Thứ Năm, 25/04/2024

Tin mới

Ngoài Dogecoin: 5 loại tiền điện tử hấp dẫn nhất trên Twitter tháng này

Trong lĩnh vực tài sản kỹ thuật số, Crypto Twitter là một cơ quan quyền lực chính. Memecoin và các tài sản vốn hóa lớn nghiêm trọng đều có thể thấy giá trị của chúng tăng hoặc giảm tùy thuộc vào việc đám đông Twitter hay thay đổi có quyết định chú ý hay không.

Các cuộc biểu tình lớn và sự sụt giảm nghiêm trọng thường kích hoạt các làn sóng sợ hãi, không chắc chắn và nghi ngờ (FUD) hoặc sợ bỏ lỡ (FOMO) trên nền tảng, có khả năng khuếch đại ồ ạt các động lực giá đang diễn ra.

Đúng là, sẽ rất tiện lợi nếu sự gia tăng về khối lượng Twitter luôn kéo theo sự tăng giá – tuy nhiên, như thực tế đã chứng minh, mối quan hệ này phức tạp hơn thế.

Khối lượng tweet là một trong những thành phần của công thức độc quyền cung cấp năng lượng cho Điểm VORTECS ™, một thuật toán máy học so sánh các điều kiện thị trường lịch sử và hiện tại xung quanh tài sản kỹ thuật số để hỗ trợ việc đưa ra quyết định của các nhà giao dịch tiền điện tử. Mô hình xem xét một loạt các chỉ số khác – bao gồm triển vọng thị trường, chuyển động giá, tâm lý xã hội và hoạt động giao dịch – để đi đến điểm đánh giá xem các điều kiện hiện tại là tăng giá, trung lập hay giảm giá đối với một đồng tiền nhất định.

Tuần này, chúng tôi theo dõi năm tài sản kỹ thuật số đã đạt được những bước tiến lớn nhất về hoạt động trên Twitter trong tháng này. Cả năm đều thấy khối lượng tweet của họ tăng hàng trăm điểm phần trăm so với mức trung bình của tháng trước – nhưng những động lực này có thể hành động như thế nào đối với các nhà giao dịch?

Dưới đây là cách Điểm số VORTECS ™ có thể cung cấp cho các nhà đầu tư một vài gợi ý.

Xem thêm:  Sự điều chỉnh của Bitcoin được báo trước là một cơ hội 'BTD', nhưng còn DeFi thì sao?

Telcoin (TEL): + 300% khối lượng Twitter

Từ ngày 2 đến ngày 5 tháng 5, khi Telcoin (TEL) đang chuẩn bị cho một bước nhảy vọt về giá có thể đưa nó từ dưới 0,01 đô la lên trên 0,05 đô la trong vòng 10 ngày, hai đợt tăng đột biến đáng kể trong các tweet gắn thẻ TEL đã xảy ra. Trong khi đồng xu thông thường sẽ nhận được vài trăm lượt đề cập mỗi ngày, hai mức đỉnh này mỗi lần chứng kiến hơn 3.000.

Beyond Dogecoin: The 5 hottest cryptocurrencies on Twitter this month

Kết hợp với các yếu tố khác, mô hình này được công nhận là thuận lợi về mặt lịch sử bởi mô hình VORTECS ™, cho ra điểm rất cao là 91 (vòng tròn màu đỏ trong biểu đồ). Một đợt giảm giá khủng khiếp diễn ra sau đó chưa đầy một ngày. Khối lượng tweet tăng đột biến trong tháng 5 theo sau đợt tăng giá hơn là trước đó.

Beyond Dogecoin: The 5 hottest cryptocurrencies on Twitter this month

Nhìn chung, trong 30 ngày qua, Telcoin đã phân phối 189% so với đô la Mỹ và 345% so với Bitcoin (BTC).

Đa giác (MATIC): + 240% khối lượng Twitter

Hoạt động trên Twitter xung quanh MATIC và hành động giá của nó đã đi vào một vòng tròn lành mạnh vào tháng 5, với mỗi chặng của đợt tăng giá gây ra một đợt trò chuyện gia tăng, đến lượt nó, trước một đợt tăng giá nữa của mã thông báo.

Beyond Dogecoin: The 5 hottest cryptocurrencies on Twitter this month

Tất nhiên, còn nhiều điều khác đối với tháng đáng chú ý của Polygon, với một loạt các diễn biến tích cực trong thế giới thực và tăng đột biến trong hoạt động giao dịch, nhưng lượng tweet dường như là một đặc điểm thiết yếu của mỗi đỉnh VORTECS ™ Score (vòng tròn màu đỏ trong biểu đồ).

Beyond Dogecoin: The 5 hottest cryptocurrencies on Twitter this month

Lợi nhuận hàng tháng của MATIC: 125% so với đô la Mỹ và 248% so với BTC.

iExec (RLC): + 711% khối lượng Twitter

Mã thông báo RLC của iExec nổi lên là người chiến thắng lớn nhất về lượng tweet bổ sung vào tháng 5, nhưng mức tăng giá của nó khiêm tốn hơn: 60% so với đô la Mỹ và 148% so với Bitcoin.

