Thứ Sáu, 26/04/2024

Tin mới

Mainnet Là Gì? Và Sức Ảnh Hưởng Của Mainnet Đến Các Đồng Coin

Mục lục

Khái Niệm Mainnet Là Gì?

Mainnet là gì? Mainnet mạng lưới chính thức được triển khai trong thị trường tiền điện tử. Hiện nay có hai mạng lưới thường được sử dụng là Mainnet (mạng chính thức) và Testnet(mạng thử nghiệm).

Hình thức hoạt động của hai mạng này khá giống nhau chỉ khác nhau ở phần tùy chọn khi chạy phần mềm.

Mainnet: Là mạng lưới liên kết, kết nối các phần mềm ví với nhau. Nó được sử dụng cho các giao dịch thông thường.

Testnet: Được hiểu đơn giản như một mạng lưới thử nghiệm để các lập trình viên viết phần mềm thiết lập các tính năng và test lỗi cho phần mềm.

mainnet
Mainnet là gì?

Tầm Quan Trọng Của Mainnet Là Gì?

Khi một dự án tiền điện tử triển khai và công bố các thông tin Mainnet sẽ luôn được coi là một thông tin quan trọng đánh dấu một sự kiện trọng đại. Mainnet phục vụ nhiều chức năng quan trọng của dự án tiền điện tử bao gồm:

Bằng Chứng Phát Triển 

Khi chủ sở hữu dự án công khai Mainnet điều này có nghĩa rằng:

  • Dự án đã phát triển một blockchain hoạt động độc lập. Và là một mạng lưới để các nhà đầu tư có thể thực hiện được những giao dịch thực tế.
  • Mainnet đóng vai trò là một bằng chứng hoạt động. Đồng thời khẳng định dự án đang thực hiện tốt tầm nhìn của chủ sở hữu.
  • Thời gian đầu Mainnet cũng có thể là mạng lưới thử nghiệm các chức năng của blockchain. Chính vì vậy khi chạy Mainnet chính thức chủ sở hữu sẽ cần một lượng tài nguyên đáng kể để đảm bảo mạng lưới hoạt động tốt.

Năng Lực Và Độ Uy Tín 

Một dự án có Mainnet và Blockchain riêng sẽ giúp chủ sở hữu xây dựng được uy tín và độ tin cậy cao hơn so với các dự án vẫn phải dùng nền tảng của blockchain khác.

Mainnet là một giao thức thực tế chính vì vậy tất cả các giao dịch đều có thể hoạt động. Từ đó toàn bộ người dùng hoạt động trong mạng lưới đều có thể giao dịch với nhau bằng các đồng tiền gốc của Blockchain. Bên cạnh đó người dùng cũng có thể chọn lựa để trở thành một nude trong mạng lưới bằng cách tải xuống phần mềm giao thức.

Xem thêm:  ETHOS Là Gì? Các Tính Năng Cơ Bản Của ETHOS (BQX)

Nếu một dự án không có Mainnet, hoặc Mainnet chỉ được vạch ra trong khâu ý tưởng. Có nghĩa là dự án đó hoàn toàn chỉ là lý thuyết, chưa có mạng lưới thực tế để người dùng có thể tham gia thử nghiệm.

Từ những đặc điểm trên chúng ta có thể thấy Mainnet là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng để đánh giá một dự án tiền điện tử.

Sức Ảnh Hưởng Của Mainnet Đến Các Đồng Coin

Một dự án tiền điện tử muốn cạnh tranh và có thể tồn tại lâu dài thì Mainnet là giải pháp thực sự quan trọng. Chúng tôi và bạn sẽ cùng nhau tìm hiểu yếu tố làm nên sức ảnh hưởng của Mainnet với những đồng coin như sau:

  • Mainnet được xem như yếu tố quyết định ảnh hưởng trực tiếp đến việc tăng giảm giá trị của một đồng coin.
  • Bitcoin là một bằng chứng, chứng minh cho sức ảnh hưởng của Mainnet. Từ khi Bitcoin ra mạng Blockchain chính đã gặt hái được rất nhiều thành công. Để có thể đạt được giá trị như hiện nay Bitcoin đã trải qua rất nhiều lần ra mắt và thử nghiệm nhằm mục đích lựa chọn một mạng lưới chính hoạt động tốt nhất.

Những Tên Tuổi Gắn Liền Với Mainnet Là Gì?

Năm 2021 là năm hứa hẹn sẽ có khá nhiều dự án triển khai mạng lưới Mainnet. Điển hình một số dự án đã triển khai phiên bản testnet trong năm 2020 như sau:

Radix

  • DeFi là một thị trường màu mỡ. Chính vì như vậy Radix đang muốn triển khai một mạng lưới riêng cho thị trường tài chính phi tập trung này. Radix dự kiến sẽ ra mắt mạng lưới chính vào cuối quý II năm 2021. Trước đó vào ngày 28/4/2021, Radix đã cho triển khai phiên bản betanet. Đánh dấu một bước khởi đầu cho một dự án dài hạn.
  • Với chi phí khoảng 22 triệu USD, nhóm phát triển đã công bố xây dựng thành công mạng lưới ứng dụng thuật toán đồng thuận tiên tiến Cerberus. Thuật toán này là phần cốt lõi của công nghệ Radix đang theo đuổi.
Xem thêm:  Nexo Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Nền Tảng Cho Vay Thế Chấp Nexo

