Thứ Hai, 15/04/2024

Tin mới

Ngôi sao bóng rổ trở thành ông trùm ngựa đua kỹ thuật số: Wilson Chandler trên NFTs và NBA

Như Wilson Chandler đã nói, mặc dù là một ngôi sao NBA với sự nghiệp chuyên nghiệp hơn một thập kỷ và thu nhập gần 80 triệu đô la trong sự nghiệp, kết hợp 6’8 về phía trước vẫn bắt đầu với blockchain giống như cách mà những người đam mê làm: giao dịch shitcoins.

Chandler nói với Cointelegraph rằng lần đầu tiên anh ấy nghe về tiền điện tử từ một số “đứa trẻ” mà anh ấy chơi Fortnite cùng vào năm 2017. Sau khi ngày càng bị cuốn hút bởi những câu chuyện của họ về việc biến những khoản tiền nhỏ nhặt thành tài sản hợp pháp, cuối cùng anh ấy đã mời một người đến nhà ở Chicago của mình để tham gia một khóa học về tai nạn thiết lập ví và sử dụng sàn giao dịch.

Từ đó, tất cả hồ sơ đều mang tính chất trực tuyến: khi xem qua địa chỉ Etherscan của anh ấy, chiến lược đầu tư ban đầu của anh ấy không chỉ đơn giản là phun và cầu nguyện.

“Từ đó, tôi đã mua các đồng tiền – Bitcoin, ETH, Stellar – rất nhiều thứ chỉ để chơi xung quanh, học hỏi. Mất một đống xu làm những thứ ngớ ngẩn như công ty bơm và bán phá giá, không biết cách nào tốt hơn ”.

Giống như nhiều degens-đang-phát triển, anh ấy dựa vào mạng lưới bạn bè để biết thông tin. Khi anh ấy kể lại trong một tập gần đây của podcast Club Top Shot của nhà sưu tập NFT, anh ấy đã có một người bạn nhiệt tình nói rằng anh ấy tham gia vào một kế hoạch bơm và bán dựa trên Amsterdam – một trò lừa đảo khiến anh ấy mất một vị trí Bitcoin đáng kể. Người bạn? Rapper huyền thoại và nhà hoạt động đã quá cố Nipsey Hussle.

“Tôi nghĩ về điều đó mọi lúc,” anh nói, cười.

Tuy nhiên, anh ấy nói với Cointelegraph rằng những vấp ngã ban đầu đó giờ đã mở đường cho những gì có thể kết thúc là hành động thứ hai cho cựu ngôi sao.

“Kinh nghiệm là người thầy tốt nhất mà họ nói.”

Hành động thứ hai và giao dịch giày thể thao

Là một cầu thủ bóng rổ, lý lịch của Chandler rất xuất sắc. Trong nhiều năm, anh ấy có thể được tin tưởng vào các đường chỉ số 13-5-2 mạnh mẽ, chủ yếu chơi cho các đội Denver tồi tàn đã hai lần lọt vào vòng loại trực tiếp – bao gồm một đội hipster vĩ đại mọi thời đại trong “Knuggets”, bộ sưu tập của các cầu thủ Nuggets và Knicks tập hợp sau thương mại Carmelo Anthony.

Tuy nhiên, những dấu hiệu cho thấy Chandler sắp kết thúc những ngày thi đấu. Anh ấy đã tham gia ba đội trong ba năm qua, đã chọn không tham gia vòng loại trực tiếp “bong bóng” vào năm ngoái, và gần đây nhất là chơi cho Zhejiang Guangsha Lions – điểm dừng chân ở Trung Quốc thường có thể báo hiệu một trở ngại cuối cùng cho một tuyển thủ chuyên nghiệp. Trong khi anh ấy nói trong các cuộc phỏng vấn rằng anh ấy đã nhận được đề nghị từ các đội NBA, bao gồm cả các ứng cử viên playoff năm nay, anh ấy cuối cùng đang hướng tới việc giải nghệ.