Xem thêm:  Tỷ lệ tài trợ âm khuyến khích các nhà giao dịch đến Đa giác dài (MATIC) và AAVE

Beyond Dogecoin: The 5 hottest cryptocurrencies on Twitter this month

Trong trường hợp của RLC, như các biểu đồ minh họa, lượng tweet tăng đột biến phần lớn là do phản ứng và chỉ đơn thuần là theo hành động giá. Điểm số VORTECS ™ của đồng tiền này chủ yếu trung lập trước cuộc biểu tình bắt đầu vào khoảng ngày 9 tháng 5, cho thấy rằng sự kết hợp của các điều kiện thị trường trước đó không thường xuyên được quan sát thấy trước đây.

Beyond Dogecoin: The 5 hottest cryptocurrencies on Twitter this month

Solana (SOL): + 525% khối lượng Twitter

Solana đã chứng kiến khối lượng tweet trung bình của mình tăng hơn bốn lần so với tháng trước, nhưng hầu như tất cả các mức tăng giá SOL tương ứng đã bị xóa sổ vào cuối tháng 5: -31,48% so với đô la Mỹ và + 6,06% so với Bitcoin .

Beyond Dogecoin: The 5 hottest cryptocurrencies on Twitter this month

Khối lượng tweet phần lớn tụt hậu so với biến động giá, với một ngoại lệ đáng chú ý: một bước nhảy vọt từ 5.000 lên 20.000 tweet vào ngày 17 tháng 5, đóng góp vào Điểm số VORTECS ™ hơn 80 và đến khoảng 36 giờ trước khi đồng tiền này đạt mức cao nhất mọi thời đại gần 58 đô la (vòng tròn màu đỏ trong cả hai biểu đồ).

Beyond Dogecoin: The 5 hottest cryptocurrencies on Twitter this month

Ethereum Classic (ETC): + 321% khối lượng Twitter

Trong khi các lý do đằng sau Ethereum Classic (ETC) đột ngột tăng từ $ 40 lên $ 160 trong tuần đầu tiên của tháng 5 vẫn còn là một bí ẩn, chúng ta có thể khá chắc chắn rằng một sự bùng nổ trong khối lượng cuộc trò chuyện trên Twitter không phải là một trong số đó: để đáp ứng với đợt tăng giá.

Beyond Dogecoin: The 5 hottest cryptocurrencies on Twitter this month

Thuật toán VORTECS ™ cũng không cảm nhận được triển vọng thuận lợi về mặt lịch sử, vì điểm số chủ yếu vẫn nằm trong vùng trung lập.

Beyond Dogecoin: The 5 hottest cryptocurrencies on Twitter this month

ETC đã kết thúc tháng với + 67,36% so với đô la Mỹ và + 158,85% so với Bitcoin.

Hoạt động Twitter xung quanh tài sản kỹ thuật số tăng lên có thể có nhiều ý nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào cấu hình của các chỉ số thị trường và xã hội quan trọng khác. Điểm VORTECS ™, chỉ dành riêng cho các thành viên Cointelegraph Markets Pro, có thể ngữ cảnh hóa lượng tweet trong một chòm sao của các chỉ số chuyển động thị trường khác.

Xem thêm:  Lễ hội hoặc nạn đói trên Dogecoin khi máy bơm Coinbase kích hoạt sự trở lại của cá voi

Đối với những người thích tận dụng dữ liệu thô, số lượng tweet tuyệt đối và khối lượng tweet hiện tại so với trung bình có sẵn dưới dạng các số liệu riêng biệt trên nền tảng trí tuệ thị trường.

Cointelegraph Markets Pro chỉ có sẵn cho các thành viên hàng tháng với mức $ 99 mỗi tháng hoặc hàng năm với hai tháng miễn phí đi kèm. Nó thực hiện chính sách hoàn tiền trong 14 ngày, để đảm bảo rằng nó phù hợp với nhu cầu nghiên cứu đầu tư và giao dịch tiền điện tử của người đăng ký và các thành viên có thể hủy bất kỳ lúc nào.

Cointelegraph là nhà xuất bản thông tin tài chính, không phải là cố vấn đầu tư. Chúng tôi không cung cấp lời khuyên đầu tư cá nhân hoặc cá nhân hóa. Tiền điện tử là các khoản đầu tư dễ bay hơi và mang rủi ro đáng kể bao gồm rủi ro mất mát vĩnh viễn và toàn bộ. Hiệu suất trong quá khứ không cho thấy kết quả trong tương lai. Các số liệu và biểu đồ là chính xác tại thời điểm viết hoặc theo các quy định khác. Các chiến lược được thử nghiệm trực tiếp không phải là khuyến nghị. Tham khảo ý kiến cố vấn tài chính của bạn trước khi đưa ra các quyết định tài chính. Điều khoản và điều kiện đầy đủ .

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...