Uniswap V3

  • Hiện nay Uniswap đang đứng ở vị trí đầu tiên trong các sàn giao dịch phi tập trung DEX. Trong năm 2020 Uniswap đã đạt được những thành công lớn. Với số lượng người dùng khóa trên Uniswap vượt mốc 1 USD. Bên cạnh đó số lượng người dùng vẫn không ngừng tăng lên theo thời gian.
  • Uniswap đưa ra kế hoạch ra mắt phiên bản Mainnet V3 vào ngày 5/5/2021. Hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm về vô số các chức năng nâng cao mới.
  • Ngay sau khi Mainnet V3 đi vào hoạt động, Uniswap cũng sẽ tiếp tục cho ra mắt Optimism L2. Nhằm hỗ trợ người dùng một cách tối ưu nhất.

Theta Mainnet 3.0

  • Mặc dù chủ sở hữu Theta đã lùi kế hoạch ra mắt bản Mainnet 3.0 từ tháng 4 sang tháng 6. Tuy nhiên điều này cũng không ảnh hưởng sự mong đợi của cộng đồng người dùng và nhà đầu tư.
  • Phiên bản mainnet 3.0 của Theta được cộng đồng và nhà đầu tư đặc biệt quan tâm. Vì nó mang đến nhiều tính năng mới, trong đó có tính năng đặt cược và đốt mã thông báo TFUEL.
  • Tiếp đến là phần nâng cấp hệ thống nút Elite Edge. Phần nâng cấp này cho phép tối ưu hóa thời gian khai thác hoạt động. Đây là bước tiến mới cho công việc mã hóa và độ khả dụng của internet.

NEO Mainnet 3.0

  • Mục tiêu của NEO là nghiên cứu và phát triển một mạng lưới Oracle gốc. Nhằm bổ trợ cho các hoạt động thông minh hiện tại. Hơn thế nữa dự án lần này có sự góp sức của đội ngũ phát triển Neo Foundation và Neo Global. Họ sẽ cùng nhau hoàn thiện hệ thống, tạo ra một mạng lưới tin cậy và uy tín hơn.
  • Phiên bản nâng cấp NEO Mainnet 3.0 sẽ tập trung vào cải thiện khâu quản trị. Cho phép một thành viên có thể đưa ra tiếng nói khởi xướng để biểu quyết cho một vấn đề nào đó.
  • Kế hoạch ra mắt phiên bản Mainnet 3.0 của NEO dự kiến vào cuối tháng 9/2021.

Reef Finance

  • Reef Finance mong muốn tạo dựng một mạng Blockchain chuyên biệt cho ứng dụng phi tập trung DeFi thế hệ mới. Theo kế hoạch hệ thống mạng chính của Reef là Reef – Chain có thể đi vào hoạt động vào cuối tháng 5/2021.
  • Những đặc điểm nổi trội của Reef – Chain nằm ở nền tảng Substrate. Nó cung cấp thông lượng cao. Đồng thời cải thiện tính bảo mật và giảm chi phí giao dịch xuống thấp hơn.
Xem thêm:  Fintech là gì? Công nghệ Fintech quan trọng như thế nào với ngành tài chính?

Có Nên Đầu Tư Vào Dự Án Mainnet Không?

Mainnet là một bức tranh phản ánh một dự án Blockchain có đang sở hữu nền tảng công nghệ tốt hay không. Chính vì vậy nên một số nhà đầu tư thường không muốn rót vốn đầu tư vào các dự án chưa có kế hoạch Mainnet cụ thể. Kể cả dự án đó có đang trong giai đoạn cuối chạy thử Testnet.

Mainnet cũng không phải là yếu tố có thể khiến giá trị của đồng coin tăng dài hạn. Đặc điểm quan trọng nhất là dự án mà bạn muốn đầu tư phải có lộ trình phát triển rõ ràng. Đồng thời đội ngũ nhà sáng lập phải có đủ tài năng để dẫn dắt dự án phát triển bền vững.

Theo đánh giá cá nhân của tôi việc đầu tư vào dự án Mainnet hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Những yếu tố này sẽ phụ thuộc vào khả năng nhận định, tầm nhìn của mỗi nhà đầu tư.

Kết Luận

Mainnet được hiểu đơn giản là hệ thống mạng Blockchain chính thức của một dự án tiền điện tử đã được đi vào hoạt động. Hầu hết trước khi ra mắt phiên bản Mainnet chính thức. Các dự án thường trải qua giai đoạn chạy thử Testnet. Một dự án tiền điện tử sở hữu một hệ thống mạng Blockchain độc lập. Sẽ chiếm ưu thế và có độ uy tín cao với người dùng và các nhà đầu tư. Chính vì sự tin tưởng và độ uy tín cao nên giá trị đồng coin cũng ngày càng tăng theo thời gian. Hy vọng các thông tin mà Bitcoin-news.vn đã cung cấp sẽ giúp bạn hiểu được Mainnet là gì. Chúc bạn thành công trong những dự định đầu tư của mình!

Thông tin được biên tập bởi: bitcoin-news.vn

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...