Xem thêm:  Một nhóm AR sẽ đến với metaverse được chia sẻ, với một triệu mã thông báo được thiết lập để đốt

Nếu một số khoản đầu tư gần đây của anh ấy là bất kỳ dấu hiệu nào, việc thu thập tiền điện tử và NFT có thể đóng một vai trò quan trọng trong bất kỳ điều gì xảy ra tiếp theo đối với cựu ngôi sao. Ngoài việc mở một trạm phân phối cần sa y tế, anh ta bắt đầu trở thành một nhà sưu tập NFT hiểu biết và đang nỗ lực để đưa mình vào không gian.

Tháng trước, anh ấy tiết lộ rằng anh ấy đã trở thành chủ sở hữu CryptoPunk đáng tự hào, thay đổi hình đại diện của mình thành một trong những bộ sưu tập pixel đắt tiền đáng kinh ngạc. Đó là một khoảnh khắc siêu thực đối với nhiều nhà sưu tập NFT lâu năm và là nguồn xác thực cho những người đam mê nuôi dưỡng hy vọng được áp dụng chính thống trong bối cảnh thị trường gấu xấu xí.

Chỉ vài tuần sau, anh ấy đã công bố một “thỏa thuận giày kỹ thuật số” gọn gàng, có thể là lần đầu tiên hợp tác với công ty CryptoKickers của NFT. Các ngôi sao bóng rổ ký hợp đồng mua giày với các thương hiệu lớn không có gì mới, nhưng CryptoKickers thiết kế những đôi giày độc nhất vô nhị lấy cảm hứng từ thời trang dạo phố cho thế giới ảo như Cryptovoxels và The Sandbox – một trường hợp sử dụng mà các thương hiệu thời trang và may mặc lớn đã để mắt đến từ lâu. Ở thời điểm hiện tại, Chandler hiện có ‘thiết bị’ ảo tốt nhất so với bất kỳ cầu thủ NBA nào trong Metaverse.

Tuy nhiên, hiện tại, niềm đam mê thực sự của anh là Zed Run. Trò chơi lai tạo và đua ngựa sưu tập dựa trên Polygon đã thu hút được sự chú ý đáng kể do mức độ phổ biến ngày càng tăng và những con ngựa giống ‘genesis’ hiếm có có thể tìm được cho các nhà sưu tập và các tay đua. Đối với Chandler, các yếu tố xã hội và giáo dục là những gì đã thu hút anh ta.

“Đó là một cách thú vị để tìm hiểu không gian, ra ngoài đó, khám phá, gắn kết cộng đồng. Mẹ kiếp, tôi có thể chăn nuôi và đua ngựa kỹ thuật số, nói chuyện vớ vẩn với bạn bè và gặp gỡ những người bạn mới. Nó chỉ là niềm vui tổng thể toàn bộ không gian. Và sự tương tác và tham gia đó đôi khi dẫn đến những cơ hội mới và những thứ khác mà tôi có thể thấy thú vị và mang lại lợi nhuận ”.

Giúp anh ta tìm hiểu các sợi dây là một số cá voi năng lượng cao, phần lớn chưa được đặt tên, những người anh ta đã gặp qua phòng trò chuyện và mạng. Giống như nhiều thương nhân và nhà sưu tập khác, anh ấy phát hiện ra rằng các cộng đồng tư nhân là một cách lý tưởng để thu hút ‘alpha’, và anh ấy thậm chí còn tham gia vào một số giao dịch quyền sở hữu phân đoạn đối với những con ngựa quý hiếm – bao gồm cả thỏa thuận ổn định ngựa với một “Jake”, người làm việc với Dallas Trang phục đầu tư mạo hiểm Mark Cuban của chủ sở hữu Mavericks.

Xem thêm:  Liệu blockchain có thể trở thành một phần của giải pháp đối phó với biến đổi khí hậu không?

“Tôi đang tham gia một số cuộc trò chuyện nhóm riêng tư đáng kinh ngạc với một số người chơi lớn và họ đang cung cấp thông tin và mẹo. Chắc chắn sẽ giúp tôi cởi mở hơn và có sự tự tin để hỏi những câu hỏi đơn giản / ngớ ngẩn mà tôi cần để tôi học hỏi. Vì vậy, tôi rất biết ơn những người đó. Họ chắc chắn đã ôm tôi với vòng tay rộng mở trong khoảng thời gian ngắn này. “

Đó là một loại cảm giác phấn khích mà nhiều nhà đầu tư cảm thấy ở giữa đợt tăng giá đầu tiên hoặc lần thứ hai – nhận ra rằng, một khi bạn đã học được các sợi dây, sẽ có một biên giới rộng lớn, ly kỳ và có khả năng sinh lời để khám phá:

“Tôi đang rất vui nhưng tôi cũng đang đầu tư và xây dựng / nắm giữ tài sản với lợi nhuận to lớn trong khi tôi đang ở đó.”

