Thứ Sáu, 12/04/2024

Tin mới

Kiêu ngạo và tham lam ban đầu: Elon Musk bị sa thải vì thao túng tiền điện tử

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã bị chỉ trích vì sử dụng những gì mà nhiều người cho là ảnh hưởng vô trách nhiệm đối với thị trường tiền điện tử. Musk thường xuyên lên Twitter để đăng meme và các cuộc tranh luận sôi nổi về nhiều loại tiền điện tử khác nhau trong suốt phần lớn năm 2021, đặc biệt là Bitcoin (BTC) và Dogecoin (DOGE).

Musk sớm thêm một đồng tiền khác vào danh sách đó – CumRocket (CUMMIES). CumRocket được mô tả như một “mã giảm phát mang tính cách mạng” nhằm mục đích được sử dụng bởi những người trong ngành công nghiệp phim người lớn.

Vào thứ Sáu, Musk đã đăng một dòng tweet khó hiểu với ba từ được liệt kê: Canada, Mỹ, Mexico. Các nhà quan sát giải thích điều này khi Musk táo bạo viết từ “CUM” và trong vòng vài giờ, giá của một mã thông báo ít được biết đến có tên CumRocket đã tăng hơn gấp đôi.

Tua đi 24 giờ, và Musk lại tiếp tục. Lần này, anh ấy đăng một chuỗi biểu tượng cảm xúc có thể được hiểu một cách hợp lý là “CumRocket to the moon.”

Chỉ trong vòng 10 phút, giá của CumRocket đã tăng từ 0,06 đô la lên 0,28 đô la – tăng 366%. Có thể dự đoán, đợt bơm đầu cơ không kéo dài lâu và vào thời điểm công bố, giá mã thông báo CUMMIES đã giảm trở lại khoảng 0,07 đô la.

Xem thêm:  Cách quy định thông minh có thể cải thiện tương lai của blockchain

Một trong những nhà điều hành sàn giao dịch Bitcoin (BTC) đầu tiên và là người đồng sáng lập Zap Protocol, Nick Spanos nói với Cointelegraph rằng anh tin rằng phần lớn hoạt động di chuyển thị trường của Musk được thiết kế để chiếm đoạt nhiều tài sản hơn với mức giá rẻ hơn so với những gì anh ta có thể làm.

Spanos cho biết: “Musk đã làm hại vô số người kém may mắn hơn anh ấy bằng cách sử dụng đồng shilling ích kỷ của mình và chuyển sang kiếm đồng xu rẻ hơn.

Ví dụ điển hình về điều này, nếu đúng, có lẽ sẽ là thông báo của Musk rằng Tesla đã mua số Bitcoin trị giá 1,5 tỷ đô la và công ty xe hơi sẽ chấp nhận thanh toán bằng BTC. Chưa đầy vài tuần sau, Musk đã đưa ra một sự đảo ngược tình cảm nhanh chóng đối với Bitcoin, thứ mà ông chê bai vì tác động đến môi trường của nó và cuối cùng đã loại bỏ nó như một tùy chọn thanh toán trên trang web Tesla.

Spanos cho biết ngay cả khi Musk chỉ cảm thấy nhàm chán với Bitcoin, thì những dòng tweet của anh ấy với hơn 50 triệu người theo dõi vẫn là sự liều lĩnh và lạm dụng lòng tin.

“Mọi người tin vào Bitcoin vì đó là con đường dẫn đến sự độc lập về tiền tệ khỏi các ngân hàng trung ương và anh ta đang tấn công lòng tin của họ bằng những dòng tweet liều lĩnh và lạm dụng ảnh hưởng. Thay vì là một hình mẫu, anh ta đang bộc lộ những đặc điểm nguyên thủy kém thuận lợi hơn ”.

Xem thêm:  Báo cáo: Iran có thể thu về 1 tỷ đô la doanh thu khai thác Bitcoin hàng năm

Musk trước đây đã nói rằng anh ấy sẽ hoan nghênh bất kỳ cuộc điều tra nào của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ về tác động của các dòng tweet của anh ấy đối với thị trường tiền điện tử. Spanos cho biết sự kiêu ngạo và tham lam của Musk sẽ phải trả giá, cho dù là cho SEC hay các nhóm hacker ẩn danh, chẳng hạn như Anonymous. (Anonymous kể từ đó đã từ chối trách nhiệm về đoạn video được gửi đến Elon Musk.)

“Sự kiêu ngạo và lòng tham không thể che chắn cho anh ta khỏi hậu quả. Nếu SEC không xử phạt anh ta vì thao túng thị trường như họ đã làm trước đây, có lẽ các nhà hoạt động sẽ làm, ”Spanos nói.

“Không khó để tưởng tượng một viễn cảnh mà những người tin tưởng cuộc sống của họ với công nghệ của anh ấy có thể thấy những sự cố mà sự tin tưởng đó thậm chí có thể kết thúc một cách thảm khốc,” anh nói thêm.

Theo báo cáo của BBC, một phụ nữ đã mất 9.000 bảng Anh (12.700 đô la) trong một vụ lừa đảo Bitcoin được trình bày giả như một món quà chính thức của Elon Musk. Những món quà giả như vậy không có gì mới trong không gian tiền điện tử, nhưng liệu điều này có xảy ra nếu Musk không đặt mình ở vị trí đầu tiên và trung tâm của thế giới tiền điện tử?

Xem thêm:  Theta và Theta Fuel (TFUEL) tăng vọt trước khi ra mắt mainnet vào ngày 30 tháng 6

Dù câu trả lời là gì, Spanos tin rằng thời gian của Musk sẽ tốt hơn dành cho việc thực sự sử dụng và triển khai các công nghệ blockchain và phát minh ra các cách để mọi người đạt đến mức độ tự do kinh tế của riêng họ.

“Nếu tôi là Elon, tôi sẽ kiểm tra lại các thử nghiệm thâm nhập của mình và dành nhiều thời gian hơn để triển khai các giải pháp blockchain – và tìm cách giúp mọi người đạt đến mức độ tự do cao nhất của họ,” Spanos nói.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...