đưa ra được đáp ứng.

Bên cạnh đó nếu số lượng khối được xử lý không đáp ứng được mục tiêu mà dự án tiền điện tử đưa ra thì họ cũng sẽ giảm độ khó xuống.

Kết Luận

Nonce được hiểu đơn giản là một số được người khai thác nghiên cứu vận dụng vào hàm băm. Để có thể đáp ứng được những mục tiêu mà dự án tiền điện tử đưa ra. Khi đọc đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu được Nonce là gì. Bitcoin-News.Vn cảm ơn bạn đã theo dõi hết nội dung của bài viết hôm nay. Chúc bạn luôn may mắn và thành công!

Xem thêm:  ETHOS Là Gì? Các Tính Năng Cơ Bản Của ETHOS (BQX)

Thông tin được biên tập bởi: bitcoin-news.vn

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...