Clout và văn hóa

Chandler không phải là ngôi sao bóng rổ duy nhất tham gia NFTs. Trong những tuần gần đây, những cầu thủ trẻ hơn như Josh Hart, Tyrese Haliburton và đương kim Tân binh của năm LaMelo Ball đã bắt đầu các bộ sưu tập, đặc biệt là LaMelo phát triển mạnh mẽ dưới sự giám hộ của chú cá voi nhà sưu tập Pranksy.

Ball hiện là một kẻ gian trá lừng lẫy trên máy chủ Bored Ape Yacht Club Discord với hàng trăm tin nhắn cười nhạo meme và nói chuyện bonsais kỹ thuật số.

Việc NBA / NFT tiếp quản không phải là một bất ngờ, vì sự thành công của NBA Top Shot. Sản phẩm của Dapper Labs, biến những điểm nổi bật của bóng rổ thành những “khoảnh khắc” có thể sưu tầm được, đã thành công vang dội, bán được hàng nghìn điểm nổi bật và đẩy Dapper lên mức định giá 7,5 triệu đô la.

Xem thêm:  Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử tăng 400 tỷ đô la khi các mã thông báo DeFi dẫn đầu sự phục hồi

Chandler tin rằng đó có thể là sự khởi đầu của một xu hướng – xét cho cùng, các cầu thủ NBA đã có một lịch sử lâu dài với tư cách là người tạo vị trí và trọng tài cho những gì là thời thượng. Và trong NFTs, giờ đây họ có một phong trào công nghệ và văn hóa phát triển nhanh chóng, theo một số cách phản ánh bản chất của trò chơi hiện đại, ngày càng được xác định bởi chủ nghĩa thể thao phi lý và tốc độ.

Chandler nói: “NBA luôn tiến bộ hơn hầu hết các giải đấu theo quan điểm của tôi. “Và nó có nhịp độ nhanh, hành động không ngừng – đặc biệt là cách trò chơi được chơi bây giờ. Bạn không nhận được điều đó ở bất kỳ nơi nào khác. Các chàng trai đã thể thao hơn nhiều so với trước đây, phạm vi của các chàng trai là điên rồ và những chàng trai ngày nay có kỹ năng rất đẹp. Vì vậy, tôi có thể hiểu tại sao người hâm mộ và người chơi lại thu hút NFT. Thật vui và thú vị, và họ đang kiếm tiền từ những thứ này. “

Phạm vi tham gia vào không gian từ người chơi rất rộng. Chandler lưu ý rằng, ngoài việc thu thập NFT, rất nhiều người chơi đã thực hiện các khoản đầu tư thiên thần vào các công ty blockchain, bao gồm cả những lần đầu chơi trên Dapper và Coinbase. Anh ấy nghĩ rằng cuối cùng thì chính NBA cũng sẽ thử nghiệm công nghệ này, gọi nó là “không có trí tuệ cho họ.”

Tuy nhiên, đó vẫn là những ngày đầu của NFT. Anh ấy chỉ ra đồng đội cũ của Brooklyn Nets là “người tiên phong ở NBA khi nói đến blockchain nói chung,” vì nỗ lực của Dinwiddies để mã hóa một phần hợp đồng của anh ấy đã buộc liên đoàn phải “ngồi lên và chú ý”.

Nỗ lực tiên phong này từ Dinwiddie chỉ mới hai năm trước, nhưng cả công nghệ và việc áp dụng dường như đã tăng tốc kể từ đó – một dấu hiệu cho thấy NFT chỉ mới bắt đầu với xu hướng đẩy mạnh của họ, Chandler nói.

“Chúng tôi đang ở giai đoạn Atari – chỉ cần đợi cho đến khi chúng tôi nhận được Playstation 5.”

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...