Thứ Bảy, 23/03/2024

Tin mới

Những con bò đực do dự mua giá giảm sau khi giá Bitcoin giảm xuống gần $ 35K

Vào ngày 18 tháng 6, Bitcoin (BTC) và các thị trường truyền thống lại phải đối mặt với những bình luận về áp lực giảm từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ về khả năng tăng lãi suất sớm hơn dự kiến đã dẫn đến giá đô la Mỹ tăng vọt với chi phí tài sản rủi ro và tín phiếu kho bạc.

Tuy nhiên, Fed không xứng đáng với tất cả các bla bla, vì mối lo ngại về sự suy thoái hơn nữa đối với BTC đã được xây dựng trong nhiều tuần với phần lớn các cuộc thảo luận tập trung vào death-cross đang đến gần và ý nghĩa của nó đối với tương lai của Bitcoin.

Việc bán ra hôm nay đã kéo giá Bitcoin xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng 36.000 đô la, khiến các nhà giao dịch dự báo mức 32.500 đô la là điểm dừng tiếp theo trước khi Bitcoin xem xét lại mức dao động thấp ở mức 30.000 đô la.

Bulls hesitate to buy the dip after Bitcoin price falls close to K

Biểu đồ 4 giờ BTC / USDT. Nguồn: TradingView

Những yếu tố kỹ thuật này kết hợp với các tiêu đề tiêu cực trong các tin tức như chính quyền Trung Quốc đóng cửa các công ty khai thác tiền điện tử hoặc “sự cố kéo tấm thảm” gần đây nhất trên giao thức Iron Finance đã chứng kiến người đề xuất tiền điện tử và nhà đầu tư tỷ phú Mark Cuban bị mất tiền khiến các nhà giao dịch cảm thấy lo lắng về sự sụt giảm hiện tại theo giá Bitcoin.

Xem thêm:  Doge đã có ngày của nó? Lãi suất Dogecoin nguội đi

Bulls hesitate to buy the dip after Bitcoin price falls close to K

Chỉ số sợ hãi và tham lam của tiền điện tử. Nguồn: Alternative.me

Do những lo ngại này, Chỉ số Sợ hãi & Tham lam tiền điện tử đã giảm xuống 25, ghi nhận nỗi sợ hãi tột độ và tiếp tục xu hướng của tháng qua.

Dòng tiền vào các sàn giao dịch tăng đột biến trước khi bán tháo

Dữ liệu từ công ty phân tích dữ liệu trực tuyến CryptoQuant cho thấy dòng chảy ròng của BTC đến các sàn giao dịch đã cung cấp một số cảnh báo cho các nhà giao dịch có tinh ý trước sự sụt giảm của tuần này từ 41.000 đô la xuống 36.000 đô la. Dòng tiền BTC đổ vào các sàn giao dịch đã tăng đột biến vào ngày 15 tháng 6 khi giá BTC chạm mức 41.300 đô la và sau đó tiếp tục giảm 15% trong ba ngày tới.

Bulls hesitate to buy the dip after Bitcoin price falls close to K

Tất cả các trao đổi ròng của Bitcoin. Nguồn: CryptoQuant

Một nhà phân tích tinh ý đã chỉ ra rằng hoạt động cá voi trên sàn giao dịch tiền điện tử Gemini, đặc biệt, có mối tương quan đáng chú ý với một số đợt bán tháo lớn hơn mà thị trường tiền điện tử đã trải qua vào năm 2021.

Với dòng chảy ròng của Bitcoin đến các sàn giao dịch cân bằng trong vài ngày qua với dòng tiền vào chỉ nhỉnh hơn dòng chảy ra một chút, những người tham gia thị trường hiện đang chờ xem giá di chuyển tiếp theo như thế nào khi tử thần đáng sợ đến gần.

Xem thêm:  Nhà phân tích cho biết đòi lại 37.500 đô la là 'dòng cát' quan trọng của Bitcoin

Liên quan: Các nhà giao dịch tìm kiếm các tín hiệu giảm giá sau khi hợp đồng tương lai Bitcoin đi vào chiều ngược lại

Tiền thông minh tiếp tục tích lũy

Trong khi lo ngại của nhà đầu tư đang gia tăng và một số nhà giao dịch đã mua vào giữa mức cao nhất của tháng 3 và tháng 5 đang bán thua lỗ, thì tổng nguồn cung Bitcoin do những người nắm giữ dài hạn nắm giữ vẫn tiếp tục tăng sau khi đạt mức thấp vào giữa tháng 5.

Bulls hesitate to buy the dip after Bitcoin price falls close to K

Tổng nguồn cung Bitcoin do những người nắm giữ dài hạn nắm giữ. Nguồn: Glassnode

Theo nhà phân tích William Clemente III về tiền điện tử Twitter, dữ liệu trên chuỗi gần đây chỉ ra rằng BTC đang bị bán quá mức và “hiện đang nằm trên các điểm uốn quan trọng về mặt lịch sử đối với các chỉ số chính trên chuỗi”.

Clemente gợi ý rằng những người nắm giữ dài hạn “tiếp tục mua BTC chiết khấu”, điều này đã giúp bù đắp cho việc bán ra của những người nắm giữ ngắn hạn và anh ấy chỉ ra thực tế rằng “sự tích lũy đang tăng lên mạnh mẽ hơn.”

Nhìn chung, tương lai ngắn hạn của BTC vẫn còn nhiều rủi ro vì các trường hợp trước đó của một giao dịch tử thần đã được theo sau bởi một mức thoái lui tương tự như “mức thoái lui trước sự giao nhau”, theo nhà phân tích và giao dịch tiền điện tử Rekt Capital.

Xem thêm:  Giá Bitcoin phục hồi lên 40 nghìn đô la, Ethereum gần 3 nghìn đô la: Có phải một cuộc biểu tình tiền điện tử lớn hơn đang xuất hiện?

Bulls hesitate to buy the dip after Bitcoin price falls close to K

Sự thoái lui của Bitcoin sau đợt khai tử năm 2019. Nguồn: Twitter

Mặt khác, dữ liệu dài hạn gợi ý về một tương lai lạc quan hơn vì ví cá voi và những người nắm giữ dài hạn tiếp tục tăng số dư Bitcoin của họ.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...